Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Chúa Jesus như một chiếc nhẫn ấn tín -


-
A-ghê 2:23; Đa-ni-ên 6:18; Ê-xơ-tê 8:8; Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31; Lu-ca 21:33; 2 Cô-rinh-tô 1:20

"Sẽ xảy ra trong ngày đó, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, rằng ta sẽ lấy ngươi, là Xô-rô-ba-bên con trai Sa-la-thi-ên, tôi tớ ta, Đức Giê-hô-va phán vậy, và sẽ khiến ngươi nên như một chiếc nhẫn ấn tín; vì ta đã chọn ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy" (A-ghê 2:23).

Sứ điệp thứ năm và cũng là sứ điệp cuối cùng của tiên tri A-ghê chứa đựng lời khích lệ cá nhân dành cho Xô-rô-ba-bên, thống đốc Giu-đa: Đức Chúa Trời sẽ khiến ông nên như một chiếc nhẫn ấn tín. Nghĩa là, Ngài sẽ sử dụng tôi tớ của Ngài là Xô-rô-ba-bên để thực hiện các mục đích và kế hoạch của Ngài liên quan đến phần còn lại của dân Do Thái.

Nhưng trong Xô-rô-ba-bên, chúng ta cũng có thể thấy một lời tiên tri tuyệt đẹp về Đấng Christ. Ngài là chiếc nhẫn ấn tín đích thực mà qua đó Đức Chúa Trời sẽ thực hiện kế hoạch của Ngài cho trái đất này và đưa nó đến một kết thúc vinh quang. Tôi muốn đề cập đến hai khía cạnh liên quan đến Chúa Jesus như một chiếc nhẫn ấn tín.

--Chân thực và không thay đổi

“Người ta đem một hòn đá đến và đặt trên miệng hang; vua niêm phong nó bằng chiếc nhẫn ấn tín của mình và bằng những chiếc nhẫn ấn tín của các quan trưởng, để không có gì thay đổi về Đa-ni-ên” (Đa-ni-ên 6:18).

Câu này cho thấy rằng một khi vua đã niêm phong một điều gì đó bằng chiếc nhẫn ấn tín của mình, thì điều đó không thể thay đổi được.

Những gì Đức Chúa Trời đã ghi lại trong Lời Ngài cũng không thể thay đổi. Tất cả đều là những lời được Đức Chúa Trời soi dẫn - "được Đức Thánh Linh dạy dỗ, dùng phương tiện thuộc linh để truyền đạt những điều thuộc linh" (1 Cô-rinh-tô 2:13; 2 Ti-mô-thê 3:16). Những lời này không thể thay đổi và sẽ không bao giờ qua đi. Chính Chúa Jesus đã đảm bảo điều này khi Ngài bảo đảm với các môn đồ của mình: "Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời ta sẽ không bao giờ qua đi" (Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31; Lu-ca 21:33). Điều này cũng sẽ làm dịu lòng chúng ta. Đức Chúa Trời giữ lời Ngài. Chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy vào lời Ngài.

-- ứng nghiệm trong Chúa Jesus

"Vậy hãy nhân danh vua viết về dân Giu-đa điều gì ngươi cho là tốt, rồi dùng nhẫn của vua mà đóng ấn. Vì một văn bản đã viết nhân danh vua và đóng ấn bằng nhẫn của vua thì không thể hủy bỏ được" (Ê-xơ-tê 8:8).

Câu này cho thấy một văn bản được đóng ấn bằng nhẫn của vua phải được thực hiện. Không thể hủy bỏ được.

Một ngày nào đó, Chúa Jesus sẽ thực hiện mọi ý định của Đức Chúa Trời liên quan đến trái đất này. Mọi điều mà kế hoạch của Đức Chúa Trời thấy trước, Ngài sẽ thực hiện để Đức Chúa Trời vui mừng và hài lòng (Ma-thi-ơ 5:18; Khải Huyền 5:5; 21:6). "Ý muốn tốt lành của Chúa sẽ thịnh vượng trong tay Ngài" (Ê-sai 53:10). Tất cả những lời hứa của Đức Chúa Trời cũng sẽ được ứng nghiệm qua và trong Ngài. 2 Cô-rinh-tô 1:20 nêu rõ: "Vì hễ lời hứa của Đức Chúa Trời trong Ngài đều là Có; vậy nên trong Ngài, chúng ta hãy nói "A-men", để Đức Chúa Trời được vinh hiển qua chúng ta" (2 Cô-rinh-tô 1:20). Điều đó cũng sẽ làm cho lòng chúng ta vui mừng. Trong Chúa Jesus, mọi lời hứa một ngày nào đó sẽ được ứng nghiệm.

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 8 --Lu-ca 19: 11--27---

 

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 8 --Lu-ca 19: 11--27---
Ngày 5-10 -2024
Lu-ca 19: 15, “Khi người đã chịu phong chức làm vua rồi, trở về, đòi các đầy tớ đã lãnh bạc đến, đặng cho biết mỗi người làm lợi được bao nhiêu”.
Đọc Kinh thánh : Lu-ca 19: 11-27
--
--Câu 12: Chúa Giê-su lên trời- Đa-ni-ên 7: 13-14
-- Nén bạc là đồng min-na, trị giá 100 đơ-ni-ê, tiên công 100 ngày làm công.
-- Câu 14 Dân I srael chối bỏ Chúa làm vua trên họ.
-- Câu 15 : tính sổ y như ẩn sụ ở Mathio 25: 14-30
-- Câu 16-19; trung tín công việc Chúa- 2 Sử 15: 7
-- Cai trị 5 hay 10 thành-- Khải huyền 2; 26
-- Câu 20: phải dùng khăn lau mồ hôi khi làm việc cho Chúa, hơn là gói nén bạc.
-- Câu 22: đầy tớ gian ác-
-- Câu 27 Chúa trừng phạt nước Israel năm 70 SC.

