Kết
cuộc của Đức Chúa Trời
Chúng
ta sẽ không đọc tại thời điểm này, nhưng chúng ta sẽ có sách Joshua mở trước mắt
chúng ta, để tham khảo khi chúng ta cùng tiến tới.
Kết
cuộc của lối đi
Điều cần thiết đối với chúng ta ngay từ đầu, trước khi xem xét
đường lối tiến đến sự kết cuộc, mang lại kết cuộc
của lối đi ra trước mắt. Chúng ta bắt đầu bằng cách ghi nhận rằng Đức Chúa Trời bắt đầu với
các tầng trời và sau đó tiếp tục đến trái đất, và ở phần cuối của Kinh Thánh,
có cái gì đó từ thiên đàng đi xuống mà tổng kết toàn bộ quá trình hoạt động của
Ngài qua các thời đại, vì vậy mà sự cuối cùng là một biểu hiện đầy đủ về những
gì là thuộc thiên, hoặc một biểu hiện của những gì là thuộc thiên trong sự đầy đủ.
Đó là kết cuộc.
Chúng ta bắt đầu rằng các tầng
trời chi phối tất cả mọi thứ.Vì nó là trong tự nhiên, vì vậy nó là trong những
điều của Thánh Linh. Tất cả mọi thứ được quản lý bởi các tầng trời và trái đất
và tất cả những gì là trái đất phải tính toán và trả lời cho những gì là thuộc
thiên. Nhận điều đó là một lẽ thật thuộc linh. Cái gì là đúng trong lĩnh vực của sáng tạo tự nhiên thì
chỉ là một biểu hiện của tâm trí thuộc linh của Đức Chúa Trời: và điều đó có
nghĩa rằng, cũng giống như thế giới này, trái đất này, được quản lý và kiểm
soát bởi các lực lượng thuộc thiên và các thiên thể nếu nó phải nhận được sự điều
chỉnh đúng hay mối quan hệ với những thiên thể đó, nếu không nó sẽ tan rã, nó
sẽ chấm dứt, nó sẽ bị đóng băng lên hoặc đốt cháy, nó sẽ chấm dứt chức năng như
một tổng thể hữu cơ: cùng một điều như vậy là thuộc linh thực sự. Toàn bộ Kinh
Thánh được thực hiện với thực tế này, rằng những gì ở đây có liên quan đến
những gì trên trời, và tất cả mọi thứ đến từ thiên đường, phải trả lời cho
thiên đàng và giữ sự điều chỉnh với trời - tất cả mọi thứ trong cuộc sống của
chúng ta: bởi vì Thánh Linh, đã từ trời xuống, là liên kết giữa những gì ở đây
và những gì đang ở đó.
Những điều này không chỉ là các ý
tưởng trừu tượng. Chúng là những yếu tố nằm ngay đằng sau tất cả mọi thứ chúng
ta có về sự khải thị thần thượng trong Kinh Thánh. Toàn bộ Kinh Thánh từ câu
đầu tiên để cuối cùng có thể được tóm tắt trong một điều - đó là thiên đường
đang thách thức trái đất này, và trái đất này phải có một câu trả lời cho trời.
Có vô số những chi tiết về điều đó, nhưng nó là một thực tế, vì vậy kết cuộc
của tất cả mọi thứ sẽ chỉ là thiên đàng được thực hiện đầy đủ trong cõi sáng
tạo và, đặc biệt là một cách thuộc linh, trong dân của Đức Chúa Trời. Đó là kết
cuộc mà chúng ta đưa ra xem cùng lúc nầy.
Bây giờ, trong mối quan hệ với kết cuộc đó,
chúng ta phải lưu ý một lẽ thật thống trị khác. Nhưng cho phép tôi nói đối điều
trong ngoặc đơn. Một số những cụm từ rất quen thuộc, và tôi luôn luôn có một
chút e sợ rằng sự quen thuộc với các từ ngữ có thể mất một cái gì đó ghi chú
bên mép lề của kinh thánh đi. Khi chúng ta
sử dụng cụm từ đó ‘một điều cai trị’, chúng ta hãy dừng lại để có được lực
lượng của nó. Nó có nghĩa rằng, nếu chúng ta đang được cai trị bởi một luật, chúng
ta không thể thoát khỏi luật đó. Có những luật
lệ của thiên nhiên, trong cơ thể của chúng ta, trong thế giới này. Chúng đang
ở đó, và nếu bạn bỏ qua những luật đó, không cho chúng nó hoạt động. Bạn tìm
thấy rằng về lâu dài chúng sẽ phá vỡ bạn, trong thời gian dài, chúng phát lộ
bày tỏ bạn. Nhưng đi theo đường hướng với chúng, và chúng sẽ có nghĩa là sự cứu
rỗi của bạn, cuộc sống của bạn. Chúng đang "cai trị", cho dù bạn
thích nó hay không. Như vậy, “vì ai gieo giống chi
thì gặt giống ấy" (Gal 6:7). Đó là một quy
luật, bạn không thể thoát khỏi nó. Có nhiều luật lệ như thế. Vì vậy, khi chúng
ta nói về một đạo luật ‘quản lý’ hay là lẽ thật, nó là một cái gì đó được thành
lập bởi Đức Chúa Trời trong vũ trụ của Ngài, và tốt nhất là phát hiện và tuân
theo nó.
Đức Chúa Trời chọn lựa các chiếc bình
cách tối thuợng
Chúng ta hãy đến lẽ thật tể trị hơn nữa, trong mối
quan hệ với kết cuộc của Đức Chúa
Trời: rằng Đức Chúa Trời chọn chiếc bình, cá nhân và tập thể hoặc tập hợp, và mang
họ vào trong một cách đặc biệt, cách
tối thượng, vào mối quan hệ với kết
cuộc đầy đủ của Ngài, và sau đó, mà qua đó Ngài có
ngụ ý cho một tập thể lớn hơn bản thân họ. Ngài chọn các chiếc
bình cách tối thượng - hoặc các cá nhân hay tập thể
- Kinh Thánh dẫy đầy đủ về điều đó - và sau đó khởi đầu làm việc với những chiếc
bình để làm một cái gì đó một cách bất thường, trong một cách rất đầy đủ hơn,
để bằng phuơng tiện của những gì Ngài đang làm trong các chiếc bình tuyển lựa
như vậy, Ngài có thể tiếp cận với nhiều người khác ngoài họ. Đó là một lẽ thật
tể trị. Ngài làm một cái gì đó trong một chiếc bình tuyển lựa có nghĩa là nhiều
hơn chính nó hoặc các thành viên của nó.
