Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 10- Đức Giê-hô-va Đánh Cùng Các Nước


CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 10- Đức Giê-hô-va Đánh Cùng Các Nước
Chủ đề: Đức Giê-hô-va Đánh Cùng Các Nước
Chiều 12- 8-2023
Câu gốc Xa-ch-ri 14: 3
1.Suốt đại nạn 3,5 năm sau: Giê 30: 7
-- Xa. 12: 8-9
2.Trong trận Hạt-ma-ghê-đôn:
-- Ha ba cúc 3: 11-13
-- Xa cha ri 14: 1-6

QUYỀN TRỊ VÌ CỦA CHÚA-

 Về sự gia tăng quyền cai trị  của Ngài và hòa bình sẽ không có hồi kết. (Ê-sai 9:7)

Tất cả những gì liên quan đến việc thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời trong việc tạo dựng con người, thế giới này và vũ trụ của nó, đều là vấn đề nhận biết Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, tất nhiên, điều này có nghĩa là biết Đấng Christ. Mọi khía cạnh và chi tiết về ý muốn của Đức Chúa Trời, đường lối của Đức Chúa Trời và mục đích của Đức Chúa Trời đều là vấn đề nhận biết Chúa Jesus. Mọi tiến bộ, cũng như mọi sự sống, đều dựa trên điều đó – biết Ngài. Đời sống Cơ đốc nhân ở đây có nghĩa là một đời sống liên tục tăng trưởng, phát triển và tiến bộ, nhưng điều đó chỉ diễn ra khi chúng ta biết nhiều hơn, và còn nhiều hơn nữa, về ý nghĩa của Chúa Giê-xu.

Sự tiến bộ này sẽ không dừng lại khi chúng ta rời khỏi thế giới này, và khi thời gian nhường chỗ cho cõi vĩnh hằng: "Vương quốc của Ngài sẽ gia tăng vô tận." Sự trì trệ không phải là dấu hiệu của Sự sống, và Sự sống ở đó sẽ luôn tự biểu hiện dưới những hình thức và sự đầy đủ mới và tuyệt vời hơn. Do đó, sự hiểu biết về Đấng Christ, mà trong thời tại thế và thời vĩnh cửu, sẽ là bí mật của sự tăng trưởng và tiến bộ, sẽ tiếp tục ở trên thiên đàng, và sẽ cần thời vĩnh cửu để làm cạn kiệt nó....

Thấy Ngài quá bao la, quá bao la, quá nhiều mặt, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy Ngài từ một điểm tại một thời điểm; chúng ta phải di chuyển xung quanh để nhìn thấy Ngài từ mọi góc độ. Và tại thời điểm này, chúng ta chỉ đang nhìn Chúa Giê-su từ một trong nhiều góc độ, hay quan điểm, đó là khía cạnh đặc biệt này về ý nghĩa của Ngài: rằng Ngài, trong Thân vị của Ngài và trong công việc của Ngài, có liên quan đến một sự vĩnh cửu, mệnh trời.

Chính Ngài, trong Con người phức tạp, tuyệt vời của Ngài, là hiện thân của tất cả các nguyên tắc và định luật của một trật tự thiên đàng vĩ đại. Khi mọi thứ phù hợp với Đấng Christ và lấy đặc tính của nó từ Ngài, nó sẽ là một tổng thể vinh quang, hài hòa, được hoàn thiện thành một, chỉ là một sự thống nhất vinh quang... Tôi chỉ mở cho bạn một cửa sổ mà qua đó bạn có thể nhìn thấy vũ trụ.

 T. Austin-Sparks

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 9- Đức Chúa Trời Đến Từ Thê-man-

 

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 9- Đức Chúa Trời Đến Từ Thê-man-
Chủ đề: Đức Chúa Trời Đến Từ Thê-man-
Sáng 12- 8-2023
Câu gốc Ha-ba-cúc 3: 3-13
1.Hai lần ứng nghiệm: Thi thiên 78: 50
2.Với các dân tộc ngày sau cùng: Ha ba cúc 3: 5
--Khải 6: 8; 16: 2

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2023

Henry Venn thậm chí đã từ bỏ môn cricket vì Chúa


 

 Henry Venn thậm chí đã từ bỏ môn cricket vì Chúa

NẾU BEETHOVEN là đứa con tiêu biểu cho những kết quả không mong muốn do tổ tiên sai lầm, thì Henry Venn có thể đại diện cho những kết quả có thể đoán trước được từ một dòng dõi tốt. Ông cố của ông William Venn đã trở thành một giáo sĩ Tin lành trong cuộc Cải cách. Richard, con trai của William, đã bị Quốc hội tước bỏ vị trí trong nhà thờ vì ông ủng hộ nhà vua trong cuộc nội chiến ở Anh. Con trai của Richard là Dennis và cháu trai Richard (cha của Henry Venn) đều là mục tử của Nhà thờ Anh.

Henry Venn sinh ra tại Barnes ở Surrey vào ngày này 2 tháng 3 năm 1724. Ngay khi còn là một cậu bé, ông đã đam mê Cơ đốc giáo, từ chối lời đề nghị thân thiện của một mục tử, người được cho là phủ nhận thần tính của Đấng Christ, nói rằng: “Tôi sẽ không đến gần bạn! vì bạn là một người phái tà giáo Arian.

 Không có gì đáng ngạc nhiên, anh ấy đã tiếp nối truyền thống gia đình và tham gia thánh chức. Trong khi thánh chức chỉ đơn thuần là công việc kiếm sống của không ít giáo phẩm, những người phung phí thời gian của họ vào trò chơi điện tử và săn cáo, thì ý thức trách nhiệm mạnh mẽ của Venn đã khiến anh ta thậm chí từ bỏ môn cricket mà anh ta yêu thích. Anh ấy trở thành một trong những nhà truyền giáo tiên phong của nước Anh vào khoảng thời gian mà Whitefield và Wesley bắt đầu rao giảng. Tuy nhiên, các giáo sĩ đồng nghiệp đã tấn công anh ta kịch liệt.