THƠ 2 TESALONICA 2 Nhẫn Nại Và Đức Tin --

 

THƠ 2 TESALONICA 2 Nhẫn Nại Và Đức Tin --
2 Tê 1:4, “Chúng tôi cũng vì anh em mà khoe mình cùng các Hội thánh của Đức Chúa Trời, vì lòng nhẫn nại và đức tin anh em trong mọi sự bắt bớ khốn khó đương chịu”
Ngày 5-10-2024
--
-1- Nhẫn Nại:
--Khác kiên nhẫn-
--Nhẫn nại xuất hiện mấy lần trong Kinh Tân ước?
-- Như sự nhẫn nại của Gióp-- Gia cơ 5: 11
--Nhẫn nại là nhịn nhục, chịu đựng ở bên ngoài, từ dân Do thái vô tín.
-- Đức Chúa Trời của sự nhẫn nai nâng đỡ. Rô ma 15: 5
-- Hai mỹ đức nầy xuất hiện trong đời sống tín nhân sống thời kỳ chịu đựng cơn đại nạn 3,5 năm sau. Khải 13: 10
-2. Đức Tin:
-- Đây không phải là đức tin được cứu rỗi khi lần đâu tin Chúa
-- Đây là đức tin neo vào Chúa, bám lấy Chúa khi sống trong nghich cảnh.
-- Hê bơ rơ 11: 33-38, các gương mẫu anh hùng đức tin.
--Đấng Khởi Phát Và Kiện Toàn đức tin củng cố đức tin tín nhân gặp khó khăn- Hê-bơ-rơ 12: 2

Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Sự Già Hình Trong Tôn Giáo-

 


Hãy để cuộc sống của chúng ta thể hiện chân lý một cách yêu thương trong mọi điều, nói thật, đối xử thật, sống thật. Được bao bọc trong tình yêu, chúng ta hãy lớn lên trong mọi cách và trong mọi điều trong Ngài. (Ê-phê-sô 4:15 AMP)
 
Bất kỳ hệ thống tôn giáo nào chỉ khoác lên mình vẻ bề ngoài và che đậy đời sống bên trong chỉ bằng nghi lễ và nghi thức đều là sai lầm, không đúng sự thật. Công việc của Chúa là tái tạo bản chất con người. Và tất nhiên, điều đó liên quan đến hai điều. Một mặt, nó liên quan đến sự phá vỡ. Và nếu bạn biết bất cứ điều gì về cách Chúa đối xử với những cuộc đời rơi vào tay Ngài, thì chắc chắn có một vị trí lớn cho điều đó - một sự phá vỡ dần dần; một sự đi đến gốc rễ của mọi thứ và không lừa dối chúng ta. Nếu chúng ta có bất kỳ ảo tưởng nào về bản thân, tất cả chúng sẽ biến mất khi Chúa đã hoàn thành với chúng ta. Nếu chúng ta bị chi phối bởi bất kỳ loại sự dối trá nào về bản thân, vị trí và công việc của chúng ta, khi Chúa đã hoàn thành với chúng ta, tất cả những điều đó sẽ biến mất. Ngài sẽ phá vỡ chúng ta cho đến khi chúng ta thấy mình trơ trọi, như một thứ ô uế, với mọi sự công chính của chúng ta như những mảnh giẻ bẩn thỉu. Vì vậy, Ngài sẽ phá vỡ chúng ta, và Ngài đã làm như vậy.
 
Nhưng tất nhiên, luôn có mặt khác, vì Chúa không chỉ và luôn luôn tiêu cực; có sự xây dựng, đưa đến nơi mà bất cứ điều gì sai trái, bất cứ điều gì không hoàn toàn minh bạch và chân thực, thẳng thắn, rõ ràng, đều đáng ghét đối với chúng ta. Con người bên trong của chúng ta ngày càng nổi loạn chống lại sự dối trá của chính mình. Bất kỳ sự cường điệu nào cũng ngay lập tức quay trở lại với chúng ta với sự tin chắc rằng điều đó là sai; bất kỳ tuyên bố sai lầm nào cũng đánh mạnh vào chúng ta, và chúng ta biết rằng mình đã không nói sự thật. Thật là một điều tuyệt vời khi được vào tay Đức Thánh Linh, cho đến khi, giống như Chúa, điều duy nhất mà chúng ta ghét là bất cứ điều gì sai trái. "Tôi ghét", vua Đa-vít đã nói, "mọi cách gian dối". Chúng ta phải đến đó.
 
