Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

GIÁO HỘI THÉ GIỚI-

 


Vào thời cổ đại, Chúa đã dựng nên Đế chế La Mã để thông điệp của Ngài có thể được truyền tải đến thế giới văn minh. Cơ sở hạ tầng của Rome cho phép các sứ đồ đi khắp đế chế một cách an toàn để chia sẻ Phúc âm.
Rome ngay lập tức nhận ra mối đe dọa do Cơ đốc giáo gây ra và nhanh chóng bắt tay vào việc dập tắt nó. Tuy nhiên, mọi nỗ lực giết hại và giam cầm những người theo đạo của họ chỉ khiến đức tin này trở nên mạnh mẽ hơn.
Sau khi không thể xóa bỏ đức tin trong cuộc đàn áp lớn từ năm 303 đến 313, Satan đã khởi xướng một kế hoạch mới để phá hủy nó.
Hắn đã gửi cho Constantine một viễn cảnh rằng hắn sẽ chinh phục nhân danh Chúa Giê-su. Sau khi đạt được thành công trong trận chiến, ông đã tiếp nhận đức tin Cơ đốc để phục vụ cho mục đích của Rome thay vì của Chúa.
Mối quan tâm chính của ông đối với Cơ đốc giáo là giành được và duy trì quyền lực thế giới.
Constantine ngay lập tức bắt tay vào việc tập trung quyền lực trong nhà thờ để có thể được một hoàng đế La Mã kiểm soát. Thay vì một Giám mục có quyền lãnh đạo một nhà thờ duy nhất, một Giám mục đặc biệt sẽ được Rome bổ nhiệm để kiểm soát toàn bộ nhà thờ Rome.
Giáo hội La Mã cuối cùng đã cố gắng trở thành người dẫn đầu cho toàn bộ đức tin Cơ đốc đến hôm nay.
St