Thứ Hai, 1 tháng 7, 2024

Lucifer đã nói dối một lần nữa.

 


Nói dối (lừa dối) là tất cả những gì Lucifer đã từng làm và sẽ tiếp tục làm cho đến khi Chúa Jesus chấm dứt những trò gian trá độc ác này, biến rất nhiều con cháu của Adam và Eva thành những ứng nghiệm biết đi, biết nói của Ê-sai 5:20. Những trò gian trá lừa gạt mọi người vô tình thấy mình nằm trong đám đông mà Chúa đã gọi, thông qua Ê-sai, bằng những từ "Khốn thay cho những kẻ đó". Ở trong đám đông mà Chúa đã gọi, "Khốn thay cho những kẻ đó", hoàn toàn không phải là một nơi tốt để ở hoặc một đám đông tốt để tham gia.
Tóm lại, một trong những ví dụ mạnh mẽ nhất và cũng bệnh hoạn nhất về cuộc sống trên thế giới theo Ê-sai 5:20 là thái độ mà con cháu bị lừa dối của cặp đôi ban đầu dành cho quốc gia nhỏ bé Israel.
Israel là con ngươi trong mắt Chúa và sẽ luôn như vậy, bất kể người Israel đã làm bao nhiêu điều trong suốt lịch sử để làm phật lòng Ngài.
Chúa đã lập giao ước vĩnh cửu với Áp-ra-ham, với Y-sác và với Gia-cốp. Những giao ước vĩnh cửu này không phải là tạm thời, không bị hủy bỏ, không bao giờ được chuyển giao cho nhà thờ Cơ đốc giáo, hay bất kỳ nhà thờ, nhóm hay tổ chức nào khác.
Những giao ước vĩnh cửu do Đức Chúa Trời Toàn Năng, Đấng Tạo Hóa của mọi sự sống, lập với Israel, là (vui lòng đọc kỹ) VĨNH CỬU.
Giao ước vĩnh cửu này ban đầu được lập với Abram, người sau này trở thành Abraham, cũng có một điều kiện nhất định không thể bỏ qua. Đức Chúa Trời đã nói với Abraham rằng Ngài sẽ ban phước cho tất cả những ai ban phước cho Abraham và con cháu của ông và nguyền rủa tất cả những ai nguyền rủa Abraham và con cháu của ông. Đức Chúa Trời đã thêm rằng tất cả các quốc gia sẽ được ban phước vì giao ước này (Sáng thế ký 12:3).
Chúng ta biết rằng Isaac là con trai của Abraham, và Jacob là con trai của Isaac, và Jacob đã được Đức Chúa Trời đổi tên thành Israel.
Chúng ta cũng biết rằng mười hai người con trai của Jacob (Israel) đã trở thành mười hai chi tộc của Israel. Joseph là con trai duy nhất của Jacob không trở thành một chi tộc vì Joseph có một sứ mệnh rất khác được Đức Chúa Trời của Israel giao cho. (Câu chuyện về Joseph bắt đầu trong Sáng thế ký 37.)
Lịch sử của quốc gia Israel được ghi chép lại đầy đủ trong Kinh thánh và trong suốt lịch sử thế tục. Có nhiều tài liệu ghi chép rằng các chi tộc Israel đã bị phân tán đến các quốc gia trên khắp thế giới vào năm 70 sau Công nguyên khi người La Mã phá hủy ngôi đền thứ hai ở Jerusalem. Họ vẫn bị phân tán cho đến năm 1948 khi, theo Tuyên bố Balfour năm 1917, họ được trao lại đất Israel và người Do Thái từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu Aliyah, cuộc trở về Israel.
Diễn biến này đã ứng nghiệm một số lời tiên tri trong Cựu Ước từ rất lâu trước đây.
Trên thực tế, có ít nhất một vài chục câu thơ từ nhiều Tiên tri Cựu Ước nói về điều này: Ê-sai 11:11-12, Giê-rê-mi 23:3-8 và Ê-xê-chi-ên 28:25-26 là một số trong số đó.