Pages

Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

CÁC NGƯƠI LẦM LẪN KHÔNG HIỂU KINH THÁNH 4

Mathio 22:29, “ Đức Giê-su đáp: “Các ông đã lầm, không hiểu Kinh Thánh cũng như quyền năng của Đức Chúa Trời”-
-
4. Nhà Của Cha Ta-
Giăng 14:2-3-Trong nhà Cha ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi để sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đi mà sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, thì ta sẽ trở lại, tiếp các ngươi về với ta, hầu cho ta ở đâu, thì các ngươi cũng ở đó.
Đa số con dân, tôi tớ Chúa đều tin rằng hai câu kinh thánh nầy nói về nhà cửa trên thiên đàng mà sau khi lên trời, Chúa đang lo xây dựng cho tín đồ sau nầy cư trú. Điều đó có đúng chăng ? Tôi trả lời nhanh là: không đúng. Người mê tín, thiếu ánh sáng lời Chúa mới tin như vậy :
a. Nhà Của Cha Ta : thân thể vật lí của Chúa Jesus-

Giăng 2 :16, 19-21-Hãy dẹp đồ nầy khỏi đây, đừng làm cho nhà Cha ta thành ra nhà buôn bán.” -Jêsus đáp rằng: “Hãy phá đền thờ nầy đi, rồi trong ba ngày ta sẽ dựng lại.” Người Do-thái lại nói: “Đền thờ nầy xây mất bốn mươi sáu năm, mà thầy thì sẽ dựng lại trong ba ngày ư?” Nhưng Ngài nói về đền thờ của thân thể Ngài.
Chúa Jesus nói: Ngôi đền thờ vật chất mà Ngài dọn dẹp là nhà của Cha Ngài. Rồi Ngài bảo hãy phá « đền thờ » nầy đi, sau ba ngày Ngài sẽ dựng lại cái đền thờ khác, lớn hơn. Chúa ám chỉ thân thể Ngài là đền thờ của Cha Ngài. Đền thờ vật chất và thân thể Ngài vào lúc ấy đều được kể, được hiểu ngầm là nhà của Cha Ngài.
b. Nhà Của Cha Ta: Thân thể vĩ đại của Chúa Jesus sống lại-
Giăng 14 :2-3-Trong nhà Cha Ta có nhiều chỗ ở; bằng chẳng vậy, ta đã nói cho các ngươi rồi. Ta đi để sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi ta đi mà sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, thì ta sẽ trở lại, tiếp các ngươi về với ta, hầu cho ta ở đâu, thì các ngươi cũng ở đó.
Giăng 14 :18, 23-Ta không để các ngươi mồ côi đâu, ta sẽ đến cùng các ngươi -Jêsus đáp rằng: “Nếu ai thương yêu ta, thì giữ lời ta, Cha ta sẽ thương yêu người, chúng ta đều đến cùng người và lập cư với người. 
« Trong nhà Cha ta » là Thân thể phục sinh của Chúa Jesus-
« Nhiều chỗ ở » , chữ « chỗ ở » nầy với chữ « lập cư « trong câu 23 đồng nghĩa. Hai từ ngữ nầy ngú ý nhiều người tín đồ, mỗi người như là một chỗ cư ngụ trong Chúa phục sinh.
« Ta đi để sắm sẵn cho các ngươi một chỗ ». Chúa đã chết, đền tội, sống lại, trở nên Linh ban sự sống (1 Cor. 15 :45), từ đó mọi người tin mới có thể cư ngụ trong Ngài. Ngày nay, người ta ước lượng có chừng một tỉ Cơ Đốc nhân đang sống trên thế giới, tất cả họ đều cư trú trong Chúa Jesus. Trong Ngài có đủ chỗ cho họ cư ngụ, cho nên hết thảy gồm lại là Nhà của Cha Ngài, là Thân Thể mầu nhiệm vĩ đại của Chúa.
« Ta sẽ trở lại, tiếp các ngươi về với ta ». Giăng 14 :18 chép Chúa đã trở lại với tín đồ, tiếp họ vào cư trú trong Ngài. Sau lơ bắt bớ tín đồ, thì Chúa Jesus nói với ông là ông đã bắt bớ Ngài. Vì tất cả tín nhân và Chúa Jesus là một Thân Thể, một ngôi Nhà của Cha Ngài, rất vĩ đại
Kết luận-
Đương nhiên có thiên đàng mà Đức Chúa Trời đã sắp sẵn từ trước khi sáng thế, đó là « điều mắt chưa thấy, tai chưa nghe, Và lòng người chưa từng nghĩ đến, Thì Đức Chúa Trời đã dự bị cho những kẻ thương yêu Ngài” (1 Cor. 2 :9). Nhưng Giăng 14 :2-3 không nói về chỗ ở trên thiên đàng như truyền thống giáo hội đã tin. Đó là Nhà Của Cha Ngài hôm nay, là Thân thể vĩ đại của Đấng Christ.
Minh Khải- 13-7-2016