Trong cuộc sống của Gia-Cốp,
chúng ta thấy hai phần chính. Phần đầu tiên là thời gian kỷ luật của Chúa và phần
thứ hai là thời gian cấu tạo của Chúa. Sáng thế kí 25 đến 27 là một mô tả về thời
kỳ đầu tiên của cuộc đời ông. Bắt đầu từ chương hai mươi tám, chúng ta thấy
giai đoạn thứ hai của cuộc đời. Trong thời kỳ này, Đức Chúa Trời bắt đầu kỉ luật
ông ta. Trong thời kỳ thứ ba của cuộc đời, cuộc sống thiên nhiên của ông ta đã
bị xử lý, và trong giai đoạn thứ tư của cuộc đời, anh ta đã sinh ra bông trái của
sự công bình.
Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2019
TÍNH TOÁN LAI-
1Cor. 10:12 “Vậy nên, ai tưởng
mình đứng, hãy coi chừng kẻo ngã”.
Tôi có một hệ thống định vị hành
trình gắn trong xe của tôi. Tôi chỉ cần đặt địa chỉ vào và đi theo đường màu
xanh và chắc chắn tôi sẽ đến đích. Tuy nhiên, ngay cả khi có hệ thống này, bạn
có thể rẽ vào đường sai và hệ thống sẽ tự động tính toán lại, và đưa ra cho bạn
những hướng đi mới để đưa bạn trở lại đúng hướng. Điều này hầu như luôn luôn
liên quan đến “việc đi theo lối thoát tiếp theo”, hay trực tiếp hoặc thực hiện “một
bước quay đầu xe cách hợp pháp” khi có thể. Đôi khi bạn đang đi trên đường sai
lầm, nhưng lại chạy song song với con đường đúng, lúc đó hệ thống định vị lại
tin bạn đang đi đúng đường.
Một Người Vừa Lòng Đức Chúa Trời -2-
-
--Một Sự Từ Bỏ Xác Thịt Cách Hoàn Toàn
Có một cách khác,
mà trong đó David nổi bật như là con người vừa lòng của Đức Chúa Trời, và với
điều này chúng ta đặc biệt quan tâm, mà chúng ta sẽ kết luận bài suy gẫm này.
Đó là điều cần lưu ý trong hành động công khai đầu tiên của David ở thung lũng
Elah. Chúng ta ám chỉ, tất nhiên, đến cuộc tranh chiến của ông với Goliath.
Hành động công khai đầu tiên này của David là một trong những điều đại diện và
bao hàm, cũng giống như cuộc chinh phục Jericho với Israel. Giê-ri-cô, như
chúng ta biết, là sự đại diện, bao gồm các cuộc chinh phục toàn bộ miền đất. Có
bảy quốc gia sẽ được lật đổ. Họ diễu hành quanh Jericho bảy lần. Jericho, về
nguyên tắc thuộc linh và đạo đức, là hiện thân của toàn bộ miền đất. Đức Chúa
Trời định ý rằng những gì là sự thật với Jericho là sự thật của tất cả các cuộc
chinh phục khác, rằng cơ sở phải là một đức tin tuyệt đối, chiến thắng thông
qua đức tin, chiếm hữu cũng thông qua đức tin.
Một Người Vừa Lòng Đức Chúa Trời -1-
-
Thi thiên 89:19,20,
“Bấy giờ, trong dị tượng, Chúa có phán cùng người thánh của Chúa, Mà rằng: Ta
đã đặt một người hùng mạnh làm kẻ tiếp trợ, Nhắc cao lên một Đấng lựa chọn từ
trong dân chúng. Ta đã gặp Đa-vít, là kẻ tôi tớ Ta, Xức cho người bằng dầu
thánh Ta”.
Công 13:22, “'Ta đã
tìm được Đa-vít con của Gie-sê, là người vừa lòng ta, người sẽ tuân theo mọi ý
chỉ ta”.
Heb. 1:9, “Ngài từng
mến sự công nghĩa, ghét sự gian ác, Cho nên Đức Chúa Trời, là Đức Chúa Trời của
Chúa, đã lấy dầu vui vẻ xức cho Chúa. Trổi hơn đồng bạn của Chúa.”
