Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 19-


--HỎI:
Thưa ông, về sự sống lại của Chúa Giê-su và vinh hiển của thân thể thì phúc âm ký thuật lại là Ngài hiện ra với các môn đồ. Khi các môn đồ muốn chạm vào Ngài thì Ngài nói chớ chạm vào Ta vì Ta chưa về cùng Cha. Nhưng sau thì lúc hiện ra lần tiếp theo Ngài lại bảo và cho phép Thô-ma chạm vào Ngài trong khi Ngài chưa về cùng Cha. Vậy là sao ạ ?
--ĐÁP:
Sáng sớm Chúa nhật phục sinh, thì “vừa nói xong, người (Ma-ri Ma-đơ-len) xây lại thấy Đức Chúa Jêsus tại đó; nhưng chẳng biết ấy là Đức Chúa Jêsus... Đức Chúa Jêsus phán rằng: Hỡi Ma-ri! Ma-ri bèn xây lại, lấy tiếng Hê-bơ-rơ mà thưa rằng: Ra-bu-ni (nghĩa là thầy)! Đức Chúa Jêsus phán rằng: Chớ rờ đến Ta; vì Ta chưa lên cùng Cha!” (Giăng 20: 14-170
Cách 8 ngày sau là tối Chúa nhật thứ hai sau khi Chúa Giê-su sống lại, Giăng 20: 26-27 chép, “Khi cửa đương đóng, Đức Chúa Jêsus đến, đứng chính giữa môn đồ mà phán rằng: Bình an cho các ngươi! Đoạn, Ngài phán cùng Thô-ma rằng: Hãy đặt ngón tay ngươi vào đây, và xem bàn tay ta; cũng hãy giơ bàn tay ngươi ra và đặt vào sườn ta, chớ cứng lòng, song hãy tin!”.
Thân thể phàm nhân, vô tội của Chúa Giê-su, vốn có dòng máu quý báu, khác với dòng máu của A-đam hay của bà Ma-ri, đã sống lại và được vinh hóa. Thân thể của tín nhân khi gặp Chúa tái lâm sẽ được biến hóa.
-1-” Chớ rờ đến Ta, Vì Ta chưa lên cùng Cha!”.
Có nhà giải kinh có ý kiến, người nữ Ê-va đã khởi đầu hành động trước A-đam, người nam trong vườn Ê-đen, khi giao tiếp với con rắn, đem lai hậu quả thảm khốc. Nay có lẽ Chúa không cho phép người nữ, Ma-ri Ma-đơ-len, lại khởi đầu hành động trước người nam một lần nữa, là chạm thân thể Chúa phục sinh. Người nữ đi đầu là không được phép.
