Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

Nam và Nữ- 2-

 

Quay lại với Nô-ê và các thiên thần sa ngã. Nô-ê đã sống cuộc đời mình để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, vì vậy khi sự phán xét sắp xảy ra, ông đã tìm thấy sự cứu rỗi.
“Đức Giê-hô-va phán cùng Nô-ê rằng: Ngươi và cả nhà ngươi hãy vào tàu; vì trong thế hệ nầy, ta thấy ngươi là người công bình ở trước mặt ta” (Sáng thế ký 7:1).
Từ “công bình” xuất phát từ tiếng Hê-bơ-rơ “sadiq,” có nghĩa là công bình và ngay thẳng trong hành vi và tính cách. Nô-ê không chỉ nói suông về Đức Chúa Trời mà sống cuộc đời mình để làm đẹp lòng Ngài. Đó là điều mà các Cơ Đốc nhân cần ghi nhớ. Rất nhiều người nói rằng, “Tôi là Cơ Đốc nhân,” nhưng cách sống của họ lại kể một câu chuyện khác. Bạn có được cứu khỏi những thời kỳ hoàn toàn xấu xa sắp xảy ra trong Đại nạn không? Bạn có được cứu qua đức tin nơi Đấng Christ và được cất lên trong Sự cất lên không?
Ông cố của Nô-ê là Hê-nóc, cũng là một người vâng lời Đức Chúa Trời. “Hê-nóc hưởng thọ ba trăm sáu mươi lăm tuổi; Hê-nóc đồng đi với Đức Chúa Trời; nhưng ông không còn nữa; vì Đức Chúa Trời đã tiếp người” (Sáng thế ký 5:23-24).
Đức Chúa Trời đã đưa Hê-nóc ra khỏi sự phán xét của trận Đại hồng thủy vì ông “đồng đi với Đức Chúa Trời”. Tác giả sách Hê-bơ-rơ cũng nhắc đến Hê-nóc. “Bởi đức tin, Hê-nóc được cất lên để không phải thấy sự chết; và không ai tìm thấy ông nữa, vì Đức Chúa Trời đã tiếp người lên: vì trước khi được cất lên, ông đã có lời chứng này, rằng ông đã làm đẹp lòng Đức Chúa Trời” (Hê-bơ-rơ 11:5).
Hê-nóc là hình bóng báo trước của những Cơ Đốc nhân và Sự Cất Lên. Những Cơ Đốc nhân chân chính sẽ được cứu khỏi Những Ngày Khổ Nạn của Gia-cốp. Chúng ta được cứu bởi Ân điển qua đức tin nơi Chúa Giê-xu Christ, nhưng chúng ta cần giữ mình khỏi sự bại hoại của tội lỗi xung quanh chúng ta.
Ngày nay, sự phán xét có đến không? Đức Chúa Trời sẽ không dung thứ cho sự bại hoại của tạo vật Ngài, và qua lời tiên tri đã nói với chúng ta rằng sự phán xét sẽ đến. Bạn có thể nói rằng bây giờ khác với thời Nô-ê. Không, không phải vậy. Nô-ê là “tamim” và “sadiq”… thuần khiết về mặt di truyền và sống một cuộc đời công chính và ngay thẳng. Chỉ qua Đấng Christ, chúng ta mới có thể trở nên công chính. Có rất nhiều sự tham nhũng trên thế giới ngày nay. Mỗi khi tôi nghe ai đó nói, "Đại từ lựa chọn của tôi là anh ấy/cô ấy/họ/họ", tôi rùng mình. Chỉ có hai đại từ, và một người sinh ra là nam hoặc nữ. Đó không phải là sự lựa chọn. Hãy giải quyết nó.
Phao-lô viết, "Vì hễ ai trong anh em đã chịu phép báp-têm trong Đấng Christ thì đã mặc lấy Đấng Christ. Không còn phân biệt người Do Thái hay người Hy Lạp, không còn nô lệ hay tự do, không còn nam hay nữ, vì anh em thảy đều là một trong Đấng Christ Jesus" (Ga-la-ti 3:27-28).
Phao-lô không nói rằng giới tính không có thật mà là một người đàn ông trong Đấng Christ không cao hơn một người phụ nữ trong Đấng Christ, hoặc một công nhân không thấp kém hơn ông chủ nếu cả hai đều ở trong Đấng Christ. Trong Đấng Christ, tất cả chúng ta đều bình đẳng. Israel luôn được Đức Chúa Trời yêu thương, nhưng nếu một người đã tiếp nhận Đấng Christ để được cứu rỗi, thì không có sự khác biệt về chủng tộc hay quốc gia, nhưng tất cả chúng ta đều bình đẳng.
“Nhưng hễ ai tiếp nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, tức là ban cho những kẻ tin danh Ngài: Những kẻ được sinh ra không phải bởi huyết thống, cũng không phải bởi ý muốn của xác thịt, cũng không phải bởi ý muốn của người nam, nhưng bởi Đức Chúa Trời” (Giăng 1:12-13).
Nhờ đức tin, chúng ta trở thành một phần của gia đình Đức Chúa Trời và bình đẳng trước mắt Ngài. Đức Chúa Trời không thay đổi, và Lời Ngài cũng vậy. Hãy đưa ra những lựa chọn dựa trên Kinh thánh, và bạn sẽ làm đẹp lòng Đức Chúa Trời. Đàn ông và phụ nữ được trao những vai trò khác nhau trong các vòng tròn Cơ đốc giáo, và cả hai đều có những công việc quan trọng phải làm, nhưng Đức Chúa Trời đã đặt ra tiêu chuẩn.
Đại từ không phải là tùy chọn. Nếu bạn là nam, đại từ của bạn là he và him. Nếu bạn là nữ, đại từ của bạn là she và her. Cho dù bạn có làm mình tàn tật hay tiêm thuốc để cố gắng trở thành người mà bạn không phải, thì bạn vẫn không thay đổi được sự thật. Nếu bạn sinh ra là nam, hãy chiếm lấy vị trí thích hợp của mình trong kế hoạch của Đức Chúa Trời. Sống một cuộc sống tin kính và tôn vinh Đức Chúa Trời. Nếu bạn sinh ra là phụ nữ, đừng chiếm đoạt quyền lực mà Chúa đã ban cho đàn ông. Đừng cố gắng trở thành đàn ông. Hãy tôn vinh Chúa và phục tùng quyền lực của Ngài.
Internet-