"Nầy là tên các dũng sĩ đã giúp việc cho Đa-vít:
Giô-sép-Ba-sê-bết, người Tách-kê-môn, làm đầu lính thị vệ của vua. Ấy là người
quơ giáo mình cự lại tám trăm người, và giết đi trong một lúc gặp. Sau người ấy, có Ê-lê-a-sa, con trai của Đô-đô
cháu của A-cô-hi, là một trong ba người mạnh bạo đã cùng Đa-vít thách dân
Phi-li-tin hiệp lại đặng chiến trận. Khi dân Y-sơ-ra-ên rút đi, thì
Ê-lê-a-sa chỗi dậy, đánh dân Phi-li-tin cho đến khi tay người tê dính cứng lại
nơi gươm người. Trong ngày đó, Đức Giê-hô-va khiến cho dân Y-sơ-ra-ên được
thắng trận cả thể; chúng chỉ theo sau Ê-lê-a-sa đặng cướp bóc kẻ thù nghịch đó
thôi. Sau người ấy có Sa-ma, con trai
A-ghê, người Ha-ra. Dân Phi-li-tin đã hiệp lại thành đoàn lũ; ở đó có một đồng
gieo đầy đậu, và dân sự đều chạy trốn khỏi trước mặt dân Phi-li-tin. Nhưng
Sa-ma đứng ở giữa ruộng, binh vực nó, và đánh dân Phi-li-tin. Như vậy, Đức
Giê-hô-va khiến cho dân Y-sơ-ra-ên được thắng trận cả thể.
Trong vòng ba mươi quan tướng, có ba người đi xuống nhằm lúc mùa gặt
và đến cùng Đa-vít tại hang đá A-đu-lam, trong khi một cơ binh Phi-li-tin đóng
trại tại trũng Rê-pha-im. " (2
Sam. 23:8-12).
“Trong cả ba, A-bi-sai có danh
hơn hết, và người làm đầu họ. Dầu vậy, người không (đạt được) bằng ba người
kia."(2 Sam 23:19).
Chúng tôi không quan tâm thật nhiều vào thời điểm nào bày tỏ các
chi tiết sự thành công của ba người nầy như với thực tế rằng David đã có một số
người hùng mạnh, đã đến với ông khi ông còn ở trong các thành lũy vùng hoang
dã, bị giam giữ vì cớ Sau-lơ, và rằng ba mươi người làm đầu được chia thành các
nhóm, mỗi nhóm đại diện cho một tiêu chuẩn. Ba mươi, chúng ta sẽ nói, nói lên tiêu
chuẩn tổng quát của sự xuất sắc nhiều hơn hoặc ít hơn, và sau đó họ được chia
thành các nhóm nhỏ, mỗi số đó đại diện
cho một tiêu chuẩn cao hơn của sự xuất sắc, cho đến khi chúng ta đến ba người có
tên nêu trên, những người được gọi là ba người đầu tiên. Trong tất cả những
người khác, đều có nói rằng họ không đạt được (hay bằng) ba người đầu tiên đó.
Điểm mà tôi muốn bàn luận đến là việc đạt được cho đến sự ưu việt trong sự đánh
giá của Chúa.
Tại sao câu chuyện này được chép ra? Tại sao chúng ta có kỷ lục
của những người nầy và những kỳ công của họ về sức mạnh? Bạn có nghĩ rằng nó
chỉ là sự bao gồm suông trong Kinh Thánh về một số câu chuyện ly kỳ của những
điều tuyệt vời mà người nào đó đã làm không? Đôi khi một số người trong số họ
có vẻ gần như phi thường. Nhưng bạn có nghĩ rằng kỷ lục ở đây chỉ cho mục đích
đó thôi sao? Nếu Kinh thánh thực sự được viết trên cơ sở các nguyên tắc thuộc
linh và không chỉ để ghi lại những câu chuyện của con người, những thứ thuộc
đất, còn có một cái gì đó là thuộc linh đằng sau tất cả mọi thứ.