1 Sam. 13:14, “Đức
Giê-hô-va đã chọn lấy cho mình một người theo lòng Ngài,”
Kinh Thánh chứa rất
nhiều chuyện con người. Kinh thánh chép rất nhiều thứ khác, như giáo lý, các
nguyên tắc, nhưng nhiều hơn bất cứ điều gì khác nó chép về rất nhiều người. Đó
là phương pháp của Đức Chúa Trời, phương pháp chọn lọc của Ngài, phương pháp
chính yếu của Ngài để bày tỏ chính Ngài. Những con người nầy trong mối quan hệ
với Đức Chúa Trời, mà Đức Chúa Trời đã kết hợp, mang lại những nét đặc biệt cho
người ta xem. Không có bất kỳ một con người nào là con người được chấp nhận
hoàn toàn. Tất cả các nét đặc trưng được ca ngợi, nhưng trong mỗi con người có
một hoặc nhiều nét đặc trưng nổi bật và phân biệt anh ta với tất cả những người
khác, tồn tại như các nét đặc trưng dễ thấy trong cuộc sống con người đó. Những
nét đặc trưng đặc biệt xuất sắc đại diện cho tư tưởng của Đức Chúa Trời, các
nét đặc trưng mà Đức Chúa Trời đã dùng nhiều sự đau đớn để phát triển, vì chúng
mà Đức Chúa Trời đặt tay của Ngài trên những con người như vậy, trong suốt lịch
sử, hầu họ sẽ là biểu hiện các đặc điểm nhất định đặc biệt.
XỬ LÝ VỚI NHỮNG TƯ TƯỞNG BẢN THÂN-
Câu hỏi: Làm thế nào chúng ta có
thể chiến thắng những tư tưởng của mình?
Trả lời: Sa-tan biết chúng ta nhiều
hơn chúng ta biết chính mình. Những lời nói và hành động của chúng ta bắt nguồn
từ những suy nghĩ của chúng ta. Nhiều người nói rằng lời nói của họ là vô ý. Tuy
nhiên, trên thực tế, tất cả mọi thứ chúng ta nói ra đều là do cố ý, nhưng ý định
có thể được ẩn giấu trong trái tim. Những ý nghĩ tồn tại bên trong cuối cùng sẽ
được diễn tả bằng lời. Ma-thi-ơ 12: 34-35: “Vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng
mới nói ra. Người thiện do chứa thiện mà
phát ra điều thiện, kẻ ác do chứa ác mà phát ra điều ác”. Nếu một Cơ đốc nhân
không thể kiểm soát suy nghĩ của mình, anh ta đã thất bại rồi. Có rất ít tín đồ
đã chiến thắng suy nghĩ của họ. Mọi cám dỗ trước tiên phải được chuyển thành một
ý nghĩ trước khi nó sẽ nằm trong một người. Để từ chối những cám dỗ, trước tiên
chúng ta phải từ chối những suy nghĩ.
Sách Châm ngôn-- Lời Của Người Khôn Ngoan Dạy Cách Xử Thế-
-
Trong Giăng 6:45, Chúa Giê-su phán, “Ai nấy đều được Đức Chúa Trời dạy dỗ”.
Cho nên sách Châm Ngôn là bản sưu tập những lời dạy dỗ khôn ngoan của những người
tiếp xúc với Đức Chúa Trời nhận lãnh được.
Tác giả là hai vị vua Giu đa là Sa-lô-môn (1:1; 10:1; 25:1, 1 Các Vua
4:32…) và Ê-xê-chia (25;1). Còn một số Châm ngôn của các tổ phụ ẩn danh (25-29),
và chương 30 của vua A-gu-rơ.
Sách Châm ngôm ghi lại lời khôn ngoan dạy dỗ chúng ta cách cư xử, cách
xây dựng tính cách của mình trong nhân sinh. Sách giới thiệu các nguyên tắc cho
con người sống cuộc đời đúng đắn.
Luật pháp Đức Chúa Trời ban cho dân Israel qua Môi-se có 613 điều khoản
(bao gồm cả 10 điều răn). Có người phân chia bài giảng trên núi của Chúa Giê-su
thành 10 phân đoạn, đó là hiến pháp của vương quốc Đức Chúa Trời.
Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019
HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM - 5-
- Hỏi: Xin ông giải bày về
báp-têm Thánh Linh trong Công vụ 19: 1-7
-Đáp: Liên quan đến câu hỏi về Công vụ 19: 1-7, trước
tiên chúng ta nên xem đoạn văn này có ý nghĩa gì khi nói đến Đức Thánh Linh. Đức
Thánh Linh được đề cập ở đây không có liên quan đến sự tái sinh hoặc việc Ngài
cư ngụ trong long tín đồ. Sự tái sinh và sự ngự trị của Đức Thánh Linh không có
được qua việc đặt tay của các sứ đồ. Từ phần kinh thánh sau đây, nói về tiếng lạ
và lời tiên tri, v.v., chúng ta thấy rằng Đức Thánh Linh được nói đến ở đây là
để đề cập đến món quà (Ban tứ) của Đức Thánh Linh. Các môn đệ tại Ê-phê-sô đã
được tái sinh và đã có Đức Thánh Linh ngự trong họ. Họ chỉ thiếu món quà của Đức
Thánh Linh. Quà tặng có liên quan đến Thân
Thể (1 Cô. 12). Phép báp-têm ăn năn khiến chúng ta có liên quan đến Chúa
Jesus. Phép báp têm vào Chúa Jêsus khiến chúng ta có một phần trong Thân Thể của
Ngài. Do đó, không đủ khi họ nhận được phép báp-têm ăn năn; họ vẫn cần phải được
chịu báp-têm nhân danh Chúa trước khi họ có thể nhận được món quà của Đức Thánh
Linh.
-
NHÌN XEM CHÚA GIÊ-SU-
Hê-bơ-rơ 12: 2 -nhìn xem Jêsus là Khởi Nguyên và sự Kiện toàn
của đức tin chúng ta, ..
Chúa nói rằng “Hãy nhìn Ta, Ta là tác giả và là người hoàn
thiện đức tin của con”. Chúng ta sẽ bắt đầu trong Thánh Linh và cố gắng kết
thúc hành trình này trong xác thịt chăng? Anh chị em ơi, nếu anh gia nhập đội
quân cổ xưa này, vương quốc này đã có, đang có và sẽ đến. Nếu anh muốn hành
quân với Ghi-đê-ôn, với Đa-vít hay Giô-suê, nếu anh muốn chạy đón đầu Gô-li-át,
nếu anh muốn đối đầu mười ngàn và giết tất cả bọn chúng, nếu bạn quỳ xuống trên
đấu trường cuộc sống khi sư tử đến gần, nếu bạn muốn thay thế vị trí của những
anh hùng đức tin thì đã đến lúc chúng ta phải hướng mắt và nhìn lên, nhìn lên
lên đến thập giá của Gô-gô-tha.
Đấng Christ Là Miền Đất Tốt Của Đức Chúa Trời-
-
Col. 2: 6-7, “Vậy, anh em đã tiếp nhận Christ Jêsus là Chúa thể
nào, thì hãy ăn ở trong Ngài thể ấy, châm rễ và gây dựng trong Ngài, vững vền trong
đức tin, chánh như anh em đã được dạy dỗ, cũng hãy dư dật trong sự cảm tạ”.
Khi Phao-lô đang viết chương này của thơ Cô-lô-se, ông đang
xem bức tranh về vùng đất tốt trong Cựu Ước như một tiêu biểu của Đấng Christ
bao gồm tất cả. Có một gợi ý về điều này trong 1:12, nơi Phao-lô nói rằng Đấng
Christ là phần hưởng của các thánh đồ. Sau đó, trong 2: 6 Phao-lô bảo chúng ta
bước đi trong Đấng Christ. Điều này ngụ ý rằng Đấng Christ là vùng đất, lãnh thổ,
miền, nơi chúng ta có thể bước đi. Hơn nữa, tham chiếu của ông về việc châm rễ
trong Đấng Christ trong 2: 7 cũng cho thấy rằng ông đang nghĩ về vùng đất tốt.
Để được châm rễ trong Đấng Christ, Ngài phải là miền đất của chúng ta, là đất của
chúng ta. Tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy Đấng Christ được mặc khải ở
thơ Cô-lô-se là vùng đất tốt của chúng ta.
HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM - 4-
-
-Hỏi: Tôi đã tin Chúa và thực sự là con của Đức Chúa Trời. Nhưng sau khi tin, tôi nhận ra rằng những đau khổ thường đến với các cá nhân, những bất hạnh thường đến với các gia đình, và những cám dỗ cùng bắt bớ thường xuất hiện. Tôi không biết liệu tất cả những điều này là kỉ luật của Đức Chúa Trời hay các cuộc tấn công của Satan. Kỉ luật của Đức Chúa Trời như thế nào? Công việc của Satan như thế nào? Tôi chưa hiểu. Xin thưa ông, hãy cho tôi những chỉ dẫn rõ ràng và chi tiết trong Chúa.
