Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

Đấng Christ Chịu Đựng Thập Tự giá-

 

 
Hãy chăm sóc lẫn nhau để không ai trong các bạn không nhận được ân sủng của Thiên Chúa. Hãy coi chừng, đừng để rễ độc cay đắng mọc lên gây rắc rối cho bạn, làm hư hỏng nhiều người. (Hê-bơ-rơ 12:15 NLT)

Nếu chúng ta xem xét một số yếu tố thực tế trong sự đóng đinh của Đấng Christ, chúng ta nhận ra rằng những đau khổ của Ngài là do tính hay thay đổi, cố chấp, sợ hãi, ghen tị và phản bội của con người. Trong tình yêu, Ngài đã gánh chịu tất cả những điều này vì chúng ta. Và đây có thể là những yếu tố thách thức thực tế tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa. Đám đông hay thay đổi đã sớm quên đi lòng nhân từ và tốt lành của Chúa Giêsu, để cho mình bị lôi cuốn bởi những lời buộc tội hèn hạ và sai lầm, đến nỗi họ kêu la chống lại Đấng mà trước đây họ đã ca ngợi.
Những người Pha-ri-si bị thống trị bởi sự mù quáng về tôn giáo, một sự không khoan dung và những lời tố cáo khắc nghiệt về mặt luật pháp đến mức họ đã dẫn đầu trong việc gây ra những đau khổ cho Ngài. Các môn đệ cũng như Philatô đều sợ hãi; Giuđa là kẻ phản bội; còn chính Sa-tan lại ghen tị và xúi giục người Sa-đu-sê và những người khác ghen tị. Nhưng tất cả sự tập trung tấn công vào tình yêu này đã không khiến Chúa từ bỏ việc trung thành với ý muốn của Chúa Cha đến từng chi tiết. Đối với Ngài, tình yêu của Thiên Chúa có ý nghĩa hơn sự cay đắng của kẻ thù, sự thất bại của bạn bè, sức mạnh của dư luận quần chúng hay vấn đề quyền lợi của chính Ngài. Khi Ngài đến nghỉ trong vinh quang trước mặt Chúa Cha, tình yêu đã chiến thắng mọi cám dỗ…
Chúng ta cũng phải đương đầu với một số kẻ thù mà Ngài đã phải đối mặt, vì chúng ta được kêu gọi vác Thập Giá theo Ngài. Sự hay thay đổi của bạn bè và đồng nghiệp, sự chỉ trích mù quáng của những người tự cho mình là tôi tớ Chúa, áp lực đáng sợ của dư luận quần chúng, sự hiểu lầm và ghen tị do chính Satan khơi dậy – đây là một số thử thách đối với tình yêu của chúng ta. Chúng ta không bao giờ có thể hy vọng chiến thắng chúng trừ khi chúng ta nhớ rằng trước sự hiện diện của Thiên Chúa, có một Đấng Cứu Độ đã chịu đau đớn tột cùng vì những điều này, nhưng đã chấp nhận chúng như một phần trong chén mà Chúa Cha đã trao cho Người uống.
Chính tình yêu dành cho Chúa Cha đã giúp Ngài luôn luôn lựa chọn ý muốn của Chúa Cha, và kết quả chiến thắng của Ngài là “chúng ta nên thánh thiện và không tì vết trước mặt Ngài trong tình yêu thương”. Có một ý nghĩa nào đó là Thiên Chúa đang tìm cách xóa bỏ trong chúng ta tất cả những thất bại trong tình yêu mà chúng ta thừa hưởng từ Ađam. Ngài đặt chúng ta vào sự đau đớn của Thập Giá, không phải theo cách thất thường hay thiếu cảm thông, mà bởi vì Ngài muốn tái tạo trong chúng ta tình yêu đó để hoàn thành ý muốn của Ngài mà Chúa Kitô đã trình bày cho Ngài thay cho chúng ta.
T.A Sparks-

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2024

THƠ 2 TESALONICA 6 Hai Lợi Ích-

 

