Chúa chuẩn bị một bàn trước mặt
tôi trước mặt những kẻ thù nghịch tôi: Chúa xức dầu tôi bằng dầu; ly của tôi
runneth hơn. Thi Thiên 23: 5
Trong câu thứ hai của bài Thánh Vịnh
nổi tiếng này, chúng ta thấy sự cung cấp của Chúa cho sự đói khát và khát khao
của chúng ta. Trong câu thơ hiện ra trước mặt chúng ta, chúng ta thấy sự cung ứng
của Ngài cho sự hiệp thông của chúng ta với Ngài. Không nghi ngờ gì tất cả những
gì xảy ra trước khi điều này được chuẩn bị cho điều này. Ở đó Ngài dẫn, Ngài
cho ăn, Ngài phục hồi, và Ngài an ủi. Nhưng để chuẩn bị một bàn trước mặt chúng
ta, Ngài cung cấp cho một cái gì đó trên hết những điều này. Trong hình thức
đơn giản nhất của nó, đây là một khu vực được chuẩn bị sẵn hoặc da đặt trên mặt
đất. Và Đấng chuẩn bị nó cũng là Đấng Phục Sinh. Bạn và tôi là khách của Ngài.
Nhưng theo phần còn lại của bài Thánh Vịnh, chúng ta có những gì chúng ta có ở
đây là sự kết giao cá nhân với chủ nhà của chúng ta. Chính sự hiệp thông cá
nhân này với Chúa nên đi trước sự tụ họp của chúng ta như là một hội đồng để nhớ
đến Ngài trong cái chết của Ngài cho chúng ta. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng
bảng này được nhắc đến sau "thung lũng bóng tối của cái chết". Trong
Bữa Tiệc Ly của Chúa, chúng ta nhìn lại Calvary và hướng về sự trở lại của Ngài
(I Cô-rinh-tô 11:26).
Vì vậy, nhớ về Chúa chúng ta đang
làm điều gì đó cho Ngài. Nhưng đồng thời Ngài cũng làm điều gì đó cho chúng ta.
"Chúa xức dầu đầu tôi," là cách nó được diễn tả ở đây. Kinh Thánh nói
với chúng ta rằng David đã được xức dầu ba lần; lần đầu tiên bởi Samuel (1 Sam
16:13), rồi bởi người Giu-đa (2 Sa-mu-ên 2: 4), và cuối cùng bởi các trưởng lão
của Y-sơ-ra-ên (Ibid 5: 3). Nhưng ở đây ông nói với chúng ta về một sự xức dầu
khác của chính Chúa. Và đó là sự xức dầu thiêng liêng này thay thế cho tất cả
những người khác.
Chúa đã tìm thấy Đa-vít và đã xức
dầu Ngài bằng dầu thơm của Ngài (Psa 89:20). do đó đặt anh ta ngoài cho chính
anh ta. Đây là điều mà Ngài làm cho mỗi người mà Ngài tìm thấy. Sự cứu rỗi và
thánh hóa đi cùng nhau. "Nếu ai không có Thần Khải của Đấng Christ, thì
người ấy không thuộc về Ngài" (Rôma 8: 9). Chính nhờ Thần Khí của Ngài,
Ngài phân cách chúng ta với Ngài.
Sự tách biệt này không phải là sự
chia ly chính thức, chết chóc. "Dầu thánh" mà chúng ta đã được xức dầu
cũng là "dầu hưng phấn" (Sa-mu-ên 45: 7). Chủ yếu, tất nhiên, điều
này áp dụng cho Đấng Mết-si-a. Nhưng sự đề cập đến "đồng hương" khuyến
khích chúng ta tin rằng họ chia sẻ trong sự xức dầu vui mừng này, không đến
cùng mức độ, để chắc chắn, vì Ngài đã "ở trên các anh em của Ngài."
Trong đó, cũng như mọi thứ khác, Ngài phải có tính ưu việt. Nhưng nhờ ân sủng của
Ngài chúng ta có thể hát,
"Có một nơi mà thương xót
lau nhà
Dầu vui vẻ trên đầu chúng tôi.
"
Chúng tôi thu thập từ văn bản của
chúng tôi rằng nơi đó là ở bàn của Ngài.
Nó là hoàn toàn phù hợp mà nó phải
là đầu được xức dầu. Như vậy "thuốc thơm quý giá" có thể bị giảm sút
cho đến khi những sản phẩm may mặc, nói về các thói quen, bị ảnh hưởng bởi nó
(xem Thi thiên 133). Và bởi vì chúng ta thuộc về chức thánh thánh mà chức năng
của nó là đưa ra các hy tế thiêng liêng mà Đức Chúa Jêsus Christ đã chấp nhận
được (1Phần 2: 5), chúng ta không cần phải ngần ngại làm đơn. Cả A Rôn và các
con của Người đều được xức dầu với "dầu xức thánh" (Exodus 30:30).
Hãy để chúng ta thấy rằng chúng
ta "được xức dầu mới" (Thi Thiên 92:10). Kinh Thánh nói về sự đổi mới
của Chúa Thánh Thần, Ngài đã đổ ra trên chúng ta cách giàu có qua Chúa Giê Su
Ky Tô, Đấng Cứu Rỗi của chúng ta (Tít 3: 5, 6). Nhưng ngày hôm qua "cung của
Thánh Linh" (Phil 1:19) sẽ không làm cho hôm nay. Bằng cách đến với cái
bàn mà Ngài đã chuẩn bị cho chúng ta, chúng ta sẽ thấy rằng sự xức dầu mới làm
cho khuôn mặt tỏa sáng (Ga 104: 15).
"Hỡi Đức Chúa Trời, Đấng đã
dựng nên chúng ta với anh em trong Đấng Christ, và đã xức dầu cho chúng tôi; là
Ðấng đã đóng ấn chúng ta và ban lòng với Thánh Linh trong lòng chúng ta
"(II Cô-rinh-tô 1:21, 22). "Vì chúng ta là một hương vị ngọt ngào của
Đức Kitô" (2Cor 2:15). Nguyện Đức Chúa Trời cho phép chúng ta mang hương
thơm này bất cứ nơi nào chúng ta đi vì vinh quang của Ngài "tên là thuốc
thơm đổ ra".