-
-Đáp: Kỉ luật của Đức Chúa Trời và các cuộc tấn công của Sa-tan trông không mấy khác nhau theo vẻ bên ngoài. Điều này có nghĩa là bất kỳ vấn đề nào xảy ra với chúng ta đều không có vẻ khác biệt ở bên ngoài. Điều đó có nghĩa là những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công xảy ra do kỉ luật của Đức Chúa Trời không khác với những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công đến từ các cuộc tấn công của Sa-tan. Vậy làm thế nào chúng ta có thể phân biệt chúng? Để phân biệt chúng, chúng ta phải hỏi ai đứng đằng sau những đau khổ, khó khăn, cám dỗ và tấn công này. Từ Kinh thánh, chúng ta thấy rằng Đức Chúa Trời không trao những thứ này trực tiếp cho con người. Sa-tan là kẻ đưa chúng trực tiếp cho mọi người. Do đó, khi Đức Chúa Trời kỉ luật con người, Ngài lợi dụng công việc của Satan. Do đó, trong công việc của Sa-tan, chúng ta thấy kỷ luật của Đức Chúa Trời và trong kỉ luật của Đức Chúa Trời, không khó để tìm thấy công việc của Sa-tan. Coi lại trường hợp ông Gióp sẽ thấy điều đó.
Thứ Năm, 25 tháng 7, 2019
BÊ-TÊN NGÀY NAY-
Có hai địa điểm có tên là Bê-tên xuất hiện trong Kinh thánh.
Bê-tên có tầm quan trọng thấp hơn, là một ngôi làng ở vùng Nê- ghép, được nhắc
đến như một trong những nơi mà Đa-vít đã gửi chiến lợi phẩm cho bạn bè của
mình, những trưởng lão của Giu-đa (1 Samuen 30: 26 -27). Một Bê-tên khác, một
thành phố có tầm quan trọng hàng đầu trong Kinh Thánh, nằm khoảng 11 dặm về
phía bắc Jerusalem gần A-hi. Một trung tâm thương mại lớn, Bê-tên đứng ở ngã tư
đường, với con đường bắc-nam xuyên qua đất nước. Bê-tên ở trung tâm, có đường đến
Hếp-rôn ở phía nam, và đến Si-chem ở
phía bắc, và tại Bê-tên còn có tuyến đường đông-tây chính dẫn từ Giê-ri-cô,
phía đông đến biển Địa Trung Hải, ở phía tây. Trong Cựu Ước, chỉ có Jerusalem
được nhắc đến thường xuyên hơn Bê-tên.
Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019
HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -3-
-
Hỏi: Nếu một người cảm thấy chán nản, nản lòng và bị trói buộc, có phải
vì người bề ngoài của anh ta không bị phá vỡ phải không? Làm thế nào một người
như vậy vượt qua tình trạng của mình?
-
Đáp: Hai điều có thể xảy ra khi một người bị chán nản trong tâm linh. Thứ
nhất, khi một người hành động theo người bề ngoài của mình, anh ta không cần phải
vận dụng tâm linh của mình. Như vậy, đây sẽ không phải là lúc anh cảm thấy bất
kỳ sự chán nản nào trong tâm linh. Anh ta có thể cảm thấy chán nản trong tâm
linh khi anh đến cuộc nhóm họp, cầu nguyện hoặc đọc Kinh thánh mà thôi. Điều
này là do có đòi hỏi phải thuộc linh khi làm những việc như vậy. Lý do sâu xa
khiến nhiều người chán nản và bị trói buộc trong các cuộc nhóm họp là họ phải đối
mặt với những đòi hỏi thuộc linh. Nếu không có đòi hỏi thuộc linh, sẽ không có
bất kỳ áp lực thuộc linh nào.
HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -2-
-
Hỏi: Những gì được yêu cầu trong chức vụ rao lời Chúa?
Đáp: Công việc của chúng ta không chỉ là những người giảng đạo, mà còn là những người học việc. Chúng ta phải tự học những bài học trước khi có thể dẫn người khác đến cùng một cách. Có lẽ khả năng của chúng ta chừng 36 ki lô, nên chúng ta chỉ có thể mang theo một hoặc hai kilo nữa, chứ không thể vác 50 hay 60 kilo. Chúng ta phải nhận được nhiều từ Chúa trước khi chúng ta có thể được cấu tạo thành chức vụ. Trừ khi chúng ta đáp ứng nhu cầu này, chúng ta có thể tặng gì cho Chúa hay cho người khác? Phi-e-rơ nói rằng “Hỡi kẻ yêu dấu, về cơn lửa thử thách đến giữa anh em để thử nghiệm anh em, thì chớ lấy làm lạ như một việc khác thường xảy đến cho anh em đó”(1 Phi. 4:12).
