Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2024

NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 3 --Mathio 18: 23-34-

 

 
NHỮNG PHIÊN TÒA CỦA CHÚA 3 --Mathio 18: 23-34-
 
Ngày 21-9-2024-
Mathio 18: 23-24, “Vậy nên, nước thiên đàng giống như vua kia, muốn tính sổ với các đầy tớ mình. Khi vua khởi soát sổ, thì có người đem nộp một tên kia mắc nợ vua một vạn ta-lâng”.
--
--Câu 23: Toàn án Đấng Christ xét xử công việc và phẩm hạnh tín đồ sau khi được cứu.
-- Vua là Đấng Christ.
-- “Nợ” tội lỗi là nợ nần- Mathio 6: 12
--Câu 24: Nợ 10 ngàn ta lâng là hàng ngàn đô la, vì 1 ta lâng vàng là 45 kí-lô vàng.
--Câu 25-26: những vi phạm của tín đồ sau khi tin Chúa.
--Câu 27: Chúa tha thứ ai đó trước tòa án Đấng christ.
--Câu 28-30: sao còn bóp cổ anh em mình trong vương quốc Đấng Christ?.
--Câu 31-35 Quản chế tín đồ trong thời vương quốc 1000 năm
-- Đề hình khảo kẹp tín đồ khóc lóc, nghiến răng-

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Ân Điển và Nút Xóa -

 


Hầu hết các chương trình chúng ta xem ở nhà đều được ghi lại bằng DVR. Con tôi có xu hướng xem đi xem lại những chương trình cũ nhiều lần. Cách đây không lâu, chúng đã xem một cảnh cụ thể về một anh chàng vô tình ngã xuống cầu thang. Chúng cười mãi, cười mãi, và cứ tua đi tua lại mãi. Hai mươi phút trôi qua, chúng xem đi tua lại, cười mãi... xem, tua lại, cười mãi.
Tôi nghĩ nhiều tín đồ cũng làm như vậy. Chúng ta có xu hướng tua đi tua lại trong tâm trí những sự kiện nhất định... đặc biệt là những sự kiện chúng ta ngã. Tôi đã đi ngủ nhiều đêm để cố gắng xử lý các sự kiện trong ngày. Tôi vật lộn với quá khứ. Tôi vật lộn với những hối tiếc. Tôi vướng mắc suy nghĩ của mình với những thất bại trong những ngày đã qua. Tôi liên tục tua lại và xem lại những khoảnh khắc khó chịu đáng xấu hổ đó.
Đến lúc đó, tôi nhận ra rằng Chúa có nút "xóa" và chúng ta nên làm quen với nó. Ngài không lưu trữ những thất bại của chúng ta để chúng ta có thể liên tục bị đánh bại. Thay vào đó, Ngài chỉ cho chúng ta thấy lỗi lầm của con đường chúng ta đi và đưa chúng ta trở lại con đường đúng đắn. Vì vậy, tôi sẽ đồng ý với Phao-lô, tôi sẽ quên những điều đó đằng sau mình, và tiến về đích; và thỉnh thoảng tôi sẽ sử dụng nút xóa
Phi-líp 3: 1, "nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những việc đã qua và bươn tới những việc đằng trước"

