Pages

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Tiến Trình Của Quyền Làm Con-


"Những ai Ngài đã biết trước, Ngài cũng đã định sẵn để trở nên giống như hình ảnh của Con Ngài, hầu cho Con Ngài có thể trở thành Con đầu lòng giữa nhiều anh em" (Rô-ma 8:29).

Tiến trình của quyền làm con cái là sự giống như hình ảnh của Con Đức Chúa Trời. Điều mà Đức Chúa Trời luôn tìm cách thực hiện, trong bạn và trong tôi, là mang lại sự giống như hình ảnh của Con Ngài, và đây là một trong những khía cạnh thực tế nhất của kinh nghiệm thuộc linh. Bản thân cụm từ này nghe có vẻ rất xa vời, trên mây, "để trở nên giống như hình ảnh của Con Ngài". Tuy nhiên, đó là điều gần gũi nhất với chúng ta mà chúng ta có bất kỳ kiến ​​thức nào. Đó là điều thực tế nhất ngay lập tức trong kinh nghiệm của chúng ta.

Nếu Chúa thực sự nắm giữ chúng ta (và lưu ý rằng chúng ta đi qua Rô-ma 6 để đến Rô-ma -8-) nếu Chúa thực sự nắm giữ cuộc sống của bạn và cuộc sống của tôi, Ngài sẽ làm gì với chúng ta? Vâng, bạn biết bạn và tôi có một cấu tạo nhất định. Đó là cấu tạo của riêng chúng ta; chúng ta có thể giống người khác ở một số điểm, nhưng không phải ở mọi điểm. Trong mọi trường hợp, chúng ta là chính mình, chúng ta không phải là người khác, và chúng ta được tạo ra, mỗi người chúng ta, theo một cách nhất định. Bạn có biết Chúa sẽ làm gì với bạn và tôi nếu Ngài thực sự nắm giữ chúng ta không? Ồ, chúng ta đã cầu nguyện rằng Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta vào Ý muốn của Ngài, rằng Ý muốn của Ngài có thể chi phối cuộc sống của chúng ta, rằng trong mọi chi tiết, chúng ta sẽ là một với Ý muốn của Ngài.

Chúng ta nói rằng chúng ta đã dâng hiến bản thân, đầu hàng bản thân, cho Chúa. Và sau đó chúng ta mong đợi điều gì? Tôi nói với bạn điều chúng ta mong đợi: rằng Chúa sẽ ban cho chúng ta một công việc rất thoải mái, trong đó chúng ta sẽ thành công và hòa thuận, và mọi người sẽ nghĩ tốt về chúng ta và nói tốt về chúng ta. Họ sẽ nói rằng chúng ta là một người tốt và chúng ta đang làm tốt như thế nào. Chúng ta mong đợi rằng đó sẽ là dấu ấn của Chúa khi chúng ta được thánh hiến, đó sẽ là bằng chứng cho thấy chúng ta đang ở trong Ý muốn của Chúa - và điều đó diễn ra theo cách ngược lại!

Vị trí, tình huống mà bạn và tôi rơi vào (hay tôi có thể nói là bị đưa vào) là một vị trí hoàn toàn trái ngược với bản chất, thể chất, tính khí và do đó là kỳ vọng của chúng ta. Chúng ta có tham vọng, chúng ta không hòa hợp lắm, và chúng ta đang có một thời đại thật tệ! Thành công - ôi, đó là mục tiêu của chúng ta, và không có dấu hiệu thành công nào cả. Tất cả những điều đó đều chống lại chúng ta và con người chúng ta, và chúng ta phải chịu đựng sự sỉ nhục. Chúng ta phải chịu đựng những điều đơn giản là đi ngược lại bản chất mọi lúc, bản chất của chúng ta. Chúa đang phá vỡ chúng ta, và thay vì lòng kiêu hãnh của chúng ta, Ngài sẽ đặt sự khiêm nhường của Con Ngài. Ngài sẽ đặt Chúa Kitô vào vị trí của chúng ta trong mọi khía cạnh. Đó là một điều rất thực tế.

Bây giờ, đừng từ chức. Đừng tìm kiếm một công việc mới, một lĩnh vực mới. Đừng thoát khỏi tay Chúa. Bạn sẽ chỉ nhảy ra khỏi chảo rán vào lửa. Điều đó khá nghiêm trọng và hoàn toàn đúng. Chúa đang làm điều vĩ đại nhất và các thiên thần đang nhìn vào; các quyền lực và thế lực đang nhìn vào. Con người có thể không thấy; bạn có thể ẩn mình. Cuộc sống của bạn có thể xa rời khỏi tầm nhìn của công chúng. Lịch sử có thể hoàn toàn ẩn mình, một bí mật, và không ai khác biết về sự đau đớn hay thống khổ của bạn, cách sắt đang xâm nhập vào tâm hồn bạn, nhưng các thế lực đang theo dõi. Sự khôn ngoan và ân điển đa dạng của Chúa đang được thể hiện. Ngài đang biến đổi bạn theo hình ảnh của Con Ngài. Bạn có thể không cảm thấy điều đó. Tất cả những gì bạn cảm thấy là sự tan vỡ, sự trống rỗng và sự khốn khổ của tất cả những điều đó, nhưng Chúa biết Ngài đang làm gì, và Đấng Christ đang xuất hiện, Đấng Christ sẽ lấp đầy mọi thứ. Vũ trụ sẽ được lấp đầy bởi Đấng Christ và đó là cách nó xảy ra. Nó đang xảy ra ở đó, nơi bạn đang trải qua thời gian cay đắng đó và bạn biết rằng bạn không dám thoát ra, bạn biết rằng bạn không dám từ bỏ và chạy trốn, nhưng điều đó thật khó khăn.

"Hãy trở nên giống như hình ảnh của Con Ngài" Phao-lô đã nói, tấm lòng vĩ đại đó rất quan tâm đến vấn đề này, "Hỡi các con cái bé nhỏ của ta, ta lại phải đau đớn cho đến khi Đấng Christ được thành hình trọn vẹn trong các con" (Ga-la-ti 4:19). Đó là điều Chúa đang tìm kiếm. Đó là quá trình của con cái. "Vì sự hoạn nạn nhẹ của chúng ta (chúng ta không luôn gọi là nhẹ, nhưng chúng ta chỉ cần thấy sự cuối cùng và chúng ta nên gọi là nhẹ) chỉ trong chốc lát, sẽ sinh cho chúng ta một sự vinh hiển vô cùng và đời đời; trong khi chúng ta không chăm chú vào những điều thấy được, nhưng vào những điều không thấy được" (2 Cô-rinh-tô 4:17-18).
T. A. Sparks-