THƠ 2 TESALONICA 6 Hai Lợi Ích-
2 Tê. 1: 11, “Vì vậy, chúng tôi luôn cầu nguyện cho anh em, để Đức Chúa Trời chúng ta làm cho anh em được xứng đáng với sự kêu gọi của Ngài, và nhờ quyền năng Ngài mà hoàn tất mọi khát vọng tốt đẹp và công việc của đức tin anh em”--
Ngày 11-10-2024-
--
-1/- Tín Nhân Được Xứng đáng Với Sự Kêu Gọi Của Chúa:
-- Hi vọng của sự kêu gọi của Chúa- Epheso 1: 18
--Bước Đi xứng đáng với sự kêu gọi của Chúa- Epheso 4: 1
-2/.Được Hưởng các Ao Ước Tốt Và Công Việc Của Đức Tin: Philip 1: 6
-- Muốn trở thành giám mục (quản nhiệm) - 1 Ti. 3: 1
-- Làm lính giỏi của Chúa- 2 Ti 2: 3-4
--Làm lục sĩ của Chúa- 2 Ti 2:5
--Làm ruộng thuộc linh- 2 Ti. 2: 6
-- Công viêc đức tin: như công tác cầu nguyện cầu thay chuyên sâu cho các dân tộc chẳng hạn. v.vv

NHỮNG LOẠI NGƯỜI TRONG CHÂM NGÔN Người Siêng Năng--

 

NHỮNG LOẠI NGƯỜI TRONG CHÂM NGÔN Người Siêng Năng--
Ngày 11-10-2024
Châm ngôn 22: 29, “Con có thấy người nào siêng năng trong công việc mình chăng? Người ấy hẳn sẽ đứng ở trước mặt các vua, chớ chẳng phải ở trước mặt người hèn hạ đâu”
--
-1/. Đứng Trước Mặt Vua: Châm 22: 29
-- Như Đa-vít, 1 Sa. 16-17-23
--Châm 12: 24
-2/. Công Việc Của Người Siêng Năng:
-a-/ Chăm sóc cây vả: Châm 27: 18
-- Cây vả tượng trưng Chúa Giê-su 1 Vua 4: 25
-- Cây vả và cây nho là hai phương diện của Chúa Giê-su- Giăng 1 và 15:
-- Na-tha-na-ên với cây vả Giăng 1: 45-49
-- Săn sóc cây vả tương đương hầu việc chủ Châm 12: 27b
-b-/Chăm sóc bầy chiên: Châm ngôn 27: 23
-- Công vụ 20: 28

NHỮNG TIẾNG KÊU 2 Tại Sô-đôm--

 

NHỮNG TIẾNG KÊU 2 Tại Sô-đôm--
Ngày 11-10-2024
Đọc Kinh thánh: Sáng thế ký 18: 16- 21-
--
Tiếng Kêu Oan, Tiếng la ó ( the cry out)
-1/- Tiếng Vui Chơi Lạc Thú:
Xuất hành 32: 3-6, 15, 18. tiếng vui chơi của dân Israel.
Tiếng vui chơi trên thế giới lên thấu trên trời.
“Cuộc vui suốt sáng, trận cười thâu đêm” (Kiều)
-2/. Chúa Phán Xét Tiếng Vui Chơi:
--Sáng thế ký 18: 16-21.
-- Tiếng kêu của dân bị Chúa phán xét vào cuối đại nạn- Khải 18: 3, 17-19

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 16-

 


--HỎI:

Kinh thánh nhiều lần nhắc chữ ‘Lễ quán’ nhưng không giải thích rõ. Bản dịch 2011 ghi chú ‘Lễ quán’ là ‘lễ tưới rượu’. Xin Anh giải thích cho em chữ này!

-- ĐÁP:

Tiếng Anh gọi Lễ Quán là the drinking ofering. Trong kinh Cựu ước chữ lề quán xuất hiện khá nhiều lần- Xuất 29:40, “Với con chiên thứ nhất, con hãy trộn khoảng một ký bột mì mịn với khoảng một lít dầu ép, và một lít rượu nho cho lễ quán. Rưới rượu nho lên trên của lễ thiêu hay trên của lễ khác, phần rượu nho rưới lên được gọi là lễ quán.