Nhưng chúng ta phải là những người yêu mến sự thật. Và điều này sẽ theo đuổi chúng ta ở mọi nơi; nó sẽ theo đuổi chúng ta vào chính cuộc sống của chúng ta bên trong chúng ta, rằng chúng ta không hề lừa dối bản thân mình. Trước mặt Chúa, chúng ta biết chính xác Chúa nghĩ gì về chúng ta, và chúng ta biết mình đang đứng ở đâu trong ánh sáng.... Và chúng ta càng đến gần Chúa, thì Đức Thánh Linh càng tỉ mỉ hơn về vấn đề chân lý này; Ngài càng đối xử với chúng ta chặt chẽ hơn. Bạn thấy đấy, "làm trọn sự thánh khiết trong sự kính sợ Chúa" là rất đúng - làm trọn. Càng đến gần ngày tận thế, thì Chúa sẽ càng đối xử nghiêm khắc hơn với bất kỳ điều gì sai trái trong cuộc sống của chúng ta. Đó là vấn đề thời gian, nhưng Chúa rất thành tín - Ngài rất thành tín; Ngài không để mọi thứ trôi qua. Chúng ta có muốn Ngài thành tín không? Vâng, thật không thoải mái khi nói "Có", nhưng thật tốt khi Ngài nên thành tín với mọi sự bất nhất, mọi mâu thuẫn, mọi sự dối trá, trong các phần bên trong.
T. Austin-Sparks

Bước Theo Thánh Linh-

Tuy nhiên, bạn không bị bản chất tội lỗi kiểm soát mà là do Thánh Linh, nếu Thánh Linh của Đức Chúa Trời sống trong bạn. (Rô-ma 8:9 NIV)
 
Có lẽ vấn đề lớn nhất của hầu hết dân Chúa là giữ ranh giới phân chia giữa những gì chúng ta là trong chính mình và những gì Đấng Christ có trong chúng ta. Đường tấn công lớn nhất của kẻ thù là liên tục đưa những gì chúng ta là chính mình vào tầm nhìn và chiếm giữ chúng ta với điều đó, và bằng cách đó làm lu mờ Đấng Christ. Mục đích lớn nhất của Đức Thánh Linh trong việc chống lại Sa-tan là đưa Đấng Christ vào tầm nhìn và chiếm giữ chúng ta với Ngài để che khuất chính chúng ta.
 
Đó là nơi mà khó khăn lớn nhất nảy sinh đối với hầu hết dân Chúa. Luôn luôn có sự đánh trả này, sự thúc đẩy này để khiến chúng ta bận tâm với chính mình, về việc chúng ta là gì, để ngăn chúng ta bận tâm với Đấng Christ và Ngài là gì; theo một cách nào đó để lấp đầy khoảng cách đó, vực thẳm đó, sự chia cắt đó, và xóa bỏ ranh giới phân định, để có sự nhầm lẫn. Đức Chúa Trời bắt đầu với Con đầu lòng. Điều đó ngụ ý một điều gì đó hoàn toàn khác với những gì chúng ta là, và điều quan trọng là phải thấy Chúa phán gì, và Chúa nhìn những người được đại diện là ở trong Đấng Christ, và Đấng Christ ở trong họ như thế nào....
 
Khi Đấng Christ ở trong chúng ta, Đức Chúa Trời nhìn chúng ta qua Đấng Christ. Ôi, để chúng ta có thể nhận ra điều này, rằng trong Đấng Christ ở trong chúng ta, có sự hiện thân của tư tưởng Chúa, và Ngài có thể nói như vậy về chúng ta. Các hoạt động của Ngài với chúng ta đều liên quan đến Đấng Christ, Đấng hiện đang ở trong chúng ta bởi Đức Thánh Linh, và trong Ngài chúng ta là. Thực tế là Đấng Con đầu lòng luôn luôn có liên hệ với sự chết và sự phục sinh là cách Chúa nói rằng những gì chúng ta có trong chính mình theo bản chất đã bị chôn vùi khỏi quan điểm của Ngài, và chỉ có Con của Ngài mới đạt được điều mà chúng ta quan tâm là Đấng đã phục sinh, Đấng duy nhất sống trước mặt Ngài. Mọi thứ khác đều đã chết và bị chôn vùi trước mắt Chúa, và Chúa muốn chúng ta có thái độ đó. Hãy nhớ rằng chúng ta đã chết và bị chôn vùi.
T. Austin-Sparks-

THẤY CHÚA 6 Trong Cõi Vĩnh Hằng--

THẤY CHÚA 6 Trong Cõi Vĩnh Hằng--
Ngày 4-10-2024-
Giăng 1: 18, “Chẳng hề ai thấy Đức Chúa Trời; chỉ Con một ở trong lòng Cha, là Đấng đã giãi bày Cha cho chúng ta biết”
--
-1. Cặp Đôi Của Ánh Sáng Đức Chúa Trời:
--Là sự cứu rỗi- Thi thien 27: 1: dễ hiểu, dễ thấy sự cứu rỗi hơn thấy ánh sáng-
- Là Sự chơn thật, lẽ thật, sự thật- Thi 43: 3
-2. Thấy Đèn Và Ánh Sáng Của Thành Thánh:
-- Khải huyền 21: 22-23, 22: 5
--El là rút ngắn của Elohim-
-- Adon là rút ngắn của Adonai
--Gia là rút ngắn của Giê-hô-va- Trong chữ Ha lê lu gia, thì Gia là Giê-hô-va.
--Chúa Giê-su là hiện thân, sự tóm tắt, sự rút ngắn của Đức Giê-hô-va
--Cái Đèn là hội tụ của ánh sáng, là Đấng Christ
-- Ánh Sáng là Đức Chúa Trời: mông lung, vô hạn, khó nắm bắt
-3. Thấy Mặt Của Đức Chúa Trời:-- Khải 22: 5
-- Đấng Christ là Đức Chúa Trời
--Trong cõi vinh hằng con cái Chúa sẽ thấy Chúa Giê-su, như Phiero, Giăng Gia cơ thấy Ngài trên núi hóa hình- Mathio 17: 1-2