Khi 35 tuổi, Venn rời bỏ cuộc hẹn ở Clapham, nơi anh không gặt hái được nhiều thành công, để nhận một vị trí ở Huddersfield - một vị trí có nhiều nhiệm vụ nặng nề hơn với mức lương tương đương. Ban đầu, vợ ông do dự trước việc di chuyển nhưng đã thay đổi quyết định khi nhìn thấy một đám đông hồn người được cứu trong giáo xứ mới. Nhà thờ Huddersfield, gần như trống rỗng trước khi Venn bắt đầu làm việc, nhanh chóng không thể chứa nổi những đám đông đến nghe những lời cổ vũ của anh. Anh ấy đã cố gắng hết sức đến nỗi sức khỏe của anh ấy suy sụp hoàn toàn. Điều này một phần là do sau cái chết của vợ, ông phải một mình nuôi năm đứa con.

 Khạc ra máu và mong được chết sớm, Venn từ chức khỏi bục giảng mười hai năm sau khi đến Huddersfield và trở thành hiệu trưởng tại giáo xứ nhỏ ở vùng quê Yelling. Ở đó, sức khỏe của anh hồi phục. Anh ấy đã có thể viết sách và nhiều lá thư cũng như chia sẻ phúc âm trên các bục giảng thân thiện ở bên cạnh. Anh ấy cũng tư vấn cho những thanh niên đang theo học đại học tại Cambridge.

Venn giáo dục con cái ở nhà. Bài học của họ có thể là bất thường. Chẳng hạn, sau khi hứa sẽ cho các con mình xem một trong những thắng cảnh thú vị nhất trên thế giới, ông dẫn chúng đến một túp lều tồi tàn, nơi một thanh niên đang chết trong cảnh nghèo đói và khốn khổ. Tuy nhiên, khuôn mặt và giọng nói của người thanh niên rạng ngời niềm vui trước triển vọng gần được gặp mặt đối mặt với Đấng Christ.

 Truyền thống mục vụ của gia đình vẫn tiếp tục lâu dài sau khi Henry Venn qua đời. Ghi nhớ những bài học độc đáo của cha mình, John Venn đã trở thành một nhà truyền giáo nổi bật trong Giáo hội Anh. Cháu trai của Henry Venn, cũng tên là Henry, đã trở thành một nhà truyền giáo-chính khách trong Giáo hội Anh, người đã tranh luận về việc trao quyền lãnh đạo cho những người bản địa cải đạo cho các nhà thờ của chính họ. Một chắt trai, Charles John Elliot, cũng trở thành một giáo sĩ truyền giáo. Charlotte Elliot, tác giả của bài thánh ca “Just As I Am,” (COn NFuyeejn đến liền. TC số 178 của HTTLVN -MN)  là cháu gái của Venn.

Dan Graves

VỚI LÒNG NHIỆT THÀNH VÀ CAN ĐẢM LEIGH TRỒNG CÁC HỘI THÁNH-

 


VỚI LÒNG NHIỆT THÀNH VÀ CAN ĐẢM LEIGH  TRỒNG CÁC HỘI THÁNHSamuel Leigh đến Sydney, Australia, vào ngày này, 10 tháng 8 năm 1815. Ông đã lên đường trong một đoàn tàu vận tải từ Anh với tư cách là một nhà truyền giáo Giám lý, bỏ lại người mẹ già và người em gái đang hấp hối. Trong suốt cuộc hành trình, anh ấy đã thu phục được các linh hồn và thể hiện lòng dũng cảm khi đối mặt với những cơn bão lớn đã chia cắt và phá hủy một phần đoàn xe. Hãy tưởng tượng cú sốc của anh ấy khi xuống tàu The Hebe để biết rằng thống đốc Úc có thể không cho phép anh ấy ở lại nước này.

 Lachlan Macquarie là một người đàn ông của Giáo hội Anh muốn thống nhất tôn giáo ở thuộc địa. Anh ấy đề nghị cho Leigh một công việc. Nhưng Leigh từ chối phản bội lòng tin của những người đã cử anh đến. Anh ấy đặt ra mục tiêu của mình. Thừa thắng xông lên, Macquarie hỗ trợ Leigh đi vòng quanh thuộc địa Úc.

Leigh không lãng phí thời gian trong việc xây dựng các nhóm Wesley nhỏ đã hình thành trước khi anh ấy đến. Và anh ấy đã mở rộng công việc theo mọi hướng. Trong bốn năm đầu tiên của mình, anh ấy đã thành lập một vòng một trăm năm mươi dặm gồm mười bốn địa điểm gặp gỡ mà anh ấy đi vòng quanh ba tuần một lần. Để đảm bảo thiện chí của hội thánh Anh, ông đã lên lịch cho thời gian gặp gỡ của dân Giám lý để tránh xung đột với hội thánh nhà nước. (Sau này, chính sách này đã dẫn đến đấu đá nội bộ giữa những người Wesley khi những người truyền giáo mới từ chối tuân theo sự sắp xếp của Leigh.)

 Công việc là quá nhiều cho một người đàn ông. Leigh cầu xin người giúp đỡ. Sức khỏe của ông bắt đầu sa sút vì phải di chuyển không ngừng trong thời tiết nóng và lạnh. Ông đã làm nhiều hơn là giảng. Vào cuối cuộc tuần hành mỗi ngày, ông tập hợp mọi người và giải thích con đường cứu rỗi cho họ. Bằng cách này, nhiều người được thuyết phục và những người định cư đã nghe được phúc âm.

Năm 1819, Walter Lawry đến để hỗ trợ Leigh. Rắc rối xảy ra sau đó. Leigh cứng nhắc, Lawry dễ tính. Lawry đã khéo léo chỉ ra những thiếu sót của Leigh. Và anh ta đã giành được bàn tay của một người phụ nữ mà Leigh đã cố tán tỉnh.