Những
gíá trị đại diện
Bây giờ chúng ta hãy dừng lại với
điều đó một chốc, bởi vì tâm trí của chúng ta luôn luôn cần giúp đỡ. Có thể rất
tốt là nhiều bạn, đọc những dòng này, sẽ nói, 'Vâng, tôi không thể thấy rằng
tôi là một chiếc bình tuyển chọn, trong cách đặc biệt đó. Bạn đang suy nghĩ về những
con người mà chúng ta đã đề cập là những người tiên phong của lối đi thuộc
thiên nầy- Abraham và Moses và vân vân. Bạn nói, 'Tôi không phải là một Moses
hoặc một Abraham, tôi không thấy làm thế nào tôi buớc vào thể loại đó gì cả., Trong khi có thể có những cá nhân giữa
vòng anh em là những người được lựa chọn của Đức Chúa Trời cho một cái gì đó
của thiên nhiên này vượt ra ngoài sự xếp hạng và hồ sơ thông thường, như chúng
ta nói: trong khi đó có thể đúng, có phía bên kia - mà bạn có thể là một một
phần của một chiếc bình
tập thể, tập hợp, chỉ là một phần của nó, và nếu bạn là - và có lẽ rất có thể là
bạn, tôi nghĩ rằng tôi đi xa khi nói, 'và bạn là nó, nếu Chúa đã đặt bàn tay của
Ngài trên bạn và đặt bạn vào cảm giác về số phận, đã được gọi là một cái gì đó
nhiều hơn chỉ là một cơ đốc nhân, một ý thức mạnh mẽ về sự kêu gọi - nếu điều có trong bạn,
bạn có thể tiếp lấy nó, vì bạn đang liên quan đến một mục đích lớn hơn. Nếu đó
là sự thật, bạn không chỉ xem mình như một cá nhân, và do đó các kinh nghiệm
của bạn và các sự đối xử của Đức Chúa Trời với bạn như thể bạn là người duy nhất, như thể bạn là một cái gì đó rất
đặc biệt.
Hãy để tôi nói theo chiều ngược lại. Bạn có thể đi qua
những gì Đức Chúa Trời đang làm với một chiếc bình tập thể và bạn có thể không
thấy, rằng cuộc sống cá nhân và cá thể của bạn có liên quan, bất kỳ ý nghĩa cho
những gì bạn đang trải qua. Tại sao tôi trải qua điều này? Vâng, bởi vì bạn là
một phần của một tổng thể lớn hơn - đó là câu trả lời. Vì vậy, chúng ta thường
thấy rằng áp lực rất lớn trên chúng ta cách cá nhân. Khi chúng ta bắt đầu so
sánh các ghi chú, chúng ta thấy rằng những người khác liên quan đến chúng ta
cách thuộc linh đang có cùng một kinh nghiệm. Đó là quy luật tuyệt vời của Thân
Thể. " Vậy, nếu một chi thể nào chịu khổ, thì các
chi thể khác đồng chịu khổ với nó" (I Cor 12:26). Tất cả là gì?
Bạn sẽ thấy, nó là tập thể, nó là cộng đoàn,
và mặc dù chúng ta không thể theo nó tất cả, xem làm thế nào nó vận hành, Đức
Chúa Trời đang làm một cái gì đó theo một cách liên quan, và chúng ta là một
phần của điều đó. chúng ta đang mang gánh nặng của một cái gì đó lớn hơn mình
rất nhiều. Đó là tình trạng liên quan thuộc linh làm vuớng mắc chúng ta trong
mục đích lớn hơn của Đức Chúa Trời, mà phải liên hệ với các nơi trên trời này,
lớn hơn nhiều so với trái đất này. Điều đó làm cho chúng ta nên một. Không phải
chúng ta tham gia một cái gì đó, chúng ta có tên của chúng ta trên sổ thành
viên, hoặc cái gì đó được thực hiện để nhận ra chúng ta cách công khai như là
một thành viên của một tập thể nào đó. Không phải vậy. Bạn có thể có nhiều dặm,
hàng trăm hoặc hàng ngàn dặm, cách xa, nhưng, bởi vì bạn đang bị ràng buộc với
điều thuộc thiên này mà Đức Chúa Trời đang làm, bạn có thể cảm thấy các ảnh
huởng hàng ngàn dặm. Bởi vì khi bạn được vào nơi thuộc thiên tất cả những thứ trái
đất biến mất, và khoảng cách địa lý và thời gian đều qua đi tất cả, chúng không
có được ở đó.
Nếu chúng ta chỉ có thể có được
quan niệm thuộc thiên của Hội Thánh ! Ô, quan niệm trần thế của chúng ta về hội
thánh dại dột biết bao ! Chúng ta tách khỏi trái đất này, và tất cả những gì ở
đây, nhưng đến cùng những gì được gọi là hội thánh. Bạn tìm thấy nó chỉ là một
đơn vị trên thiên đàng. Tất cả điều này không được có ở đó. Đó là nơi chúng ta ở
khi chúng ta đang nói về việc vuợt qua Jordan trong chương vừa qua của chúng
ta. Trong Jordan
đó một cái gì đó đã được bỏ lại phía sau. Dân di chuyển ra khỏi lập truờng trái
đất tiến đến lập truờng thuộc thiên. Chúng ta phải trở lại điểm đó một lần nữa
bây giờ. Nhưng đó là là một thực tại thuộc linh, một ý thức mà chúng ta buớc
vào. Trong khi chúng ta, chính chúng ta không thể giải thích và hiểu lý do tại
sao chúng ta có thể được có một thời gian xấu như vậy, lời giải thích thuộc
thiên mà chúng ta đang tham gia trong một cái gì đó liên quan đến mục đích đầy
đủ hơn của Đức Chúa Trời, và chúng ta đang đau khổ, hoặc chúng ta đang đi qua
kinh nghiệm này, theo một cách liên quan , và nó rất tuyệt vời, kể từ thời gian
chúng ta gặp gỡ những người mà chúng ta biết sự tuơng giao thuộc linh, làm thế
nào chúng ta tìm thấy họ đã được đi qua chính xác cùng một điều chúng ta có. Chúa đã nói điều gì đó cho họ,
và làm một cái gì đó với họ, không phải là thông thường, hay bình thường, nhưng
một cái gì đó hoàn toàn ngoại lệ.