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 13-


--HỎI:
Câu Galati 4:26 "ấy là mẹ của chúng ta", hiểu như thế nào vậy thầy?
--ĐÁP-
Gal. 4: 24-26 chép, “Nhưng con của người nữ tôi mọi sanh ra theo xác thịt, con của người nữ tự chủ sanh ra theo lời hứaCả điều đó có một nghĩa bóng: Hai người nữ đó tức là hai lời giao ước, một là lời giao ước tại núi Si-na-i, sanh con ra để làm tôi mọi, ấy là nàng A-ga. Vả, A-ga, ấy là núi Si-na-i, trong xứ A-ra-bi; khác nào như thành Giê-ru-sa-lem bây giờ, thành đó với con cái mình đều làm tôi mọi. Nhưng thành Giê-ru-sa-lem ở trên cao là tự do, và ấy là mẹ chúng ta”.
Đức Chúa Trời, Chúa Giê-su Christ đều có tính phái nam, giống đực, Epheso 1: 2 nói “ Đức Chúa Trời Cha”.
Giê-rê-mi 31: 3, chép: " (Đức Giê-hô-va) Ta lấy tình yêu đời đời mà yêu ngươi" (Israel). Theo tiếng Hê bơ rơ, chữ “tình yêu” trong Giê rê mi 31: 3, là danh từ giống cái, ngụ ý tình yêu của Người Mẹ, đó là Đức Chúa Trời.
Nhưng không có Đức Chúa Trời Mẹ như Ahn Sahng-hong Hàn quốc lập ra hội Đức Chúa Trời Mẹ.
Trong thời Cựu ước, có nam thần là Ba-anh và nữ thần là Át-tạt-tê. Ahn Sahng-hong lập ra đạo thờ đức chúa trời mẹ, là thờ vợ ông, nữ thần Át-tạt-tê tân thời. Và Ga-la-ti không nói đến Đức Chúa Trời của Chúa Giê-su, Ngài không phải là mẹ của chúng ta.
Galati 4: 23-26 nói A-ga là núi Si-nai, con cái nàng là dân trong Do thái giáo, làm nô lệ cho luật pháp, cả hệ thống đó là Giê-ru-sa-lem ở dưới, là cổ thành Giê-rusalem hiện nay.
Sa-ra là mẹ , là Giê-ru-salem ở trên, là thành thánh (Khải 21), là mẹ của mọi tín đồ Tân ước, sinh ra sống tự do dưới ân diển.
Thành thánh Giê-ru-sa-lem mới trong Khải 21 là Vợ Chiên Con. Hội thánh thuộc giống cái, nên Giê ru sa lem ở trên, là thành thánh, là Mẹ các tín đồ Tân ước, cũng thuộc giống cái, nhưng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ.
Mk- 4-9-2024

THƠ 2 TESALONICA 1 Đức Tin Và Tình Yêu-

 

THƠ 2 TESALONICA 1 Đức Tin Và Tình Yêu-
2 Tê 1:3, “Hỡi anh em, chúng tôi phải vì anh em cảm tạ Đức Chúa Trời luôn luôn; điều đó là phải lắm, vì đức tin anh em rất tấn tới, và lòng yêu thương của mỗi người trong hết thảy anh em đối với nhau càng ngày càng thêm.”
Ngày 4-10-2024
--
-1. Đức Tin Thêm Lên:
-- Chữ “đức tin” là sức tin, lòng tin, không phải tín lý, không phải nhưng gì chúng ta tin.
-- Nên có đức tin lớn, đức tin không giả dối, đức tin sống như hạt cải.
-2. Tình Yêu Dồi Dào:
--Đây nói về tình yêu của tín nhân đối với nhau.
--3: Cặp Đôi Đức Tin và Tình Yêu là gì?
-- Là áo giáp - 1 Tê 5: 8
--Ví sánh hai nương long của Su-la-mít trong Nhã Ca- Nhã 1: 13
-- 1 Giăng 3: 16-17
-- Hai cơ năng đức tin và tình yêu phải phát triển cân đối với nhau.

Thứ Năm, 3 tháng 10, 2024

THẤY CHÚA 4 Tướng Đạo Binh Đức Giê-hô-va-

 

THẤY CHÚA 4 Tướng Đạo Binh Đức Giê-hô-va-
Giô-suê 5: 13-15
Epheso 6: 12, “Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các quỷ dữ ở các miền trên trời vậy.”
Ngày 3-9-2024-
--
-1./ Các Quan Xét 5: 19-20
--Chuyện thật ở Bảo lộc về một vị truyền đạo người sắc tộc đi đuổi quỷ.
-2./ 2 Sa-mu-ên 5: 17-25
-3-/ 2 Vua 6: 12-17.
-4. Đa-ni-ên 10: 12-13, 20-21.