 Leigh đã nhận lời mời từ Samuel Marsden, một nhà truyền giáo của Giáo hội Anh, để nghỉ ngơi sức khỏe bằng chuyến thăm New Zealand. Bất kể Leigh nhận được lợi ích gì sau chín tháng ở New Zealand, sức khỏe của ông lại suy sụp vào năm 1820 và ông trở về Anh để hồi phục sức khỏe. Ở đó, ông đã thuyết phục người Wesley mở rộng công việc của họ ở Úc và Biển Nam. Kết quả là anh được bổ nhiệm đi truyền giáo ở New Zealand.

Khi Leigh trở lại Nam Thái Bình dương, anh ấy đã là một người đàn ông đã có gia đình. Catherine Clewes là một phụ nữ có đức tin và khả năng tuyệt vời. Lo lắng về tỷ lệ giết trẻ sơ sinh cao ở người Maori, cô nghĩ ra kế hoạch mặc cho mọi trẻ sơ sinh những bộ quần áo châu Âu đắt tiền, hứa sẽ đến thăm từng đứa trẻ để theo dõi quá trình lớn lên và phát triển của chúng. Bằng cách này, cô ấy đã cứu được rất nhiều mạng sống. Trong khi đó, Leigh học tiếng Maori và thành lập hội Giám Lý. Anh ta trả cho người Maori gấp đôi những gì họ yêu cầu cho đất đai của họ, nói với họ rằng Chúa Giê-su yêu cầu anh ta đưa ra một mức giá hợp lý cho nó.

Các cộng đồng Giám Lý đã bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh của người Maori. Đi thuyền buồm từ New Zealand, Leighs bị đắm tàu. Năm 1823, họ quay trở lại Úc, nơi Leigh giám sát một phần vòng quanh cũ của mình cho đến năm 1831. Năm đó Catherine qua đời khi đang chăm sóc người bệnh trong một trận dịch.

Tan nát vì mất vợ, Leigh trở về Anh. Cuối cùng, anh ấy đã hồi phục đủ để đảm nhận chức vụ ở Anh và tái hôn. Ông nghỉ hưu sau mười hai năm làm việc quanh Gravesend và qua đời năm 1852 sau một cơn đột quỵ.

 Trong khi đó, những người theo hội  Giám lý Wesleyan đã trở thành một giáo phái Tin lành lớn ở thuộc địa Úc, và người Maori có thể trồng lúa mì và trái cây và rau quả châu Âu nhờ tuân theo các phương pháp được sử dụng tại các cơ sở Wesley.

Alexander Strachan đã tóm tắt thành tựu của Samuel Leigh bằng những từ ngữ này.

     Năm 1815, ông Leigh là nhà truyền giáo Wesley duy nhất ở Nam Thái Bình Dương. Anh được bảo trợ bởi hai giáo viên và vợ của họ, mười hoặc mười hai người lính và những người bị kết án cải tạo, và một số trẻ em mất trật tự trong một trường học Chủ nhật. Khi trở về Anh quốc, ông đã để lại ở những hòn đảo đó chín đảo được kinh lý, mười bốn nhà truyền giáo, bảy trăm ba mươi sáu người tín đồ, và một nghìn trẻ em trong các trường học.

Dan Graves

ĐIỀu GÌ LÀ QUAN TRỌNG-

Chúa Giê-xu rời khỏi đền thờ và đang đi, thì các môn đồ của Ngài đến chỉ cho Ngài các tòa nhà của đền thờ. (Ma-thi-ơ 24:1 ESV)

Làm thế nào mà tấn công bạn? Các môn đệ muốn đưa Chúa Giêsu đi tham quan, và chỉ cho Ngài những tòa nhà của đền thờ! Đó là nơi mà đôi mắt của họ, đó là những gì họ cho là quan trọng, đó là ý tưởng của họ về sự ấn tượng, tầm quan trọng, sự vĩ đại và vĩ đại.... Bạn biết những gì tiếp theo qua Ma-thi-ơ 24. Chúng ta thấy rằng những điều vật chất và tạm thời theo những ý tưởng và tiêu chuẩn về sự vĩ đại của thế giới này và thậm chí theo tiêu chuẩn của thế giới tôn giáo, là những điều chi phối tâm lý của những môn đệ  này sau ngần ấy thời gian.

Ở đó có một cái gì đó rất ăn sâu, rất thâm căn cố đế, rất dai dẳng. Chúng tôi không phán xét họ, chúng tôi cũng giống như họ. Dù chúng ta có thể nghĩ mình thuộc linh đến đâu, thì sự thật vẫn là chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các tiêu chuẩn thế tục. Đó là một chiến trường liên tục về cách mọi thứ tồn tại trên thế giới này trước con người, và thậm chí về điều mà các nhà lãnh đạo tôn giáo vĩ đại, và thậm chí cả các nhà lãnh đạo truyền giáo của thời đại chúng ta coi là điều quan trọng. Nó có rất nhiều ảnh hưởng với chúng tôi.

Chúa tuyên bố điều đó. Toàn bộ sự việc sẽ hoàn toàn tan rã. Và chính trên một ngọn núi mà Ngài đưa ra toàn bộ câu hỏi này, và bạn không thể trốn tránh sự thật - tuy nhiên nó có thể được cắt nhỏ bởi những người quan tâm đến những điều này - rằng ít nhất phần đầu tiên của chương này liên quan đến Giê-ru-sa-lem , và kết quả là nó sẽ bị phá vỡ, nền móng của nó bị lung lay và sẽ bị lung lay.