Chúng ta không nên ngạc nhiên bởi bất kỳ kinh nghiệm nào chúng ta gặp phải. Chúng ta càng gặp nhiều rắc rối, chúng ta càng được trang bị để phục vụ. Chúng ta càng có nhiều kinh nghiệm, chúng ta càng có thể đáp ứng nhu cầu. Các thử thách mà chúng ta phải chịu trang bị cho chúng ta về chức vụ lời. Chúng ta phải cho phép nhiều rắc rối đến với chúng ta. Chúng ta nên từ chối chuyển tải hay rao giảng bất kỳ bài giảng nào chỉ là giáo lí suông. Chúng ta phải nói những gì chúng ta đã trải qua. Nếu một người từ chối tất cả các giao dịch, xử lí nhỏ xảy ra theo cách của anh ta, anh ta bị loại khỏi việc phục vụ Chúa.
Châm Rễ Đầy Đủ Trong Đấng Christ-
Col 2: 7 “châm rễ và gây dựng trong Ngài, vững vền trong đức
tin”, Ê-phê-sô 3:17; 4:16 “hầu cho Đấng Christ nhơn đức tin mà ngự trong lòng
anh em, cốt để sau khi anh em đã châm rễ lập nền trong sự thương – nhờ Ngài (Christ) mà cả Thân Thể đều
kết cấu liên lạc bởi sự tương trợ của các lắt léo, tuỳ theo công dụng đã lượng
cho từng phần, khiến thân thể lớn lên và tự gây dựng trong sự thương yêu”
-
Nhờ Mặc Khải Trở thành Cơ Đốc Nhân-
--
Mathio 16:13-17, “Khi Jêsus đến trong địa phận Sê-sa-rê
Phi-líp, bèn hỏi môn đồ rằng: "Người ta nói Con người là ai?" Họ thưa rằng: "Người thì nói Giăng
Báp-tít, kẻ thì nói Ê-li, kẻ khác lại nói Giê-rê-mi hay là một tiên tri nào
đó." Ngài phán rằng: "Còn các
ngươi thì nói ta là ai?" Si-môn
Phi-e-rơ thưa rằng: "Ngài là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời hằng sống."
Jêsus phán cùng người rằng:
"Si-môn, con Giô-na ơi, ngươi có phước đó, vì chẳng phải thịt và huyết bày
tỏ (mặc khải) điều ấy cho ngươi đâu; bèn là Cha ta ở trên trời vậy “.
HỎI ĐÁP KINH NGHIỆM -1-
Hỏi: Được soi sáng có nghĩa là gì?
Đáp: E-phe-so 5 là nơi duy nhất trong Kinh thánh định nghĩa
ánh sáng. Theo chương đó, ánh sáng là "điều gì được tỏ ra" (câu 13).
Sự mặc khải trong tiếng Hi Lạp là apokalupsis. Apo là mở, và kalupsis là một bức
màn. Do đó, mặc khải đơn giản có nghĩa là loại bỏ một tấm màn che. Ánh sáng có
liên quan đến sự mặc khải. Được soi sáng có nghĩa là nhận được một sự mặc khải.
Một khi ánh sáng đến, sự mặc khải đến. Sự mặc khải được xác định bởi lượng ánh
sáng nhận được. Sự mặc khải của Đức Chúa Trời là những gì chúng ta nhận được
qua ánh sáng của Ngài; đó là hiệu ứng của ánh sáng này trong chúng ta. Khi ánh
sáng đến từ Đức Chúa Trời và đến với chúng ta, chúng ta có sự mặc khải. Kết quả
cuối cùng của ánh sáng là sự mặc khải.
SAO MAI-
1. Lucifer- Ê-sai 14: 12-15
“Ngươi đã sa xuống từ trời như thế nào, Sao mai ôi, con trai của hừng đông! Ngươi đã bị đốn xuống tới trái đất, Ngươi, kẻ đã làm yếu các quốc-gia!Nhưng ngươi đã nói trong tâm ngươi:'Ta sẽ thăng lên trời;Ta sẽ nâng ngai ta ở trên các sao của Đức ChúaTRỜI,Và ta sẽ ngồi trên núi hội-đồngTrong các chỗ trũng vào ở phương bắc.Ta sẽ thăng lên trên các nơi cao những đám mây;Ta sẽ làm cho chính ta như Đấng Tối Cao.'Tuy nhiên ngươi sẽ bị tống xuống Âm-phủ,Tới những trũng của hố ấy
Chữ “sao mai” ở đây theo tiếng Hê-bơ-rơ là hêylêl (hay-lale'), có nghĩa là brightness (chói sáng) ; the morning star: Chữ La tin dịch là - lucifer.—người mang ánh sáng. Lucifer hồi ban đầu đứng hầu hạ bên Chúa, sau hắn kiêu ngạo trở thành sa-tan.