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 13-

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 13-
--HỎI:
Thưa thầy câu KT Giăng 20:23 được hiểu như thế nào là đúng;
" Kẻ nào mà các ngươi tha các tội lỗi cho, thì tội sẽ được tha; còn kẻ nào các ngươi cầm giữ tội lại, thì sẽ bị cầm giữ cho kẻ đó".
--ĐÁP:
Thi thiên 103: 3 và Mathio 9: 6 tuyên bố chỉ Chúa mới có quyền tha thứ các tội lỗi của các tín nhân.
Giáo hội Công giáo chiếm quyền tha tội này và giao cho các linh mục sử dụng quyền tha và quyền cầm giữ các tội lõii của tín đồ của họ.
Vè mặt khác của sự thật (lẽ thật) trong Kinh thánh, những ai rao giảng Tin lành và làm báp têm cho người tin, có vẻ họ có quyền tha các tội lỗi cho người mới tin-
--Như A-na-nia ở Đa-mách nói cùng Sau-lơ (Phao-lô): "Bây giờ, anh còn trễ nải làm chi? Hãy chờ dậy, cầu khẩn danh Chúa mà chịu phép báp-têm và làm sạch tội lỗi mình đi" (Công 22: 16). Câu nầy có vẻ như A-na-nia tuyên bố tội lỗi của Phao lô được tha thứ do việc ông làm báp têm. Vì Phao-lô không thể tự làm báp têm.
--Chúng ta thấy trong sách Công vụ các Sứ đồ cách Phi-e-rơ thực hành những gì Chúa đã phán trong Giăng 20. Ông nói với đám đông, "Hãy ăn năn và chịu phép báp têm, mỗi người trong các ngươi nhân danh Chúa Jesus Christ để được tha các tội" (Công vụ 2:38). Si-môn, phù thủy, cũng đã chịu phép báp têm sau đó. Nhưng khi thấy lòng ông không thành tâm trước mặt Chúa, Phi-e-rơ đã "giữ lại" tội lỗi của người này bằng cách tuyên bố rõ ràng rằng Si-môn vẫn đang trên đường xuống địa ngục, nếu không ăn năn. (Công vụ 😎
--Sau đó đây là sự tha thứ của hội thánh địa phương. Đây là về "bên trong" và "bên ngoài" và về "trói buộc" và "tháo gỡ" (1 Cô-rinh-tô 5; Ma-thi-ơ 18). Nếu một người xấu phải bị đuổi, bị dứt phắp thông công, khỏi vòng con cái của Chúa ở một nơi (1 Cô-rinh-tô 5: 2,13), thì tội lỗi người đó bị "cầm buộc" (Ma-thi-ơ 18:18). Nếu người này giải quyết được, như trường hợp ở Cô-rinh-tô, thì hội thánh có nghĩa vụ phải “thả lỏng” người đó. Bây giờ, hội thánh có thể và nên “tha thứ” cho người đã bị đuổi ra, như sứ đồ Phao-lô đã nói trong 2 Cô-rinh-tô 2:7, bằng cách chấp nhận người đó trở lại giữa vòng họ và duy trì liên lạc với người đó. Sứ đồ Phao-lô muốn công nhận sự tha thứ này của hội thánh ở Cô-rinh-tô (2 Cô-rinh-tô 2:10).
Nếu một tín đồ chưa được hội thánh “tha”, thì tội lỗi vẫn còn ở bên ngoài đối với người đó, ngay cả khi người đó đã được phục hồi bên trong và được Đức Chúa Cha tha thứ, xin xem 1 Cô-rinh-tô 5: 5. Trách nhiệm của hội thánh là trói buộc và cởi bỏ đúng lúc cách nghiêm trọng đến mức nào! Miễn là một người bị hội thánh địa phương trói buộc, về nguyên tắc, chúng ta không thể có bất kỳ mối tương giao nào với người đó.
Tóm lại, chỉ Chúa mới có quyền tha các tội lỗi. Nhưng qua việc rao phúc âm và làm báp têm, hội thánh như có quyền tha thứ và cầm giữ các tội lỗi của các tân tín nhân. Đối với các tín nhân phạm trọng tội, như trong 1 Cô. 5, hội thánh như có quyền cầm giữ tội của người bị dứt pháp thông công, đuổi ra ngoài, và có quyền tha thứ những ai được tiếp nhận vào hội thánh trở lại.
M.K. 2-10-2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 12-

 


--HỎI:
1 Cô-rinh-tô 11: 10, " Bởi đó, vì cớ các thiên sứ, đàn bà phải có dấu hiệu trên đầu chỉ về quyền phép mình nương cậy."
Từ ngữ "quyền phép" trong đây là nói về gì vậy ông ? Dạ, con xem bản dịch King James thì nó dùng từ power cũng nghĩa đó ạ ?
--ĐÁP:
Vào những năm 1926, trình độ tri thức thuộc linh của dân Chúa tại Việt Nam chúng ta còn thấp, nên họ dùng chữ "quyền phép".
Trong 1 Cô 11: 10 theo nguyên văn Hi-lạp, chữ nầy là exousia, tiếng Anh là authority. Bản 2011 dịch đúng là "thẩm quyền" hay quyền hành. Chữ "quyền phép" là chữ Việt nam cổ, có liên hệ bùa phép của thầy phù thủy. Ơ miền Bắc có một hội thánh hay điểm nhóm gì đó tên là "Tin Lành Quyền Phép". Vì Rô-ma 1: 16 theo bản Phan Khôi dịch sai lầm: "Tin Lành là quyền phép của Đức Chúa Trời", đáng lẽ phải dịch là quyền năng của Chúa. Chữ Hi lạp của quyền năng là: dunamis, tiếng Anh là power.
Tôi không nói về sự trùm đầu trong 1 Cô 11, vì em chỉ hỏi chữ "quyền phép" có nghĩa là gì?
Chúng ta phải phân biệt hai chữ "thẩm quyền" (authority) và "quyền năng" (power). trong kinh thánh Tân ước.
--- Mathio 28: 19, "“Tất cả quyền bính (thẩm quyền) trên trời và dưới đất đã giao cho Ta".-- Quyền bính hay thẩm quyền là quyền ra lệnh, quyền uy, quyền hành.
-- Công vụ 1: 8, "nhưng khi Ðức Thánh Linh giáng trên các ngươi, các ngươi sẽ nhận lãnh quyền năng và làm những nhân chứng của Ta tại Giê-ru-sa-lem, khắp miền Giu-đê, miền Sa-ma-ri, cho đến tận cùng trái đất.:-- Quyền năng là năng lực để làm việc.
Chúa Giê-su nói, "Nầy, ta đã ban thẩm quyền (authority) cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền năng (power) của kẻ nghịch dưới chân" (Lu ca 10: 19, theo nguyên văn Hi lạp).
Một tướng lãnh cai trị một sư đoàn có thẩm quyền, có quyền bính, quyền hành lớn trên quyền năng, trên sức mạnh rất lớn của 10.000 quân nhân trong sư đoàn đó. Thẩm quyền có quyền cai trị trên quyền năng.
1 Cô 11: 10 nói người phụ nữ trong hội thánh phải trùm đầu, phải làm thinh, đó là dấu hiệu họ phục dướii thẩm quyền của các nam tín nhân trong hội thánh địa phương đó. Thẩm quyền cai trị trên quyên năng.
M.K-