Muốn có rượu nho, người ta phải ép chùm nho chín, rồi cho nước nho lên men. Rượu nho ám chỉ Đức Thấnh Linh, và những tinh túy trong đời sống lâu năm của một người tín đồ trưởng thành.

Phao-lô nói, “Cho dù tôi có phải bị đổ ra như làm lễ quán rưới trên sinh tế và lễ vật của đức tin anh em thì tôi cũng thỏa lòng và cùng vui với tất cả anh em” (Phi-líp 2: 17)- Ông nói với Ti-mô-thê, con thuộc linh của ông, “Về phần ta, ta đang bị đổ ra như một của lễ quán, thời điểm ra đi của ta đã gần” (2 Tim. 4: 6).

 Phao lô tâm tình, “Tôi rất vui được tiêu hao, và bị tiêu hao vì hồn anh em”- And I will most gladly spend and be spent for your souls-

Ý nghĩa lễ quán là một cuộc đời tín nhân trưởng thành có Thánh Linh, đã đổ ra trên đời sống và phụng sự của tín nhân khác cho đến hơi thở cuối cùng.

MK.

 

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Sự kỳ diệu của sự thánh hóa!-

Quá trình thánh hóa là một quá trình to lớn và hoàn toàn bị đánh giá thấp. Chúa lấy tro cốt của cuộc đời chúng ta và bắt đầu quá trình tạo ra điều gì đó ngoạn mục từ chúng theo ý muốn và sự hài lòng của Ngài. Từ sâu thẳm con người chúng ta, các mảng kiến ​​tạo bắt đầu nhô lên. Đại dương cạn kiệt, núi mọc lên từ vực sâu. Những đỉnh núi cao chót vót, những dòng sông dữ dội tạo nên các hẻm núi và thung lũng bên dưới. Tuyết trên đỉnh núi. Các tảng băng tích tụ và các sông băng hình thành nên những lực không thể ngăn cản, xuyên qua đá granit rắn chắc. Cao nguyên, đỉnh núi và thung lũng theo sau. Động đất làm rung chuyển mọi thứ có thể rung chuyển. Núi lửa phun trào và những dòng sông magma nóng chảy định hình lại trái đất. Đây chính là cuộc sống của bạn trong Chúa được định hình bởi bàn tay của Chúa.
 
 
Đối với những ai đang được định hình đúng đắn, bàn tay của Ngài không bao giờ rời xa chúng ta. Mọi hoàn cảnh và thậm chí cả những sự kiện có vẻ ngẫu nhiên đều kết hợp lại với nhau và cùng nhau hoạt động vì những ai yêu Chúa và được kêu gọi theo mục đích của Ngài. Cuối cùng, những gì Chúa tạo ra là một điều gì đó tuyệt vời. Một tác phẩm nghệ thuật thách thức mọi lời nói. Một tác phẩm mà không ai có thể dự đoán được khi chúng ta chỉ là một khối đá hoặc một ít tro tàn bay trong gió. Đó là tầm nhìn của Ngài về bạn. Ngài đã thực hiện nó, Ngài đã tạo ra nó, tất cả là công trình của Ngài, chúng ta chỉ cần đầu hàng dưới bàn tay của Đấng sáng tạo. Hầu hết những thay đổi diễn ra chậm như các sông băng. Một số thay đổi giống như một ngọn núi lửa sủi bọt dữ dội phun trào thành hỗn loạn nhưng đồng thời tạo ra sức mạnh sáng tạo hủy diệt đáng kinh ngạc. Xác thịt bị xé nát, tinh thần trỗi dậy.
 