Đấng Christ, Sinh Tế Tự Nguyện


Một cô gái trẻ được chẩn đoán mắc một căn bệnh máu hiếm gặp và cần truyền máu. Người duy nhất trong gia đình cô có cùng nhóm máu là cậu em trai sáu tuổi. Bố mẹ cậu ngồi xuống và nói với cậu rằng chị gái cậu cần một ít máu của cậu và hỏi liệu cậu có muốn truyền cho chị gái không. Cậu bé hơi do dự, nhưng sau vài phút đã đồng ý giúp chị gái mình.
Họ đưa cậu đến bác sĩ vào ngày hôm sau để chuẩn bị mọi thứ cho thủ thuật. Ngay trước khi họ bắt đầu lấy máu của cậu, cậu bé nói với bố mẹ mình, "Trước khi họ giết con, hãy nói với chị gái con rằng con yêu chị ấy".
Cậu bé đã nhầm tưởng rằng bố mẹ mình yêu cầu cậu hy sinh mạng sống để chị gái mình được sống. Yêu chị mình đến mức cậu sẵn sàng trả giá đắt nhất.
Bạn và tôi cần được truyền máu. Chúng ta đã được chẩn đoán mắc căn bệnh khủng khiếp của tội lỗi. Hy vọng duy nhất của chúng ta là Đấng Christ , Con Đức Chúa Trời, sẽ hiến máu của Ngài. Trong tình yêu thương và ân điển, Ngài đã hy sinh mạng sống của Ngài vì tội lỗi của chúng ta để chúng ta có thể có được sự sống vĩnh cửu. Đấng Christ không bị ép buộc hay cưỡng chế phải chết trên thập tự giá. Những gì Ngài đã làm cho chúng ta, Ngài đã làm một cách tự nguyện.

Hành vi của các môn đồ trong vương quốc thiên đàng--

 