Những thể loại khác nhau của
tính cách vĩ đại thuộc linh
Nếu chúng ta nhìn đằng sau những
kỳ công cho nguyên tắc mà Chúa đã mong muốn nói ra và minh họa, chắc chắn chúng
ta tìm thấy nó là điều này - rằng nó có thể là đầu tiên, thứ hai hoặc người
được đánh giá là thứ ba, có nghĩa là, nó có thể được đặt vào các loại khác nhau
của sự vĩ đại và hiệu quả thuộc linh. Đó là điều đầu tiên. Paul đã tìm cách khuyến
khích Ti-mô-thê không làm người đầy tớ theo
tỷ lệ thứ hai của Đức Chúa Trời, nhưng đạt đến hạng đầu tiên, để được nổi bật
và chớ không chỉ là một người suông trong một đám đông, đặc biệt là có tầm quan
trọng đặc thù cho Chúa. Đó là nguyên tắc, tôi nghĩ rằng, điều ở đây nằm đằng
sau tất cả. Chúng ta có thể được phân loại. Chúng ta có thể thuộc về ba mươi
người nầy, hoặc trong thể loại đó có một số người hoàn toàn có giá trị, có ý
nghĩa, và trách nhiệm thuộc linh thiết thực.
Những người như vậy không phải bởi bất kỳ phương tiện có danh
nghĩa nào. Thật vậy, họ là một cái gì đó nhiều hơn so với đám đông theo danh
nghĩa của những người đàn ông ở Israel .
Nhưng ngay cả như vậy, có thể đi một bước cao hơn: bạn có thể đi xa hơn và sau
đó vẫn tiếp tục xa hơn nữa. Có một nơi mà được ba người đầu tiên đại diện. Tôi
nghĩ rằng chính Phaolô là hiện thân cho linh của ba người đầu tiên nầy khi ông
nói: Anh em ơi, tôi không kể mình đã giựt được đâu, duy cứ làm một điều:
quên những sự ở đàng sau, vươn theo những sự ở đàng trước; tôi cứ bươn thẳng tới đích để giựt
giải thưởng về sự kêu gọi từ trên của Đức Chúa Trời trong Christ Jêsus"(Phil. 3:13-14). " Dầu
vậy, những điều lợi cho tôi đó (chúng không phải là điều sai quấy), thì tôi vì
Đấng Christ mà đã coi là lỗ rồi. Thật vậy, tôi cũng coi mọi sự là lỗ,
bởi vì sự nhận biết Christ Jêsus, Chúa tôi, là quí tột bực. Cũng vì Ngài mà tôi
đã đành chịu lỗ mọi sự, và coi mọi sự đó là rác rến, hầu cho tôi được Christ "(Phil. 3:7-8). "Sự tột
bực", điều vượt trội, kiến thức xuất sắc về Giêsu Christ, Chúa của tôi. Đó là hiện
thân cho linh của điều gì là đầu nhất đối với Chúa.
Vấn đề của việc đạt được
Phao-lô sử dụng chính từ ngữ này
'đạt được'. “Mong bất cứ thể nào tôi được đạt đến..."
(Phil. 3:11). Đó là một vấn đề của việc đạt được. Điều này không có gì liên hệ
với ơn cứu độ ban đầu của chúng ta. Chúng ta không đạt được sự cứu rỗi trong ý
nghĩa ban đầu, vì đây không phải là kết quả của bất kỳ nỗ lực hay quyết tâm nào
về phần của chúng ta. Sự cứu rỗi, trong ý nghĩa của tình trạng được mang ra
khỏi sự phán xét đến sự hoà giải với Đức Chúa Trời và sự dư dật của sự tha thứ
và đảm bảo, và vân vân, được ban cho chúng ta. Nhưng sau đó không phát sinh một
lần nữa và một lần nữa trong Tân Ước về vấn đề được đề xuất bởi từ ngữ 'đạt
được'.
