Xe ngựa lủa quanh Elisha |
Chương 6 - Thành phố - Chỗ của sự cai trị thuộc thiên
"Chúa Giê-hô-va phán như
vầy: Kìa là thành Giê-ru-sa-lem, ta đã đặt nó giữa các dân tộc, và các nước bao
xung quanh nó" (Ezekiel 5:5).
Chúng ta đã theo dấu Jerusalem từ
Melchizedek, vua thành Salem, đến David, vị vua vĩ đại, và
sau đó đến Sách Khải huyền, đến Jerusalem mới. Sự cai trị luôn luôn ở trên
trời. Đó là thực tế được đặt ra trong các tiêu biểu và các biểu hiệu, và bằng
nhiều cách khác, và cũng được trực tiếp tuyên bố.
Lời Đức Chúa Trời cũng dạy rằng
có một vị trí trong sự cai trị đó dành cho các thánh đồ. Rõ ràng đó là ngai
vàng của Đức Chúa Trời, có thể được chia sẻ, và người tham dự đầu tiên vào ngôi
cai trị đó là Chúa Giêsu. Nhưng Ngài cung cấp cùng đặc quyền cho một số thánh
đồ nào đó, nói với họ về một số điều kiện – những điều kiện tương tự như những
điều mà nhờ đó Ngài đã chia sẻ ngôi của Cha Ngài – họ sẽ chia sẻ ngôi Ngài. Vì
vậy, một nơi được dành riêng trong sự cai trị cuối cùng của thế giới này dành cho
các thánh đồ nào đó.
Hình thể được sử dụng trong kết
nối với sự cai trị là hình thể của một thành phố, từ đó có sự cai trị xuất ra,
và chúng ta biết thành phố là một dân chúng, không chỉ đơn thuần là một nơi.
Tất cả mọi thứ mà thành phố đó hoặc dân đó được thành lập là thuộc thiên. Đó là
bản chất mang đến cho vị trí và sức mạnh. Bản chất là tính chất thuộc thiên của
tất cả mọi thứ.
Trong Sách Khải Huyền, chúng ta
có một thành phố nào đó nói đến như Huyền Nhiệm BABYLON. Điều đó có nghĩa, tất
nhiên, nó không phải là Babylon lịch sử, theo nghĩa đen của thế giới này, thành
phố được con người xây dựng cách nghĩa đen, ở vùng Lưỡng hà, nhưng MẦU NHIỆM
BABYLON là một Babylon thuộc linh, một dân có đặc điểm là những yếu tố đạo đức
và thuộc linh của Babylon. Như chúng ta biết những gì đến theo cách thuộc linh và luân lý từ Babylon, chúng
ta có rất ít khó khăn trong việc xác định Huyền Nhiệm BABYLON là cái gì. Vấn đề
là điều này, rằng đây là việc Satan giả mạo thành phố Đức Chúa Trời, mầu nhiệm
Jerusalem. Từ ngữ "Huyền Nhiệm "
được sử dụng trong kết nối này có nghĩa là một cái gì đó mà không xuất hiện
trên bề mặt. Có một biểu hiện nhìn thấy, nhưng có sự thật ở đằng sau, và chỉ có
thể được phân biệt bằng trí thông minh thuộc linh. Đó là sự thật của Huyền
Nhiệm BABYLON. Đó là sự thật của MẦU NHIỆM Jerusalem. Huyền Nhiệm BABYLON là
cạm bẫy lớn, sự lừa dối, và cái bẫy của lịch sử tôn giáo, và tất cả những ai
vướng vào cạm bẫy của Huyền Nhiệm BABYLON đều bị lừa dối và bị đui mù một cách
khủng khiếp nhất. Họ thậm chí có thể dùng đến những điều khủng khiếp nhất được
biết đến trong lịch sử và nghĩ rằng họ phục vụ Đức Chúa Trời. Chúng ta không
cần phải đề cập đến tên tuổi của nó, vì Huyền Nhiệm BABYLON được biết đến đối với
chúng ta rồi.