Những
giá trị nội tại
Bây giờ tất cả đều kết nối với sự kiện, đã đề cập trước đó, rằng Đức Chúa Trời chọn chiếc
bình cá nhân hoặc tập thể, và trong họ có nghĩa là cho một cộng đoàn lớn hơn
rất nhiều. Những chiếc bình, có thể họ là cá nhân hoặc có thể là tập thể, là
đại diện của một cái gì đó mà Đức Chúa Trời theo đuổi trên một quy mô lớn hơn,
trong một lãnh vực lớn hơn. Nó bắt đầu trong họ. Tôi nghĩ rằng đó là những gì
Paul có ngụ ý khi ông nói, "trong ta là tội nhân đứng đầu, hầu làm gương
cho những kẻ về sau sẽ tin Ngài" (I Ti-mô-thê 1:16). Tôi nghĩ rằng ông có
ngụ ý là bằng cách đó mà ông là đại diện của những gì Đức Chúa Trời đã làm qua
ông. Mọi điều Chúa sẽ làm qua ông đều có trong lĩnh vực lớn hơn, trong các hội
thánh, các tỉnh và các quốc gia, là đại diện, làm dấu hiệu. Đức Chúa Trời sẽ
hoạt động trong quy mô rộng lớn hơn qua con người này - không phải bằng cách
cho ông ta một cái gì đó để nói, nhưng bằng cách làm một cái gì đó trong ông.
Đó là nơi chúng ta đã đi lạc. Đức
Chúa Trời làm điều gì đó truớc tiên. Ngài sản sinh một biểu tượng sống của tư
tưởng đầy đủ hơn của Ngài, bằng phương tiện của các giao dịch đặc biệt, khác thường
và bất thường với một chiếc bình. Có rất ít điều gì là bình thường trong đời
sống và kinh nghiệm của chiếc bình như vậy. Tất cả mọi sự đều bất thường, ngoại
lệ. Các chiếc bình đại diện đó, cá nhân hoặc tập thể, được lựa chọn hầu trong
họ được thành lập, các giá trị cần thiết nội tại dành cho lĩnh vực và phạm vi
lớn hơn, một cái gì đó mà có thể được mở rộng, có khả năng đi xa, vượt ra ngoài
chính nó, có khả năng mở rộng tuyệt vời và bành truớng.
Trong hóa học, chúng ta nói về
'cồn mẹ. Chúng ta có ngụ ý là, bằng cách đó, một cái gì đó bạn có thể phóng to
và phân phối. Nó là thể yếu, thể yếu tập trung. Nhưng hiệu quả của loại điều nầy
trong bất kỳ chiếc bình nào, để sản xuất ra các giá trị nội tại, thể yếu tập
trung, là công việc kinh khủng. Không có gì là bình thường về nó. Một số bạn có
thể hiểu được điều này từ kinh nghiệm. Các sự xử lí của Đức Chúa Trời với bạn
là không có nghĩa là các giao dịch thông thường. Đôi khi bạn cảm thấy rằng nồng
độ trong kinh nghiệm của bạn đuợc tập trung quá mức! Bạn tự hỏi làm thế nào bạn
sẽ vuợt qua tất cả các loại điều dụng này từ Chúa.
Tôi
đang tiếp tục rất gần với Kinh Thánh. Đừng nghĩ rằng tôi đang nói chuyện bên
ngoài Kinh Thánh. Tôi đang nói chuyện với bối cảnh: đây là những gì Lời của Đức Chúa Trời cho thấy.
Đây là kinh nghiệm của Abraham - không phải kinh nghiệm bình thường, sự tập
trung của Đức Chúa Trời trên con
người đó. Hãy suy nghĩ về tế bào bao la đã lưu
xuất các giá trị từ đó. Abraham đuợc đưa đến điểm phá vỡ nhiều hơn một lần, ông
không thể hỗ trợ nó. Đức Chúa Trời đã
can thiệp để đem ông vuợt qua. Giá trị nội tại của tình trạng thuộc thiên là
điều thử nghiệm nhất mà bất cứ ai bao giờ cũng có thể loên hệ đến.
Trong bản chất của chúng ta, chúng
ta hoàn toàn trần thế và thuộc đất bằng mọi cách. Chúng ta phải nhìn thấy mọi
thứ - đó là trái đất, chúng ta phải cảm thấy mọi thứ - đó là trái đất. chúng ta
phải có tất cả các bằng chứng - chúng ta phải có rất nhiều, đó là trần thế.
Nhưng Đức Chúa Trời sẽ đưa chúng ta ra khỏi trái đất, phải ra khỏi trái đất – tôi
có ngụ ý là một cách thuộc linh và đong đưa chúng ta, do đó, nói dễ hiểu, là ở giữa
không trung. Nó là một loại tồn tại bấp bênh nhất, cực kỳ trắc nghiệm. Bạn
không biết bạn đang ở đâu, bạn không thể giải thích mọi thứ, bạn không thể đặt
chân xuống cách vững chắc để cảm thấy bạn chắc chắn về bất cứ điều gì. Đức Chúa
Trời làm xáo trộn tất cả các quyền hạn của cách đong đếm và sự tính toán cùng
giải thích, và làm cho nó hoàn toàn cần thiết để có một loại trí tuệ và sự hiểu
biết khác, mà không thuộc về trái đất hoặc thế giới này, hay con người gì cả.