Một người nam đã đến với Chúa Giêsu
và nói: "Tôi phải làm gì để tôi có thể thừa hưởng sự sống đời đời?"
(Mark 10:17). Chúa Giê-xu không nói rằng bạn không thể thừa hưởng nó. Ngài nói
theo cách thực chất rằng bạn có thể thừa hưởng nó, nhưng cũng có một cái gì đó
nhiều hơn nữa để đạt được. Đạt được là một cái gì đó vượt ra ngoài sự hoán cải
của chúng ta, nó là một cái gì đó nhiều hơn việc chúng ta tiếp nhận món quà của
sự sống đời đời. Có một vị trí để đạt được tình trạng có giá trị đối với Chúa,
là địa vị xuất sắc, vị trí tối cao. Chúa muốn tìm thấy trong chúng ta sự quyết
tâm đó, nhờ ân sủng của Ngài, chúng ta sẽ không chấp nhận bất cứ điều gì ít hơn
cái cao nhất và cái đầy đủ nhất mà Đức Chúa Trời có ngụ ý trong phương diện giá
trị và tính hữu dụng của chúng ta đối với Ngài.
Những dấu hiệu của tính cách
vĩ đại tối cao
(A) Nhận thức tư tưởng đầy đủ của Đức Chúa Trời
Vâng, bạn sẽ hỏi, các dấu hiệu của loại hình ưu việt nầy là gì?
Tôi không hoàn toàn biết rằng những gì mà những người nầy đã làm mà đã làm cho
họ nổi trội, mặc dù những gì họ đã làm chắc chắn là vượt trội. Có những người
khác đã làm những điều rất đáng chú ý. Một người khác đi xuống một cái hố và
tại đó đã giết một con sư tử, trong thời gian tuyết rơi. Vâng, hãy vào một cái
hố với một con sư tử! Một con sư tử tại hố sâu là một đề xuất, nó giới thiệu
một thách thức và cần một mức lượng lòng dũng cảm. Người khác tham gia vào trận
chiến với các gã khổng lồ hùng mạnh và giết chúng.
Đây là những kỳ công. Có lẽ, ba
người nầy đã làm một cái gì đó thậm chí còn xuất sắc hơn thế. Nhưng tôi không
nghĩ rằng hoàn toàn do những gì họ đã làm về những điều đó mà họ có ưu thế của
mình. Tất nhiên, Adino giết 300 người bằng một tay. (1 Chronicles 11:11 cho
biết con số là 300, và 2 Samuel 23: 8 nói là 800, sự khác biệt đó, chúng tôi
không thảo luận tại thời điểm này). Dù chỉ một tay, ông đã giải quyết tình
trạng áp đảo này, và không dừng lại cho đến khi nhiệm vụ được hoàn thành và
người cuối cùng đã chết. Sau đó, Ê-lê-a-sa, chúng ta đọc rằng có một đội quân
Phi-li-tin đe dọa tấn công một vùng đất trồng lúa mạch. Phần còn lại của
Y-sơ-ra-ên chạy trốn trước mặt họ, nhưng Eleazar đứng ở giữa miếng đất và bảo
vệ nó, và đã giết dân Phi-li-tin cho đến khi tay của ông mệt mỏi và dính chặt
thanh kiếm của mình (1 Chron 11:12-14). Và những gì Shammah làm? Theo cách tương
tự, ông bảo vệ một miếng đất trồng đậu lăng khỏi sự cướp giựt của dân
Phi-li-tin khi tất cả những người khác đã bỏ chạy, ông giết hàng loạt kẻ thù,
và do đó bảo quản thực phẩm của dân Đức Chúa Trời.