Tất cả những gì họ cho là vĩ đại và trường cửu đều đang diễn ra. Tất cả những gì họ cho là đã thiết lập ở đây sẽ không còn viên đá nào chồng lên viên đá nào. Trên Núi Ngài bắt đầu cho thấy sự tan rã của cái này để nhường chỗ cho cái kia. Trên Núi, trời chạm đất và từ đó thiên đàng hiện ra rõ ràng.

i T. Austin-Sparks

TÔI COI MỌI SỰ LÀ THUA THIỆT-

 Tôi coi mọi sự là thua thiệt so với sự cao cả tuyệt vời là được biết Chúa Giêsu Kitô, Chúa tôi, vì Người mà tôi đã mất tất cả. (Phi-líp 3:8 NIV)

Việc cứu loài người khỏi tội lỗi, sự chết và địa ngục, và đưa họ lên thiên đàng chẳng là gì so với điều mà Phao-lô thấy về tầm quan trọng của một tín đồ ngày nay. Tất cả những gì ông đã thấy liên quan đến Đấng Christ trong mục đích đời đời của Ngài - đời đời, phổ quát, bao la, vô hạn - giờ đây liên quan đến những người tin Chúa: "Ngay cả khi Ngài đã chọn chúng ta trong Ngài trước khi sáng thế, hầu cho chúng ta... ngợi khen vinh hiển Ngài... trong các đời sau" (Ê-phê-sô 1:4,12,21). Các tín đồ cũng được nâng lên khỏi thời gian, và được ban cho một ý nghĩa hoàn toàn vượt trên bất cứ điều gì ở đây.... Thật là một Đấng Christ!

Chính Đấng Christ sẽ nâng chúng ta lên, Đấng Christ sẽ giải phóng chúng ta; nhưng hãy để tôi nói điều này, rằng điều đó sẽ không xảy ra bởi việc Ngài đến đặt tay dưới chúng ta và nâng chúng ta lên, mà bằng cách được bày tỏ trong lòng chúng ta. Làm thế nào Phao-lô thoát ra khỏi những quan niệm hạn hẹp của người Do Thái về Đấng Mê-si-a? Đơn giản bởi sự mặc khải của Đấng Christ trong anh ta, và khi sự mặc khải đó tăng lên, sự giải phóng của anh ta tăng lên. Có một số điều mà anh ấy đã không rũ bỏ trong một thời gian dài.

Anh ấy đã bám lấy Jerusalem gần như đến người cuối cùng. Anh ấy vẫn còn khao khát những người anh em của mình theo xác thịt, và cố gắng hơn nữa để giải thoát họ trên cơ sở quốc gia. Nhưng cuối cùng, ông đã nhìn thấy ý nghĩa của Đấng Christ trên trời theo cách giúp ông có thể viết thư cho người Ê-phê-sô, và thư cho người Cô-lô-se, và sau đó là đạo Do Thái, nghĩa là Y-sơ-ra-ên theo xác thịt, không còn nữa. cân với anh. Chính sự mặc khải của Đấng Christ đã giải phóng anh ta, dẫn dắt anh ta ra ngoài, giải phóng anh ta mọi lúc.

Theo cách đó, Đấng Christ là Đấng Giải thoát và Giải phóng chúng ta. Chỉ có Chúa Giê-xu mà chúng ta cần biết. Mọi thứ nhỏ bé sẽ trôi qua khi chúng ta nhìn thấy Ngài. Mọi thứ trên trái đất và thời gian sẽ trôi qua khi chúng ta nhìn thấy Ngài, và trong bối cảnh cuộc sống của chúng ta sẽ có một điều gì đó phù hợp để giúp chúng ta vượt qua những thời điểm khó khăn và vất vả. Chúng ta sẽ thấy sự vĩ đại của Đấng Christ và sự vĩ đại tương ứng của sự cứu rỗi chúng ta "...theo mục đích đời đời của Ngài."

T. Austin-Sparks

TÂM TRÍ HƯ HOẠI-

 Tôi sợ rằng bằng cách nào đó, như con rắn đã lừa dối Ê-va bằng sự xảo quyệt của nó, để tâm trí của bạn có thể bị hư hỏng khỏi sự đơn sơ trong Đấng Christ. (2 Cô-rinh-tô 11:3)

Sự lừa dối không phải là thứ gì đó ngoài kia được đặt lên chúng ta dù muốn dù không, hoặc bất chấp bản thân chúng ta. Tất cả sự lừa dối đều có cơ sở riêng của nó trong con người. Lập trường đó là gì? Thực tế là con người bây giờ là một thực thể thuộc linh. Bây giờ nếu bạn có thể đi đến tận cùng của điều đó, nếu bạn có thể hiểu rõ điều đó, thì bạn sẽ hiểu toàn bộ sự việc. Nền tảng của tất cả những điều này là trên thực tế, con người là một thực thể thuộc linh, và khi Sa-tan can thiệp vào con người ngay từ đầu và con người đồng ý theo đường lối của chính mình, thì Sa-tan đã khiến con người phù hợp với sự cai trị của hắn.

  Không phải là anh ta đến và tự đặt mình làm người cai trị con người và bắt con người phải phục tùng quyền  của nó bằng vũ lực. Làm sao anh ta làm điều đó? Bằng cách xâm nhập vào lĩnh vực đó trong bản thể con người, nơi con người được liên kết với Đức Chúa Trời, và đó là lĩnh vực tâm linh  của con người. "Ai được kết hợp với Chúa là một linh," và con người tương giao và hiệp thông với Đức Chúa Trời bằng linh của mình, không phải hồn, không phải thể xác của mình. Hai cái  này ở dưới sự cai trị của tâm linh  anh ta. Kẻ thù, Kẻ Lừa Dối đến với  hồn con người, và thay vì con người phản ứng bằng sự tương giao thuộc linh và sự hiểu biết về Đức Chúa Trời, thì con người lại rơi xuống hồn mình, ra khỏi tâm linh mình và phản ứng trong  hồn mình.


Tâm hồn là gì? Đó là lý trí, cảm xúc, cảm giác, mong muốn, và sau đó, tất nhiên, sự lựa chọn hoặc ý chí. Và kẻ thù lý luận thông qua những ham muốn và nắm bắt ý chí bằng sự lừa dối. Bạn thấy điều gì đã xảy ra khi con người vi phạm chính cơ quan kết hợp với Đức Chúa Trời, tinh  của mình.... Vì vậy, kẻ thù cai trị con người và toàn thể nhân loại giờ đây thông qua bản chất của sự sống  hồn. Cơ sở của sự lừa dối là gì? Chỉ có vậy thôi! Làm thế nào để bạn có được một Đức Thánh Linh giả hoạt động?