Những gì là thực sự của Huyền
nhiệm BABYLON, đều ở bên phía của Sa-tan, thì cũng đúng với MẦU NHIỆM Jerusalem,
đều ở về phía Đức Chúa Trời, theo nghĩa thuộc thiên và vinh quang mà trong đó được
tập hợp tất cả những điều được ẩn giấu với những người khôn ngoan và thận
trọng, những điều ẩn giấu đối với thế giới và chỉ dành cho những người có sự
khôn ngoan và mặc khải thuộc linh trong sự hiểu biết của Ngài.
Trong thư gửi cho tín hữu Êphêsô,
trong đó, như chúng ta biết, có Hội thánh được cho xem thấy hoàn toàn, ít nhất
là cách mặc nhiên, tất cả các ẩn dụ được sử dụng về Hội thánh trong Lời Đức Chúa
Trời. Ẩn dụ chính trong lá thư này, như chúng ta biết, là
1.Thân Thể.
Sau đó chúng ta tiếp tục có
2. Ngôi Nhà.
3. Đền Thờ.
4. Thành phố.
5.Ecclesia, ( Hội thánh) Tập thể được
gọi ra khỏi.
6. Gia đình.
7. Một Người Mới.
8. Cô dâu.
Tất cả những ẩn dụ ở trong Êphêsô,
chúng là những khía cạnh khác nhau của một Hội thánh duy nhất.
THÂN THỂ:
Chương 1 câu 23; 3:6; toàn bộ
chương 4.
NGÔI NHÀ:
chương 2 câu 19.
(Trong kết nối đó tôi đề nghị bạn
thông qua các từ ngữ "Cha" và "con" trong thư này)
Đền thờ:
Chương 2 câu 22.
THÀNH PHỐ:
Chương 2 câu 19; 3:18. (Điều đó
mang sự suy nghĩ của bạn về phía trước, mãi đến Sách Khải huyền, thành phố nầy
vuông vức;. Chiều rộng, chiều cao, và chiều dài của nó bằng nhau)
Ecclesia:
Tận dụng mọi tham chiếu liên quan
đến "Hội thánh."
GIA ĐÌNH:
Chương 3 câu 15.
Một Người Mới.:
Chương 2:15; 4:13,24.
Cô Dâu:
Chương 5:25-28, 31-32.
Vì vậy, bạn thấy có tám ẩn dụ của
Hội thánh trong lá thư này, và có những tham chiếu khác nhau trong lá thư mà
bạn có thể tìm ra.
Điểm mà chúng ta đến là có ba
điều nổi bật trong sự trình bày này về Hội thánh.
1. Mầu nhiệm.
Đầu tiên là huyền nhiệm. Từ ngữ đó,
như bạn đã biết, có tính khác thường của thư gửi tín hữu Êphêsô. Phaolô viết về
mầu nhiệm của ý muốn Ngài; "... khiến cho chúng ta được biết sự mầu nhiệm
của ý chỉ Ngài, y theo sự đẹp lòng Ngài mà Ngài đã dự định trong chính Ngài..."-
"... thể nào bởi sự khải thị đã khiến cho tôi được biết lẽ mầu nhiệm như
tôi đã chép ít lời trước đó..." "... đều rõ về chức gia tể của lẽ mầu
nhiệm..."- " Sự mầu nhiệm nầy là lớn, nhưng tôi nói về Christ và Hội
thánh...", và cuối cùng, "dạn dĩ mở miệng bày tỏ lẽ mầu nhiệm của Tin
Lành"
Trong khi cụm từ MẦU NHIỆM
JERUSALEM không xảy ra trong Thánh Kinh, điều rõ ràng Giê ru sa lem là Hội
thánh, và Hội thánh bày tỏ cách hoàn toàn trong thư này gửi tín hữu Êphêsô có
liên quan ngay lập tức và mật thiết với mầu nhiệm.