Nó thuộc thiên. Đó là kinh nghiệm của những nhà tiên phong của lối đi thuộc
thiên. Nghe họ khóc về tình trạng thuộc đất của họ, đôi khi thậm chí còn phàn
nàn với Chúa. Hãy lắng nghe Giê-rê-mi - ông khóc từ chiều sâu của mình. Đó là
những giá trị nội tại, tăng cuờng mà Đức Chúa Trời đang theo đuổi.
Chức
vụ tự phát
Sau đó
tiếp tục, chức vụ tự phát. Tôi nhấn mạnh từ ngữ "tự phát" - không phải
chức vụ do tổ chức nhưng chức vụ tự phát. Khi như thế, bạn chỉ có được và nó sẽ xảy ra. Bạn
có hiểu điều đó không? Bạn chỉ có được như vậy và nó sẽ xảy ra. Bạn không có
thể tắt chức vụ đó như bạn không có thể tắt mặt trời.Bạn nhận thấy rằng đó là
những gì Chúa theo đuổi vào đầu chức vụ của Ngài. Truớc hết mọi sự Ngài nắm một
số nguời, các cá nhân, và Ngài đặt họ thông qua điều đó. Đây không phải đơn
giản như đọc câu chuyện. Bạn có thể đọc các sách Tin Mừng bao gồm câu chuyện
của ba năm đồng hành giữa những môn đệ và Chúa, và bạn có thể đọc các bản ghi chép
của những ngày cuối cùng trên trái đất, và sau đó là thập tự giá. Vâng, đó là
một câu chuyện kinh khủng trong chính nó, nhưng chúng ta đã không ghi lại, bởi vì nó không thể ghi
lại, tất cả đã đi vào bên trong những con
người đó. Ngay cả trong thời gian ba năm đó, tôi
mạo hiểm để nói rằng họ đã một lần nữa và một lần nữa vào phần cuối sợi dây
buộc (dây dắt đi) của họ: họ đã không biết nơi họ ở, điều này có nghĩa là gì,
những điều đó dẫn đến đâu.
Tất cả họ luôn luôn cố gắng mang theo những
điều đó trong la bàn ý tưởng của mình, trí
năng của họ, để giải thích trong ánh sáng của lời
tiên tri, và như vậy, để đưa nó xuống và nắm lấy nó theo cuốn sách giáo khoa.
Ngài đã luôn luôn ‘đánh đập’ họ, Ngài là một bí ẩn liên tục. Họ không thể dò
thấu NGƯÒI này. Ngài không bao giờ làm những điều gì theo sách văn bản, thậm
chí không theo lời Môi-se. Ngài làm xáo trộn toàn bộ. Ngài đang làm gì? Ngài có
ngụ ý gì?
Và
sau đó là thập giá. Bạn không có thể đọc đuợc các độ sâu của nỗi thống khổ tâm
hồn của họ và sự bối rối trong những ngày đó. Bạn chỉ có thể hiểu kinh nghiệm
của riêng bạn khi Chúa bắt đầu làm những việc như thế - kéo bạn ra từ chiều sâu
của bạn và sự mâu thuẫn với tất cả sự mong đợi của bạn, dường như hoàn toàn
theo cách ngược lại với những gì bạn cảm thấy bạn có quyền mong đợi Ngài. Ngài
không làm những gì bạn mong đợi. Đôi khi bạn hoàn toàn quay lưng vào bức tường
bởi vì các giao dịch của Chúa với bạn. Ngài nắm lấy những con người đã đi qua một kinh nghiệm rất sâu sắc.
Sau đó, qua những con
người đó, Ngài có các hội thánh, Ngài có các cộng
đồng của các tín hữu, và công việc bắt đầu. Đây là loại kỷ luật và đào tạo đặc
biệt mà thuộc về cuộc sống tập thể, khi bạn không còn là một đơn vị riêng biệt,
thậm chí như một cơ đốc nhân, và bạn
phải sống một cuộc sống liên quan đến mối quan hệ với các tín hữu khác và sống
cuộc sống tập thể, một cuộc sống thuộc thiên trên trái đất. Tân Ước cho thấy
rằng đó là bất cứ điều gì, nhưng là điều dễ dàng. Bạn có thể nghĩ, xem nó cách khách
quan, rằng đó là một điều rất đáng yêu để được ở trong hội chúng, nhưng nó không
phải luôn luôn đáng yêu.
Hội chúng có thể được đi qua nó.
Có một cái gì đó xảy ra, sự điều khiển của Đức Chúa Trời ở đó, mà đôi khi thật sâu
sắc và khủng khiếp mà bạn không biết những gì Chúa có ngụ ý bởi nó, tất cả các
bạn đăng ký điều này. Đó là một lối đi sâu sắc, một cách đau khổ. Chúng ta đau
khổ chung với nhau như hội chúng, điều này là sự đau khổ tập thể, công việc
cực khổ tập hợp. Vì vậy, các hội thánh này đã được hiện hữu, và họ đã đi qua
điều đó. Họ cũng được hướng dẫn, nhưng, bất cứ điều gì xảy ra với họ trong cách
giáo dục và giảng dạy, luôn luôn song song và tuơng ứng kỷ luật của Thánh Linh.
Thánh Linh đã đặt bàn tay của Ngài trên họ và đã xử lý họ một cách quyết liệt. Những điều đó đang xảy
ra.
Bạn nói, 'Vâng, truờng hợp cá
biệt. Nhìn vào tất cả các diễn biến ở Corinth .
Những gì Paul nói với họ? "Bởi cớ đó mà trong anh em có nhiều kẻ yếu đuối,
đau ốm, và kẻ ngủ cũng chẳng ít " (I Cor 11:30). Có một lịch sử thuộc linh
bí mật ở đó. Đức Thánh Linh đã nắm lấy tình hình. Họ có thể đã xem xét nó theo
cách tự nhiên. 'Có người bị bệnh – hãy gửi cho bác sĩ. Nhưng chờ một phút. Có
thể đó không phải là một số yếu tố thuộc linh gắn bó với nó sao? Có thể Thánh
Linh không có một cái gì đó để làm với điều này? Paul nói, Vâng! Nó không có
nghĩa là tất cả mọi người bị bệnh là một sự quá hạn thuộc linh, nhưng nguyên
tắc thì ở đó. Hội thánh đang được xử lý bởi Đức Thánh Linh liên quan đến mục
đích đầy đủ hơn của Đức Chúa Trời.