Sự tha thứ các tội lỗi theo cách quản trị-


Giăng 20:23; 2 Cô-rinh-tô 2:7,10

Những loại tội lỗi nào mà con người có thể tha thứ? Nhưng chỉ những tội lỗi đã phạm phải đối với họ. Nếu không, chúng ta không thể tha thứ cho một người. Điều đó đúng nhưng lại không đúng.

Khi nói đến các khoản nợ trong cuộc đời của một người và câu hỏi về nơi họ sẽ dành cõi đời đời, không ai sinh ra từ bụi đất có quyền được nói. Chúng ta không có quyền nói ở thiên đàng và địa ngục. Chỉ có Chúa mới có quyền đó. Chúng ta không thể tha thứ cho bất kỳ tội nhân nào ở đây.

Nhưng theo một nghĩa nào đó, Chúa đã đặt sự tha thứ tội lỗi vào tay mọi người trên trái đất. Do đó, chúng ta có thể nói về sự tha thứ tội lỗi theo cách hành chính, đã được giao phó cho chúng ta.

Giăng 20:23 chép rằng, "Ai mà các ngươi tha tội cho họ, thì họ sẽ được tha; và ai mà các ngươi cầm giữ tội lỗi họ, thì họ sẽ bị cầm giữ." Các môn đồ của Chúa Giê-su ban hành lẽ thật về sự tha thứ tội lỗi. Họ làm điều này bằng cách công bố sự tha thứ tội lỗi cho mọi người nhân danh Chúa Jesus và bằng phép báp têm đưa họ vào vương quốc thiên đàng. Ananias đã từng nói với Phao-lô, "Hãy đứng dậy, chịu phép báp têm và rửa sạch tội lỗi mình, kêu cầu danh Ngài" (Công vụ 22:16). Theo lời thú nhận của ông, Saul vẫn chưa đạt đến nơi trên trái đất mà lẽ thật về sự tha thứ được biết đến và thực hiện. Ông vẫn chưa ở trên nền tảng của Cơ đốc giáo. Vì người ta không thể tự làm phép báp têm, nên người ta phải dựa vào người khác để "chính thức" biến mình thành môn đồ của Chúa.

Chúng ta thấy trong Công vụ các Sứ đồ cách Phi-e-rơ thực hành những gì Chúa đã phán trong Giăng 20. Ông nói với đám đông, "Hãy ăn năn và chịu phép báp têm, mỗi người trong các ngươi nhân danh Chúa Jesus Christ để được tha tội" (Công vụ 2:38). Simon, phù thủy, cũng đã (sau đó) chịu phép báp têm. Nhưng khi thấy lòng ông không thành tâm trước mặt Chúa, Phi-e-rơ đã "giữ lại" tội lỗi của người này bằng cách tuyên bố rõ ràng rằng Si-môn vẫn đang trên đường xuống địa ngục (Công vụ 8). Nếu Phi-líp biết trước điều này, ông đã không làm phép báp-têm cho ông, và sẽ "giữ lại" tội lỗi của tên phù thủy. Sự tha thứ này là trách nhiệm cá nhân và liên quan đến Vương quốc của Chúa. Trách nhiệm của chúng ta với tư cách là Cơ đốc nhân là truyền bá thông điệp về sự tha thứ tội lỗi, điều chỉ được biết đến trong Cơ đốc giáo, và chỉ làm phép báp-têm cho những người thực sự chấp nhận thông điệp đó nghiêm trọng đến mức nào.

Sau đó là sự tha thứ của hội thánh địa phương. Đây là về "bên trong" và "bên ngoài" và về "trói buộc" và "tháo gỡ" (1 Cô-rinh-tô 5; Ma-thi-ơ 18). Nếu một người xấu phải bị đuổi khỏi vòng con cái của Chúa ở một nơi (1 Cô-rinh-tô 5:2,13), thì người đó bị "trói buộc" (Ma-thi-ơ 18:18). Nếu người này đối phó được, như trường hợp ở Cô-rinh-tô, thì hội thánh có nghĩa vụ phải “thả lỏng” người đó. Bây giờ, hội thánh có thể và nên “tha thứ” cho người đã bị đuổi ra (như sứ đồ Phao-lô đã nói trong 2 Cô-rinh-tô 2:7) bằng cách chấp nhận người đó trở lại giữa vòng họ và duy trì liên lạc với người đó. Sứ đồ Phao-lô muốn công nhận sự tha thứ này của hội thánh ở Cô-rinh-tô (2 Cô-rinh-tô 2:10).