Vì vậy, Hội thánh là thành phố,
và thành phố như Hội thánh, là mầu nhiệm, và như chúng ta vừa chỉ ra, ý nghĩa
của từ ngữ "mầu nhiệm" là một cái gì đó mà chỉ có thể được biết đến
bởi sự mặc khải. Nó không thể được am hiểu bởi bất kỳ quan năng tự nhiên nào --
mầu nhiệm, một cái gì đó được tiết lộ. Nó luôn luôn tồn tại. Chúng ta hãy sáng
tỏ về điều đó. Hội thánh, mầu nhiệm Jerusalem, chỉ có thể được biết đến bởi sự
mặc khải của Thánh Linh. Nó tồn tại ngay bây giờ. Nhưng Hội thánh vẫn còn là
một điều ẩn giấu đối với thế giới này. Điều đó được nói cách cố ý, mặc dù tất
cả sự công khai, tất cả sự chứng minh, tất cả các nỗ lực được thực hiện để gây
ấn tượng với thế giới về sự tồn tại của nó. Dù vậy, Hội thánh chân chính vẫn
còn ẩn giấu đối với con mắt của thế giới. Thành phố không được thế giới này nhìn
thấy. Sự khải thị, sự tiết lộ của mầu nhiệm chỉ đến với các thánh đồ, không cho
thế giới, và đã đến qua sự mặc khải của Đức Thánh Linh. Điều đáng chú ý là điều
này, bạn vẫn có thể giữ Tân Ước trong tay của bạn, bạn có thể giữ chính thư tín
gửi tín hữu Êphêsô này trong tay của bạn, và có thể đọc thuộc lòng nó từ câu đầu
đến câu cuối cùng, và biết tất cả các từ ngữ của nó, và tất cả những gì nó nói,
mà vẫn còn có tấm màn che trên đôi mắt của tấm lòng bạn về Hội thánh là gì. Nó
cần một sự mặc khải của Thánh Linh cho một người xem nó.
2.Tính chất thuộc thiên của tất cả mọi thứ.
Điều thứ hai, rõ ràng ở đây, bên
cạnh của mầu nhiệm, là tính chất thuộc
thiên của tất cả mọi thứ. Như "sự huyền nhiệm" được tìm thấy sáu
hoặc bảy lần trong thư gửi tín hữu Êphêsô, do đó, "tính chất thuộc thiên" là nét đặc trưng nổi bật của thư nầy. Điều
đó chỉ tỏ rõ ràng về bản chất thuộc
thiên của thành phố, Hội thánh. Chúng ta
chỉ nói rằng một lần nữa, không suy nghĩ về nó, vì đó là những gì đặc
biệt trước mặt chúng ta trong sự suy nghĩ của chúng ta, và chúng ta phải trở
lại với nó một lần nữa và một lần nữa.
3. Nét đặc sắc của Sự cai trị.
Điều thứ ba ở đây trong thư này
liên quan đến Hội thánh, và cho các mục đích hiện tại của chúng ta, Hội thánh
như là "thành phố có các nền tảng," là nét đặc sắc về sự cai trị.
Trong thư này, bạn có những điều đó
chỉ ra cách rõ ràng rằng, vì lý do của tính chất thuộc thiên và sự thuộc linh
của dân này, mà hiện đang cấu tạo nên thành phố này, Hội thánh này, có một yếu
tố mạnh mẽ của sự cai trị. Hãy nhìn vào một hay hai phân đoạn trong kết nối
này.
Êphêsô 1:21-22: "vượt qua cả
các bậc chấp chánh, quyền bính, thế lực, chủ trị, và mọi danh xưng, chẳng những
trong đời nầy thôi đâu, mà cũng trong đời hầu đến nữa, và
khiến muôn vật phục dưới chân Ngài, lập Ngài làm đầu mọi sự cho Hội .... "
Đó là nơi mà bạn bắt đầu, với chính Chúa, và trong khả năng của Ngài, là Đầu
tối thượng của Hội thánh.