Hành vi của các môn đồ trong vương quốc thiên đàng--
Ma-thi-ơ 18
Ma-thi-ơ 18:1 nói về vương quốc thiên đàng. Vương quốc thiên đàng (hiện tại) có hai đặc điểm chính:
được cai trị từ thiên đàng vì Vua trên đất đã bị từ chối và trở về thiên đàng.
Nó tồn tại trên trái đất bất cứ nơi nào thẩm quyền của Chúa Jesus được công nhận (ngay cả khi chỉ là bên ngoài).
Cả những người tin thật và những người xưng tội đơn thuần đều sống trong vương quốc thiên đàng. Về mặt này, vương quốc thiên đàng phải được thể hiện trong hội thánh của Chúa hoặc gia đình của Chúa. Trong Ma-thi-ơ 18, chúng ta được trình bày ba đặc điểm quan trọng của một môn đồ trong vương quốc thiên đàng, mà chúng ta sẽ xem xét chi tiết hơn bên dưới:
Sự khiêm nhường (các câu 1–6)
Sự thánh khiết thực tế (các câu 7–10)
Sẵn sàng tha thứ (các câu 15–35)
-
---1- sự khiêm nhường
Chúa sử dụng một câu hỏi từ các môn đồ như một cơ hội để dạy họ về cách cư xử đúng đắn trong vương quốc thiên đàng. Khi được hỏi ai là người lớn nhất trong vương quốc thiên đàng, Chúa đã chọn một đứa trẻ và đặt vào giữa họ (câu 2). Ngài muốn làm rõ với họ rằng sự khiêm nhường là điều cần thiết để vào vương quốc. Trước khi có thể nghĩ về vị trí của mình trong vương quốc (mặc dù điều đó đáng chê trách), một người phải nhận ra rằng mình phải hạ mình xuống. Người đó phải ăn năn và hạ mình xuống trước Chúa.
Nhưng sự khiêm nhường không chỉ cần thiết để vào vương quốc. Sự khiêm nhường luôn phải là một đặc điểm cơ bản của môn đồ Chúa. Môn đồ Chúa cũng phải thể hiện sự khiêm nhường trong cách cư xử với những người cùng đức tin. Người đó phải luôn cẩn thận để không ai bị tổn hại bởi hành vi của mình. Trong khi câu 3 chỉ cho chúng ta cách vào vương quốc của Chúa, câu 4 chỉ cho chúng ta cách một môn đồ sống trong vương quốc: cả trong sự khiêm nhường.
--2-Sự thánh khiết thực tế
Có rất nhiều chướng ngại vật trên thế giới. Về mặt này, điều không thể tránh khỏi (“cần thiết”) là những chướng ngại vật sẽ xuất hiện (xem 1 Cô-rinh-tô 9:16). Nhưng chúng ta nên cẩn thận để những chướng ngại vật này không tràn vào vòng tròn của những người tin Chúa và khiến “những người bé mọn” vấp ngã (câu 7). Ví dụ, chướng ngại vật có thể là triết lý (Cô-lô-se), tôn giáo (Ga-la-ti) hoặc lối sống trần tục/thế giới (1 Cô-rinh-tô).
Chúa tuyên bố "khốn nạn" cho những ai mang sự xúc phạm vào vòng tròn của những người tin Chúa (câu 7). Để ngăn chặn điều này xảy ra thông qua chúng ta, chúng ta phải thực hành tự phán đoán liên tục và loại bỏ nghiêm ngặt mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta có thể khiến người khác vấp ngã. Tuy nhiên, ngôn ngữ cấp tiến trong những câu này không có nghĩa là chúng ta nên tự gây bạo lực cho bản thân hoặc thậm chí tự làm mình bị thương.
Những câu này nói về những gì chúng ta làm ("tay"), nơi chúng ta đi ("chân") và những gì chúng ta nhìn thấy ("mắt"). Trong cả ba lĩnh vực, chúng ta không nên cho phép mình làm bất cứ điều gì có thể trở thành chướng ngại vật cho chính mình hoặc cho người khác. Thà áp đặt những hạn chế trong một thời gian ngắn còn hơn phải chịu hậu quả của một cuộc sống tội lỗi mãi mãi. Tất nhiên, chúng ta biết từ những đoạn Kinh thánh khác rằng một tín đồ không thể bị diệt vong, nhưng đó không phải là chủ đề của đoạn này. Chúa chỉ đơn giản trình bày hậu quả của những hành động tội lỗi.
--3- Sẵn sàng tha thứ
Ý thức được ân điển đã nhận được, mọi môn đồ trong vương quốc thiên đàng cũng nên sẵn sàng tha thứ cho người khác. Nếu một anh em phạm tội với chúng ta, chúng ta nên đến và kết tội anh ta. "Đi" là một hoạt động, "đi" là một hoạt động của tình yêu thương. "Đi" cũng có nghĩa là chúng ta giải quyết những gì đã xảy ra trong phạm vi nhỏ nhất có thể. Bất kỳ ai đã học cách khiêm nhường (câu 1-6) sẽ không thấy khó khăn khi giải quyết tội lỗi đã phạm phải với mình một cách kín đáo và thận trọng. "Đi" rất quan trọng trong trường hợp này để nhận ra phản ứng và cảm xúc của anh em và có thể giải quyết chúng trong cuộc trò chuyện. Nếu anh em được chinh phục, thì mọi người đều được chinh phục.
Tại sao chúng ta đến với anh em mình? Bởi vì chúng ta thực sự quan tâm đến phúc lợi của anh ta. Chúng ta muốn mối quan hệ của anh ta với Chúa được phục hồi. Chúng ta có thể nhớ Lê-vi Ký 19:17: "Ngươi phải khiển trách kẻ lân cận mình, hầu cho khỏi mắc tội vì người ấy". Chúng ta sẽ mang theo bao nhiêu tội lỗi vào cõi đời đời vì đã bỏ qua điểm này?
Khi Phi-e-rơ hỏi chúng ta nên tha thứ cho anh em mình bao nhiêu lần, Chúa trả lời: "Đến bảy mươi lần bảy" (câu 22). Phi-e-rơ nghĩ rằng bảy lần là khá rộng lượng, nhưng Chúa đã nói rõ với ông rằng chúng ta phải luôn sẵn sàng tha thứ. Sau đó, Ngài kể một câu chuyện ngụ ngôn trong đó Ngài nói rõ rằng người được tha thứ nhiều cũng có trách nhiệm tha thứ cho người khác. Chúng ta có thể tự hỏi: Tội lỗi mà chúng ta phải tha thứ cho anh em mình so với tội lỗi mà Chúa đã tha thứ cho chúng ta là gì? Chúng ta không nên sẵn sàng tha thứ cho anh em mình từ trong lòng sao? Nhưng chúng ta thường ôm hận và không muốn tha thứ cho anh em mình bao nhiêu lần (câu 30)!
Hãy tưởng tượng rằng Chúa không muốn tha thứ cho chúng ta vì những tội lỗi lớn lao của chúng ta. Khi đó chúng ta sẽ ra sao? Chúng ta sẽ bị hư mất mãi mãi. Nhưng trong ân điển lớn lao của Ngài, Ngài đã ném mọi tội lỗi của chúng ta ra sau Ngài.

