Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Ân Điển và Nút Xóa -

 


Hầu hết các chương trình chúng ta xem ở nhà đều được ghi lại bằng DVR. Con tôi có xu hướng xem đi xem lại những chương trình cũ nhiều lần. Cách đây không lâu, chúng đã xem một cảnh cụ thể về một anh chàng vô tình ngã xuống cầu thang. Chúng cười mãi, cười mãi, và cứ tua đi tua lại mãi. Hai mươi phút trôi qua, chúng xem đi tua lại, cười mãi... xem, tua lại, cười mãi.
Tôi nghĩ nhiều tín đồ cũng làm như vậy. Chúng ta có xu hướng tua đi tua lại trong tâm trí những sự kiện nhất định... đặc biệt là những sự kiện chúng ta ngã. Tôi đã đi ngủ nhiều đêm để cố gắng xử lý các sự kiện trong ngày. Tôi vật lộn với quá khứ. Tôi vật lộn với những hối tiếc. Tôi vướng mắc suy nghĩ của mình với những thất bại trong những ngày đã qua. Tôi liên tục tua lại và xem lại những khoảnh khắc khó chịu đáng xấu hổ đó.
Đến lúc đó, tôi nhận ra rằng Chúa có nút "xóa" và chúng ta nên làm quen với nó. Ngài không lưu trữ những thất bại của chúng ta để chúng ta có thể liên tục bị đánh bại. Thay vào đó, Ngài chỉ cho chúng ta thấy lỗi lầm của con đường chúng ta đi và đưa chúng ta trở lại con đường đúng đắn. Vì vậy, tôi sẽ đồng ý với Phao-lô, tôi sẽ quên những điều đó đằng sau mình, và tiến về đích; và thỉnh thoảng tôi sẽ sử dụng nút xóa
Phi-líp 3: 1, "nhưng tôi cứ làm một điều: quên đi những việc đã qua và bươn tới những việc đằng trước"