 
Đôi khi, và trong nhiều mùa dài, cuộc sống của chúng ta giống như một con tàu buồm trên một đại dương phẳng lặng không có lấy một cơn gió. Chỉ ngồi đó, dường như bị kẹt, không có khả năng hay hoàn cảnh nào thay đổi, Nhưng ngay cả trong điều này, những cơn gió thay đổi đang đến và chúng ta không biết chúng sẽ thổi theo hướng nào. Chìa khóa cho tất cả những điều này, anh chị em thân mến, là tin tưởng vào Chúa, Đấng nắm giữ bạn trong tay Ngài, Đấng định hình bạn một cách đúng đắn từ đầu đến cuối. Khi những ngọn núi sụp đổ, hãy biết rằng Ngài ở đó. Khi mọi thứ xung quanh bạn đang rung chuyển và bạn nghĩ rằng đây là kết thúc, thì không phải vậy, nó chỉ là một nét cọ từ bàn tay của Bậc thầy trên một bức tranh nơi một kiệt tác đang hình thành. Bạn là tác phẩm của Ngài và Ngài trung thành hoàn thành những gì Ngài đã bắt đầu. Lạy Chúa, chúng con kinh ngạc về tất cả những điều đó. Nếu các tầng trời tuyên bố vinh quang của Ngài, và chúng đã làm, thì công việc của Ngài trong chúng con thậm chí còn vĩ đại hơn và không giống như các tầng trời, được tạo ra cho cõi vĩnh hằng.
Internet

Tan biến vào hậu trường-

 


Giăng 1:35-37; Công vụ 8:39
Chỉ có Đức Chúa Trời mới mang đến sự cải đạo cho người không tin (1 Cô-rinh-tô 3:6). Từ Giăng 6: 44, rõ ràng là không ai có thể được cứu trừ khi Đức Chúa Cha kéo người đó đến với Ngài. Mặc dù công cuộc truyền giáo của chúng ta có thể chỉ cho một người con đường, đến với Chúa Jesus, nhưng chúng ta không bao giờ hơn một biển chỉ đường. Luca xác nhận điều này trong Công vụ 16:14 khi ông viết về Li- đi rằng "Chúa mở lòng bà".
--Tan biến vào hậu cảnh
Kinh thánh đưa ra ít nhất hai ví dụ tuyệt đẹp về cách người hầu hoàn toàn rời khỏi công việc và để lại vinh dự cho Chúa:
Công vụ 8:39 cho chúng ta biết rằng nhà truyền giáo Phi-líp đã thực sự biến mất sau khi hoạn quan người Ê-thi-ô-pi được cải đạo và làm phép báp têm (nghĩa đen là Phi-líp đã được "bắt"). Bài học thuộc linh rất rõ ràng: người dẫn dắt một người đến với Chúa Kitô hoàn toàn mờ nhạt vào hậu cảnh, để người mới cải đạo giờ đây có thể tiếp tục con đường của mình trong sự hiệp thông thiêng liêng với niềm vui và chỉ tập trung vào Chúa mới của mình. Người truyền giáo không được tôn vinh hay đặt lên bệ đỡ. Ông sống hoàn toàn theo phương châm của Lu-ca 17:10: "Chúng tôi là đầy tớ vô ích; chúng tôi đã làm điều mình phải làm", và Thánh Linh của Chúa đã nâng ông lên trao mọi vinh quang cho Đấng Cứu Rỗi thật.
Thái độ của Giăng Báp-tít thậm chí còn ấn tượng hơn. Chúng ta đọc: "Ngày hôm sau, Giăng lại đứng với hai môn đồ của mình, và nhìn thấy Chúa Jêsus đang đi ngang qua, ông nói: 'Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời!' Hai môn đồ nghe ông nói, và đi theo Chúa Jêsus" (Giăng 1:35-37). Ở đây chúng ta thấy mục tiêu của mọi bài giảng: người nghe đi theo Chúa Kitô. Khi sau đó, khi được hỏi về sự kiện các môn đồ của chính ông hiện đang theo Chúa Jêsus, ông không cảm thấy bị cướp mất danh dự của mình, nhưng thực sự vui mừng về điều đó. Ông cảm thấy thoải mái trong vai trò hậu trường, miễn là mọi vinh dự đều thuộc về Chúa Jesus. Câu trả lời của ông cho thấy tấm lòng khiêm nhường của ông: "Ngài phải gia tăng, nhưng tôi phải giảm đi" (Giăng 3:30).
Chúng ta là công cụ và bình chứa cho Chúa, nhưng chỉ có vậy. Một tác giả thánh ca đã nói đúng: "Chỉ là bình chứa, Chúa vĩ đại, nhưng đầy dẫy quyền năng của Ngài." Mặc dù đóng góp cho sự cải đạo là tuyệt vời - và sẽ có phần thưởng cho điều đó - nhưng đúng là chỉ có một người xứng đáng được tôn vinh: chính Đấng Cứu Rỗi!