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 7 Loạn Sắc-

 

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 7 Loạn Sắc-
Sáng ngày 20-9-2024-
Giăng 11: 11-14, “Ngài phán như vậy, rồi tiếp rằng: La-xa-rơ, bạn ta, đương ngủ; nhưng ta đi đánh thức người. Môn đồ thưa rằng: Thưa Chúa, nếu người ngủ, chắc sẽ được lành. Vả, Đức Chúa Jêsus phán lời đó chỉ về sự chết của La-xa-rơ; song môn đồ tưởng nói về giấc ngủ thường. Đức Chúa Jêsus bèn nói tỏ tường cùng môn đồ rằng: La-xa-rơ chết rồi”.
--
-1. Định Nghĩa:
Rối loạn sắc giác là một bệnh di truyền, thường được gọi là bệnh mù màu. Biểu hiện đặc trưng của bệnh này là giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng phân biệt các màu sắc, thí dụ nhìn màu xanh ra màu đỏ.
-2. Những Triệu Chứng Loạn Sắc:
--Lẫn lộn ba chữ “ngủ”: a/ ngủ là ngủ nghỉ, Chúa ngủ trên thuyền, b/ ngủ là yếu đuối, ngủ mê (Eph. 5:14), c/ ngủ là chết: như Ê tiên, Công 7, 10 trinh nữ, Mathio 25, tín đồ ngủ ở 1 Tê 4: 16, 17,
--Chim chóc: Mathio 6: 26 là chim chóc vật lý, Mathio 13: 4, 19, 32, chim chóc là các quỷ dữ.
--Sư tử là Chúa (Sáng 49: 9; Ô se 11: 10); sư tử là quỷ (Nhã 4: 4, 1 Phiero 5: 😎
--Chiên là dân nước 1000 năm (Thi thiên 100: 3b; Mathio 25: 31-35); Chiên là tín đồ hội thánh Tan ước (Giăng 10: 3-4)
-- Còn nhiều chữ khác trong Kinh thánh đồng âm mà khác nghĩa. Nếu không phân biệt được, anh em dã bị bệnh loạn sắc thuộc linh-
Sáng ngày 20-9-2024-
Giăng 11: 11-14, “Ngài phán như vậy, rồi tiếp rằng: La-xa-rơ, bạn ta, đương ngủ; nhưng ta đi đánh thức người. Môn đồ thưa rằng: Thưa Chúa, nếu người ngủ, chắc sẽ được lành. Vả, Đức Chúa Jêsus phán lời đó chỉ về sự chết của La-xa-rơ; song môn đồ tưởng nói về giấc ngủ thường. Đức Chúa Jêsus bèn nói tỏ tường cùng môn đồ rằng: La-xa-rơ chết rồi”.
--
-1. Định Nghĩa:
Rối loạn sắc giác là một bệnh di truyền, thường được gọi là bệnh mù màu. Biểu hiện đặc trưng của bệnh này là giảm hoặc mất hoàn toàn khả năng phân biệt các màu sắc, thí dụ nhìn màu xanh ra màu đỏ.
-2. Những Triệu Chứng Loạn Sắc:
--Lẫn lộn ba chữ “ngủ”: a/ ngủ là ngủ nghỉ, Chúa ngủ trên thuyền, b/ ngủ là yếu đuối, ngủ mê (Eph. 5:14), c/ ngủ là chết: như Ê tiên, Công 7, 10 trinh nữ, Mathio 25, tín đồ ngủ ở 1 Tê 4: 16, 17,
--Chim chóc: Mathio 6: 26 là chim chóc vật lý, Mathio 13: 4, 19, 32, chim chóc là các quỷ dữ.
--Sư tử là Chúa (Sáng 49: 9; Ô se 11: 10); sư tử là quỷ (Nhã 4: 4, 1 Phiero 5: 😎
--Chiên là dân nước 1000 năm (Thi thiên 100: 3b; Mathio 25: 31-35); Chiên là tín đồ hội thánh Tan ước (Giăng 10: 3-4)
-- Còn nhiều chữ khác trong Kinh thánh đồng âm mà khác nghĩa. Nếu không phân biệt được, anh em dã bị bệnh loạn sắc thuộc linh-