Bởi lý do bản chất tâm lý của bạn. Bạn có thể trở thành người đồng cốt trong chính bản chất tâm lý của mình và mở ra mọi con đường trong con người bạn để được hướng dẫn siêu nhiên và chịu sức mạnh, sự chi phối, thống trị của những linh tà  lừa dối hoạt động theo nhiều cách. Vì vậy, bạn có thể đình chỉ  hồn của mình và đi vào trạng thái hoàn toàn thụ động đến mức bạn sẵn sàng đón nhận mọi thứ để chơi với mình.


Bạn có thể có một giờ yên tĩnh trong tâm hồn, đó là giờ nguy hiểm nhất trong cuộc đời bạn. Điều đó xảy ra bằng cách đình chỉ mọi hoạt động thuộc linh và trở nên hoàn toàn thụ động và mở ra bản thể tâm lý của bạn, đó là điều nguy hiểm nhất. Đức Chúa Trời không bao giờ yêu cầu bạn trở nên thụ động về mặt thuộc linh. Trông đợi Đức Chúa Trời không phải là thụ động về mặt thuộc linh. Đức Chúa Trời muốn chúng ta linh hoạt ngay cả khi chờ đợi Ngài trong yên lặng.


Bởi T. Austin-Sparks

BƯƠN TỚI-

 Một điều tôi làm: Quên đi những gì phía sau và căng thẳng về những gì phía trước, tôi tiếp tục. (Phi-líp 3:13-14 NIV)

Chúa mong muốn chúng ta tiếp tục. Đôi khi đi tiếp đồng nghĩa với cô đơn, khi đi tiếp ở nơi mà người khác không thể đi cùng chúng ta. Điều đó có nghĩa là một mức trả giá được ràng buộc với sự vâng lời. Nó có thể có nghĩa là một bước đột phá lớn, một sự thay đổi lớn. Đó là thử thách xem chúng ta có thể điều chỉnh được trước mặt Chúa hay không. Khả năng điều chỉnh của chúng ta là bằng chứng cho thấy chúng ta hết lòng vì Chúa. Có bằng chứng đó, Chúa có thể đưa chúng ta vào mọi ý tưởng của Ngài.

Chúng ta hãy luôn nhớ rằng chúng ta sẽ không bao giờ đạt được một nơi nào đó trong khi chúng ta đang ở đây mà không có một mức độ cao hơn và một sự đầy đủ lớn hơn nào đó của Đấng Christ. Sẽ luôn có một bước nữa, và có lẽ một bước nữa sau đó, cao hơn nữa. Chúng ta hãy quyết tâm vươn tới tất cả mọi người, Chúa sẽ sắp xếp mọi thứ để làm cho thử thách không quá nghiêm trọng. Ngài dẫn chúng ta từng bước một, và Ngài không muốn chúng ta bước sáu bước một lúc, hoặc chiêm ngưỡng sáu bước một lúc. Ngài  chỉ cho chúng ta bước tiếp theo, và đó là tất cả những gì chúng ta phải quan tâm bây giờ. Các bước khác sẽ đến vào đúng thời điểm. Mỗi bước chuẩn bị cho chúng tôi cho bước tiếp theo.


Thường thường cuộc sống của chúng ta giống như leo núi. Bạn thấy từ bên dưới đến một độ cao nhất định, và đó dường như là đỉnh, và bạn làm cho nó là đỉnh. Và khi bạn đến đó, bạn sẽ thấy xa hơn một chút là có một đỉnh khác. Bạn nghĩ rằng đó phải là đỉnh cao nhất, và vì vậy bạn làm cho nó, và khi bạn đạt được nó, vẫn còn một cái gì đó xa hơn nữa. Bạn dường như không bao giờ lên đỉnh! Nhưng cuối cùng chúng ta sẽ đến nơi.

Chúa giấu những điều khác và nói: "Bây giờ, đó là bước tiếp theo của ngươi; hãy tuân theo điều đó và sự mặc khải đầy đủ hơn sẽ đến sau đó." Những người trong chúng ta nhìn lại và thấy điều khủng khiếp sẽ xảy ra nếu Chúa chỉ cho chúng ta cùng một lúc tất cả những gì chúng ta đã được đưa đến, biết rằng nếu chúng ta đã nhìn thấy tất cả cùng một lúc, chúng ta không thể có được. để tiếp tục. Chúng ta thấy rằng Ngài đã mang chúng ta theo từng giai đoạn, và ngày nay chúng ta không vô ơn về cái giá phải trả, xét về mức độ Đấng Christ mà chúng ta vui hưởng và sự mặc khải trọn vẹn hơn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa đặt vào trong chúng ta tâm linh  của người tôi tớ Ngài: “Không phải tôi đã đạt được rồi... nhưng tôi muốn một điều... tôi tiến tới...”

