Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Sự Già Hình Trong Tôn Giáo-

 


Hãy để cuộc sống của chúng ta thể hiện chân lý một cách yêu thương trong mọi điều, nói thật, đối xử thật, sống thật. Được bao bọc trong tình yêu, chúng ta hãy lớn lên trong mọi cách và trong mọi điều trong Ngài. (Ê-phê-sô 4:15 AMP)
 
Bất kỳ hệ thống tôn giáo nào chỉ khoác lên mình vẻ bề ngoài và che đậy đời sống bên trong chỉ bằng nghi lễ và nghi thức đều là sai lầm, không đúng sự thật. Công việc của Chúa là tái tạo bản chất con người. Và tất nhiên, điều đó liên quan đến hai điều. Một mặt, nó liên quan đến sự phá vỡ. Và nếu bạn biết bất cứ điều gì về cách Chúa đối xử với những cuộc đời rơi vào tay Ngài, thì chắc chắn có một vị trí lớn cho điều đó - một sự phá vỡ dần dần; một sự đi đến gốc rễ của mọi thứ và không lừa dối chúng ta. Nếu chúng ta có bất kỳ ảo tưởng nào về bản thân, tất cả chúng sẽ biến mất khi Chúa đã hoàn thành với chúng ta. Nếu chúng ta bị chi phối bởi bất kỳ loại sự dối trá nào về bản thân, vị trí và công việc của chúng ta, khi Chúa đã hoàn thành với chúng ta, tất cả những điều đó sẽ biến mất. Ngài sẽ phá vỡ chúng ta cho đến khi chúng ta thấy mình trơ trọi, như một thứ ô uế, với mọi sự công chính của chúng ta như những mảnh giẻ bẩn thỉu. Vì vậy, Ngài sẽ phá vỡ chúng ta, và Ngài đã làm như vậy.
 
Nhưng tất nhiên, luôn có mặt khác, vì Chúa không chỉ và luôn luôn tiêu cực; có sự xây dựng, đưa đến nơi mà bất cứ điều gì sai trái, bất cứ điều gì không hoàn toàn minh bạch và chân thực, thẳng thắn, rõ ràng, đều đáng ghét đối với chúng ta. Con người bên trong của chúng ta ngày càng nổi loạn chống lại sự dối trá của chính mình. Bất kỳ sự cường điệu nào cũng ngay lập tức quay trở lại với chúng ta với sự tin chắc rằng điều đó là sai; bất kỳ tuyên bố sai lầm nào cũng đánh mạnh vào chúng ta, và chúng ta biết rằng mình đã không nói sự thật. Thật là một điều tuyệt vời khi được vào tay Đức Thánh Linh, cho đến khi, giống như Chúa, điều duy nhất mà chúng ta ghét là bất cứ điều gì sai trái. "Tôi ghét", vua Đa-vít đã nói, "mọi cách gian dối". Chúng ta phải đến đó.
 
Nhưng chúng ta phải là những người yêu mến sự thật. Và điều này sẽ theo đuổi chúng ta ở mọi nơi; nó sẽ theo đuổi chúng ta vào chính cuộc sống của chúng ta bên trong chúng ta, rằng chúng ta không hề lừa dối bản thân mình. Trước mặt Chúa, chúng ta biết chính xác Chúa nghĩ gì về chúng ta, và chúng ta biết mình đang đứng ở đâu trong ánh sáng.... Và chúng ta càng đến gần Chúa, thì Đức Thánh Linh càng tỉ mỉ hơn về vấn đề chân lý này; Ngài càng đối xử với chúng ta chặt chẽ hơn. Bạn thấy đấy, "làm trọn sự thánh khiết trong sự kính sợ Chúa" là rất đúng - làm trọn. Càng đến gần ngày tận thế, thì Chúa sẽ càng đối xử nghiêm khắc hơn với bất kỳ điều gì sai trái trong cuộc sống của chúng ta. Đó là vấn đề thời gian, nhưng Chúa rất thành tín - Ngài rất thành tín; Ngài không để mọi thứ trôi qua. Chúng ta có muốn Ngài thành tín không? Vâng, thật không thoải mái khi nói "Có", nhưng thật tốt khi Ngài nên thành tín với mọi sự bất nhất, mọi mâu thuẫn, mọi sự dối trá, trong các phần bên trong.
T. Austin-Sparks