Mọt Ổ Bánh, Một Thân Thể-

 


Mặc dù chúng ta nhiều, nhưng tất cả chúng ta đều ăn từ một ổ bánh, cho thấy rằng chúng ta là một thân thể. (1 Cô-rinh-tô 10:17 BDM)
Chúng ta được nuôi dưỡng bằng Đấng Christ trong lời cầu nguyện. Nói cách khác, có sự truyền đạt của Ngài cho những người của Ngài trong lời cầu nguyện. Chúng ta có thể cầu nguyện trong sự mệt mỏi, và đứng dậy trong sự tươi mới; chúng ta có thể cầu nguyện trong sự kiệt sức, và đứng dậy trong sự tươi mới. Có phải chúng ta chỉ đơn giản thốt ra một số hình thức cầu nguyện, cầu nguyện một số lời cầu nguyện? Chúng ta biết rất rõ nếu đúng như vậy, chúng ta không thức dậy với sự phấn chấn nhiều.
 
Cầu nguyện chính thức không mang lại nhiều Sự sống. Đôi khi, việc cầu nguyện theo một hình thức chỉ mang lại cái chết. Nhưng thực sự tìm kiếm Chúa, vươn ra, nắm lấy Chúa, dâng mình cho Chúa trong lời cầu nguyện, thì không bao giờ không có kết quả đổi mới, nâng cao, củng cố. Bạn nói rằng cầu nguyện có thể làm bạn kiệt sức? Đúng vậy, nhưng có một sức mạnh tuyệt vời đến từ việc kiệt sức khi cầu nguyện. Có sức sống được ban cho đời sống tâm linh ngay cả trong lời cầu nguyện khiến chúng ta mệt mỏi về mặt thể chất, và chúng ta bước đi trong sức mạnh của nó. Vâng, cầu nguyện là cách mà Chúa Kitô được Đức Thánh Linh phục vụ cho chúng ta. Cầu nguyện là cách mà chúng ta nuôi dưỡng Chúa Kitô; Ngài trở thành Sự sống của chúng ta....
 
Chúng ta nuôi dưỡng bằng Chúa, và Ngài trở thành Sự sống của chúng ta khi chúng ta nhận ra trật tự Thiêng liêng của sự thông công thuộc linh. Đó là trật tự Thiêng liêng. Bạn đã đưa điều đó vào Công vụ: "Và họ kiên trì trong sự dạy dỗ và sự thông công của các sứ đồ, trong việc bẻ bánh và trong sự cầu nguyện." Có một phương tiện ân điển to lớn, một sự làm giàu to lớn của Chúa Kitô trong sự thông công của dân sự Chúa. Tôi tin rằng kẻ thù sẽ khiến các tín đồ, khi họ ở cùng nhau, nói về bất cứ điều gì dưới ánh mặt trời thay vì về Chúa.
 
Thật dễ dàng khi bạn gặp gỡ cùng với dân Chúa để bị cuốn theo đủ loại vấn đề quan tâm, và không bắt đầu nói về Chúa; nhưng nếu bạn làm vậy thì luôn có sự làm giàu, luôn có sự củng cố, luôn có sự xây dựng; đó là cách thần thượng. Sự thông công là phương tiện truyền đạt Chúa cho tín đồ. Và bất cứ nơi nào có thể có sự thông công thuộc linh, bạn và tôi nên tìm kiếm nó, chăm sóc nó và trân trọng nó. Có quá nhiều con cái của Chúa ngày nay, những người không có cơ hội thông công thuộc linh, và những người sẽ cho đi bất cứ thứ gì để có được nó. Chúa muốn chúng ta có ít nhất hai người ở bên nhau. Đó là mệnh lệnh của Ngài, và có điều gì đó trong việc phục vụ Chúa Kitô cho nhau. Sẽ có điều gì đó bị mất nếu không có điều đó. Đây là những cách chúng ta nuôi dưỡng Chúa.
T. Austin-Sparks

