Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2024

Bước Theo Thánh Linh-

Tuy nhiên, bạn không bị bản chất tội lỗi kiểm soát mà là do Thánh Linh, nếu Thánh Linh của Đức Chúa Trời sống trong bạn. (Rô-ma 8:9 NIV)
 
Có lẽ vấn đề lớn nhất của hầu hết dân Chúa là giữ ranh giới phân chia giữa những gì chúng ta là trong chính mình và những gì Đấng Christ có trong chúng ta. Đường tấn công lớn nhất của kẻ thù là liên tục đưa những gì chúng ta là chính mình vào tầm nhìn và chiếm giữ chúng ta với điều đó, và bằng cách đó làm lu mờ Đấng Christ. Mục đích lớn nhất của Đức Thánh Linh trong việc chống lại Sa-tan là đưa Đấng Christ vào tầm nhìn và chiếm giữ chúng ta với Ngài để che khuất chính chúng ta.
 
Đó là nơi mà khó khăn lớn nhất nảy sinh đối với hầu hết dân Chúa. Luôn luôn có sự đánh trả này, sự thúc đẩy này để khiến chúng ta bận tâm với chính mình, về việc chúng ta là gì, để ngăn chúng ta bận tâm với Đấng Christ và Ngài là gì; theo một cách nào đó để lấp đầy khoảng cách đó, vực thẳm đó, sự chia cắt đó, và xóa bỏ ranh giới phân định, để có sự nhầm lẫn. Đức Chúa Trời bắt đầu với Con đầu lòng. Điều đó ngụ ý một điều gì đó hoàn toàn khác với những gì chúng ta là, và điều quan trọng là phải thấy Chúa phán gì, và Chúa nhìn những người được đại diện là ở trong Đấng Christ, và Đấng Christ ở trong họ như thế nào....
 
Khi Đấng Christ ở trong chúng ta, Đức Chúa Trời nhìn chúng ta qua Đấng Christ. Ôi, để chúng ta có thể nhận ra điều này, rằng trong Đấng Christ ở trong chúng ta, có sự hiện thân của tư tưởng Chúa, và Ngài có thể nói như vậy về chúng ta. Các hoạt động của Ngài với chúng ta đều liên quan đến Đấng Christ, Đấng hiện đang ở trong chúng ta bởi Đức Thánh Linh, và trong Ngài chúng ta là. Thực tế là Đấng Con đầu lòng luôn luôn có liên hệ với sự chết và sự phục sinh là cách Chúa nói rằng những gì chúng ta có trong chính mình theo bản chất đã bị chôn vùi khỏi quan điểm của Ngài, và chỉ có Con của Ngài mới đạt được điều mà chúng ta quan tâm là Đấng đã phục sinh, Đấng duy nhất sống trước mặt Ngài. Mọi thứ khác đều đã chết và bị chôn vùi trước mắt Chúa, và Chúa muốn chúng ta có thái độ đó. Hãy nhớ rằng chúng ta đã chết và bị chôn vùi.
T. Austin-Sparks-