Nếu một tín đồ chưa được hội thánh “thả lỏng”, thì tội lỗi vẫn còn ở bên ngoài đối với người đó, ngay cả khi người đó đã được phục hồi bên trong và được Đức Chúa Cha tha thứ (nhân tiện, vấn đề về sự tha thứ vĩnh cửu không được đề cập ở đây, xin xem 1 Cô-rinh-tô 5:5). Trách nhiệm của hội thánh là trói buộc và cởi bỏ đúng lúc nghiêm trọng đến mức nào! Miễn là một người bị hội thánh địa phương trói buộc, về nguyên tắc, chúng ta không thể có bất kỳ mối tương giao nào với người đó.

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 7 --Mathio 25: 14- 30-

 

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 7 --Mathio 25: 14- 30-
Ngày 2-10 -2024
Mathio 25: 19, “Cách lâu ngày, chủ của những đầy tớ (nô lệ) ấy trở về khiến họ tính sổ”.
--
--Câu 14: Chúa lên trời
--Câu 15: khả năng, ân tứ, thì giờ, tiền bạc.
--Câu 16: Ta kinh doanh, đầu tư- Lu ca 12: 33
--Đào đất chôn ta lâng là đầu tư vào thế giới
--Câu 19: lâu ngày là gần 2000 năm rồi.
--Câu 20: khai trình cho Chúa
--Câu 21-13: vào sự vui mừng của Chúa trong nước ngàn năm- Heb. 12: 2 b Chúa vì “sự vui mừng đặt trước mặt mình”
--Câu 24-25: 1 ta lâng là 45 kilo vàng hay bạc.
-- Lấy ta lâng kẻ lười đem cho người 10 ta lâng, trong nước 1000 năm, người 1 ta lang nghỉ hoạt động.
-- Khóc lóc nghiến răng, không phải trong hồ lửa.

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Đừng Ham Muốn Thế Giơi-

 


Thế giới và những ham muốn của nó sẽ qua đi, nhưng người nào làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì sống đời đời. Các con yêu dấu, đây là giờ cuối cùng. (1 Giăng 2:17,18 NIV)
Trên khắp các vùng đất rộng lớn, dân của Đức Chúa Trời đang bị xua đuổi, phân tán, bị lấy đi mọi thứ bên ngoài. Câu hỏi là: Tại sao Chúa lại cho phép điều đó? Tại sao lại như vậy, nếu Chúa là Đấng khôn ngoan, toàn năng và nhân từ? Đó là để khám phá xem Đấng Christ trên trời quan trọng với dân sự của Ngài như thế nào, và họ phụ thuộc vào trật tự trần gian, thậm chí là trật tự Cơ đốc giáo như thế nào.
“Những gì đã có từ ban đầu.... Các con nhỏ ơi, đây là giờ cuối cùng... người làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì sống đời đời”. Các con có thấy mối liên hệ không? Nếu vào lúc cuối cùng, vào giờ cuối cùng, mọi thứ vẫn như lúc ban đầu, thì mọi thứ sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng nếu mọi thứ đã trở thành thứ gì đó khác, thì mọi thứ sẽ biến mất. Toàn bộ câu hỏi về mối quan hệ trên trời với Chúa là một câu hỏi vô cùng khó hiểu, thực tế là Đấng Christ đã chuyển mọi thứ lên trời và không có gì ngoài cuộc sống kết hợp trên trời với Ngài sẽ vượt qua được thử thách bất cứ lúc nào.
Chúng ta sẽ cầu xin Chúa rằng Ngài sẽ lấy điều này – nếu đó thực sự là sự thật – và tìm kiếm chúng ta. Có thể một số người trong chúng ta sẽ tìm thấy sự an ủi, bởi vì chúng ta sẽ thấy đây chính xác là những gì Chúa đang làm với chúng ta. Tại sao lại cô lập? Tại sao lại thử thách? Tại sao lại cô đơn trong đời sống tâm linh? Để cứu chúng ta khỏi những thứ thuộc về Ngài, ngay cả những thứ thuộc về Cơ đốc giáo, để đạt được mục đích của Đức Chúa Trời là Đấng Christ có thể là tất cả và trong tất cả; không phải vật chất, mà là Đấng Christ; không phải Cơ đốc giáo, mà là Đấng Christ; không phải công việc của Cơ đốc giáo, mà là Đấng Christ.
T. Austin-Sparks -

Người Tin Đồ Thiên Nhiên-

 


Người tự nhiên không chấp nhận những điều thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời. (1 Cô-rinh-tô 2:14 )
Hoạt động thuộc linh , đời sống cảm xúc và ý chí chính xác là những gì Tân Ước gọi là con người tự nhiên, là người ‘thuộc về tâm hồn’ không có khả năng chấp nhận những gì đến từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Hầu như tất cả những cuộc phục hưng được gọi như vậy đều diễn ra trên cơ sở này. Đó là những phong trào mạnh mẽ để lay chuyển cảm xúc: những lời thuyết phục và lập luận mạnh mẽ được sử dụng để tác động đến sự hiểu biết và ý chí. Kết quả là gì?
 