Sự thông công của Thánh Linh--

 


Sự thông công của Thánh Linh là tinh thần thông công: nhưng, một lần nữa, nó là tích cực. Sự thông công không phải là một điều thụ động: nó không bao giờ có thể là một điều thụ động, bởi vì tất cả các đạo quân của địa ngục đều chống lại nó. Nếu có một điều mà địa ngục chống lại, thì đó là sự thông công của Đức Thánh Linh, sự thông công của dân Đức Chúa Trời. Không ngừng, bằng mọi cách, những thế lực xấu xa đó sẽ tìm cách phá hủy sự thông công đó, bởi vì sự thông công đó báo hiệu sự hủy diệt cuối cùng của chúng.
 
Do đó, sự thông công không bao giờ có thể là một thứ trung lập, thụ động. Bạn phải chiến đấu vì nó, bạn phải bảo vệ nó, bạn phải tích cực về điều này. Hãy để một số rạn nứt tiếp diễn, và chỉ cần xem sự tàn phá mà sự chậm trễ trong việc sửa chữa nó sẽ có hiệu quả! Nếu bạn có Thánh Linh – và tất nhiên tôi đang nói đến những người được cho là có Thánh Linh – bạn nên biết rằng, nếu bạn không ăn nhập với một thành viên khác của Thân thể Đấng Christ mà bạn thuộc về, thì cũng giống như sự trật khớp trong cơ thể vật lý tự nhiên: có một cơn đau, một cơn đau dai dẳng....
 
Bằng sự viêm nhiễm và đau đớn đó, Đức Thánh Linh đang đưa ra một lời chứng tích cực chống lại điều này. Nhưng nếu bạn tiếp tục đủ lâu, Đức Thánh Linh sẽ rút lui và để bạn ở lại với nó, chỉ vì Ngài tích cực. Ngài sẽ không dung thứ cho những điều tiêu cực dai dẳng về những điều này; Ngài chỉ không muốn như vậy. Ngài sẽ tiếp tục và nói: "Được rồi, nếu bạn quyết tâm ở lại đó, bạn có thể làm như vậy. Tôi sẽ tiếp tục." Và một tình huống rất, rất nghiêm trọng nảy sinh. 
 
Tất nhiên, điều đó thật ảm đạm và khủng khiếp. Nhưng tất cả đều tập hợp xung quanh sự thật này rằng Đức Thánh Linh tích cực về vấn đề tương giao.... Chúng ta phải thách thức trái tim mình về điều này. Đức Thánh Linh, thông thường, luôn tích cực – tôi gần như có thể nói là hung hăng. Ngài không bao giờ tiêu cực, Ngài không bao giờ trung lập. Nếu Ngài phải dừng lại, điều đó có nghĩa là Ngài đang chờ đợi điều gì đó; vì bản chất của Ngài không phải là làm như vậy – Ngài sẽ tiếp tục. Cầu xin Chúa lấp đầy chúng ta bằng năng lượng mạnh mẽ của Thánh Linh Ngài!
T. Austin-Sparks

NHỮNG TIẾNG KÊU 1 Của A-bên--

 