Chương 2:6: "và khiến cho
chúng ta cùng sống lại với Ngài, và đồng ngồi với Ngài ở trên trời trong Christ
Jêsus".Vì vậy trong những gì Ngài là, cũng như nơi Ngài ở, là sự liên hiệp
đặc quyền của chúng ta. Chúng ta được nhìn thấy đang ở trong sự hiệp nhất thuộc
linh với Ngài, không chỉ nơi Ngài ở trong các nơi trên trời, nhưng trong những
gì Ngài là trong các nơi trên trời, vượt trên tất cả các nhà cai trị và quyền
hạn, quyền lực và quyền thế, và vân vân. Hội thánh được liên kết với Ngài trong
vị trí đó.
Chương 3:10: "cốt để nhờ Hội
thánh mà khiến các bậc chấp chánh, quyền bính trên trời hiện nay được biết sự
khôn ngoan muôn mối của Đức Chúa Trời". Đó là yếu tố của sự cai trị, có phải
không? Thật khá rõ ràng rằng, bởi Hội thánh, Đức Chúa Trời đang cai trị sự
thông minh của các bậc chấp chánh, quyền hạn, gây ấn tượng với sự thông minh,
giáo dục họ, và làm cho họ biết sự khôn ngoan nhiều mặt của Ngài.
Chương 6 từ câu 12. Đây trong các
nơi trên trời, trong khi Hội thánh được nhìn thấy trong cuộc xung đột, trong cuộc
đấu vật, nó cũng được nhìn thấy trong quyền năng. Đây không phải là một cuộc
xung đột để có được lợi thế, để có được thế
lực, nhưng đúng hơn, để thể hiện thế
lực, thể hiện thực tế là các chấp chánh nầy, quyền hạn nầy đã bị đánh bại và khuất
phục Đấng Christ và Hội thánh của Ngài trong các nơi trên trời rồi.
Chúng ta cần phải làm một sự so
sánh vào thời điểm này giữa Ê-phêsô 6 và sách Khải Huyền 12. Trong Ê-phê-sô 6, Hội
thánh được thấy đang tranh chấp với các chấp chánh, quyền hạn trong các nơi
trên trời. Trong Khải Huyền 12, trường hợp là một tập thể đối đầu một sự tấn
công hùng mạnh của quỷ dữ, lực lượng bóng tối, và sau đó ném những lực lượng đó
ra khỏi các nơi trên trời, thừa nhận đầy đủ và cuối cùng, đây là nơi sự cai trị
trong lĩnh vực mà những lực lượng đó đã ở từ trước. Nó kết thúc cuộc xung đột,
trận chiến cuối cùng lớn lao với kẻ thù, trong đó hắn bị ném từ vị trí của mình
khỏi khoảng không, hoặc khỏi các nơi trên trời. Thật tốt khi để con mắt lướt
qua từ Êphêsô 6 đến Khải huyền 12. Trong Ê-phê-sô 6 bạn thấy cuộc xung đột đang
diễn ra, cuộc xung đột lâu dài của các thời đại. Trong Khải Huyền 12, bạn nhìn
thấy cuộc xung đột đạt đỉnh điểm của nó, và vấn đề là những lực lượng đó trong
Ê-phê-sô 6 vốn ở trong các nơi trên trời bị ném ra khỏi các nơi trên trời và không
tìm thấy chúng nơi đó nữa, và Hội thánh còn ở lại trong các nơi trên trời,
trong toàn nghiệp vụ mình, ở một vị trí cai trị trên ngai vàng.
Các yếu tố của sự chọn lựa.