Những kì công trên đây có thể có ý nghĩa tượng trưng của chúng,
nhưng điều đó không phải là điểm chính. Điểm chính là thế này: những người hùng
mạnh nầy sống trong một thời kì khi mọi thứ trong quá trình chuyển đổi. Một cái
gì đó không đúng với các tư tưởng đầy đủ của Đức Chúa Trời cho dân Ngài đã giữ lập trường. Sau-lơ đã
lên ngôi, và đó
không phải là tư tưởng của Đức Chúa Trời. Dân chúng đã được đem vào dưới sự thống trị của thứ tự khác về các
sự vật, và do đó trong mọi lúc, trong tình trạng nguy cơ của nạn đói thuộc
linh, của sự thất bại, trong ách nô
lệ, yếu đuối và không chắc chắn. Họ không biết họ đang ở đâu và cũng không có
đường nào để đi. Tất cả mọi thứ đều không xác định và trong một trạng thái không
thỏa mãn nhất, bởi vì một tư tưởng khác so với suy nghĩ của Đức Chúa
Trời đã được thắng thế giữa dân của
Chúa. Tư tưởng của Đức Chúa Trời trong sự trọn vẹn được tập trung tại David, và đặc tính đầu tiên
của những người hùng mạnh, tất cả trong số họ, là những gì họ cảm nhận trạng
thái của vật. Họ đã nhìn thấy rằng lời của Chúa cho thấy tâm trí của Đức
Chúa Trời như là một cái gì đó nhiều
hơn và khác hơn so với những gì đã được thắng thế, và rằng việc
"thấy" đó là sự khởi đầu của chuyển động, quá trình chuyển đổi, sự ly
khai, đối với David. Đó là điều đầu tiên-- để xem những gì mà thường thường dân
của Chúa không được nhìn thấy: điều mà Chúa thực sự muốn có: rằng, nếu chỉ điều
đó đã được thành lập, có nghĩa là một sự thay đổi lớn lao như vậy đối với dân
Chúa. Trong sự đầy đủ lớn hơn nào và vào một mức độ cao hơn nào đó, họ sẽ được
sống! Đó là sự khởi đầu của tính cách vĩ đại về nguyên tắc ở đây trước mặt
chúng ta. Họ đã nhận thức tư tưởng của Đức Chúa Trời, chiều hướng mà
trong đó tư tưởng đó hướng về, và họ nói, "Chúng tôi đã thực hiện với điều
khác này! Chúng tôi đã được một phần của nó, nhưng chúng tôi đã kết thúc với
nó. Từ bây giờ, chúng tôi bước ra vì tư tưởng đầy đủ của Đức Chúa Trời, và
chúng tôi sẽ không tiếp lấy điều gì ít hơn. Họ giao thác chính mình cho điều
đó. Đó là khởi đầu của tính cách vĩ đại.
(B) Cám thức về trách nhiệm
Sau đó, bạn tìm thấy những người
nầy đã được định tính chất bởi một cảm thức thực sự về trách nhiệm. Họ dường
như không bao giờ cần bất kỳ sự khuyến khích, hoặc có bất cứ điều gì nói với
họ, đôn đốc họ tiến tới. Họ đã chủ động trong vấn đề trách nhiệm. Mỗi một người
nói cách có hiệu lực, 'Vâng, sự việc tối cao này của tư tưởng Đức Chúa Trời trở
nên một vấn đề cá nhân với tôi, tôi mang nó trên bản thân mình. Những người
khác có thể đã bỏ đi, có thể không có ai
khác ở đây sống cho nó, nhưng bởi vì tôi đã nhìn thấy nó, tôi từ chối từ bỏ nó.
Tôi tiếp lấy điều nầy cho bản thân mình ". Và như vậy, cho dù chống lại
với 300 hoặc 800, hoặc đội quân không đếm được của dân Phi-li-tin, những người
nầy giữ chỗ đứng của mình, mặc dù một mình.
Đây là toàn bộ trách nhiệm về chứng cớ đầy đủ này được tiếp lấy bởi
cá nhân như thể nó dựa trên anh ta một mình cho thời gian còn đây. Đó là tính
cách vĩ đại thượng thặng. Có những người có thể di chuyển trong đám đông, và ai
sẽ hành động khi họ có những người khác hỗ trợ và khuyến khích họ, nhưng nhiều
người mờ dần, khi có trường hợp phải đối mặt với điều kinh khủng này một mình.
