Thứ Bảy, 5 tháng 10, 2024

Chúa Jesus như một chiếc nhẫn ấn tín -


-
A-ghê 2:23; Đa-ni-ên 6:18; Ê-xơ-tê 8:8; Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31; Lu-ca 21:33; 2 Cô-rinh-tô 1:20

"Sẽ xảy ra trong ngày đó, Đức Giê-hô-va vạn quân phán, rằng ta sẽ lấy ngươi, là Xô-rô-ba-bên con trai Sa-la-thi-ên, tôi tớ ta, Đức Giê-hô-va phán vậy, và sẽ khiến ngươi nên như một chiếc nhẫn ấn tín; vì ta đã chọn ngươi, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy" (A-ghê 2:23).

Sứ điệp thứ năm và cũng là sứ điệp cuối cùng của tiên tri A-ghê chứa đựng lời khích lệ cá nhân dành cho Xô-rô-ba-bên, thống đốc Giu-đa: Đức Chúa Trời sẽ khiến ông nên như một chiếc nhẫn ấn tín. Nghĩa là, Ngài sẽ sử dụng tôi tớ của Ngài là Xô-rô-ba-bên để thực hiện các mục đích và kế hoạch của Ngài liên quan đến phần còn lại của dân Do Thái.

Nhưng trong Xô-rô-ba-bên, chúng ta cũng có thể thấy một lời tiên tri tuyệt đẹp về Đấng Christ. Ngài là chiếc nhẫn ấn tín đích thực mà qua đó Đức Chúa Trời sẽ thực hiện kế hoạch của Ngài cho trái đất này và đưa nó đến một kết thúc vinh quang. Tôi muốn đề cập đến hai khía cạnh liên quan đến Chúa Jesus như một chiếc nhẫn ấn tín.

--Chân thực và không thay đổi

“Người ta đem một hòn đá đến và đặt trên miệng hang; vua niêm phong nó bằng chiếc nhẫn ấn tín của mình và bằng những chiếc nhẫn ấn tín của các quan trưởng, để không có gì thay đổi về Đa-ni-ên” (Đa-ni-ên 6:18).

Câu này cho thấy rằng một khi vua đã niêm phong một điều gì đó bằng chiếc nhẫn ấn tín của mình, thì điều đó không thể thay đổi được.

Những gì Đức Chúa Trời đã ghi lại trong Lời Ngài cũng không thể thay đổi. Tất cả đều là những lời được Đức Chúa Trời soi dẫn - "được Đức Thánh Linh dạy dỗ, dùng phương tiện thuộc linh để truyền đạt những điều thuộc linh" (1 Cô-rinh-tô 2:13; 2 Ti-mô-thê 3:16). Những lời này không thể thay đổi và sẽ không bao giờ qua đi. Chính Chúa Jesus đã đảm bảo điều này khi Ngài bảo đảm với các môn đồ của mình: "Trời đất sẽ qua đi, nhưng lời ta sẽ không bao giờ qua đi" (Ma-thi-ơ 24:35; Mác 13:31; Lu-ca 21:33). Điều này cũng sẽ làm dịu lòng chúng ta. Đức Chúa Trời giữ lời Ngài. Chúng ta có thể hoàn toàn tin cậy vào lời Ngài.

-- ứng nghiệm trong Chúa Jesus

"Vậy hãy nhân danh vua viết về dân Giu-đa điều gì ngươi cho là tốt, rồi dùng nhẫn của vua mà đóng ấn. Vì một văn bản đã viết nhân danh vua và đóng ấn bằng nhẫn của vua thì không thể hủy bỏ được" (Ê-xơ-tê 8:8).

Câu này cho thấy một văn bản được đóng ấn bằng nhẫn của vua phải được thực hiện. Không thể hủy bỏ được.

Một ngày nào đó, Chúa Jesus sẽ thực hiện mọi ý định của Đức Chúa Trời liên quan đến trái đất này. Mọi điều mà kế hoạch của Đức Chúa Trời thấy trước, Ngài sẽ thực hiện để Đức Chúa Trời vui mừng và hài lòng (Ma-thi-ơ 5:18; Khải Huyền 5:5; 21:6). "Ý muốn tốt lành của Chúa sẽ thịnh vượng trong tay Ngài" (Ê-sai 53:10). Tất cả những lời hứa của Đức Chúa Trời cũng sẽ được ứng nghiệm qua và trong Ngài. 2 Cô-rinh-tô 1:20 nêu rõ: "Vì hễ lời hứa của Đức Chúa Trời trong Ngài đều là Có; vậy nên trong Ngài, chúng ta hãy nói "A-men", để Đức Chúa Trời được vinh hiển qua chúng ta" (2 Cô-rinh-tô 1:20). Điều đó cũng sẽ làm cho lòng chúng ta vui mừng. Trong Chúa Jesus, mọi lời hứa một ngày nào đó sẽ được ứng nghiệm.