Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Người Tin Đồ Thiên Nhiên-

 


Người tự nhiên không chấp nhận những điều thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời. (1 Cô-rinh-tô 2:14 )
Hoạt động thuộc linh , đời sống cảm xúc và ý chí chính xác là những gì Tân Ước gọi là con người tự nhiên, là người ‘thuộc về tâm hồn’ không có khả năng chấp nhận những gì đến từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Hầu như tất cả những cuộc phục hưng được gọi như vậy đều diễn ra trên cơ sở này. Đó là những phong trào mạnh mẽ để lay chuyển cảm xúc: những lời thuyết phục và lập luận mạnh mẽ được sử dụng để tác động đến sự hiểu biết và ý chí. Kết quả là gì?
 
Con người tự nhiên đã được điều khiển vào Cơ đốc giáo và trở thành một Cơ đốc nhân. Tuy nhiên, chúng ta không thể nhận ra những ý nghĩ của Đức Chúa Trời trong điều này và nó không liên quan gì đến việc được tái sinh. Có thể là ‘sự tái sinh’ đã xảy ra trong những cuộc phục hưng được đề cập ở trên. Nhưng có một sự khác biệt giữa, chúng ta có thể nói, sự tái sinh về mặt tâm lý và sự tái sinh trong Thánh Linh. Một sự tái sinh có thể tạm thời mang tất cả các đặc điểm đặc trưng của một sự tái sinh thực sự. Nhưng tất cả những điều đó không nhất thiết liên quan gì đến Thánh Linh, và trong vô số trường hợp, nó không liên quan gì đến Thánh Linh. Đó là công việc của con người... Cơ đốc giáo đã trở thành một hệ thống diễn giải của con người về những suy nghĩ của Chúa. Cái chết thuộc linh lơ lửng trên đó. Đó không phải là lời chứng sống động cho Chúa. Chúa đã ban cho chúng ta một gánh nặng trong lòng liên quan đến những suy nghĩ của Ngài. Chúng ta không nói để chỉ trích. Chúng ta nói vì chúng ta phải...
.
Những người bảo vệ quyền lợi của Chúa mà không có sự bảo lưu sẽ luôn bị coi là kẻ thù bởi những người từ chối suy nghĩ của Chúa.... Bất cứ nơi nào một hệ thống tôn giáo xuất hiện, họ sẽ luôn bị coi là những người khiến dân Chúa bối rối. Đây là điều khiến cho chức vụ trở nên khó khăn. Đây là điều khiến cho chức vụ trở nên tốn kém. Israel đã bị lừa dối đến mức họ nghĩ rằng mình đang làm đúng trong việc thờ ngẫu tượng. Đây là mức độ lừa dối cao nhất, không thấy rằng mọi thứ người ta làm, ngay cả những gì chân thành có ý định, thực ra đều phục vụ cho ma quỷ. Ngay từ đầu, sự bất đồng của nhà tiên tri không phải là với Israel.
 
Cuộc chiến của ông là với toàn bộ hệ thống tâm linh mà Israel vướng vào. Những người ‘tôn giáo’ thậm chí sẽ không nổi loạn chống lại chức vụ của nhà tiên tri, nếu kẻ thù không xúi giục họ. Vì vậy, họ trở thành công cụ của ma quỷ. Nhưng nhà tiên tri đã sẵn sàng đối mặt với điều này. Ông bị hiểu lầm, bị vu khống và bị coi là kẻ thù; ông bị coi là kẻ gây rắc rối cho Israel. Nhưng ông có một tầm nhìn. Ông không phục vụ bản thân mình. Ông biết rằng quan điểm của mình không để chỗ cho tham vọng cá nhân. Nhưng ông đã nhìn thấy Chúa. Ông được kết nối với Chúa. Và trong vị thế đặc biệt mà ông có với Chúa, sự khác biệt giữa người tin kính và người phàm đã được tiết lộ cho ông. Với tầm nhìn này, ông đã sẵn sàng gánh chịu cái giá mà việc phục vụ Chúa đòi hỏi.
T. Austin-Sparks