Điểm nầy khá rõ ràng, sau đó, Đức Chúa Trời truớc
tiên nắm được các cá nhân và sau đó các tập thề, và giao dịch với họ theo cách
này: để, không phải bởi vì họ đã được ban cho sứ điệp hoặc một chân lý, nhưng
vì những gì Đức Chúa Trời đã thực hiện trong họ, họ có một chức vụ tự phát. Nó
chỉ xảy ra, đó là tất cả, bằng cách này hay cách khác, nó xảy ra, mà chúng ta không
có thể giải thích nó - ngoại trừ điều nầy—rằng Thánh Linh đã lấy bản báo cáo
của một cái gì đó và đang sử dụng nó, Ngài đang nhìn thấy rằng những gì Ngài đã
thực hiện có sự mở rộng, được lan tràn. Nó chỉ xảy ra. Paul nói về hội thánh ở
Thessalonica, " Vì Lời Chúa từ nơi anh em chẳng
những đã vang ra trong Ma-xê-đoan và A-chai thôi đâu, nhưng đức tin của anh em
đối với Đức Chúa Trời cũng đã đồn khắp nơi, đến nỗi chúng ta không cần nói gì
nữa ..." (I Tes 1:8). Bạn có nghĩ rằng nhất thiết có nghĩa rằng họ đã sai
các nhà truyền giáo ra đi không? Họ có thể đã thực hiện, nhưng không có chép
như vậy. Nhìn vào bối cảnh. Bạn sẽ điều mà Phaolô nói, "Tất cả các nơi trong các hội
thánh khác họ đang nói về các bạn, tôi không cần phải nói chuyện về các bạn -
nó được biết đến '. Đó là chức vụ tự phát ra những gì Chúa làm. Đức Chúa Trời
nắm trong tay để có được những giá trị nội tại, và Ngài sẽ không để lãng phí
chúng.
Vì vậy, kết cuộc mà Đức Chúa Trời
có truớc mắt đang chi phối tất cả các giao dịch của Ngài với các dụng cụ của
Ngài. Sự đầy đủ thuộc thiên là kết cuộc của Ngài, và nó thúc đẩy tất cả các
giao dịch của Ngài với các công cụ mà Ngài đã chọn liên quan đến kết cuộc đó.
Ngài mang đến sự đầy đủ thuộc thiên.
Chúng ta phải nhận ra rằng không
có gì với Đức Chúa Trời là một kết cuộc trong chính nó. Sự hoán cải không phải
là một kết cuộc trong chính nó. Thật là một thảm kịch khủng khiếp khi coi sự
hoán cải như kết cuộc trong chính nó và để nó ở đó, cảm thấy khá hài lòng. Bạn
dừng lại với sự hoán cải, và xem điều gì sẽ xảy ra, với riêng của bạn hoặc của
bất kỳ ai khác. Điều gì sẽ xảy ra? Tất cả ý nghĩa của mục đích bị dập tắt, tất
cả sự sinh động trong sự hoán cải giảm xuống, và bạn chỉ nhận được một dân hoán
cải. Họ được hoán cải-- họ đã tin vào Chúa Giêsu, nhưng họ chỉ là một dân của
rất nhiều người hoán cải, và có lẽ vấn đề lớn nhất hiện nay là rất nhiều người
hoán cải trên trái đất này. Họ đã dừng lại, sự hoán cải của họ đã trở thành một
kết cuộc trong chính nó.
Nếp sống hội chúng không là kết
cuộc trong chính nó. Tập hợp một tập thể người dân của Chúa trong một biểu hiện
tập thể, và để cho họ đặt hàng rào xung quanh và là một cái gì đó cho bản thân,
có một thời gian tốt đẹp trên của chính họ và đôi điều tương tự xảy ra. Công việc
của Chúa: nếu công việc của Chúa là một kết cuộc trong chính nó - đó là, để nó
trở thành một số điều, đây lại là một bi kịch. chúng ta tiếp lấy công việc của
Chúa một cách nào đó, có lẽ công việc truyền giáo như nó được gọi, hoặc một số
loại công việc cụ thể khác, và sau đó điều đặc biệt đã đóng cửa trong chính nó, lãnh
vực đó được đóng lại hoặc đuờng huớng của những điều đó được đưa đến một kết
cuộc - và bạn phải bắt đầu lại và bạn đã mất tất cả mọi thứ. Công việc là một
cái gì đó của riêng mình.
Bây giờ trở lại điều này - nếu
Chúa đã làm điều gì đó trong bạn, trong tôi, hoặc trong một tập thể, sau tính
chất này, với thể yếu tập trung của tình trạng thuộc thiên này, không có gì là
một kết cuộc trong chính nó. Lĩnh vực có thể thay đổi, hình thức có thể thay
đổi, nhưng điều này là điều đó. Đức Chúa Trời đã có những gì Ngài muốn và Ngài
sẽ tìm thấy một lối đi cho nó, nếu nó có ở đó, nếu nó thật sự thuộc thiên. chúng
ta chỉ cắt bỏ sự hữu dụng và chức vụ
riêng của chúng ta khi chúng ta mang cho nó xuống trái đất. Đó là một câu nói
đúng sự thật. Làm cho nó thành chức vụ của bạn, mục vụ của tôi, là bạn đã thu
hẹp nó xuống trái đất. Nó sẽ không di chuyển ra ngoài, nó sẽ không nhận ra kết
cuộc của Đức Chúa Trời.