T. Austin-Sparks

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 8- Đấng Si-lô Hiện Đến-

 

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 8- Đấng Si-lô Hiện Đến-
Chủ đề: Đấng Si-lô Hiện Đến
Sáng 11- 8-2023
Câu gốc Sáng thế ký 49: 10
1.Định nghĩa: “Đấng Si-lô” : sự nghỉ ngơi, Đấng dẹp loạn:
-- Thi 46: 8
2.Vương quyền Giu-đa sinh ra Đấng Si-lô:
--Ê-sai 9: 5-6
--Đấng Si-lô là Đấng Mê-si-a
3.Các dân hưởng bình an:
-- Bình an dưới đất và bình an trên trời: Lu-ca 2: 14; Lu ca 19: 38
--Ê-sai 2: 1-3; 11: 10

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2023

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 7- Đấng Từ Ê-đôm Đến- ,

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 7- Đấng Từ Ê-đôm Đến-
Chủ đề: Đấng Từ Ê-đôm Đến
Sáng 10- 8-2023
Câu gốc Ê-sai 63: 1-6
1.Địa thế: từ Bốt-ra, Ê đôm kéo dài đến Giê-ru-sa-lem: c. 1
--Chiến địa Mê-ghi-đô-- Hạt Ma-ghê-đôn
-- 50 dặm bề ngang, chiều dải 291 km (Khải 14:20)
2.Bàn ép nho: c. 2-3
--Khải 14: 19-20
3.Ngày báo thù: c. 4
--Ê-sai 34: 8; 61: 2
4.Biển máu: c. 6
-- Chim trời dọn dẹp: Khải. 19: 13-18

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2023

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 6- Đức Chúa Trời Chúng Tôi Đến-

 

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 6- Đức Chúa Trời Chúng Tôi Đến-
Chủ đề: Đức Chúa Trời Chúng Tôi Đến
Chiều 9 -8-2023
Câu gốc Thi thiên 50: 1-6
1-Triệu tập dân cả trái đất: c. 1
2-Si-ôn là hội thánh - c. 2
3-Biến động trên đất: - c. 3
4-Kêu gọi triệu tập: c. 4
5-Nhóm họp các thánh dồ: c. 5
-- Ê-sai 27: 12
--1 Tê. 4: 16-17
6-Chúa làm Quan Án: c. 6
-- Công vụ 10: 42, 2 Tim. 4: 2

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 5- Sự Cứu Rỗi Hồn-

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 5- Sự Cứu Rỗi Hồn-
Chủ đề: Sự Cứu Rỗi Hồn
Sáng 9 -8-2023
Câu gốc 1 Phi-e-rơ 1: 9- 10
1.Sự cứu rỗi hồn và sự ban phát ân điểrn sắp đến:
--Mathio 16: 25, 1 Phiero 1: 13
2.Hai lần ban phát ân điển:
-- lần đầu Ephesoo 2: 8-9
--Ân điển về sau: 1 Phi e rơ 1: 13

 

Thứ Ba, 8 tháng 8, 2023

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 4-Trông Đợi Chúa Con Từ Trời Đến-

 

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 4-Trông Đợi Chúa Con Từ Trời đến-
Chủ đề: Trông Đợi Con Đức Chúa Trời Từ Trời Dến-
Chiều 8 -8-2023
Câu gốc 1 Tê sa lô ni ca 1: 10
Cuối mỗi chương của 5 chương sách Tê sa lô ni ca đều nói về sự tái lâm của Chúa Giê-su.
Chữ “hiện đến” trong 2: 19 và mấy chỗ khác trong sách 1 Tê sa lô ni ca đều là parousia. Parousia có nghĩa là coming, presence, sự hiện diện, quang lâm của Chúa. Chúa Giê-su sẽ hiện diện tại không trung trước đại nạn 3,5 năm để lo thu hoạch dân Ngài lên trời. Khải 3: 3; 10: 1
1-- 1 Tê 1: 10
2--1 Tê. 2: 19
3- 1 Tê 3: 13
4- 1 Tê. 4: 16
5- 1 Tê. 5: 2



Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 3-Trông Đợi Sự Thương Xót Của Chúa-

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 3-Trông Đợi Sự Thương Xót Của Chúa-
Chủ đề: Trông Đợi Sự Thương Xót Của Chúa-
Chiều 7 -8-2023
Câu gốc Giu đe 1: 21
1.Định nghĩa sự thương xót:
-- Chúa thương yêu người quá tồi tê, là tỏ lòng thương xót
2.Hai lần Chúa thương xót tín đồ:
--a/ Khi tín đồ mới tin Chúa: Eph. 2: 3-4
--b/ Khi Chúa tái lâm -Giu đe 1; 21
3.Tín đồ vào sự sống đời đời:
-- Mới tin Chúa tín đồ có sự sống đời đời: Giăng 3: 16, 36
-- Khi Chúa tái lâm, tín đồ vào môi trường sự sống đời đời-
Mathio 7: 13-14, Mathio 19: 29b; Lu ca 18: 30b

 

ĐẤNG CHRISt Ở TRONG BẠN-

 Đấng Christ ở  trong bạn, niềm hy vọng của vinh quang. (Cô-lô-se 1:27)

Điều đó có nghĩa là gì? Không phải tôi đến trước Đức Chúa Trời và nói: “Tôi có những động cơ trong sáng; Tôi đã rất trung thực, nghiêm túc và có lương tâm, và tất cả những ý định của tôi đều là tốt nhất.” Chúng ta hãy ngừng nói những điều vô nghĩa. Nói như vậy là hoàn toàn ngu xuẩn. Chúng tôi không biết chính mình. Chỉ có Đức Chúa Trời mới biết sự thật về chúng ta, và không ai trong số đó tìm được chỗ đứng với Ngài hoặc quan trọng với Ngài trong chốc lát. Vấn đề là, tôi có nhận ra rằng Thập tự giá của Chúa Giê-xu là sự đập nát và kết liễu tôi, cả tốt lẫn xấu, để tôi không giơ lên được điều gì trước mặt Chúa không?