Thứ Ba, 23 tháng 7, 2019
CHỨC NĂNG VÀ SỰ HÒA HỢP CỦA CÁC CHI THỂ-
Đọc kinh thánh: Êph. 4: 12-13, 15-16
Một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong bước đi của một người sống
vì Chúa và tự do khỏi bản ngã là chức năng của anh ta trong Thân thể Đấng
Christ. Trong Thân thể Đấng Christ, mọi chi thể đều có chức năng. Đây là sự thật.
Nếu bạn không hoạt động như một chi thể, điều này chứng tỏ rằng bạn không sống
vì Chúa và bạn chưa thoát khỏi chính bản ngã mình. Nếu bạn thoát khỏi bản ngã của
mình ở bên trong, sự sống của bạn sẽ tự nhiên biểu lộ chức năng đặc biệt mà bạn
có với tư cách là một chi thể của Thân thể Đấng Christ.
-
Cho dù bạn là anh em hay chị em, bạn có một chức năng trong hội thánh. Bạn
có thể cảm thấy rằng bạn đang sống cho Chúa và bạn thoát khỏi chính bản ngã mình,
nhưng cảm giác của bạn không đáng tin khi bạn không hoạt động như một chi thể trong
Thân thể. Nếu bạn thực sự thoát khỏi bản ngã của mình và thực sự sống cho Chúa,
bạn chắc chắn sẽ có chức năng như một người anh em hay chị em trong hội thánh.
Thưa các anh chị em, chúng ta không nên tự lừa dối mình bằng cách nghĩ rằng
chúng ta thoát khỏi bản ngã và chúng ta đang sống cho Chúa.
PHỤC VỤ NHƯ LÀ CHI THỂ-2-
--HAI
Mỗi chi thể đều có một phần trong sự phục vụ Thân thể Đấng Christ. Mọi người thuộc về Chúa
đều có phần của mình và có Đấng Christ sống bên trong. Mọi người đã nhận được một
cái gì đó đặc biệt, và điều này trở thành một phần đặc biệt trong phụng sự của
anh ấy. Chúng ta phục vụ Thân Thể với những gì chúng ta đã nhận được từ Đấng
Christ.
Phần phục vụ của chúng ta trong Thân thể Đấng Christ dựa trên kiến thức của
chúng ta về Đấng Christ. Kiến thức này không phải là kiến thức phổ
biến; kiến thức chung là không đủ. Chỉ khi có kiến thức đặc
biệt về Đấng Christ, chúng ta mới có thể có một chức vụ đặc biệt để phục vụ
Thân Thể Đấng Christ. Phụng sự đặc biệt của chúng ta dựa trên kiến thức đặc
biệt của chúng ta về Đấng Christ. Chúng ta chỉ có thể phục vụ sau khi chúng ta
đã học được điều gì đó mà người khác chưa học được, điều gì đó đặc biệt từ
Chúa, một số kiến thức đặc biệt về Đấng Christ. Mắt thấy, tai nghe
và mũi ngửi.
PHỤC VỤ NHƯ LÀ CHI THỂ-1-
Đọc kinh thánh: Rom. 12: 4-5
-MỘT
Anh chị em, chúng ta biết rằng mình là những người tin. Nhưng có bao
nhiêu người trong chúng ta biết rằng chúng ta không chỉ là tín đồ mà còn là chi
thể? Chúng ta biết rằng một phần của cuộc sống A-đam là tội lỗi và thiên nhiên,
và chúng ta phải đối phó với cả hai điều này. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải đối
phó với cuộc sống cá nhân. Cuộc sống cá nhân là gì? Đó là cuộc sống tồn tại độc
lập, sống độc lập và hành động độc lập. Đó là cuộc sống sống như thể là cuộc sống
duy nhất trên trái đất này. Cuộc sống cá nhân này làm cho chúng ta hư hỏng khi
được hòa mình vào Thân thể Đấng Christ. Chúng ta phải nhận ra rằng sự đối lập của
Thân Thể là chủ nghĩa cá nhân. Để được hòa trộn vào Thân thể, chúng ta phải được
giải thoát khỏi chủ nghĩa cá nhân.
