Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

HỎI ĐÁP KINH THÁNH 13-


--HỎI:
Câu Galati 4:26 "ấy là mẹ của chúng ta", hiểu như thế nào vậy thầy?
--ĐÁP-
Gal. 4: 24-26 chép, “Nhưng con của người nữ tôi mọi sanh ra theo xác thịt, con của người nữ tự chủ sanh ra theo lời hứaCả điều đó có một nghĩa bóng: Hai người nữ đó tức là hai lời giao ước, một là lời giao ước tại núi Si-na-i, sanh con ra để làm tôi mọi, ấy là nàng A-ga. Vả, A-ga, ấy là núi Si-na-i, trong xứ A-ra-bi; khác nào như thành Giê-ru-sa-lem bây giờ, thành đó với con cái mình đều làm tôi mọi. Nhưng thành Giê-ru-sa-lem ở trên cao là tự do, và ấy là mẹ chúng ta”.
Đức Chúa Trời, Chúa Giê-su Christ đều có tính phái nam, giống đực, Epheso 1: 2 nói “ Đức Chúa Trời Cha”.
Giê-rê-mi 31: 3, chép: " (Đức Giê-hô-va) Ta lấy tình yêu đời đời mà yêu ngươi" (Israel). Theo tiếng Hê bơ rơ, chữ “tình yêu” trong Giê rê mi 31: 3, là danh từ giống cái, ngụ ý tình yêu của Người Mẹ, đó là Đức Chúa Trời.
Nhưng không có Đức Chúa Trời Mẹ như Ahn Sahng-hong Hàn quốc lập ra hội Đức Chúa Trời Mẹ.
Trong thời Cựu ước, có nam thần là Ba-anh và nữ thần là Át-tạt-tê. Ahn Sahng-hong lập ra đạo thờ đức chúa trời mẹ, là thờ vợ ông, nữ thần Át-tạt-tê tân thời. Và Ga-la-ti không nói đến Đức Chúa Trời của Chúa Giê-su, Ngài không phải là mẹ của chúng ta.
Galati 4: 23-26 nói A-ga là núi Si-nai, con cái nàng là dân trong Do thái giáo, làm nô lệ cho luật pháp, cả hệ thống đó là Giê-ru-sa-lem ở dưới, là cổ thành Giê-rusalem hiện nay.
Sa-ra là mẹ , là Giê-ru-salem ở trên, là thành thánh (Khải 21), là mẹ của mọi tín đồ Tân ước, sinh ra sống tự do dưới ân diển.
Thành thánh Giê-ru-sa-lem mới trong Khải 21 là Vợ Chiên Con. Hội thánh thuộc giống cái, nên Giê ru sa lem ở trên, là thành thánh, là Mẹ các tín đồ Tân ước, cũng thuộc giống cái, nhưng không phải là Đức Chúa Trời Mẹ.
Mk- 4-9-2024