Ô,
việc sở hữu những điều nầy trong vương quốc của Đức Chúa Trời và làm cho
chúng thành sở hữu của chúng ta! Tôi muốn nói ở đây rằng, nếu bạn có một nhiệm
vụ từ Đức Chúa Trời, nếu bạn có một sự xức
dầu từ thiên đàng, nếu bạn có một sứ vụ
Đức Chúa Trời ban cho, và bạn không giữ
nó như vật riêng của bạn hoặc kết dính thực hiện nhận thức nó là của bạn, nó sẽ
được hoàn thành, và không có trái đất cũng không có địa ngục có thể ngăn chặn
nó. Trời sẽ chăm sóc nó. Nhưng nó phải được duy trì trong mối liên quan đến
thiên đàng. Xức dầu là từ thiên đàng và
tất cả mọi thứ mà sự xức dầu ngụ ý đã được nắm giữ liên quan đến thiên đàng, và
sau đó trời sẽ trông nom nó. Đặt Paul vào nhà tù và sứ vụ của ông sẽ được hoàn
thành. Nó có liên quan đến thiên đàng. "Các tầng trời cai trị"
(Daniel 4:26). Nhưng nếu chúng ta đã mang nó xuống trái đất, một nơi nào đó,
sau đó trời sẽ không tài trợ cho nó. Có rất nhiều lịch sử như vậy ở đằng sau điều
đó.
Bây giờ, nhìn thấy rằng kết cuộc
của Đức Chúa Trời là sự đầy đủ thuộc thiên và thuộc linh, và rằng điều đó nhờ
cách mở rộng tiệm tiến, chúng ta nên rất quan tâm lối đi đó là gì. Thực sự cần
quan tâm đến chúng ta như cách của trời là những gì, lối đi thuộc thiên đến
cùng Đức Chúa Trời là những gì. " Bởi hễ điều gì trước đã chép là chép để
dạy dỗ chúng ta, hầu nhờ sự nhẫn nại và sự yên ủi do Kinh thánh mà chúng ta
được hi vọng" (Rô-ma 15: 4), và cuốn sách này của Joshua là một trong
những điều được viết trong thời gian
trước cho việc học tập của chúng ta,
và ban cho chúng ta một luợng ánh sáng rất lớn về vấn đề này trong lối đi thuộc
thiên. Nhưng cách thuộc thiên như vậy là trái với cách trần thế. Tôi không biết
những gì bạn đang mong đợi xảy ra, hoặc trải nghiệm, khi chúng ta nói kết cuộc
của Đức Chúa Trời là sự đầy đủ thuộc linh, và điều này là một cái gì đó Đức
Chúa Trời đang làm việc. Bạn mong đợi điều gì xảy ra? Tôi nghĩ rằng giai đoạn
đầu tiên của cuốn sách này có chứa khá nhiều ánh sáng về điều đó.
Linh
Đấy Tớ
Chỉ
cần nhìn vào Joshua. Hãy nhớ rằng Joshua ở đây là đại diện cho tư tưởng của Đức Chúa Trời của tất cả
các thánh đồ của Đức Chúa Trời và tất
cả các tôi tớ của Đức Chúa Trời, và
những gì Đức Chúa Trời đã làm trong
Joshua là những gì Đức Chúa Trời sẽ làm
trong tất cả những người mà Ngài cung phụng cho. Đức Chúa Trời đã làm điều đó trong ông ta liên quan đến các tập
thể lớn hơn. Vâng, nó bắt đầu như
thế nào? Cuốn sách bắt đầu như thế này: "
Sau khi Môi-se, tôi tớ của Đức Giê-hô-va, qua đời, Đức Giê-hô-va phán
cùng Giô-suê, con trai của Nun, tôi tớ( nguời cung phụng) của Môi-se, mà rằng:,". Nguời cung phụng của Môi-se ...
" Từ ngữ đó thực sự là ' nguời phục vụ, nguời hầu bàn'. Với tất cả những
gì truớc mắt trong sách này, bạn sẽ nghĩ rằng ông sẽ có được một khởi đầu tốt
hơn. Môi-se, tôi tớ của Chúa, và Joshua nguời cung phụng của ông ấy. Ông không
được đưa vào với một vài danh hiệu chính thức, chẳng hạn như "tôi tớ của
Chúa". Ông không đuợc đem vào trên lập truờng chính thức gì cả. Tất cả
những gì ông ta là, chỉ là một người phục vụ. Buớc theo từ ngữ đó thông qua và
nhìn thấy nơi mà nó sẽ dẫn bạn đến . Từ này cũng được sử dụng về John Mark -
"cũng có Giăng theo làm thừa sai cho họ" (Công 13:5). Thừa sai là gì? Vâng,
nếu có một điều về một nguời thừa sai, chắc chắn là ông biết loại thuận phục đó
mà có thể dành cho ông theo như anh đuợc truyền lịnh. Đó là Joshua hùng mạnh
phải có, và đó là nơi ông bắt đầu.
Chúng ta cũng nhận thức tốt được
ý nghĩa to lớn về Elisha. Thật là một chỗ kinh khủng mà Elisha đã có, với một
phần gấp đôi của linh Ê-li và các công tác lớn hơn so với Ê-li đã làm! Bạn nhớ
những gì đã được nói về Elisha. "Elisha ... đổ nước vào bàn tay của
Ê-li" (II Kings 3:11). Ông là thừa sai của nguời đó. Đó là nơi ông bắt
đầu.
Trong Joshua chương 10, khi
Joshua truyền lịnh mặt trời ", hỡi mặt trời, hãy đứng yên", có chép,
"Từ trước và về sau, chẳng hề có ngày nào như ngày đó, là ngày Đức
Giê-hô-va có nhậm lời của một loài người;". Con người này chạm vào những
thứ thuộc thiên. Điều đó kinh khủng. Bắt đầu từ đâu? Với thừa sai của Moses!
Ông đã học được sự thuận phục: làm những gì ông đuợc bảo, làm những việc tầm
thường, biết vâng lời, tiếp lấy một vị trí khiêm tốn. Và đừng nghĩ rằng điều đó
dễ dàng cho Joshua. Joshua có hồn thiên nhiên cũng nhiều như bất kỳ ai khác. Có
một thời gian khi có những người khác nói tiên tri trong trại, và Joshua chạy
đến Môi-se và nói: ": Hỡi Môi-se, chúa tôi, hãy cấm chúng nó!”. Moses nói:
"Ngươi ganh cho ta chăng? Ôi! Chớ chi cả dân của Đức Giê-hô-va đều là
người tiên tri, và chớ chi Đức Giê-hô-va ban Linh của Ngài cho họ ...!"