Thân thể của Đấng Christ không phải là một giáo lí; đó là một cái gì đó
mà chúng ta phải bước vào. Nếu chúng ta không bước vào Thân thể, chúng ta sẽ
không biết Thân thể. Những người đã được cứu có thể dễ dàng phát hiện ra những người
chưa được cứu. Theo cách tương tự, những người ở trong Thân thể có thể dễ dàng
phát hiện ra những người không ở trong Thân thể. Vào thời điểm bạn được cứu, bạn
không chỉ nghe thấy giáo lý về sự cứu rỗi; bạn đã thấy Đấng Christ như một cuộc
sống sôi động. Một số đã ở trong Thân thể Đấng Christ, trong khi những người
khác không ở trong đó. Anh chị em, khi bạn được cứu, bạn được đưa vào một lãnh
vực mới.
Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019
Hai Lần Sinh Ra Của Đấng Christ –
-
Cô-lô 1:18 “Ngài cũng là đầu của Thân Thể, tức là Hội thánh.
Ngài là ban đầu, sanh đầu nhứt từ trong kẻ chết, hầu cho trong mọi sự Ngài đứng
đầu hang” Công vụ 13:30 “Song Đức Chúa Trời khiến Ngài từ kẻ chết sống lại; thể
nào Đức Chúa Trời đã làm ứng nghiệm lời hứa đó cho chúng ta là con cái họ, mà
khiến Jêsus sống lại y như đã chép trong Thi thiên thứ hai rằng: 'Ngươi là con
ta, Ngày nay ta đã sanh ngươi.'
Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019
ĐI ĐÚNG HÀNG NGŨ-
Giô-ên 1:4, 2:8, “Cái gì con châu-chấu đã nhai mà để lại, thì
con cào-cào nhung nhúcăn; Và cái gì con cào-cào nhung nhúc vừa để lại, thì con
châu-chấu đang bò ăn;Và cái gì con châu-chấu đang bò vừa để lại, thì con
cào-cào lột vỏ ăn…Chúng không chen lấn lẫn nhau; Mọi người đều bước đều trong lối
đi của mình.Khi chúng xông qua các hang phòng-thủ, Chúng chẳng bỏ hàng ngũ”.
1 Cor 14:33 “vì Đức Chúa TRỜI không là một Thầncó sự hỗn-loạn
nhưng có sự hòa-bình, như trong tất cả các hội-thánh của các thánh-đồ”.
ĐÁ NỀN VÀ ĐÁ GÓC NHÀ-
-
“hãy ham thích sữa thuộc linh tinh khiết như con đỏ mới đẻ, hầu
cho anh em nhờ đó lớn lên mà đạt đến sự cứu rỗi 3 nếu anh em thật đã nếm Chúa
là nhân từ. Hãy đến cùng Ngài là hòn đá sống, thật bị người ta loại ra, song đối
với Đức Chúa Trời thì được lựa chọn và quí trọng; anh em cũng như đá sống được xây nên nhà thuộc
linh, làm chức tế lễ thánh, để dâng linh tế nhờ Jêsus Christ được Đức Chúa Trời
vui nhận. 6 Vì Kinh Thánh rằng: “Kìa, ta đặt tại Si-ôn một hòn đá đầu góc nhà,
được lựa chọn và quí trọng, Ai tin đến đá ấy, hẳn chẳng bị hổ thẹn.” Vậy nên, sự
quí trọng ấy thuộc về anh em là kẻ đã tin; nhưng đối với những kẻ bội nghịch
thì “Hòn đá bị thợ xây loại ra đó, Đã trở nên đá đầu góc nhà” (1 Phiero 2:3-7)
Đấng Christ, một hòn đá sống-
-
1 Phi-e-rơ 2:4-6, “Và đến cùng Ngài như đến cùng một hòn đá sống,
bị loài người loại bỏ, nhưng được chọn và quí-báu trước mắt củaĐức Chúa TRỜI, anh em,
như các hòn đá sống, cũng đang được xây dựng dần dần lên như là một căn nhà
thuộc-linh cho chức-vụ thầy tế-lễ thánh, để dâng lên các tế-vật thuộc-linh chấp-nhận được đối với Đức Chúa TRỜI qua Giê-xu
Christ. Bởi vì lời này có chứa trong Thánh-Kinh: “KÌA, TA ĐẶT TRONG SI-ÔN MỘT HÒN
ĐÁ CHỌN-LỰA, MỘT hòn đá GÓC NHÀ QUÍ-BÁU;VÀ KẺ TIN NGÀI SẼ KHÔNG BỊ LÀM CHO THẤT
VỌNG
Đức Chúa Trời toàn túc-
Sáng 17: 1 ... Bấy giờ, khi Áp-ram được 99 tuổi, Đức GIA-VÊ đã hiện ra cùng
Áp-ram và phán với ông:"Ta là Chúa
TRỜI Toàn-túc ;Hãy bước đi trước mặt Ta, và hãy trọn-vẹn. Phil 1:19- vì tôi biết
rằng điều này có ích cho sự giải-thoát của tôi qua sự cầu thay của anh em và sự
chu cấp của Linh của Giê-xu Christ.