Có một yếu tố khác mà được thấy
rõ trong lá thư này gửi tín hữu Êphêsô. Nó là yếu tố của sự chọn lựa, và nó là đặc tính của cả hai Jerusalem, trần thế và
thuộc thiên. "Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Kìa là thành Giê-ru-sa-lem, ta
đã đặt nó giữa các dân tộc, và các nước bao xung quanh nó" (Ezek. 5:5). Nó
nói về sự bổ nhiệm thần thượng, và chúng ta đã biết rất nhiều trong Cựu Ước rằng Jerusalem đã được
Đức Chúa Trời chọn, một thành phố được chọn, một dụng cụ được chọn, mà dưới tối
thượng quyền của Đức Chúa Trời, Jerusalem đã được lựa chọn, bổ nhiệm, và nắm
giữ cho các mục đích thần thượng, mặc dù tạm thời. Đem nó vào lĩnh vực của sự
tiêu biểu đối chiếu vĩ đại, mà trong đó Giêrusalem trần thế chỉ là một hình ảnh
mờ nhạt, làm thế nào có nhiều sự thật hơn trở thành. Trong thư gửi tín hữu
Êphêxô, nói về Hội thánh trong bài trình bày đầy đủ của nó, có những ghi chú
rất mạnh mẽ về sự chọn lựa :
"được chọn trong Ngài", "chọn", và "được chọn theo mục
đích của Ngài". Đức Chúa Trời đã quyết định từ cõi đời đời rằng Giêrusalem
trên trời này sẽ chiếm vị trí của sự cai trị và quyền ưu việt.
Cai trị trong các nơi trên trời ngay bây giờ.
Điều nầy có tầm quan trọng và giá
trị tối cao, và phát sinh ra tất cả những gì, là điều này, có một liên kết tại
giữa Hội thánh và sự cai trị thuộc thiên trên thế giới này, liên quan đến mục
đích của Đức Chúa Trời trong thời kỳ này. Đó là tổng kết tất cả mọi thứ. Điều
đó rõ ràng, là những gì tỏ ra khi chỉ cần đọc thư gửi tín hữu Êphêsô, nhưng đó
là một lượng rất lớn hơn bên cạnh mà thư đó thực thể hóa lời tuyên bố.
Thứ nhất, sự cai trị của Chúa trên
thế giới này được thiết lập ở các nơi trên trời, và đang hoạt động hiện nay.
Mặc dù tất cả điều đó dường như ngược lại sự hoạt động của thế giới ngay bây
giờ. Hội thánh được nhìn thấy trong một mối quan hệ thuộc linh với các nơi trên
trời, và nói theo cách thuộc linh là được ngồi ở đó ngay bây giờ. Do đó Hội
thánh đang ở trong liên kết và kết hợp sinh tử với sự cai trị thế giới này bây
giờ một cách thuộc linh, liên quan đến mục đích của Đức Chúa Trời cho thời kỳ
này. Hội thánh không liên kết với sự cai trị thế giới này cho các mục đích chung, nhưng chỉ
liên quan đến mục đích của Đức Chúa Trời, và chúng ta phải nhớ rằng chức năng
của hội thánh trong sự liên hiệp cai trị này là thuộc linh, và là bí mật. Không
biểu hiện. Hội thánh không cai trị thế giới này cách rõ ràng, nhưng có một sự
cai trị trên thế giới mà Hội thánh có kết hợp trong sự bí mật hiện nay.
Sự cai trị thuộc thiên được nhìn thấy trong Elisha và Daniel.
Cựu Ước, có đầy đủ các điều này
theo cách minh họa. Một trong những minh họa xuất sắc, nếu không nói là hạng
nhất, các tiêu biểu cá nhân của Hội thánh trong Cựu Ước là Elisha, vị tiên tri
duy nhất đã từng được xức dầu, người kế nhiệm của Ê-li, nhận được phần hưởng
gấp hai của Thánh Linh, và làm các công việc lớn. Ông rõ ràng là tiêu biểu của Hội thánh, là sự kế vị của Đấng
Christ, có thể nói như vậy, trên trái đất này. Nhìn vào đời sống của Elisha và
thấy biểu hiện tuyệt vời của nét đặc trưng này của sự cai trị, --Sự cai trị bí
mật, ẩn giấu, thuộc linh. Có một liên minh của các vị vua nào đó. Họ đến với nhau
cho các mục đích chiến tranh, di chuyển chống lại kẻ thù của họ, và thấy mình
đang gặp khó khăn vì không có nước uống.