NHỮNG TIẾNG KÊU 1 Của A-bên--
Ngày 8-10-2024
Đọc Kinh thánh: Sáng thế ký 4: 3-11, Hê-bơ-rơ 12: 24
--
-1- Tiếng Kêu Khiếu Nại Của Máu A-bên: Sáng. 4: 9-11
-- Hồn ở trong máu, máu kêu là hồn kêu lên. Heb. 12: 24
-- Máu của A-bên khiếu nại ác nhân, máu của Chúa Giê-su cầu thay cho tội nhân-- Lu ca 23: 34
--
-2. Chúa Nghe Tiếng Kêu Của Nạn Nhân Và Phán Xét:
-- Tín đồ tàn sát lẫn nhau: Galati 5: 21 BNC, 1 Giăng 3: 15
-- Sau lơ (Phao-lô) thở hơi sát nhân với hội thánh đầu tiên. Công 9: 1-2
-- Chúa chận đứng Sau-lơ tàn sát tín nhân-- Công 9: 4-6
-- Có ai đánh đập bạn đồng lao, đánh đập đạo hữu mình không ?- Mathio 24: 48-51
-- Tiếng kêu oan của hồn nạn nhân sẽ thấu đén tai Chúa trên cao, Ngài sẽ phán xét tín đồ ác độc-
--xxx

Thứ Hai, 7 tháng 10, 2024

THƠ 2 TESALONICA 4 Hiện Diện Của Chúa, Vinh Hiển Của Ngài-

 

THƠ 2 TESALONICA 4 Hiện Diện Của Chúa, Vinh Hiển Của Ngài-
2 Tê. 1: 9, “Họ sẽ bị hình phạt hư mất đời đời, xa cách mặt Chúa và sự vinh hiển của quyền năng Ngài“--
Ngày 7-10-2024-
-
-- Xuất 34: 17-23 mặt Đức Chúa Trời và vinh quang của Ngài đồng nghĩa
-1. Hiện Diện Của Chúa-
-- Muôn loài hoa không sống được nếu thiếu ánh sáng mặt trời.
-- Tục ngữ có câu: Trời sinh con mắt như gương- Người ghét ngó ít, người thương ngó hoài.
-- Tại vì từ hiện diện người đó đem lại sức mạnh cho người nhìn, nên người nhìn cứ nhìn hoài..
-- Châm ngôn 16: 15
-2 Vinh Hiển Của Ngài:
-- Môi-se ao ước thấy vinh hiển Chúa,
-- muôn vạn thánh đồ khao khát thấy vinh quang của Chúa.
- Người vô tín, bị phạt vào hồ lửa, đời đời không thấy vinh hiển Chúa. Đó là nỗi đau khổ nhất.
-- Chúa kêu gọi tín nhân nhìn Ngài: Ê-sai 33: 17, 45: 22, Hê bơ rơ 12: 2, Giăng 12: 41
--3. Kết Luận:
Không còn thấy mặt Chúa, và vinh quang của Ngài là sự thiệt hại, hình phạt rất lớn cho ai bị như vậy.

Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2024

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 9 -Rô-ma 14: 10-12---

 

https://youtu.be/CsNOlLjnWkI?t=13
NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 9 -Rô-ma 14: 10-12---
Ngày 6-10 -2024--
Rô-ma 14: 12 “Bởi có chép rằng: Chúa phán: Thật như Ta hằng sống, mọi đầu gối sẽ quì trước mặt Ta, Và mọi lưỡi sẽ ngợi khen Đức Chúa Trời”.
Đọc Kinh thánh : 2 Cô. 5: 10, Rô-ma 14: 10-12; Mathio 12: 36-37, Malachi 3: 16
--
-1. Mọi Tín Nhân Ứng Hầu: 2 Cô. 5: 10-
-- Chữ “ứng hầu” là to be revealed-- bị phơi trần,
-- Bản Kinh thánh Công giáo dịch “đem ra ánh sáng”..
-- Chúa có xét xử những tội lỗi mà chúng ta đã xưng với Ngài hôm nay hay không?
-2. Mọi Tín Nhân Quỳ Xuống: Rô. 14: 10
-- Đứng trước vành móng ngựa: Rô 14: 10
--Quỳ trước mặt Chúa-- Rô. 14: 11
--Lưỡi phải cung khải, phải đáp “dạ” với Chúa-- Rô 14: 12
-3-- Mọi Tín Nhân Khai Trình: Mathio 12: 36-37-
--Nhận lãnh phán quyết của Chúa- 2 Cô 5: 10
--Khai trình-, bản Công giáo dịch, “trả lời”- Mathio 12: 36-37
-- Khai trình- : “nói ra lời”-- Rô ma 14: 12