Thứ Năm, 19 tháng 9, 2024

HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 7 Từ Ca-đe Lần 2 Đến Si-tim--

 

 
HÀNH TRÌNH CỦA DÂN ISRAEL 7 Từ Ca-đe Lần 2 Đến Si-tim--
Sáng ngày 19- 9-2024
Dân số ký 25: 1, “Khi dân Y-sơ-ra-ên đang ở Si-tim, họ bắt đầu phạm tội tà dâm với các thiếu nữ Mô-áp”
Dân số ký 33: 38-44
--
-1- Bước Đi Phục Hưng:
-- Giăng 5: 5 nói đến 38 năm I srael trong đồng vắng.
--Thắng vua A-rát Dân 21: 1-3
--Con rắn bằng đồng- Dân 21: 4-9
--Đèo Xê-rết biên giới Mô-áp- Dân 21: 10-12
-- Đào giếng Bê-re
-- Chiếm xứ vua Si-hôn và vua Óc-
-- Gây sự kinh sợ cho nước Mô áp- Dân 22: 1-5
-2. Trạm Dừng Si-tim: Dân 25: 1
-- Câu: “Y-sơ-ra-ên đang ở Si-tim,”, chữ “ở” là dừng lại, ngồi lại, không đi nữa.
-- Ba-la-am không rủa sả được - Nê 13: 1-2
--Mỹ nhân kế của tiên tri Ba-la-am- 1 Cô 10: 8, Dân 31: 16; Khải 2: 14
--xxx

SỰ THẬT BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐẠI DÂM PHỤ-

Vào năm 325, tại Công đồng Nicaea, Constantine đại đế đã thành lập Giáo hội Công giáo sau cuộc diệt chủng 45.000 người Do Thái.
Cùng lúc đó, các sách tôn giáo của tất cả các ngôi làng trong đế chế được thu thập và do đó tạo ra Kinh thánh, một từ ngữ không được sử dụng, BIBLE, vốn là tên của một vị thần sinh sản tại thị trấn cảng cổ BYBLOS.
Vào năm 327, Constantine được biết đến là hoàng đế của Rome, ra lệnh cho Jerome dịch phiên bản Vulgate sang tiếng Latin.
Vào năm 431, việc sùng bái Đức Mẹ Đồng Trinh Mari được phát minh.
Vào năm 594, ngục luyện tội được phát minh.
Vào năm 610, danh hiệu Giáo hoàng được phát minh.
Vào năm 788, việc thờ cúng các vị thần ngoại giáo được áp đặt.
Năm 995, nghĩa của kadosh (được tách biệt) được đổi thành 'thánh thiện'.
Năm 1079, 'sự độc thân' của các linh mục (hoàn toàn là từ Công giáo) được áp đặt.
Năm 1090, lời cầu nguyện Mân Côi được áp đặt.
Năm 1184, Tòa án xét xử dị giáo được thực hiện.
Năm 1190, cái gọi là bùa xá tội được bán.
Năm 1215, lời thú tội được áp đặt cho các linh mục chủ trì.
Năm 1311, phép báp-têm được áp đặt cho trẻ em.
Năm 1439, ngục luyện tội vốn không tồn tại đã được giáo điều hóa.
Năm 1854, Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội được phát minh.
Năm 1870, ý tưởng rằng Giáo hoàng là không thể sai lầm được áp dụng.
Có hơn 2500 thứ được tôn giáo này phát minh ra để nô dịch con người..
Tôn giáo Công giáo và vô số các vị thánh của nó được tạo ra như một phương tiện để thao túng và kinh doanh. Bạn có bổn phận phải nói lên sự thật và sự thật sẽ giải thoát bạn.
Internet- 