-- Nhưng Mathio 28:1,8, 9 lại ghi “Sau ngày Sa-bát, ngày thứ nhứt trong tuần lễ, lúc tưng tưng sáng, có Ma-ri Ma-đơ-len và Ma-ri khác đến thăm mộ….Hai người đàn bà đó vội vàng ra khỏi mộ, vừa sợ vừa cả mừng, chạy báo tin cho các môn đồ. Nầy, Đức Chúa Jêsus gặp hai người đàn bà đó, thì phán rằng: Mừng các ngươi! Hai người cùng đến gần, ôm chân Ngài, và thờ lạy Ngài”- Dường như vài giờ sau khi Ma-ri Ma-đơ-len từ giả Ngài, Chúa cho phép chính Ma-ri Ma đơ len đó và một Ma-ri khác ôm chân Ngài thờ lạy. Như vậy Chúa Giê-su đã âm thầm thăng thiên lên cùng Đức Chúa Trời Cha rồi chăng? --trước khi Ngài gặp lại Ma-ri Ma-đơ len lần nữa?
-- Ngay buổi tối ngày Chúa nhật thứ nhất đó Chúa đã giơ tay Ngài và cho xem sườn Ngài còn vết sẹo. Tôi tin Phi-e-ro và các sứ đồ khác đã chạm vào thân thể phục sinh của Ngài. Tối Chúa nhật tuần sau Chúa kêu Thô-ma giơ bàn tay ra chạm vào sườn Ngài.
Bạn nói: “Ngài lại bảo và cho phép Thô-ma chạm vào Ngài trong khi Ngài chưa về cùng Cha? Vậy là sao ạ?” Bạn đang nói đến sự thăng thiên công khai của Chúa Giê-su. Có thể Ngài đã âm thầm lên trời gặp Cha rồi mới cho phép hai người nữ ôm chân Ngài thờ lạy?
-2-”Vì Ta chưa lên cùng Cha!”.
Có lẽ Chúa Giê-su sống lại vào canh tư, là từ 2 đến 4 giờ sáng Chúa nhật. Giăng 20: 1 chép, “Sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, lúc trời còn tối, Ma-ri Ma-đơ-len đến mộ”. Tại sao Chúa không cho phép cô chạm vào thân thể phục sinh Ngài vào lúc đó?
1 Cỏ. 15: 20, Chúa là trái đầu mùa của sự sống lại, mà trái đầu mùa thì cần lên trình diện Đức Chúa Trời Cha trước hết, để Cha vui hưởng, sau đó Chúa Giê-su mới cho các môn đò chạm Ngài.
Chúa đã cấm Ma-ri Ma-đơ-len chạm Ngài bên ngoài ngôi mộ trống, nhưng sau đó vài giờ Ngài cho phép hai bà là Ma-ri Ma-đơ-len và một Ma-ri khác nữa ôm chân Ngài mà thờ lạy, là tại sao? Rồi đến tối Ngài hôm đó, Chúa cho các môn đồ trong nhà bà Ma-ri, mẹ Giăng Mác nhìn xem và có lẽ chạm vào các vết sẹo trên thân thể phục sinh của Ngài.
Như vậy có lẽ thân thể phàm nhân, phục sinh, vinh hóa của Chúa Giê-su đã thăng thiên lên cùng Đức Chúa Cha cách ẩn giấu, trước khi Ngài thăng thiên công khai từ làng Bê-tha-ni trên núi Ô-liu (Lu ca 24: 50-51, Công vụ 1: 9, 10, 12-.
MK. 26-10-2024


