Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

THẬP TỰ GIÁ-

 


Sứ điệp về thập tự giá là vô nghĩa đối với những người đang bị hư mất, nhưng đó là quyền năng của Chúa đối với chúng ta, những người đang được cứu rỗi. (1 Cô-rinh-tô 1:18 ISV)
Bạn có Thập tự giá trong lịch sử của mình không? Bạn có một ngôi mộ trong lịch sử của mình không? Nếu không thì bạn đang sống trong bóng tối. Bạn có thể có những tia sáng và sự chạm vào, nhưng chúng sẽ thoáng qua, tạm thời, đến rồi đi. Nếu bạn có Thập tự giá và một ngôi mộ trong kinh nghiệm của mình, trong lịch sử của mình, thì Đức Thánh Linh đã có những gì Ngài yêu cầu, và thật may mắn khi bạn có thể ở lại trong Sự sống phục sinh này, trong đó tất cả những giá trị này được làm cho tốt, và ngày càng tốt hơn. 
 
Sự sáng tạo mới là gì? Trước hết, cùng với nó, một ý thức mới xuất hiện. Bạn ý thức rằng mọi thứ đều mới mẻ và mọi thứ đều khác biệt. Đó là một ý thức mới đối với Chúa. Bạn sống với những điều mà trước đây bạn chưa từng sống; trong mọi lĩnh vực, mọi thứ đều giống nhau, nhưng hoàn toàn khác biệt. Bằng cách nào đó, bạn di chuyển trong cùng một môi trường và chạm vào cùng những người, nhưng có một điều gì đó mới mẻ. Có một ý thức mới. Mọi thứ đã trở nên khác biệt...
 
Chúng ta không chỉ có một ý thức mới mà còn có một năng lực mới. Đức Thánh Linh ban cho những năng lực mà không ai trong chúng ta có theo bản chất. Chúng ta có thể có bản chất rất hạn chế về khả năng của mình. Nhờ sự xức dầu của Đức Thánh Linh, chúng ta có thể có những năng lực mà những người đàn ông và phụ nữ giỏi nhất trên thế giới này không có Đức Thánh Linh. Một đứa con của Đức Chúa Trời thực sự được Đức Thánh Linh ngự trị có những năng lực và khả năng mà không ai khác có. Chính hơi thở này mang theo năng lực. Cho đến khi A-đam được thổi vào, ông không có năng lực cho tất cả những gì ông được định làm; nhưng khi ông trở thành một hồn sống bởi hơi thở của Đức Chúa Trời, ông có những năng lực để biết, để làm, để hiểu. 
 
Sự sáng tạo mới cũng giống như vậy, với những năng lực mới, những khả năng để biết, để hiểu, để làm, mà chúng ta chưa từng có trước đây. Không một đứa con nào của Đức Chúa Trời phải ổn định và cuối cùng chấp nhận vị trí mà họ "không thể" trong bất kỳ điều cụ thể nào. Chúng ta không bao giờ nên nói trong bất kỳ vấn đề nào được trình bày cho chúng ta theo ý muốn của Đức Chúa Trời rằng "Tôi không thể". Sự hiện diện của Đức Thánh Linh có nghĩa là khả năng và năng lực để làm những điều mà trước đây chúng ta không bao giờ có thể làm. Chúng ta phải chứng minh Chúa theo cách đó.
Bởi T. Austin-Sparks