Sự vĩ đại thượng thặng được thể hiện bằng cách tiếp lấy trách nhiệm cá nhân,
dầu khi ai khác có làm điều đó hay không.
Hãy nhìn Paul. Từ lúc ông hoán
cải đến kết thúc cuộc sống của mình, ông dường như đã được như thế. Cuối cùng
chúng ta nghe ông nói," Con biết rằng mọi người ở A-si đã xây bỏ ta, trong
số ấy có Phy-ghen và Hẹt-mô-“ (2 Tim 1:15). Người này đã ra đi, kẻ kia đã bỏ đi - "Chỉ có Luca
là với ta" (2 Tim 4:11). Ông thực sự ở một mình, nhưng ông không bỏ cuộc.
Chỉ tại thời điểm đó, hơn bao giờ hết, ông đứng cho tư tưởng đầy đủ của Đức
Chúa Trời, và chúng ta nhận được bông trái của việc ông đứng trong các thư từ
ngục thất. Tính cách vĩ đại cao thượng sẵn sàng đứng cho những gì Đức Chúa Trời
mạc khải theo ý muốn của Ngài, mặc dù chúng ta phải đứng một mình. Nó có thể là
một chống lại nhiều người, có thể là một mức lượng cô đơn đáng kể, nhưng đó là
nơi trắc nghiệm về mức lượng thuộc linh của chúng ta bước vào, trong sự chủ
động và trách nhiệm mà không chờ đợi một tổ chức nào được hình thành để đối phó
với tình trạng này, nhưng làm cho nó thành một sự việc cá nhân và một bước đi
triệt để.
(C) Khả năng chịu đựng thuộc
linh
Sau đó, nó có vẻ rằng mức lượng của sự nhẫn nại của họ nhìn thấy
điều đó đến một sự kết thúc là một tính năng của sự vĩ đại thuộc linh của họ.
Một điều mà có vẻ đặc trưng của họ tất cả là nói về một trong những người nầy -
"tay ông dính chặt vào thanh kiếm" (2 Sam 23:10), có nghĩa là, ông đã
nắm nó vững chắc và bền bỉ đến nỗi không thể bước đi khi ông thiếu nó. Thanh
kiếm của ông đã gần như trở thành một phần bàn tay của ông. Ông rất mệt mỏi với
cuộc chiến, nhưng ông nhìn thấy nó từ đầu đến cuối. Và điều này là rất quan
trọng. Có rất nhiều người có thể tiếp lấy mọi thứ và bắt đầu với niềm say mê,
nhưng người để lại một loạt những điều chưa hoàn thành gì cả ở nơi đó. Cuộc
sống của họ được đánh dấu bởi những thứ chưa hoàn thành. Họ bắt đầu trong một
linh tốt, nhưng không có gì được thực hiện cho đến kết thúc. Rồi có một điểm
của sự nhàm chán, mệt mỏi, một điểm mà sự trả giá hoặc nguy cơ gia tăng, và sau
đó tay họ uể oải và điều này không hoàn thành.
Có rất nhiều người trong Tân Ước về sự chịu đựng cho đến cùng. Sức
chịu đựng thuộc linh là một thử nghiệm
của tính cách vĩ đại. Ồ, chúng ta cần sức chịu đựng thuộc linh để dính vào một nhiệm vụ và vượt
qua với nó và không bỏ cuộc, tay của chúng ta dính chặt thanh kiếm của chúng ta:
chúng ta đã dấn vào điều này, và chúng ta không thể để cho nó ra đi. Thậm chí
không phải là vấn đề bây giờ hoặc chúng ta muốn để cho đi, chúng ta được giao
thác đến nỗi chúng ta không thể. Dấu hiệu của sự vĩ đại là sức chịu đựng mà
vượt ra ngoài niềm say mê ban đầu và sự nhiệt tình đầu tiên, vượt qua tất cả
các kích thích về một thách thức tươi mới, một tình huống mới. Khi tính tẻ nhạt
khởi sự và tất cả các tính lãng mạn đã ra đi khỏi nó, chỉ còn một nghiệp vụ ảm
đạm, ảm đạm: bây giờ chúng tôi chỉ đơn giản dính chặt vào nó.