NHỮNG TIẾNG KÊU 4 Của Dân Bị Hà Hiếp--

 

NHỮNG TIẾNG KÊU 4 Của Dân Bị Hà Hiếp--
Ngày 26-10-2024
Đọc Kinh thánh: Xuất Hành 22: 22-27-
-
Điều răn luật lệ về đạo dức trong Cựu ước còn thi hành trong thời Tân ước.
-1/. Hà Hiếp Quả Phụ Cô-Nhi: Xuất 22: 22-24-
--Kinh thánh nhấn mạnh và quan tâm đến quả phụ cô nhi: Thi 68: 5, Gia cơ 1: 27
-- Quả phụ khiếu nại quan án- Lu ca 18: 1-8
-2/. Hà Hiếp Người Nghèo: Xuất 22: 25-27
-3/. Dân Thánh Bị Thế Nhân Hà Hiếp- Xuất hành 3: 7

Gánh Nặng Của Nhà Tiên Tri --

Tại sao Ngài lại chỉ cho tôi thấy sự gian ác và khiến tôi thấy rắc rối? (Habakkuk 1:3)
Từ "gánh nặng" ở đây chỉ có nghĩa là một gánh nặng hoặc sức nặng, nhiều nhất mà một người có thể mang. Vì vậy, các Tiên tri cảm thấy những gì Chúa đã chỉ cho họ là một thứ gì đó đè nặng lên họ và thường làm họ choáng ngợp.
Chức năng tiên tri được đưa vào hoạt động vào thời điểm mọi thứ không ổn với dân thánh và công việc của Chúa, khi sự suy thoái đã bắt đầu; khi mọi thứ mất đi bản chất thần thượng đặc biệt của chúng; khi có sự thiếu sót hoặc tích tụ các đặc điểm mà Chúa không bao giờ có ý định. Về nguyên tắc, Tiên tri là người đại diện - trong chính mình và tầm nhìn của mình - cho phản ứng của Chúa đối với một khuynh hướng nguy hiểm hoặc một sự sai lệch tích cực. Ông đứng trên toàn bộ nền tảng của Chúa và xu hướng đó phá vỡ ông. Điều cấu thành nên chức năng tiên tri này là nhận thức, sự phân định và sự sáng suốt về mặt thuộc linh. Tiên tri nhìn thấy, và ông nhìn thấy những gì người khác không nhìn thấy. Đó là tầm nhìn, và tầm nhìn này không chỉ là về một dự án, một "công việc", một dự án; đó là một trạng thái, một điều kiện. Ông không quan tâm đến công việc như vậy, mà quan tâm đến trạng thái tâm linh làm mất danh dự và làm Chúa buồn.
Khả năng phân định thuộc linh này khiến nhà tiên tri trở thành một người rất cô đơn, và mang đến cho ông mọi lời buộc tội là lập dị, cực đoan, duy tâm, mất cân bằng, kiêu ngạo về mặt thuộc linh và thậm chí là bè đãng. Ông tự tạo ra nhiều kẻ thù cho mình. Đôi khi ông không được minh oan cho đến khi ông rời khỏi bối cảnh trần thế của lời chứng của mình. Tuy nhiên, Nhà tiên tri là công cụ duy trì tư tưởng trọn vẹn của Chúa và duy trì tầm nhìn mà nếu không có nó, con người sẽ phải chịu sự tan rã.... Chúa cần những gì thực sự đại diện cho tư tưởng trọn vẹn nhất có thể của Ngài, chứ không phải những người chỉ đang làm một công việc tốt. Nhưng điều đó phải trả giá; và đây là "gánh nặng của thung lũng tầm nhìn".
T. Austin-Sparks

Dịu Dàng Như Một Người Mẹ -

Dịu Dàng Như Một Người Mẹ -
1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:7
Phao-lô viết cho những người Tê-sa-lô-ni-ca mới cải đạo rằng ông đã dịu dàng ở giữa họ, giống như một người mẹ nuôi con cái của mình (1 Tê-sa-lô-ni-ca 2:7).
Thật cảm động khi thấy một người mẹ chăm sóc đứa con của mình. Người mẹ đối xử với những đứa trẻ rất dịu dàng. Và đó là cách chúng ta nên đối xử với những người trẻ tuổi trong đức tin. Với sự thận trọng, cân nhắc và kiên nhẫn. Không có áp lực thiếu kiên nhẫn khi một số thiếu sót trong đời sống đức tin vẫn còn rõ ràng. Không có sự đòi hỏi quá mức và không có sự thiếu kiên nhẫn.
Ngoài ra, trẻ sơ sinh thường xuyên được mẹ cho bú. Chúng nhận được thức ăn phù hợp và rất tốt, hầu như suốt ngày đêm. Sự nuôi dưỡng về mặt thuộc linh quan trọng như thế nào, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi trong đức tin! Hầu như không có điều gì quan trọng hơn đối với họ.
Và thứ ba, trẻ sơ sinh được chăm sóc. Mọi thứ có thể gây khó chịu và làm phiền trẻ nhỏ đều được tránh xa chúng. Người mẹ tạo ra một bầu không khí tốt, nơi trẻ có thể cảm thấy hoàn toàn thoải mái và như ở nhà. Và đó không phải là điều đặc biệt quan trọng đối với những người trẻ trong đức tin sao?
Mong rằng sẽ có nhiều tôi tớ của Chúa hành động như một người mẹ giữa những tín nhân!

Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2024

THƠ 2 TESALONICA 12 -Sự Bất Pháp Ngày Cuối Cùng---

 

