Thứ Hai, 23 tháng 9, 2024

Toàn bộ tường thuật về sự cất lên?


2 Cô-rinh-tô 9:7; 1 Giăng 3:17; Ma-thi-ơ 6:19-21

Một Cơ Đốc nhân giàu có thường cầu nguyện rằng Chúa sẽ ban cho những người nghèo những gì họ cần. Tuy nhiên, bản thân ông hiếm khi mở ví.

Một ngày nọ, đứa con trai nhỏ của ông nói với ông: "Bố ơi, con ước gì con có tiền của bố!" Cha cậu ngạc nhiên hỏi: "Tại sao? Con sẽ làm gì với số tiền đó?" – "Con sẽ dùng nó để trả lời những lời cầu nguyện của bố!"

Chúa là Đấng ban cho. Làm sao có thể khác hơn là chúng ta, với tư cách là con cái của Ngài, trở nên giống Ngài hơn về mặt này?

Chúa Jesus đã từng kể một câu chuyện ngụ ngôn cảnh báo trong đó một người giàu có tích lũy tiền bạc rồi đột nhiên qua đời. Chúa đã hỏi ông một câu hỏi nhục nhã: "Vậy những gì con đã chuẩn bị, sẽ dành cho ai?" (Lu-ca 12:20). Tất cả số tiền mà người đàn ông đã tích lũy giờ đã nằm trong tài khoản của ông, hầu như không thể lấy lại được. Người ta thường hỏi: Khi Chúa trở lại để Cất Lên, bao nhiêu tiền sẽ còn lại trong tài khoản của những người tin Chúa, trong nhà để xe hoặc nhà của họ và bị đốt cháy? Số tiền có thể được sử dụng để mở rộng Vương quốc của Chúa, để cải đạo những người không tin, hoặc cho những người tin Chúa. Chúng ta sẽ giải thích điều này với Chúa chúng ta như thế nào tại tòa án?

“Đức Chúa Trời yêu người dâng hiến một cách vui vẻ” (2 Cô-rinh-tô 9:7).

“Nhưng ai có của cải dưới đất và thấy anh em mình đang thiếu thốn, mà đóng lòng lại với anh em, thì làm sao tình yêu thương của Đức Chúa Trời ở trong người ấy được?” (1 Giăng 3:17).

“Các ngươi đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, là nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy; nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, là nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không đào ngạch khoét vách mà lấy. Vì kho tàng các ngươi ở đâu, thì lòng các ngươi cũng ở đó” (Ma-thi-ơ 6:19-21).