Câu chuyện nầy thường mang lại thông điệp
riêng của nó để khuyến khích và truyền cảm thúc cho tấm lòng của chúng ta.
"Người nói: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Hãy đào cho nhiều hầm hố khắp
trong trũng nầy" (2 Các Vua 3:16). Và trong buổi sáng nước lấp đầy tất cả
các mương, nó giống như một cái biển. Bạn biết phần tiếp theo. Câu chuyện để dành
làm một ví dụ đáng chú ý về sự cai trị thuộc
thiên đối với một tình huống nào đó. Đây là những con người, mặc dù có lỗi
lầm, là những người đại diện Đức Chúa Trời, ít nhất giữa vòng họ. Tình hình rất
quan trọng. Nhưng vì một vài sự cai trị, sự can thiệp siêu nhiên thuộc thiên, nếu không sẽ có một kết
thúc ô nhục. Bằng sự im lặng, sự cai trị bí mật của trời, xen vào thông qua
một chiếc bình, trong trường hợp Elisha này, quá trình toàn bộ mọi sự được thay
đổi từ bi kịch và thảm họa đến vinh quang. Không có âm thanh, không có gì để
xem thấy, không có gì để nghe, nhưng các từng trời đang cai trị.
Một lần nữa, Syria muốn khai
chiến. Elisha đang ngồi trong nhà của mình, ở nơi kín đáo, và gửi một thông điệp
tới vua của Israel: "Người của Đức Chúa Trời bèn sai nói với vua
Y-sơ-ra-ên rằng: Khá giữ lấy, chớ đi ngang qua chỗ kia, vì dân Sy-ri phục tại
đó" (2 Các Vua 6:9). Và vì vậy vua của Israel được cứu thoát, không chỉ
một hay hai lần. Vua Sy-ri nói với các chức viên đặc trách chiến tranh của ông:
"Các ngươi há không tỏ cho ta, ai trong chúng ta là người giúp đỡ vua
Y-sơ-ra-ên?" (Câu 11). Có câu trả lời với một trí thông minh mà tôi không
thể tính toán được là: " Ôi vua chúa tôi! Chẳng ai trong chúng tôi hết;
nhưng Ê-li-sê, tiên tri trong Y-sơ-ra-ên, tỏ cho vua Y-sơ-ra-ên biết các lời
vua nói trong phòng ngủ mình.." Bạn nhìn thấy bí quyết, sự cai trị im
lặng, cắt giảm kẻ thù, đánh bại anh ta mà không cần rút thanh kiếm của mình ra.
Đây là sự cai trị thuộc thiên. Kinh Cựu Ước có đầy loại việc như vậy.
Thành phố nơi vị tiên tri cư ngụ
bị bao vây. Vị tiên tri và người đầy tớ của ông ở trong thành phố, và người tôi
tớ thấy quân đội bao vây liền kêu la: " Người nói với Ê-li-sê rằng: Hỡi
ôi! Chúa, chúng ta sẽ làm sao?". Elisha cầu nguyện: " Đức Giê-hô-va
ôi, xin mở mắt kẻ tôi tớ tôi, để nó thấy được. Đức Giê-hô-va mở mắt người ra,
thì người thấy núi đầy những ngựa và xe bằng lửa ở xung quanh Ê-li-sê". Đó
là sự cai trị thuộc thiên. Bạn biết phần tiếp theo đó là gì rồi.