THƠ 2 TESALONICA 12 -Sự Bất Pháp Ngày Cuối Cùng---
2 Tê. 2: 7,“Vì đã có sự mầu nhiệm của sự bất pháp đương hành động rồi; ”
Ngày 25-10-2024-
2 Tê 2: 1-8-
--A
-1. Mầu Nhiệm Của Sự Bất Pháp: 2 Tê 2: 7
-- “Bất pháp” là vô luật pháp.
--Những kẻ chủ trương toàn cầu hóa muốn loài người vô tổ quốc riêng đẻ gia nhập nước toàn cầu; vô gia đình mà sống theo đồng tính, vô tôn giáo để trước theo liên tôn, sau đó theo đạo sa-tan.
--Lucifer dẫn đầu sự bất pháp; Ê-sai 14: 12-15
-- Năm lần hăn nói “ta sẽ” là “ta muốn”.
-2-Kẻ Bất Pháp Hiển Lộ: 2 Tê 2: 8
-- Là con sự hư mất
--Là kẻ đại tội (man of sin)-
Sau khi lên ngôi và kèn 5:
-- Hắn xưng kẻ ác là công bình, coi kẻ lương thiện là lạc hậu: Ê-sai 5: 20
--Hăn nói lời xấc xược với Chúa- Đa. 7: 8
--Hăn ném lẽ thật xuống đất: Đa. 8: 12
--xxx

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2024

Ra Khỏi Ba-by-lôn--

 

 
Hãy ra khỏi nó, hỡi dân Ta, để các ngươi không tham gia vào tội lỗi của nó và cũng không phải chịu đau khổ vì bệnh tật của nó. (Khải Huyền 18:4 ISV)
Đời sống thuộc linh trong vấn đề thờ phượng là gì? Ồ, đó không phải là kiến ​​trúc tôn giáo, không phải là lễ phục, không phải là các nghi lễ, và không phải là nghi lễ. Họ ngất đi với đồi Sọ; việc duy trì bất cứ điều gì như thế là mâu thuẫn với Gô-gô-tha. Hãy xem chúng ta đang ở đâu ngày nay. Việc duy trì loại điều đó là do không nhận thức được những gì Chúa Jesus đã mang đến.... Vậy thì tại sao lại duy trì một điều mà Đức Chúa Trời đã loại bỏ trên Thập tự giá và, bằng cách giữ lại điều thấp kém, không đạt đến điều cao hơn? Bạn có thấy những điều sai lệch ở đâu ngày nay không? Tôi biết điều này bao quát như thế nào, nhưng tất cả những điều này đều liên quan đến sự thờ phượng. Bây giờ hãy lưu ý rằng khi không nhận ra ý nghĩa tâm linh của tất cả những điều này và bước vào đó... và duy trì điều cũ... bạn vẫn ở cấp độ tâm hồn, và bạn dễ bị lừa dối; toàn bộ sự việc có thể là một sự lừa dối ghê tởm. Và sự lừa dối đó diễn ra như thế nào? Theo cách này: rất nhiều người theo đạo Cơ đốc tốt hoàn toàn bị ràng buộc vào một hệ thống truyền thống đang cắt đứt sự mặc khải của Chúa đối với họ. Chính hệ thống truyền thống của họ chỉ đơn giản là chặn đường đến sự mặc khải tâm linh, trong khi Thập tự giá của Chúa Jesus tượng trưng cho sự tự do trong tâm linh để Chúa dẫn dắt vào sự trọn vẹn của Sự sống và Ánh sáng của Ngài.
Đó là toàn bộ mục đích của Thư gửi người Hê-bơ-rơ. Đó chính là mục đích đó. Đây là những người đã nhận được ánh sáng về bản chất thực sự của mối tương giao với Chúa trong Đấng Christ – rằng Chúa Jesus đã thay thế Đền thờ và chức tư tế và các lễ vật và các giáo lệnh... và thậm chí cả Ngày Sa-bát. Bây giờ không còn là vấn đề về hình thức, nghi lễ, nghi thức bên ngoài, tòa nhà, linh mục, lễ vật nữa; tất cả đều là Đấng Christ. Họ đã thấy điều đó. Người viết đã kêu gọi họ ra khỏi trại tôn giáo, hình thức, lịch sử, truyền thống, và điều đó đã mang đến sự ngược đãi, tẩy chay, cô lập, cô đơn và đủ thứ.
Những người theo tôn giáo chính thức đã làm cho họ rất khó khăn vì điều đó. Cái giá phải trả cho những gì thực sự thuộc về tâm linh và thiên đàng là... và là... rất lớn, và họ đang ở trong nguy cơ nguy hiểm khi quay trở lại với điều cũ. Thư gửi người Do Thái được viết chỉ để cứu họ khỏi nguy cơ đó và để nói với họ đầy đủ hơn về sự thay đổi lớn đã diễn ra trên Thập tự giá – công việc của Chúa Jesus... để nói với họ rằng một hệ thống, sự biểu thị trên đất, đã qua và hệ thống kia, thực tại trên trời, đã đến.... Để biết Chúa trong Cuộc sống, chúng ta phải thoát khỏi lớp áo tang của các hệ thống bên ngoài. Vậy thì tại sao lại duy trì một hệ thống? Chúa Jesus đã cất tất cả những điều đó đi trong Thập tự giá của Ngài; tất cả đã biến mất.
T. Austin-Sparks
Thích
Bình luận
Sao chép
Chia sẻ