(Dân số 11:26-30). Joshua đã có một hồn, Joshua có thể khẳng định các ý tưởng của
mình. Khi đó ông là một thanh niên. Nhưng ở đây, cuối cùng ông ta đi ra bắt đầu
công việc cuộc sống tuyệt vời của mình, bây giờ ông đang trồi lên vào mục đích thực sự của sự kêu gọi tối thuợng
của Đức Chúa Trời: và câu chuyện bắt đầu - "Môi-se, tôi tớ của Chúa ...
Giô-suê con trai của Nun, nguời cung phụng của Moses". Đó không phải là
một nguyên tắc sao? Có một cái gì đó trong đó. chúng ta luôn luôn phải nhớ rằng
Thánh Linh đã viết Kinh Thánh --và Thánh Linh, nếu Ngài làm bất cứ điều gì ở
tất cả, là phù hợp với các nguyên tắc thuộc linh. Thật không quan trọng trong
những chiêu bài mà họ được tìm thấy, nó không quan trọng khi nào, ở đâu hoặc
làm thế nào: nguyên tắc vẫn như cũ.
Người Lê-vi bắt đầu chức vụ này ở
tuổi 25, nhưng họ không được phép chịu trách nhiệm đầy đủ cho đến khi họ 30. Họ
là dân dự bị của người Lê-vi đầy đủ chính thức trong năm năm. Đây là nguyên tắc
của nguời thừa sai được duy trì trải suốt qua Kinh Thánh. Một thời gian hoặc
giai đoạn tập sự luôn luôn đi trước sự phê
duyệt đầy đủ. Sự đầy đủ bị đình chỉ cho đến khi mục đích cụ thể của thời kỳ đó
như nguời thừa sai đuợc học xong. Nó khắc sâu vào khả năng tuân lệnh, tiếp nhận
lệnh truyền, trong sự thuận phục, để phục vụ. Chúng ta không phải giả định
rằng chúng ta là bất cứ điều gì đó. Những gì chúng ta có thể đạt đến cách tự
nhiên xuất phát từ những gì chúng ta đã được dựng nên. Đừng mong đợi rằng, nếu Đức
Chúa Trời kêu gọi bạn phục vụ Ngài, bạn có ngay lập tức và chắc chắn một số
chứng minh lớn của quyền lực và sự đầy đủ của Ngài. Joshua là thừa sai của
Moses rất lâu trước khi ông là người kế nhiệm của Moses và trước khi sự biểu lộ
linh của Moses đã được nhìn thấy trong Joshua. Đức Chúa Trời đào sâu, Ngài
không có niềm vui trong sự nông cạn, và mức luợng hữu dụng của chúng ta liên quan
đến mục đích đầy đủ của Ngài, sẽ là mức luợng kỷ luật của chúng ta bằng cách
trắc nghiệm. chúng ta sẽ không bao giờ là các nhà lãnh đạo thuộc linh cho đến khi chúng ta đã
học được sự nhu mì như là các thừa sai
trung tín.
Sau
đó, hãy nhớ rằng, sự kế vị không bao giờ là chính thức trong những điều thuộc thiên. Nó không bao
giờ là sự lựa chọn của con người. Nó không bao giờ được đảm nhận bởi những
người có liên quan. Bạn không thể giả định rằng bạn là nguời kế thừa của những
gì Đức Chúa Trời đã được thực hiện. Bạn không thể giả định rằng bạn đi và
có nơi đó, và chắc chắn không ai có thể đưa bạn vào nó. Nếu nó là thuộc
thiên, sự kế vị có tính tối thuợng và thuộc
linh. Bạn không bao giờ biết làm thế nào tối
thuợng quyền thần thuợng sẽ làm việc, nhưng bạn có thể khá chắc chắn rằng mục
đích thần thuợng sẽ làm việc trái với mong đợi của bạn, ý tưởng của bạn.
Ân
Điển Tối Thuợng
Chuyển
động tiếp theo gửi những nguời do thám. Joshua đã gửi trinh sát đi. Kết quả
cuối cùng là gì? "Tất cả miền đất nằm trước mặt bạn: Ta đã ban nó cho bạn.
"Đây là ngày Ta sẽ bắt đầu tôn đại ngươi truớc mắt tất cả dân Israel ."
Có sự đầy đủ bao la truớc mắt. Vâng, sau đó, chắc chắn có phải là một cái gì đó
rất trang nghiêm về việc này không? Không, Rahab, một gái điếm, là chìa khóa cho toàn bộ tình hình. Một
người phụ nữ mà không có danh tiếng, hoặc với một danh tiếng xấu, người có tình
trạng không có hoặc địa vị hay thế đứng trong tất cả thế giới của danh tiếng:
tất cả mọi thứ đều bị ràng buộc với điều đó. Đó là tối thuợng quyền, và đó là
ân sủng và bạn sẽ không được vào vùng đất của sự đầy đủ thuộc
thiên, ngoại trừ thông qua hai điều này. Ngay cả
Joshua vĩ đại được tìm thấy rằng tất cả mọi thứ trở nên phụ thuộc vào một người
phụ nữ có tiếng xấu.
Đức Chúa Trời có những cách kỳ lạ
để hạ chúng ta xuồng, và thành khiêm nhường. Chúng ta thường xuyên tìm một cái
gì đó tuyệt vời và lớn, vinh quang và cao quý, một cái gì đó danh tiếng, liên
quan đến những điều tuyệt vời của Đức Chúa Trời: và sau đó Đức Chúa Trời hạ
chúng ta xuống để phải chấp nhận một cái gì đó mà không đuợc tất cả mọi nguời
công nhận, không có chấp nhận ở tất cả; đặt chúng ta trong một vị trí, nơi đó,
nếu chúng ta muốn khen thưởng, họ sẽ không khen thưởng chúng ta, nếu chúng ta
muốn cái gì đó giới thiệu chúng ta như là một ảnh hưởng trong lĩnh vực hữu ích,
tốt, chỗ này sẽ không làm điều đó. Không có cơ hội nhận được bất cứ nơi nào dọc
theo đuờng huớng đó trong thế giới này. Xem ảnh hưởng nào mà người phụ nữ đã có
trong Jericho .