Con người tự nhiên đã được điều khiển vào Cơ đốc giáo và trở thành một Cơ đốc nhân. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhận ra những ý nghĩ của Đức Chúa Trời trong điều này và nó không liên quan gì đến việc được tái sinh. Có thể là ‘sự tái sinh’ đã xảy ra trong những cuộc phục hưng được đề cập ở trên. Nhưng có một sự khác biệt giữa, chúng ta có thể nói, sự tái sinh về mặt tâm lý và sự tái sinh trong Thánh Linh. Một sự tái sinh có thể tạm thời mang tất cả các đặc điểm đặc trưng của một sự tái sinh thực sự. Nhưng tất cả những điều đó không nhất thiết liên quan gì đến Thánh Linh, và trong vô số trường hợp, nó không liên quan gì đến Thánh Linh. Đó là công việc của con người... Cơ đốc giáo đã trở thành một hệ thống diễn giải của con người về những suy nghĩ của Chúa. Cái chết thuộc linh lơ lửng trên đó. Đó không phải là lời chứng sống động cho Chúa. Chúa đã ban cho chúng ta một gánh nặng trong lòng liên quan đến những suy nghĩ của Ngài. Chúng ta không nói để chỉ trích. Chúng ta nói vì chúng ta phải...
.
Những người bảo vệ quyền lợi của Chúa mà không có sự bảo lưu sẽ luôn bị coi là kẻ thù bởi những người từ chối suy nghĩ của Chúa.... Bất cứ nơi nào một hệ thống tôn giáo xuất hiện, họ sẽ luôn bị coi là những người khiến dân Chúa bối rối. Đây là điều khiến cho chức vụ trở nên khó khăn. Đây là điều khiến cho chức vụ trở nên tốn kém. Israel đã bị lừa dối đến mức họ nghĩ rằng mình đang làm đúng trong việc thờ ngẫu tượng. Đây là mức độ lừa dối cao nhất, không thấy rằng mọi thứ người ta làm, ngay cả những gì chân thành có ý định, thực ra đều phục vụ cho ma quỷ. Ngay từ đầu, sự bất đồng của nhà tiên tri không phải là với Israel.
 
Cuộc chiến của ông là với toàn bộ hệ thống tâm linh mà Israel vướng vào. Những người ‘tôn giáo’ thậm chí sẽ không nổi loạn chống lại chức vụ của nhà tiên tri, nếu kẻ thù không xúi giục họ. Vì vậy, họ trở thành công cụ của ma quỷ. Nhưng nhà tiên tri đã sẵn sàng đối mặt với điều này. Ông bị hiểu lầm, bị vu khống và bị coi là kẻ thù; ông bị coi là kẻ gây rắc rối cho Israel. Nhưng ông có một tầm nhìn. Ông không phục vụ bản thân mình. Ông biết rằng quan điểm của mình không để chỗ cho tham vọng cá nhân. Nhưng ông đã nhìn thấy Chúa. Ông được kết nối với Chúa. Và trong vị thế đặc biệt mà ông có với Chúa, sự khác biệt giữa người tin kính và người phàm đã được tiết lộ cho ông. Với tầm nhìn này, ông đã sẵn sàng gánh chịu cái giá mà việc phục vụ Chúa đòi hỏi.
T. Austin-Sparks

THẤY CHÚA 4 Hình Đức Chúa Trời-

 

THẤY CHÚA 4 Hình Đức Chúa Trời-
Ngày 1-10-2024-
Ezekiel 1: 26, “Bên trên vòng khung giãi trên đầu các vật sống, có hình như cái ngai, trạng nó như là bích ngọc; trên hình ngai ấy có hình như Người ở trên nó”
--
-1. Môi-se Thấy Hình Đức Giê-hô-va:
-- So sang Xuất 33: 20 với Dân 12: 8
-2. Gióp Thấy Chúa:
-- Gióp 19: 25-27; 23: 8-11
-3. Đa-vít Thấy Chúa- Thi 17: 15
-4. Ê-sai Thấy Chúa:
-- Ê-sai 6: 1,5 Chúa cũng là Vua
-- So sánh Ê-sai 6:10 với Giăng 12: 39-41, Chúa trong Ê-sai 6 là Chúa Giê-su trong Giăng 12:
-5- Ê-xê-chi-ên Thấy Chúa:
--Ê-xê-chi-ên 1: 26

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 5 --Mathio 25: 1- 13-

 

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 5 --Mathio 25: 1- 13-
Ngày 1-10 -2024
Mathio 25: 12, “Nhưng người đáp rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, ta không biết các ngươi đâu”.
--
Đây là một ẩn dụ khó hiểu., phải dùng nhiều câu Kinh thánh giải nghĩa-
-Câu 1: Nghinh tiếp Chàng Rễ từ thời Phao-lô. Phao lô nói “Chúng ta” , bao gồm cả ông, 1 Tê 4: 17 và 5: 5
-Câu 2-- 5 nàng dại và 5 nàng khôn
- Câu 3, 4: phân biệt đền , Châm 20: 27 và bình (Rô 9: 21, 23) bình là hồn người, dèn là tâm linh người tín đồ.
--Câu 5- tất cả 10 nàng đều ngủ , là chết.
-- Câu 6-- Nửa đêm, Chúa đến- Mác 13: 35
-- câu 7- Các trinh nữ thức dậy là sống lại- 1 Cô 15: 52, 1 Tê 4: 16
-- Câu 8: chia dầy Thánh Linh sau khi sống lại?
-- câu 9-- Mua dầu ở đâu?
-- Câu 10- Của đóng- Lu ca 13: 25-28
--Câu 11-12, người ngoai không thể đến cửa vương quốc, không phải cửa thiên đàng, đôi khiếu nại.