Vì vậy, tay Eleazar nắm chặt thanh kiếm của mình. Ông mệt mỏi,
nhưng ông đã hoàn thành công việc, ông không bỏ nửa chừng. Đó là những gì được
viết về tất cả ba người này đã làm. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ đó, với giá rất
đắt, nhưng họ đã vượt qua, họ đã chứng minh sức chịu đựng của họ. Có thể là
đúng khi đi xuống một cái hố và giết một con sư tử, và làm tất cả trong một vài
phút, hoặc đi lên gặp một người khổng lồ và cho anh ta một cú đòn, và đó là sự
kết thúc của nghiệp vụ. Nhưng đó là một điều phải đứng lên và chiến đấu với
người nầy sau đó với người kia, cuộc đột kích nầy tiếp đến cuộc đột kích kia,
cuộc xông tới nầy rồi đến cuộc xông tới kia, liên tục đẩy lùi các cuộc tấn công
mới.
Bạn có thể tiếp lấy điều đó khi các đội của dân Phi-li-tin không
chỉ có một cuộc tấn công vào mỗi người trong số những người nầy. Kẻ nầy đến kẻ
kia, kẻ thù đã ngã trước mặt anh ta, chúng tái thành lập đội hình và những
người khác tiến công đến - cho dù đó là 300 hoặc 800 người. Chúng đã đến cho
đến khi người cuối cùng của chúng đã bị giết đi, và các chiến binh David đã
không bỏ cuộc cho đến khi cuộc chiến kết thúc. Sức chịu đựng của những người
nầy là đáng kể. Cũng như vậy, chúng ta thấy Paul tiếp tục đến kết thúc. Có, mệt
mỏi, bệnh tim, kiệt sức trong trận chiến, nhưng ông vẫn còn có thể nói,
"Tôi đã hoàn thành cuộc chạy" (2 Tim 4:7). Không có sự bỏ cuộc.
(D) Tính cách bao hàm-- Sự đầy đủ của Christ
Đây là thử nghiệm cho tầm vóc thuộc
linh; trước hết, nhìn thấy tư tưởng đầy đủ của Đức Chúa Trời và chấp nhận không
có gì ít hơn, được giao thác cho điều đó; thứ hai, chủ động và có trách nhiệm
nơi mà tư tưởng đó của Đức Chúa Trời được quan tâm, đến nỗi chúng ta không được nói những gì cần thiết, và cũng không
ai thúc giục và cũng không bị ép buộc làm việc đó: chúng ta đang sống với nó,
và tại chỗ đó, và làm nó bởi vì nó đã trở thành một sự việc quan tâm cá nhân
cho chúng ta, và sau đó, thứ ba (để thay đổi hình ảnh ẩn dụ), đã đặt bàn tay
của chúng ta trên cái cày, không nhìn lại đàng sau, không có nửa mảnh đất đã
được cày xới, không bỏ dở công việc dầu cho những điều nhận được thì đơn điệu
hoặc khó khăn, nhưng cứ đi tới thậm chí dù bị mệt mỏi.
Tôi không biết rằng có nhiều điều khác để nói về điều này. Không
có nghi ngờ về điều đó, chúng ta là đối tác của một tình huống như vậy ngày nay,
và đa số người dân không được chuẩn bị để trả giá. Dễ dàng chấp nhận một tư
tưởng thấp kém hơn của Đức Chúa Trời, một điều không phải trả giá quá đắt. Nhưng điểm chính là, chúng
ta sẽ đạt tới ba người đầu tiên, hoặc chúng ta sẽ ở trong nhóm thứ hai hay trong
nhóm thứ ba? Đó là câu hỏi chúng ta phải trả lời. Khi chúng ta đã nói mọi thứ
khác, nó sẽ lên đến những gì? Trong một từ ngữ, đó là việc thành lập quyền chủ
tể tuyệt đối của Giêsu Christ, và tối thượng quyền tuyệt đối của tư tưởng đấy
đủ của Đức Chúa Trời như thể hiện trong Ngài. David đại diện cho điều
đó. Ông là hiện thân của tư tưởng đầy đủ của Đức Chúa Trời. Sự đầy đủ đến ở với
ông ta, và nó đã đi vào dọc theo đường hướng quyền làm đầu và quyền làm chúa
tuyệt đối của ông. Vâng, đó là một tiêu biểu.