Chúng ta đến sách Daniel, và tại
đây chúng ta phải có nhiều hơn, đủ để nắm lấy chúng ta, vì toàn bộ câu chuyện
rất đúng với thực tế rằng các tầng trời cai trị, rằng Đức Chúa Trời cai trị
trong nước của loài người. Hãy suy nghĩ về Nebuchadnezzar, những nỗ lực của ông
chống lại chứng cớ, và chiếc bình của chứng cớ, và hãy ghi nhớ sự cai trị của
các tầng trời chống lại những nỗ lực mạnh nhất của các vị vua, người là cái đầu
vàng này, mức cao nhất của tất cả. Đó là một điều lớn lao để nghĩ rằng nước của
Nebuchadnezzar là vương quốc lớn nhất mà thế giới này đã được biết đến. Tất cả
những đế chế tiếp theo là các diễn viên kém hơn. Nhưng trời cai trị trong nước lớn
nhất của các đế chế. Sự cai trị đã được thể hiện qua một ít người ở giữa sức
mạnh của sự phản đối này đối với Đức Chúa Trời. Ngay tại trung tâm đối kháng cuồng
bạo đó đối với Đức Chúa Trời, một ít người nầy đã được thiết lập, các tầng trời
bày tỏ sự cai trị của chúng thông qua một công cụ mà bản thân nó không phải là
nhiều. Sự cai trị đó hùng mạnh biết bao! Nhưng đó là bí quyết. Daniel đã cai
trị ở đâu? Trong nơi cầu nguyện! Elisha đã cai trị ở đâu? Trong nhà riêng của
mình!
Có một sự lưu xuất quyền lực
thuộc thiên cách thuộc linh, bí mật, sự cai trị thuộc thiên, mà không thể giải
thích được. Không có một nét đặc trưng bên ngoài nào của một đế chế vĩ đại cầm
quyền. Tất cả đều thuộc linh, tất cả đều ẩn giấu. Mắt tự nhiên không có thể
truy tìm nó. Loài người chỉ biết nó khi họ đi vào các lĩnh vực có hiệu lực. Nhà
cai trị và các sự cai trị chống lại mục đích của Đức Chúa Trời: đó là một điều.
Nhà lãnh đạo, các nhà cai trị, đế quốc, với tất cả sức mạnh của họ, được hỗ trợ
bởi sức mạnh của bóng tối, chống nghịch với mục đích của Đức Chúa Trời, nhưng
mục đích của Đức Chúa Trời vẫn được thực hiện, và thông qua một công cụ mà tự
nó không có giá trị thực tế gì cả: đó là câu chuyện.
Công cụ đó là gì? Những gì về bản
chất của nó, vị trí của nó? Tất cả mọi thứ tùy thuộc trên đó. Nó có tính cơ bản
thuộc linh. Nó thuộc thiên, trong cuộc sống của mình, mối quan hệ của nó và tất
cả các nguồn lực của nó. Đó là thành phố đang cai trị, đang tể trị, và được qui định cai trị đến đời đời. Đó là
một dân thuộc linh, một dân thuộc thiên, tất cả
là ý nghĩa của từ ngữ "thuộc thiên".
Điều này có nghĩa về một mặt, nếu
thiếu sự thuộc linh, thiếu tính cách thuộc thiên của cuộc sống, cách chắc chắn là
thất bại. Chúng ta có thể di chuyển trong thế giới này và thấy mình đối đầu các
quyền cai trị trên thế giới này, đi ngược lại các nhà lãnh đạo của thế giới
này, ngược lại với luật mà con người đã đặt ra, và những điều này có thể là các
tập hợp chết chống lại việc thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời trong thời kỳ
này, như tại các nước Hồi giáo. Sự cai trị có thể đóng và khóa cửa ra vào, nhà
lãnh đạo có thể chống cự, nghị định có thể được hình thành, các quốc gia, các
đất nước, có thể đóng cửa, nhưng các từng trời tiếp tục cai trị, và tất cả mục
đích của Đức Chúa Trời vẫn còn có thể. Một dân trong sự liên hiệp thuộc thiên
với Chúa, bằng việc vận dụng chức năng thuộc thiên vẫn có thể là công cụ hoàn
thành mục đích của Đức Chúa Trời.
