Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2024

Nam và Nữ- 1-

 


--
Rất nhiều người ngày nay bối rối. Sự bối rối này xuất phát từ “thông tin sai lệch” và bất đồng với Chúa. Bằng cách nào đó, mọi người dường như có ấn tượng rằng giới tính là một sự lựa chọn. Ngay cả trường công, nơi đáng lẽ phải dạy sự thật, cũng bối rối về giới tính. Có nhiều điểm khác biệt giữa nam và nữ, và không có giới tính “ở giữa”. Đó không phải là sự lựa chọn.
“Vậy, Đức Chúa Trời dựng nên loài người theo hình ảnh Ngài; Ngài dựng nên loài người theo hình ảnh Đức Chúa Trời; Ngài dựng nên người nam cùng người nữ” (Sáng thế ký 1:27).
Điều đó có vẻ khá rõ ràng với tôi. Không có “giới tính phụ” và không có ranh giới mơ hồ nào đặt câu hỏi về nam và nữ. Tất cả mọi người đều có nhiễm sắc thể nằm bên trong tế bào. Chúng được tạo thành từ protein và DNA. Cha mẹ truyền nhiễm sắc thể cho con cái và mỗi người có 46 nhiễm sắc thể, nhưng các sinh vật khác có số lượng nhiễm sắc thể khác nhau.
Ví dụ, một con chó có 39 cặp. Nếu bạn bối rối và nghĩ rằng mình là chó hay mèo, bạn nên đếm số nhiễm sắc thể của mình. Nhiễm sắc thể nam và nữ khác nhau. Nhiễm sắc thể có hình dạng của X hoặc Y; phụ nữ có cặp nhiễm sắc thể X trong tế bào, nhưng nam giới có một nhiễm sắc thể X và một nhiễm sắc thể Y. Nếu bạn bối rối không biết mình là nam hay nữ, hãy kiểm tra nhiễm sắc thể của bạn. Chúa đã tạo ra nam và nữ. Adam có một nhiễm sắc thể X và một nhiễm sắc thể Y, trong khi Eva có 2 nhiễm sắc thể X. Đó là vì Chúa đã tạo ra họ là nam và nữ.
Tầm quan trọng của nam và nữ là điều hiển nhiên. Cuộc sống không thể tiếp tục nếu không có trẻ sơ sinh. Một sự thật rất cơ bản của sinh học là bạn phải có một nam và một nữ để tạo ra một em bé. Tôi hiểu rằng có một số sinh vật chỉ tách ra chứ không giao phối, nhưng khi chúng ta nói về con người, thì cần có một nam và một nữ để tiếp tục cuộc sống.
Sau khi Chúa tạo ra mọi thứ, Adam đã phạm tội, và ông và Eva bị trục xuất khỏi Vườn Địa đàng. Chúng ta không biết chính xác họ có bao nhiêu người con, nhưng Kinh thánh cho chúng ta biết Adam đã làm cha của các con trai và con gái.
“Adam sống được một trăm ba mươi tuổi, sinh một con trai giống như chính mình, theo hình ảnh của mình; và đặt tên là Seth: Sau khi sinh Seth, Ađam sống được tám trăm năm, sinh con trai con gái, và Ađam sống được chín trăm ba mươi năm, rồi qua đời” (Sáng thế ký 5:3-5).
Tội lỗi của Ađam đã mang cái chết vào thế gian, nhưng con cái ông lại mang thêm tội lỗi và sự bại hoại. Tin tốt lành là Seth đã tôn vinh Chúa và không tham gia vào tội lỗi xảy ra với các thiên thần sa ngã. Con trai ông là Enos cũng tránh tội lỗi, cũng như con trai ông là Cainan. Dòng dõi những người đàn ông không tự làm mình bại hoại bằng tội lỗi pha trộn gen với các thiên thần sa ngã đã tiếp nối đến Nô-ê. Nhờ những người đàn ông tin kính chọn vợ tin kính, nên đã có một dòng dõi di truyền thuần khiết, và nhân loại có thể được cứu. Sự bại hoại gen sẽ luôn là một tội lỗi.
Cuối cùng, các thiên thần sa ngã đã làm bại hoại bộ gen của con người đến mức chỉ có Nô-ê, vợ ông, ba người con trai và vợ của họ là thuần khiết về mặt di truyền.
“Đức Giê-hô-va phán rằng: Linh của Ta sẽ chẳng hằng ở cùng loài người luôn, vì loài người chỉ là xác thịt; nhưng đời người sẽ là một trăm hai mươi năm” (Sáng thế ký 6:3).
Đức Chúa Trời luôn ban cho cơ hội để ăn năn, và loài người có 120 năm để ăn năn. Tại sao Nô-ê được cứu khỏi sự phán xét của Đức Chúa Trời? Đó là ân điển.
“Nhưng Nô-ê được ơn trước mặt Đức Giê-hô-va” (Sáng thế ký 6:8). Ân điển kỳ diệu, âm thanh thật ngọt ngào. “Đây là dòng dõi của Nô-ê: Nô-ê là người công bình và trọn vẹn trong các thế hệ mình, và Nô-ê đồng đi với Đức Chúa Trời” (Sáng thế ký 6:9).
Điều đó có nghĩa là Nô-ê không có tội lỗi không? Hoàn toàn không. Từ “trọn vẹn” bắt nguồn từ từ tiếng Hê-bơ-rơ “Tamim”, có nghĩa là “khỏe mạnh, lành mạnh, không khiếm khuyết, vô tội, có sự chính trực”. Điều này có nghĩa là Nô-ê, giống như các tổ phụ trước ông, không tham gia vào tội lỗi và sự bại hoại xung quanh ông, đó là hoạt động tình dục với các thiên thần sa ngã dẫn đến sự gian ác và sự bại hoại hoàn toàn của toàn thể tạo vật. Nô-ê và gia đình ông hoàn toàn là con người. Từ này cũng mô tả con chiên được hiến tế vào Lễ Vượt Qua.
“Con chiên của ngươi sẽ không tì vết…” (Xuất Ê-díp-tô Ký 12:5a).
Tất nhiên, chúng ta đều biết rằng Lễ Vượt Qua là điềm báo trước về Đấng Christ, Chiên Con hiến tế cuối cùng của chúng ta, là Đấng hoàn hảo và không tì vết… tamim.
Internet-