Thứ Hai, 29 tháng 7, 2024

Ghi nhớ, Suy ngẫm, Biểu hiện-

 


-
Bất kỳ ngày nào chúng ta không nuôi dưỡng bằng Lời Chúa,” R.A. Torrey nói, “chúng ta để ngỏ một cánh cửa mà Satan chắc chắn sẽ xâm nhập vào trái tim và tâm trí chúng ta.” Khi chúng ta mở lòng mình với một quyển Kinh thánh đã mở, Chúa chắc chắn sẽ mở ra những cánh cửa thiên đàng cho tâm hồn chúng ta. Nhưng sự thật là, hầu hết các tín đồ đều vật lộn với việc đọc và thực hiện những lẽ thật có trong Kinh thánh. Làm thế nào chúng ta có thể tham gia tốt hơn vào Lời Chúa hằng ngày để “đóng cánh cửa” chống lại Satan và những âm mưu của hắn?
 
Ghi nhớ. Khi bạn đọc và nghiên cứu Kinh thánh, hãy cầu xin Chúa hướng dẫn bạn đến một câu hoặc đoạn văn then chốt. Sau khi đã chọn được đoạn văn cụ thể đó, hãy viết nó ra nhiều lần. Tự nói đi nói lại với chính mình. Sự lặp lại là chìa khóa để ghi nhớ.
 
Suy ngẫm về nó. Câu văn then chốt của tôi được chọn vào những giờ cầu nguyện sáng sớm. Sau khi đã viết nó ra nhiều lần, tôi hiểu rõ hơn về văn bản đó. Điều này cho phép tôi suy ngẫm về nó trong suốt cả ngày. Tôi cố gắng hết sức để giữ đoạn văn ở vị trí hàng đầu trong bất cứ việc gì tôi làm ngày hôm đó.
 
Biểu hiện nó. Hãy là người thực hiện Lời Chúa, không chỉ là người nghe hoặc người ghi nhớ. Tìm kiếm các tình huống cụ thể để áp dụng những câu Kinh Thánh bạn đã học. Khi đó, Kinh Thánh trở nên thực tế trong cuộc sống của chúng ta.