Chúng ta cần học ý nghĩa danh hiệu của Đức Chúa Trời trong Sáng 17: 1, Đức
Chúa Trời toàn túc (the all-sufficient God). Bản VN dịch sai là Đức Chúa Trời
toàn năng. Trong tiếng Hê-bơ-rơ, tiêu đề này là El-Shaddai. El có nghĩa là Đấng
mạnh mẽ, và Shaddai, ngụ ý bầu vú, có nghĩa là sự chu cấp đầy đủ tất cả.
El-Shaddai là Đấng mạnh mẽ với một bầu vú, Đấng mạnh mẽ có nguồn cung cấp đầy đủ.
Một bầu vú sản xuất sữa, và sữa là nguồn cung cấp đầy đủ, có nước, khoáng chất
và nhiều vitamin trong đó và chứa tất cả những gì chúng ta cần cho cuộc sống
hàng ngày. Vì vậy, El-Shaddai có nghĩa là Đức Chúa Trời toàn túc.
ĐỊA CẦU LÀ NƠI LÀM VIỆC—
Trong bài thơ ” THUỐC CHỮA BỆNH BUỒN PHIỀN” phổ thơ theo Thi
thiên 37 trước đây, khi đọc bốn câu thơ sau đây:
“Dân nhu mì hưởng đất sau,
Làm người thừa kế trời cao ngàn đời;
Bình an, giàu có rộng rời,
Hồn khiêm nhu hưởng khôn lời giải minh”.
Có một người phê bình với tôi về lời nầy: “Thiên hy niên mà
còn hưởng trái đất thì cũng chẳng có ý nghĩa gì cả”- Người nầy chê trái đất.
Nhưng về mặt khác, vì quá say mê câu “Tôi cũng thấy thành
thánh (Hội thánh cõi đời đời), là Giê-ru-sa-lem mới, từ trời ở nơi Đức Chúa Trời
mà xuống, sửa soạn như một tân phụ trang sức đợi chồng mình.-và câu “Kìa, nhà trại của Đức Chúa Trời ở giữa
loài người”, nên một người gọi là tôi tớ Chúa giảng lớn tiếng “không có thiên
đàng”. Đó là hai cực đoan, phiến diện. Đa số tín đồ không có cái nhìn toàn diện
hai mặt của một lẽ thật., mà mắc bệnh đui mù bán phần thuộc linh.
Gia-cốp Và Ra-chên
Bài xướng: TÌNH CHÀNG GIA CỐP
Lưu lạc ai xui khiến bước chàng
Gửi thân quê Ngoại xứ CHA RAN,
Tơ tình đã vướng từ thiên cổ,
Ân nghĩa khôn phai tựa đá vàng,
Đêm đợi ngày mong, lòng chẳng nản,
Năm tàn tháng lụn, dạ còn vương,
Bảy năm xem chỉ đôi ba bữa,
Bể ái nguồn ân đắp cứ tràn.
Suối Đá 16/3/2019
Nguyễn Ngọc Châu
Đêm Sắp Tàn, Ngày Hầu Đến
-
Đêm tối sắp tàn rồi bạn ơi
Bình minh rực rỡ sắp lên rồi
Tinh binh hãy mặc giáp công nghĩa
Lính giỏi cùng đội mão trụ thôi,
Ăn uống say sưa đừng động đến
Đọc Kinh cầu nguyện chớ quên Lời,
Thức canh trông đợi Chúa vinh hiển
Đắc thắng thế gian đến suốt đời.
Hoa Phụng Tiên
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)