Bạn có nghĩ rằng lời hứa của nàng đã đuợc tiến hành với bất kỳ trọng lượng nào
không? Không có gì cả. Không có lời giới thiệu từ các khu dân phố cao. Nếu đây
không phải từ trời, khi ấy mọi thứ đều chống lại nó. chúng ta không nhận được
sự giúp đỡ. Không, đúng hơn là chúng ta ra khỏi tòa án ở đây, chúng ta không có
cách nào, không có lập truờng ở đây, nếu nó không phải là của trời. Ngài đã
không có những người có ảnh hưởng tại tòa án trong vấn đề này. Tất cả là của
thiên đàng, Đó là tối thuợng quyền hay không là gì cả.
Và đó là của ân sủng, cho Rahab
đuợc ở trong gia phả của Chúa Giêsu Christ. Tuyệt vời! Khi bạn đến phả hệ đó trong Tân Ước - Rahab! Ô, ân sủng!
Điều gì có thể giới thiệu Rahab? Điều gì có thể đặt nàng vào văn kiện đuợc hà
hơi, vào Kinh Thánh, trong dòng dõi của Chúa Giêsu Christ? Không có gì trừ ân
sủng, và điều đó là của trời. Tất cả như thế. Nếu sắp có bất cứ điều gì có giá
trị thực, đó sẽ là do ân sủng tối thuợng, và không có gì khác, không có lời
giới thiệu. chúng ta ra từ tòa án loài nguời, chúng ta không có gì để hỗ trợ
yêu cầu của chúng ta, không có gì để đi theo cách tự nhiên. Nó phải xuống cấp
của Rahab. Hãy suy nghĩ một Joshua tuyệt vời phải đến đây. Nhưng nó là nguyên
tắc tất cả mọi lúc qua Lời của Đức Chúa Trời. Nếu tôi chỉ có thể cho bạn thấy
làm thế nào một lần nữa và một lần nữa nó là điều đó. Bạn sẽ nói, 'Tại sao, Đức
Chúa Trời dường như đi ra khỏi con đường của Ngài để làm phương hại đến lợi ích
riêng của Ngài, để làm phương hại đến sự thành công mục đích của Ngài, thực sự
làm cho nó thành khó khăn. It nhất Ngài có thể đã chọn một người đáng kính,
thậm chí nếu họ không quan trọng hoặc nổi bật. " Nhưng Ngài có một người
tai tiếng, Ngài đi ra khỏi con đường của Ngài để giữ cho điều này đúng với
nguyên tắc. Điều đó ra từ thiên đường
hay là không có gì, và ít hơn và tồi tệ hơn là không có gì. Người phụ nữ đó là
chìa khóa vào Jericho-- và Jericho là chìa khóa để chiếm miền đất. Đó là
loại chìa khoá Ngài sử dụng.
Con
người tự nhiên bị loại trừ
Khi
bạn đến những đoạn văn của Jordan và khi họ đã qua sông, Joshua ra lệnh phải
lấy một con người đại diện cho mỗi bộ tộc của Israel và rằng họ sẽ có mười
hai viên đá và đặt chúng trong lòng sông Jordan và để chúng ở đó. Tất cả dân
tộc Israel đã được để lại trong lòng sông Jordan, mỗi con người. Đó là những gì ông đang ở trong tầm nhìn của Đức
Chúa Trời - ngay dưới chỗ thấp đó, và để lại ở đó.
Một cái gì đó được bỏ lại phía sau trong Jordan . Điều gì đi qua và đi ra ở
phía bên kia là một minh chứng cho thực tế rằng một cái gì đó đã được bỏ lại
phía sau, bởi vì Gilgal theo sau ngay lập tức. Một cái gì đó đã được bỏ lại
phía sau. Chúng ta không thể mang điều đó qua đây, điều đó được để lại ở Jordan . Điều
này đã không có chỗ đứng ở đây trong nơi thuộc thiên. Con người tự
nhiên nầy, ý tưởng này của Corinthian về con người - ông xuống đó, và Đức
Chúa Trời đã để ông ta ở đó. Các vùng nước bao lấy
ông và chảy qua ông, và ông ở bên dưới, chôn vùi mãi mãi. " các
hòn đá ấy hãy còn ở đó cho đến ngày nay" (Giô-suê 4:9). Đây là cách mở rộng.
Nhưng Đức Chúa Trời đã làm cho chúng ta thuộc điều nầy, và có vẻ như với tôi rằng
Gilgal là ứng dụng thực tế của nguyên tắc tiềm ẩn trong các phiến đá ở giữa lòng
sông. Những viên đá đại diện cho sự liên hiệp của dân Đức Chúa Trời với Christ trong sự chết và
chôn cất-- con người tự nhiên mà rất
hiển thực trong vùng hoang dã được loại ra ngoài tầm nhìn. Gilgal tiếp lấy lẽ
thật đó và áp dụng nó đến vĩnh viễn. Côlôse 2:11-12 xác nhận điều này. chúng
ta phải kinh nghiệm trong hồn chúng ta – xác thịt của chúng
ta - công việc cắt đứt của thập
giá – sự chết của Christ. Chúng ta có thể tin tất cả các giáo lí của La Mã 6, và có
thể có mâu thuẫn lớn về nó trong chính mình. Thiên đàng sẽ không giáo phó chính
mình cho xác thịt hoặc đời sống tự nhiên. Nếu chúng ta đang bận rộn với chính
mình, nói về chính mình, công việc của chúng ta, về việc chúng ta đã được sử
dụng, và như vậy, chúng ta không ở trong các giá trị đầy đủ của một thiên đàng
mở ra. Tựât rất dễ dàng để trượt tất cả cách vô thức, là không dâng vinh quang
cho Đức Chúa Trời, mà lại tôn vinh một phần của công việc hoặc vinh danh trong
công việc riêng của mình, và khi điều này xảy ra, bầu không khí thay đổi và người thuộc linh nhạy cảm biết rằng một cái gì
đó đã xảy ra, một đám mây hạ xuống. Thiên đàng rất trong suốt mà không có hơi đất
có thể bay đến đây, và sự đấy đủ thuộc thiên đòi hỏi sự trong suốt trong linh
của chúng ta.
T.
Austin-Sparks