Thứ Ba, 1 tháng 10, 2024

Đừng Ham Muốn Thế Giơi-

 


Thế giới và những ham muốn của nó sẽ qua đi, nhưng người nào làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì sống đời đời. Các con yêu dấu, đây là giờ cuối cùng. (1 Giăng 2:17,18 NIV)
Trên khắp các vùng đất rộng lớn, dân của Đức Chúa Trời đang bị xua đuổi, phân tán, bị lấy đi mọi thứ bên ngoài. Câu hỏi là: Tại sao Chúa lại cho phép điều đó? Tại sao lại như vậy, nếu Chúa là Đấng khôn ngoan, toàn năng và nhân từ? Đó là để khám phá xem Đấng Christ trên trời quan trọng với dân sự của Ngài như thế nào, và họ phụ thuộc vào trật tự trần gian, thậm chí là trật tự Cơ đốc giáo như thế nào.
“Những gì đã có từ ban đầu.... Các con nhỏ ơi, đây là giờ cuối cùng... người làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì sống đời đời”. Các con có thấy mối liên hệ không? Nếu vào lúc cuối cùng, vào giờ cuối cùng, mọi thứ vẫn như lúc ban đầu, thì mọi thứ sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng nếu mọi thứ đã trở thành thứ gì đó khác, thì mọi thứ sẽ biến mất. Toàn bộ câu hỏi về mối quan hệ trên trời với Chúa là một câu hỏi vô cùng khó hiểu, thực tế là Đấng Christ đã chuyển mọi thứ lên trời và không có gì ngoài cuộc sống kết hợp trên trời với Ngài sẽ vượt qua được thử thách bất cứ lúc nào.
Chúng ta sẽ cầu xin Chúa rằng Ngài sẽ lấy điều này – nếu đó thực sự là sự thật – và tìm kiếm chúng ta. Có thể một số người trong chúng ta sẽ tìm thấy sự an ủi, bởi vì chúng ta sẽ thấy đây chính xác là những gì Chúa đang làm với chúng ta. Tại sao lại cô lập? Tại sao lại thử thách? Tại sao lại cô đơn trong đời sống tâm linh? Để cứu chúng ta khỏi những thứ thuộc về Ngài, ngay cả những thứ thuộc về Cơ đốc giáo, để đạt được mục đích của Đức Chúa Trời là Đấng Christ có thể là tất cả và trong tất cả; không phải vật chất, mà là Đấng Christ; không phải Cơ đốc giáo, mà là Đấng Christ; không phải công việc của Cơ đốc giáo, mà là Đấng Christ.
T. Austin-Sparks -