NHỮNG TIẾNG KÊU 3 Tại Ai-cập--

 

NHỮNG TIẾNG KÊU 3 Tại Ai-cập--
Ngày 24-10-2024
Đọc Kinh thánh: Xuất Hành 11: 6
-
-1/. Toàn Dân Ai-cập:
-- Xuất 12: 29-30; 11: 4-6
-- Tham khảo tiếng kêu thấu trời của dân Phi-li-tin khi bi Chúa phán xét.
-2/. Tiếng Kêu Trong Hồ Lửa:
-- Trong Âm phủ Lu ca 16: 22-28
-- Khải huyền 14: 9-11

Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 18-


--HỎI:
Ba năm trước mình có hỏi một mục sư một câu. Vua Sa-lô-môn có được cứu không? Mục sư trả lời chưa biết vì có người giải Kinh nói là được có người nói không. Theo quý con cái Chúa thì sao ạ? Xin được hỏi và xin câu trả lời cho tôi thêm ý kiến quý vị hiểu!
-- ĐÁP--
Câu hỏi của bạn liên quan hay nan đề mà đa số con cái của Chúa ngày nay chưa nắm vững.1/ Làm sao một người biết mình được cứu? 2/.Một tín đồ đã được cứu rồi có thể mất sự cứu rỗi không?
--Tôi tin chắc vua Salomon đã được cứu linh hồn mình.
-- Trước khi Salomon lên ngôi Chúa đã hứa với David ở 2 Sa. 7: 14-15, “Nếu nó phạm tội, Ta sẽ dùng roi của phàm nhân và đòn vọt của loài người mà sửa phạt nó. Nhưng lòng thương xót của Ta sẽ không lìa khỏi nó”.
Chúa biết trước Salomon sẽ sa ngã, nhưng Chúa chỉỉ sửa phạt ông, Ngài không rút ân điển, không rút sự cứu rỗi.
--Người được cứu trong thời Cựu ước, không kinh nghiệm sự tái sinh, sự nội cư của Đức Thánh Linh, nhưng có Linh của Chúa ngự trên người đó. Trong thời Cựu ước, người ta chỉ cần dâng của lễ, kêu cầu Danh Chúa, như các thủy thủ trên tàu Giô na quá giang, đều được cứu.. Salomon có dâng của lễ lên Chúa cách trọng hậu, 1 Vua 3: 4.
-- Nếu Salomon không được cứu thì làm sao Chuá đã 3 lần hiện ra phán dạy ông, 1 Vua 3: 4-15; 9: 1-9; 11: 9-13. Chúa Giê-su nói: chỉ “Chiên Ta nghe tiếng Ta”.
--Nếu Salomon không được cứu, hoặc mất sự cứu rỗi, thì theo Mathio 6: 29; 12: 42 Giê-su Christ, Chúa vinh hiển, lại có thể dùng tên tuổi của một vị vua vô tín (con của ma quỷ), hay một tín nhân sa đọa mất sự cứu rỗi, để làm tiêu biểu cho sự không ngoan, vinh quang, vinh dự tột bực của Ngài sao?. Chúa có nên ví sánh mình với một vua vô tín, một vua mất sự cứu rỗi như vậy không?
-- Salomon đã sa đọa nặng nề khi cưới 700 hoàng hậu và thờ phượng các tà thần của các bà vợ mình. Nhưng trong sách Truyền đạo, ông đã chân thành thổ lộ tấm lòng ăn năn, sám hối thật tình của một vị vua cực điểm sa bại. Ong tin ràng: “tro bụi trở về đất như nguyên thủy, Còn thần linh trở về với Đức Chúa Trời là Đấng đã ban nó” (Truyền 12: 7). Ông tin mình sẽ về với Chúa, chứ không sa xuống địa ngục.
-- Xuất 30: 32 có lệnh cấm đổ dầu thánh trên xác thịt loài người, là trên người vô tín. Nhưng 1 Vua 1: 32--35 Salomon được tiên tri Na-than và thầy tế lễ Xa-đốc xức dầu thánh. Rồi sau khi gặp Chúa tại Ga-ba-ôn, Linh Chúa ngự trên Salomon. Linh đó là Sự Khôn Ngoan, là thân vị của Ngôi Hai trong Tam Vị Nhất Thể (Xem Châm 8:),
Nếu Salomon không phải là tín nhân, thì làm sao có sự khôn ngoan quán thế, nói và làm nhiều ddieu lạ lùng, và viết ba sách Châm ngôn, Truyền đạo, Nhã ca?. Nếu là ba tác phẩm của một Salomon vô tín, hay mất sự cứu rỗi, thì học giả kỉnh kiền là E-xơ-ra và Do thái giáo thời Nê-hê-mi lại có thể nhìn nhận đó là ba sách đã được thần cảm, và liệt chúng vào kinh điển Cựu ước sao?
Tôi quả quyết Salomon dã được cứu và không hề mất sự cứu rỗi, dù có sa ngã trầm trọng.
MK. 20-10-2024-

