Pages

Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

Ai Trả Tiền Mua Ruộng Thợ Gốm?



Xa-cha-ri 11: 12-13; Công vụ 1:18; Ma thi ơ 27: 5-7.
Giu-đa Ích-ca-ri-ốt đã nộp Chúa cho các nhà lãnh đạo tôn giáo ở Israel để lấy ba mươi miếng bạc. Khi bị lương tâm của mình đánh đập, anh ta mang trả lại tiền công bất nghĩa của kẻ phản bội cho các thầy tế lễ cao cấp và những trưởng lão. Từ số tiền máu này, các nhà lãnh đạo tôn giáo đã mua cánh đồng của một người thợ gốm, và  đã được sử dụng miếng ruộng như một nơi chôn cất cho người nước ngoài.
Ai sở hữu số tiền này? Đáng chú ý là kinh thánh đưa ra ba câu trả lời khác nhau. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

--Jesus Christ
Trong sách Xa-cha-ri 11:12,13 có chép, “Ta nói cùng chúng nó rằng: Nếu các ngươi lấy làm tốt, thì hãy cho tiền công ta; bằng không thì đừng cho. Chúng nó bèn cân tiền công cho ta, là ba chục miếng bạc.  Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Hãy lấy giá tốt mà chúng nó định giá cho ta đó, đem quăng cho thợ gốm! Ta bèn lấy ba chục miếng bạc mà quăng cho thợ gốm tại trong nhà Đức Giê-hô-va”.
Trong sách Xa-cha-ri 11, tiên tri Xa-cha-ri đảm nhận vai trò của một mục tử. Trong đó, ông là người báo hiệu, là một hình ảnh đến trước của Chúa Jêsus. Khi Ngài ở trên trái đất, Chúa Jêsus, đã lướt qua dân trên đất của Ngài. Nhưng dân này, được những mục tử vô ích kiểm soát, nên họ không muốn chức vụ của Ngài. Cuối cùng, Chúa yêu cầu phần thưởng vì sự phục vụ bằng tình yêu cách  trung tín của Ngài. "Ta nói cùng chúng nó rằng: Nếu các ngươi lấy làm tốt, thì hãy cho tiền công ta; bằng không thì đừng cho. Chúng nó bèn cân tiền công cho ta, là ba chục miếng bạc”. Trớ trêu thay, Chúa bảo Xa-cha-ri lấy "giá vinh quang" nầy, và ném nó vào nhà của Chúa, cho người thợ gốm. Sau đó, Y-sơ-ra-ên sẽ bị phán xét (Xa-cha-ri 11: 14-17). Cây gươm phán xét của Chúa sẽ đánh những kẻ chăn vô dụng , Xa cha ri 11:8, 17. Sau đó thành thánh bị san bằng, dân Israel bị lưu dày, năm 70 S.C.
Vì vậy, số tiền ba mươi miếng bạc thuộc về mục tử, là Chúa Jêsus. Đó là cái giá mà họ trả cho Ngài. Ba mươi miếng bạc do Giu-đa Ích -ca-ri-ốt ném vào đền thờ trong tuyệt vọng sâu sắc là tiền công của Chúa Jêsus.
-Giu-đa Ích-ca-ri-ốt-
"Tên đó (Giu- đa) lấy tiền công bất nghĩa mà mua một đám ruộng, rồi nhào xuống, nổ bụng, đổ ruột ra hết" (Công vụ 1:18). Giu-đa đã mua được một cánh đồng, vì đó là tiền công của anh ta và  đã được sử dụng cho việc đó. Anh ta kiếm được số tiền này một cách bất hợp pháp, nhưng anh ta là người sở hữu ba mươi miếng bạc. Tất nhiên, anh ta không đích thân chiếm hữu miếng ruộng này, dù anh ta có lẽ đã được chôn tại nghĩa địa nầy
--Các nhà lãnh đạo tôn giáo Do -thái
"Khi ấy Giu-đa, là kẻ phản Ngài, thấy Ngài bị định tội, thì hối hận, bèn đem ba chục bạc trả cho các thầy tế lễ cả và các trưởng lão, mà nói rằng: "Tôi đã phạm tội mà nộp huyết vô tội." Song họ đáp rằng: "Sự đó can chi đến chúng ta? Ngươi chịu lấy." Người bèn ném bạc vào đền thờ, rồi trở ra, đi thắt cổ. Các thầy tế lễ cả bèn lượm bạc ấy mà nói rằng: "Không có phép để bạc nầy vào kho thánh, vì là giá của huyết." Rồi họ bàn, dùng bạc đó mua ruộng của thợ gốm để làm nghĩa địa cho khách lạ”.(Mathio 27: 5-7).
Các thầy tế lễ cao cấp có quyền trên số tiền nầy và họ đã điều hành việc mua ruộng làm nghĩa địa. Họ không muốn ném tiền vào co-ban (điểm thu tiền thuế đền thờ). Họ không ngại việc đóng đinh Con Đức Chúa Trời, nhưng không muốn sử dụng số tiền của kẻ phản bội cho các mục đích thánh thiện! Thật là nực cười!
Tôi xin hỏi các bạn: ai trả tiền mua ruộng của thợ gốm để làm nghĩa địa ? Đấy là một vấn đề khó giải thích.