Con đường đức tin
Tôi có thể thêm lời này. Đó là một ngày của đức tin. Những người
nầy thực sự nhận thức rằng Lời của Đức Chúa Trời cho sự ứng nghiệm của nó nằm trong sự chỉ đạo của David,
nhưng bạn phải nhớ David là một người cô đơn vào thời điểm này. Ông đã có rất
ít người ở với ông ta, và những người ở với ông ta ở trong một tình trạng thực
sự yếu đuối, họ đã bị trần trụi đối với tất cả mọi thứ, và cả nước là của Saul.
Sau-lơ có kỹ cương cai trị trong tay. Đó là một điều mạo hiểm để phá vỡ với
điều đó. Bạn không biết, theo cách con người, cho dù chính nghĩa của David sẽ
thành công hay không, và bạn không muốn nó phải là một trong những cuộc nổi dậy
nhỏ mà có thể bị đàn áp và sau đó tất cả mọi thứ sẽ bị mất. Bạn đã mạo hiểm tất
cả mọi thứ. A, nhưng đó là một ngày của đức tin, một ngày khi tất cả những
người nắm đường hướng đó, đã phải nắm nó bởi đức tin, họ đã giáo thác chính
mình cho đường hướng đức tin.
Chắc chắn nó là như thế. Để từ bỏ chính mình cho
mục đích của Đức Chúa Trời cách trọn vẹn nhất (đó không phải là mục tiêu chung
của dân Chúa) và trở thành một hạt nhân dường như nhỏ nhoi, người theo đuổi một
cái gì đó nhiều hơn mức trung bình, để tin rằng nó sẽ có bất kỳ thành công nào
đó, cần có rất nhiều đức tin để làm điều đó. Nếu bạn muốn một thời gian dễ
dàng, bạn sẽ không đi theo cách đó. Tuy nhiên có thử nghiệm một lần nữa. Há
không chỉ toàn bộ điểm chính của Hebrew 11, khi bạn đạt đến tóm tắt của tất cả
mọi thứ - " Tôi còn nói chi nữa? Vì nếu tôi nói về ....thì không đủ thì
giờ...." Bạn nhận thấy rằng David được đề cập và được nói ở đây, trong số
những thứ khác, mà những người đó liên quan đến việc “chế phục các nước,... trong cơn chiến tranh
càng tỏ ra dũng cảm," Họ đã lập các kỳ công. Tôi nghĩ rằng những người
hùng mạnh của David ở trong câu kinh thánh đó, và đó là sự khải hoàn của đức
tin. Đó là thử nghiệm mức lượng thuộc linh của họ.
Điều này thách thức chúng ta. Có phải chúng ta sẽ là hạng thứ hai,
thứ ba, hay tỷ lệ đầu tiên, nhận ra rằng điều đó vướng vào một sự trả giá ngoại
hạng, và rằng Chúa cần đến nó không?
David liều mạng khi cần loại người giúp đỡ nầy, và chúng ta không sai lầm khi nói
cùng một điều như vậy của Chúa Jesus– Ngài liều mạng khi cần người như thế này.
Không có nhiều người như vậy, và chính nghĩa của Ngài là chịu đau khổ cách lớn
lao vì Ngài không có loại này. Chắc chắn Ngài đang gọi chúng ta phải đối mặt
với những thách thức mà điều này trình bày.
T. Austin-Sparks