Câu hỏi: Làm thế nào chúng ta có
thể chiến thắng những tư tưởng của mình?
Trả lời: Sa-tan biết chúng ta nhiều
hơn chúng ta biết chính mình. Những lời nói và hành động của chúng ta bắt nguồn
từ những suy nghĩ của chúng ta. Nhiều người nói rằng lời nói của họ là vô ý. Tuy
nhiên, trên thực tế, tất cả mọi thứ chúng ta nói ra đều là do cố ý, nhưng ý định
có thể được ẩn giấu trong trái tim. Những ý nghĩ tồn tại bên trong cuối cùng sẽ
được diễn tả bằng lời. Ma-thi-ơ 12: 34-35: “Vì do sự đầy dẫy trong lòng mà miệng
mới nói ra. Người thiện do chứa thiện mà
phát ra điều thiện, kẻ ác do chứa ác mà phát ra điều ác”. Nếu một Cơ đốc nhân
không thể kiểm soát suy nghĩ của mình, anh ta đã thất bại rồi. Có rất ít tín đồ
đã chiến thắng suy nghĩ của họ. Mọi cám dỗ trước tiên phải được chuyển thành một
ý nghĩ trước khi nó sẽ nằm trong một người. Để từ chối những cám dỗ, trước tiên
chúng ta phải từ chối những suy nghĩ.
Làm thế nào chúng ta có thể chiến
thắng những suy nghĩ của mình? Thứ nhất, chúng ta phải, như Rô-ma 8: 6 nói, đặt
tâm trí cách tích cực vào những điều thuộc linh. “Vả, chí hướng của xác thịt là
sự chết, còn chí hướng của Thánh Linh là sự sống và bình an”. Thứ hai, chúng ta
phải từ chối tất cả những suy nghĩ lang thang. Nếu chúng ta không từ chối những
tư tưởng lang thang, cuối cùng chúng sẽ trở thành những suy nghĩ tội lỗi. Những
suy nghĩ của chúng ta có xu hướng đi lang thang khi chúng ta cầu nguyện, nhưng
vào những lúc khác, chúng cũng ưa đi lang thang như vậy. Một anh em hỏi tôi nên
làm gì khi thấy suy nghĩ của mình đi lạc và khi anh không thể tập trung tư tưởng
khi cầu nguyện. Tôi hỏi liệu suy nghĩ của anh có lang thang khắp thế giới khi
anh không cầu nguyện không? Anh thừa nhận rằng các suy nghĩ của mình đã làm như
vậy. Đây là chỗ của nan đề. Nếu những suy nghĩ của chúng ta luôn đi lang thang,
thì sẽ khó giữ cho những suy nghĩ của mình không đi lạc và khó tập trung khi cầu
nguyện.
Để đối phó với những suy nghĩ
lang thang, trước tiên, chúng ta phải cầu xin Chúa che đậy những suy nghĩ của
chúng ta bằng dòng máu quý giá của Ngài. Chúng ta nên áp dụng vũ khí được đề cập
trong Ê-phê-sô 6. Nhiều người không đội “mão trụ của sự cứu rỗi” trên đầu. Kết
quả là suy nghĩ của họ có xu hướng đi lang thang. Toàn bộ thân thể của chúng ta
cần được trang bị, nhưng chúng ta cần trang bị trên đầu của mình nhiều hơn bất
kỳ phần nào khác. Một chiếc mũ sự cứu rỗi không thể được sử dụng làm vũ khí,
nhưng nó có thể bảo vệ đầu chúng ta khỏi các cuộc tấn công. Tuy nhiên, có một
nan đề khác. Một số người nói, "Tôi càng từ chối những suy nghĩ lang
thang, chúng càng đến và tôi càng bối rối. Tôi nên làm gì?" Khi điều này xảy
ra, chúng ta không được nản lòng. Hãy nhớ rằng Satan sẽ không tồn tại dai dẳng.
Khi Môi-se đến cùng Pha-ra-ôn, có hai pháp sư Ai Cập, tên là Gian-nét với
Giam-be chống cự ông (2 Tim 3: 8). A-rôn đã biến một cây gậy thành một con rắn
và hai pháp sư đã làm điều tương tự. A-rôn biến nước thành máu và họ cũng làm
như vậy. A-rôn đã khiến ếch nhái nhảy lên đất Ai Cập và họ cũng làm như vậy.
Nhưng khi A-rôn đánh đập xuống bụi đất và biến nó thành chấy rận, họ không thể
làm điều tương tự. Những cám dỗ của Satan không tồn tại lâu. Nếu chúng ta kiên
trì và không nản lòng, Sa-tan sẽ sớm bị tước mất quyền lực.
-
-Câu hỏi: Ma-thi-ơ 5:28 có nghĩa là gì?-
-Trả lời: Ma-thi-ơ 5:28 nói: “Song Ta nói cùng các ngươi, hễ ai
ngó đàn bà mà động tình ham muốn, thì trong lòng đã phạm tội ngoại tình cùng
người rồi”. Chúa không nói "mọi người thấy", mà là "mọi người
nhìn,(ngó)". Thấy là vô ý, trong khi nhìn (ngó) là cố ý. Có một sự khác biệt
giữa thấy một người trên đường và nhìn anh ta. Thấy anh ta là vô ý, nhưng nhìn
anh ta là cố ý. Thật là một tội lỗi khi cố ý nhìn vào một người phụ nữ với mục
đích ham muốn theo đuổi cô ấy. Ngày nay, sự cám dỗ của việc nhìn một người phụ
nữ trên đường phố là rất lớn bởi vì nhiều phụ nữ không ăn mặc hoặc bước đi đứng
đắn. Đây có thể là một sự cám dỗ liên tục dẫn đến việc phạm tội. Trong khi một
người đang đi trên đường, anh ta tự nhiên thấy nhiều phụ nữ, nhưng không cần phải
có ý thức nhìn họ. Thấy phụ nữ là điều Không thể tránh khỏi, nhưng nhìn vào họ thì
có liên quan đến ý muốn. Việc nhìn thấy đầu tiên là vô tình, nhưng cái nhìn ngó
thứ hai là cố ý; nó cấu thành tội ngoại tình trong trái tim. Bạn không thể ngăn
một con chim bay qua đầu bạn, nhưng bạn có thể ngăn nó xây tổ trên đầu. Cái
nhìn đầu tiên không liên quan đến ý muốn; đó là vô ý. Tuy nhiên, cái nhìn thứ hai, liên quan đến ý muốn; đó là sự
cố ý và cấu thành tội lỗi.
Internet