Tôi có khả năng làm điều tồi tệ nhất như bất kỳ sinh vật nào trong sự sáng tạo của Chúa. Đối với bất kỳ ai có thái độ rằng họ không có khả năng đối mặt với điều tồi tệ nhất là một thái độ lừa dối sâu sắc nhất. Chúng ta không biết sức mạnh trong con người mình cho đến khi chúng ta được đặt vào nó. Nếu chúng ta chưa bao giờ phạm phải điều tồi tệ nhất, đó là bởi vì chúng ta chưa bao giờ được đặt vào đó trong lòng thương xót của Chúa, nhưng tất cả đều ở đó. Về nguyên tắc, Chúa đặt ngón tay của Ngài lên điều đó khi Ngài phán: “Kẻ nào ghét anh em mình là kẻ giết người.” Đó là cùng một tinh thần. Bạn chỉ cần mở rộng điều đó, kích động sự tức giận đó đủ nhiều, đặt bản chất đó vào một số hoàn cảnh nhất định, và bạn sẽ khám phá ra rằng bạn có khả năng làm những việc mà bạn đã có lúc phải kinh hoàng tột độ.
.
Bạn và tôi phải đến trước Chúa và thừa nhận rằng chúng ta có khả năng làm điều tồi tệ nhất, không đứng trên lập trường của mình. Đấng duy nhất đúng là Đấng Christ theo quan điểm của Đức Chúa Trời. Đấng an toàn duy nhất là Đấng Christ, và do đó Đấng duy nhất đứng vững trước mắt Đức Chúa Trời là Đấng Christ, và cũng giống như bạn và tôi, trong tất cả sự tan vỡ, yếu đuối, ý thức yếu đuối và khiêm nhường của con người chúng ta, bởi đức tin hãy bám lấy Đấng Christ mà chúng ta sẽ tìm ra lối thoát, sự giải thoát, sự cứu rỗi. Chúng ta phải nhìn đằng sau lời Đức Chúa Trời để thấy những điều lớn lao hơn những gì mà những lời trên bề mặt chỉ ra. “Ta sẽ nhìn đến người đàn ông này, ngay cả với người nghèo khó và có tâm hồn thống hối, và run sợ trước lời của Ta.”

Tuyên bố đó thể hiện tất cả những gì chúng ta đang nói. Ngài sẽ nhìn ai? Đối với người không bao giờ nói, "Tôi đúng!" nhưng với người nói: “Tôi có thể sai như bất kỳ người đàn ông hay đàn bà nào đã từng sai, không có gì mà tôi không có khả năng; nền tảng duy nhất của tôi là Chúa Giê-su; Vì vậy, hãy giúp tôi Chúa, Chúa Giê-su là nền tảng của tôi! Đứng trên Đấng Christ là luôn đứng trong ý thức và thừa nhận rằng nền tảng khác này, chính chúng ta tại bất kỳ thời điểm nào, là nền tảng nguy hiểm. Đấng ấy rất khác, và có sự phân chia lớn, không có sự chồng chéo. Giữa Chúa Giê-su và chúng ta có một hố sâu ngăn cách. Đức Chúa Trời không bao giờ nhìn thấy sự bắc cầu đó, nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài sẽ đặt Đấng Christ vào trong chúng ta bởi Đức Thánh Linh, và trong khi cả hai sẽ không bao giờ tách rời nhau, thì một ngày nào đó, cõi sáng tạo cũ sẽ ra đi và những gì thuộc về Đấng Christ, được đem vào trong chúng ta, sẽ ở lại. .
 T. Austin-Sparks

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 2-Trông Đợi Hi Vọng Hạnh Phước-

 

CHÚA GIÊ-SU TÁI LÂM- 2-Trông Đợi Hi Vọng Hạnh Phước-
Chủ đề: Trông Đợi Hi Vọng Hạnh Phước-
Sáng 7 -8-2023
Câu gốc Tít 2: 13, Giăng 3: 3
1.Hi vọng là trông mong đến tương lai- 1 Cô 13: 13
2.Những loai hi vọng:
-- Hi vọng của sự kêu gọi: là Chúa gọi chúng ta vào nước 1000 năm và vào vinh quang (thiên đàng)-Epheso 1: 18; 1 Tê. 2: 12
--Hi vọng hạnh phước là Trông mong Chúa Giê-su tái lâm đem chúng ta vào còi vĩnh hăng-- Tít 2: 13

Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2023

Vì lợi ích của những Cơ đốc nhân mới, Jogues đã tự tra tấn mình


 

 Vì lợi ích của những Cơ đốc nhân mới, Jogues đã tự tra tấn mình

 ISAAC JOGUES THEO DÕI từ nơi ẩn náu của anh ta khi người da đỏ Iroquois bắt giữ các linh mục đồng nghiệp của anh ta và các đồng minh Huron. “Tôi đã theo dõi thảm họa này từ một nơi rất thuận lợi để che giấu tôi khỏi tầm nhìn của kẻ thù, có thể ẩn mình trong bụi cây và giữa những đám sậy rất cao và rậm rạp,” anh viết. Nhưng anh lo lắng về sự an toàn của mình. “Liệu mình có thể, thực sự, tôi tự nhủ, ‘có thể từ bỏ tiếng Pháp của chúng ta và bỏ mặc những người tân tòng tốt bụng và những người Dự tòng đáng thương đó, mà không giúp đỡ họ mà Giáo hội của Đức Chúa Trời đã giao phó cho tôi không?’ Đối với tôi, chuyến bay dường như thật kinh khủng; “Chắc là,” tôi tự nhủ trong lòng, “thân thể ta phải chịu lửa địa ngục, để giải thoát những linh hồn đáng thương đó khỏi ngọn lửa Địa Ngục.’” Vào ngày này, 2 tháng 8 năm 1643, ông bước tới và đã đầu hàng người da đỏ Iroquois.

Nhiều tháng tra tấn sau đó. Người da đỏ xé móng tay của anh ta và phụ nữ cắn những đầu ngón tay mềm đến tận xương. Anh ta bị lột quần áo, bị chế giễu, bị bắt chạy găng tay ở mỗi ngôi làng mà anh ta bước vào, bị cắt xẻo, bị đốt cháy và bị cưỡng bức hành quân. Thông qua tất cả, Jogues đã duy trì chứng cớ Cơ đốc của mình. Tình hình của anh ấy cuối cùng cũng dịu đi khi một bà lão nhận nuôi anh ấy. Anh chỉ còn đủ sức để kiếm củi cho cô.