THƠ 2 TESALONICA 11 -Đấng Ngăn Trở Antichrist---

 

THƠ 2 TESALONICA 11 -Đấng Ngăn Trở Antichrist---
2 Tê. 2: 7-8,“Vì đã có sự mầu nhiệm của điều bội nghịch đương hành động rồi; song Đấng còn ngăn trở cần phải cất đi. Bấy giờ kẻ nghịch cùng luật pháp kia sẽ hiện ra”
Ngày 20-10-2024-
2 Tê 2: 1-5-
--
Ai là Đấng căn trở Antichrist-
--1/ Là Đức Thánh Linh?
-- Đức Thánh Linh (Tò Pneuma) thuộc neuter (trung tín) mà chữ “Đấng” trên đây là giống đực Ho: the male One
-- Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời, Ngài không di chuyển, không cất đi đâu cả.
-- Giáo sư Kinh thánh giảng dạy: Đức Thánh Linh ra đi, và đóng cửa sự cứu rỗi thì Antichrist xuất hiện liền.
--Thời Nô-ê Chúa đóng cửa tàu, đóng của sự cứu rỗi, trong 2 Tê 2 không hề nói như vậy.
--2/. Có Thể Là Mi-ca-ên:
Xem Đa. 10: 13, 21; 12: 1, Giu đe 1: 9, Khải 12: 7-8.
-- Mi-ca-ên là thiên sứ trưởng thánh, Sa-tan, Antichrist là hai thiên sứ trưởng sa ngã, là hai con quỷ lớn.
-- Mi ca ên ngang sức đấu với thiên sú vua Ba tu và Hi lạp vào thời Đa-ni-ên.
-- Mi ca ên đã cản Sa-tan giựt xác Môi-se. Mi-ca-ên đánh đuổi con rồng và bầy thiên sứ ác xuống trái đất.
-- Nếu cần cản Antichrist xuất hiện sớm hơn thời hạn mà Đức Chúa Trời định cho nó, thì Chúa chỉ phán một câu, như trong trường hợp của Gióp, Ngài đâu cần hạ mình xuống cản antichirst, là tạo vật của Ngài.
-- Trên fb có người đăng hình Chúa Giê-su ngồi kéo co với sa-tan, là xúc phạm Chúa. Đấng Tạo Hóa lại đi chiến đấu, kéo co với tạo vật sa ngã là sa-tan sao?.
-- Nên có thể là Mi-ca-ên đã cản antichtist trong gần 2000 năm qua, không cho antichrist xuất hiện trước khi con rồng xuống trái đất.
--xxx