Sáng thế ký 22: 8; Xuất Ai Cập kí 12: 3; Xuất Ai Cập kí 29: 38-43; Giăng 1:29; Khải Huyền 5: 12-14
Thật thú vị khi xem qua thánh thư và thấy rằng cái chết quý
giá của Chiên Con Đức Chúa Trời, Chúa
Giê Su Christ, đang đạt đến một vòng tròn lớn hơn bao giờ hết.
Trong Sáng thế ký 22: 8, chúng ta thấy sự hi sinh của Đấng
Christ có liên quan đến một Đấng: "Con ơi! Chính Đức Chúa Trời sẽ sắm sẵn
lấy chiên con đặng dùng làm của lễ thiêu". Sự chết của Đấng Christ trước hết
là cho một mình Đức Chúa Trời. Ngài tìm thấy sự hài lòng hoàn toàn của mình
trong công việc tuyệt vời của Con trai yêu quý của mình. Công việc này đáp ứng
tất cả các tuyên bố về sự thánh thiện của Đức Chúa Trời; Đức Chúa Trời được tôn
vinh mãi mãi trong thế giới nơi Ngài bị ô nhục.
Trong Xuất hành 12, chúng ta thấy cách chiên con đáp ứng nhu
cầu của một gia đình: "một chiên con cho một nhà." Vì vậy, ngay cả
ngày nay, sự hi sinh của Đấng Christ cũng đủ để cứu mọi thành viên trong một
gia đình.
Một trong những của lễ sáng chiều của người Do Thái là một
con cừu phải được hiến tế cho cả nước (Xuất hành 29: 38-46).
Trong Giăng 1:29, Chiên Con đối diện với toàn thế giới. Cái
chết quý giá của Chúa đủ để cứu cả thế giới, bởi vì theo Giăng 3:16, phúc âm được
gửi đến cho tất cả những ai muốn. Ồ, rất nhiều người không muốn đến với Chúa để
có được sự sống đời đời!
Cuối cùng, trong Khải Huyền 5: 12-14, chúng ta thấy rằng mọi
miệng đều mở ra để thừa nhận rằng Chiên Con của Đức Chúa Trời xứng đáng tiếp nhận
được sự ngợi khen và thờ phượng. Đây là sự thờ phượng mà toàn thể vũ trụ tham
gia vào để bày tỏ lòng tôn kính đối với Chúa, Đấng rất xứng đáng.