Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Đấng Christ, Sinh Tế Tự Nguyện


Một cô gái trẻ được chẩn đoán mắc một căn bệnh máu hiếm gặp và cần truyền máu. Người duy nhất trong gia đình cô có cùng nhóm máu là cậu em trai sáu tuổi. Bố mẹ cậu ngồi xuống và nói với cậu rằng chị gái cậu cần một ít máu của cậu và hỏi liệu cậu có muốn truyền cho chị gái không. Cậu bé hơi do dự, nhưng sau vài phút đã đồng ý giúp chị gái mình.
Họ đưa cậu đến bác sĩ vào ngày hôm sau để chuẩn bị mọi thứ cho thủ thuật. Ngay trước khi họ bắt đầu lấy máu của cậu, cậu bé nói với bố mẹ mình, "Trước khi họ giết con, hãy nói với chị gái con rằng con yêu chị ấy".
Cậu bé đã nhầm tưởng rằng bố mẹ mình yêu cầu cậu hy sinh mạng sống để chị gái mình được sống. Yêu chị mình đến mức cậu sẵn sàng trả giá đắt nhất.
Bạn và tôi cần được truyền máu. Chúng ta đã được chẩn đoán mắc căn bệnh khủng khiếp của tội lỗi. Hy vọng duy nhất của chúng ta là Đấng Christ , Con Đức Chúa Trời, sẽ hiến máu của Ngài. Trong tình yêu thương và ân điển, Ngài đã hy sinh mạng sống của Ngài vì tội lỗi của chúng ta để chúng ta có thể có được sự sống vĩnh cửu. Đấng Christ không bị ép buộc hay cưỡng chế phải chết trên thập tự giá. Những gì Ngài đã làm cho chúng ta, Ngài đã làm một cách tự nguyện.