CON BƯỚM

 


Chuyện con bướm lạ lùng lắm đấy,
Nằm trong kén dính vấy trần ai,
Thình lình thoát được ra ngoài,
Tung bay phấp phới lạ thay bầu trời.
Khi còn ràng buộc đời sống cũ,
Nhìn bầu trời mà cứ chờ mong,
Bây giờ bay liệng trên không,
Đến gần Chúa thánh thỏa lòng kính yêu.
Tôi bị buộc chặt vào giới hạn,
Tư duy, kỳ vọng chẳng thuộc linh,
Trò chơi trần thế hết mình,
Đắm trong thế giới uế linh cầm đầu.
Đường chân trời không sao nhìn thấy,
Chẳng gì kinh ngạc nảy trong tôi,
Tháng ngày hạn chế chơi vơi,
Then cài, cửa đóng cuộc đời bóng đêm.
Vua tôi đến êm đềm lạ bấy,
Giải phóng, mở mắt, lấy cánh bay,
Từ nay tung cánh mỗi ngày,
Giã từ mặt đất dẫy đầy bẩn hôi.
Bay liệng tự do nơi không phận,
Sống ở nơi cao xứng đáng thay,
Không còn suy nghĩ đời nầy,
Chỉ khen ngợi Chúa chuyển xoay cuộc đời.
MK, 

Thứ Tư, 18 tháng 9, 2024

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 6 Loạn Thị-

 

NHỮNG CHỨNG BỆNH ĐAU MẮT 6 Loạn Thị-
Chiều ngày 18-9-2024-
1 Cô-rinh-tô 10: 32, “Ðừng làm cớ vấp ngã cho người Do-thái, hay cho người Hy-lạp, hay cho hội thánh của Ðức Chúa Trời,”
--xx
-- 1. Định Nghĩa:
Bất kỳ ai cũng có thể bị loạn thị. Loạn thị rất phổ biến, cứ 3 người thì có 1 người bị loạn thị. Loạn thị có thể phát triển tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống; thậm chí ngay từ khi sinh ra. Tầm nhìn của người loạn thị thì mờ hoặc méo mó.
Trông Gà Hóa Quốc: Trông gà hoá cuốc (Nhìn gà hoá cuốc). Thành ngữ để chỉ người không có cái nhìn tinh tường, nhầm lẫn sự vật nọ ra sự vật kia.
--Tín đồ ngày nay loạn thị , không tinh tường về ba chữ "Hê-bơ-rơ", "Israel" và chữ "Do thái". Anh em phân biệt ba chữ đó không?, nếu không anh em bị loạn thị rồi?
-2. Những Triệu Chứng Loạn Thị Thuộc Linh:
--Lẫn lộn Cựu ước với Tân ước là triệu chứng nghiêm trọng.
-- Chức tế lễ A-rôn và chức tế lễ Tân ước. 1 Phi 2: 5,9
--Thịnh vượng vật chất trong Cựu ước khác với giàu có trong đức tin ở Tân ước- Gia 2:5.
--Không phân biệt được nước trời với thiên đàng, hay nước trời với sự cứu rỗi.
--Không biết sự cứu rỗi khác với phần thưởng.
--Không phân biệt các lời tiên tri về hội thánh, về dân I srael và về các dân tộc là khác biệt nhau. 1 Cô 10: 32
--Không thấy tinh tường giữa Israel Cựu ước và Israel Tân ước, Galati 6: 16
-- Không nhìn rõ hai Ba-by-lôn lớn- Khải 17 và 18