 Sinh ra ở Pháp, Jogues đến Canada với hy vọng giành được nhiều linh hồn cho Đấng Christ. Ở Canada, anh ấy đã chịu đựng rất nhiều để đạt được điều này. Sự khinh thường, mối đe dọa về cái chết, thức ăn bẩn thỉu, tiếp xúc với các yếu tố - đây là những công việc hàng ngày của anh ấy khi anh ấy làm việc giữa các bộ lạc Huron. Anh ấy đã khóc trước Chúa trong nhiều giờ cầu nguyện, xin Chúa chấp nhận mạng sống của anh ấy nếu bằng cách đầu hàng nó, để người da đỏ ở Bắc Mỹ có thể chinh phục được Chúa Giê su Một đêm nọ, ông nghe được điều mà ông cho là lời từ Chúa, rằng: “Lời cầu nguyện của con đã được nhậm. Nó sẽ xảy ra như bạn đã yêu cầu. Hãy nắm ấy tấm lòng! Hãy dũng cảm lên!"

Trong thời gian bị giam cầm, Jogues đã giành được sự tôn trọng của người da đỏ Iroquois. Một lần anh trốn lên một con tàu Hà Lan. Người da đỏ đe dọa sẽ giết mọi người Hà Lan ở Mỹ nếu Jogues không được trả lại, và anh ta lại tự nguyện đầu thú. Vài tháng sau, người Hà Lan chuộc anh ta. Anh trở về Pháp và cảm thấy xấu hổ trước những lời khen ngợi dành cho mình.

 Vì các ngón tay của anh ấy bị cắt xén nặng nên Jogues không thể cầm bánh thánh (bánh của Bí tích Thánh Thể) theo cách mà người Công giáo yêu cầu nhưng dù sao đi nữa, Giáo hoàng Urban VIII đã cho phép anh ấy được phép cử hành thánh lễ. Nhà truyền giáo cầu xin được phép trở lại Iroquois. Yêu cầu của anh ấy đã không được chấp thuận khi anh ấy lần đầu tiên trở lại Canada. Tuy nhiên, sau đó anh ta được cử đi đàm phán với người Iroquois. Trong cuộc đánh cược này, một người da đỏ đáng ngờ đã đánh bại Jogues. Người da đỏ đã làm việc đó sau đó đã bị người Pháp xét xử. Trước khi bị treo cổ, anh ấy đã cải sang Cơ đốc giáo và lấy “Isaac Jogues” làm tên rửa tội của mình.

Dan Graves

LINH KHÔN NGOAN VÀ KHẢI THỊ-

 Nguyện Đức Chúa Trời của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha vinh hiển, ban cho anh em linh khôn ngoan, và mặc khải để nhận biết Ngài; soi sáng con mắt của lòng anh em, để anh em biết... (Ê-phê-sô 1:17,18)

Và sau đó là một danh sách những điều cần biết. Và bạn thấy rằng danh sách đó chuyển sang các chiều kích của tình yêu thương vượt qua sự hiểu biết: “...để bạn có thể được đầy dẫy mọi sự trọn vẹn của Đức Chúa Trời.” Sự soi sáng thuojc  linh dẫn đến sự tràn đầy cho đến sự viên mãn.

 Do đó, sự soi sáng thuộc linh là điều cơ bản cho mục đích của Đức Chúa Trời. Chúng ta không bao giờ có thể đạt đến sự trọn vẹn của Đấng Christ bằng cách chỉ tìm hiểu và khảo sát bộ não của chúng ta về những điều thuộc linh. Nhất thiết phải có Đức Thánh Linh ban sự mặc khải về Đấng Christ. Chứng ngôn của Chúa Giê-su có quy luật thiết yếu của nó: sự soi sáng và mặc khải thuộc linh – qua Lời. Chứng cớ của Chúa Giê-xu không bao giờ có thể là một điều gì đó tĩnh tại, một điều gì đó mà bạn cầm lên và nói: “Đây là Chứng cớ của Chúa Giê-xu” rồi đặt nó vào một công thức. Chứng ngôn của Chúa Giêsu là một cái gì đó đã được tiết lộ.

Lời Chứng của Chúa Giêsu là: “Tôi thấy trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa”. Stephen đã chết vì Chứng Ngôn đó. “Tâu đại vương, giữa trưa, thần thấy trên đường có một luồng sáng từ trời, sáng hơn cả mặt trời, chiếu sáng chung quanh thần và những người cùng đi với thần. Và khi tất cả chúng tôi rơi xuống đất, tôi nghe thấy một tiếng nói…” Ý nghĩa bên trong của điều đó không phải là điều gì đó tách rời khỏi Lời, mà là điều gì đó đến bởi Đức Thánh Linh qua Lời. Đó là nhiều hơn thư; Đó chính là cuộc sống. Đó là điều khiến bạn phải thốt lên: “Tôi đã đọc Kinh thánh về điều đó từ lâu, nhưng thực sự tôi chưa từng thấy điều đó bao giờ”.

T. Austin-Sparks

NHỮNG CON SỐ BỐN -10- Giăng Và Của Lễ Thiêu

 

NHỮNG CON SỐ BỐN -10- Giăng Và Của Lễ Thiêu
Giăng Và Của Lễ Thiêu
Lê vi ký 1: 1-17, Giăng 1: 29; 36; Heb. 9: 14
Giảng sáng 6-8-2023
1.Chiên Con trọn vẹn: Lê 1: 3, Heb. 9: 14
--Chúa vui lòng dâng hiến chính mình: Giăng 10: 17-18; 18: 11\
2.Vinh quang Đức Chúa Trời tỏ bày: Giăng 1:14
-- Không gia phổ, không cám dỗ, không bức màn xé,, Cha không lìa bỏ trên thập giá, không thăng thiên
--Chúng ta sóng trước vinh quang của Chúa
--Mathio chép phuc âm vương quốc, Lu ca chép phúc âm bình an, Giăng chép phúc âm vinh quang
3.Chúa ban sự sống dời đời: Giăng 3: 16, 5: 24
--không nói sự tha thư, hay sự cưu rỗi, chỉ nói sự tái sinh do ban sự sống đời đời