Ví dụ, tôi không tin trong một
chốc nào rằng chế độ hiện nay ở Nga đang đánh bại cứu cánh của Đức Chúa Trời cho
thời kỳ này. Nếu sự thật được biết đến, vì nó sẽ được biết đến vào một ngày nào
đó, có lẽ nó tạo điều kiện cho kết cuộc của Đức Chúa Trời. Mặc dù có thể đường
đi thật khủng khiếp, và phải trả giá cao, kết cuộc của Đức Chúa Trời không bị
đánh bại. Trời vẫn còn cai trị.[Chúng ta nhớ tác giả giảng bài nầy vào năm
1935, như lời tiên tri).
Bạn hãy chú ý, các từng trời đòi
hỏi một công cụ trong thế giới này, thông qua đó để trời vận dụng quyền lực của
trời, bạn và tôi, bằng cách tách biệt tuyệt đối khỏi vương quốc, sức mạnh và
quyền bính của Satan một cách thuộc linh, rồi trong mối tương giao đầy đủ và hài
hòa với Chúa trên thiên đàng, vẫn có thể là công cụ để thực hiện mục đích của Đức
Chúa Trời, mặc dù có tất cả các sự chống đối. Con người, như chúng ta đã nói,
có thể đóng cửa, nhưng Đức Chúa Trời có thể nói: "Ta để trước mặt ngươi
một cái cửa mở ra, chẳng ai có thể đóng được". Loài người có thể cấm điều
này và điều nọ. Họ có thể cấm rao giảng, họ có thể cấm việc in ấn, họ có thể
cấm tất cả các loại sự vật, và những thứ đó vẫn được thực hiện. Đức Chúa Trời có
những cách làm việc bí mật, qua lời cầu nguyện và tương giao thuộc linh thực sự
với Ngài, đó là theo như cách làm việc Elisha ở nơi bí mật, mà con người ông
không hề đến hiện trường bao giờ. Nhưng, ô, tầm quan trọng được đặt ở nơi mà,
khi nào tất cả mọi thứ đóng lại dọc theo con đường tự nhiên, công việc sẽ không
kết thúc, không đóng cửa! Tôi có thể tin rằng các nước sẽ đóng cửa, và các nhà
cai trị sẽ cấm, và có lẽ các nhà truyền giáo sẽ phải rút lui, từ giả linh
trường.
Tôi có thể tin rằng tất cả mọi
thứ sẽ xảy ra như là kết quả nỗ lực cuối cùng của Satan để dập tắt mục đích của
Đức Chúa Trời, khi hắn sử dụng con người, các nhà cai trị và dân chúng (các nước Hồi giáo) chống
đối Tin Mừng, chống lại Chúa. Nhưng tôi không tin rằng do đó mục đích của Đức
Chúa Trời sẽ được giảm bớt, tôi tin rằng mục đích của Đức Chúa Trời sẽ được
thực hiện một cách tối thượng trực tiếp từ thiên đường. Tôi tin rằng nó vẫn sẽ
được kết thúc thông qua những người sống trong hiệp nhất thuộc linh với Ngài. Chúng
ta có thể không đi vào những nơi nào đó, nhưng nó vẫn sẽ được thực hiện. Đức
Chúa Trời có cách của Ngài. Nhưng ngay cả khi chúng ta đi vào, những gì chúng
ta có thể hy vọng cho có hiệu quả đời đời thực sự, trừ khi chúng ta đang trong sự
liên hiệp và liên minh hoàn toàn với trời, trừ khi chúng ta đã thực hiện một
đột phá cắt đứt cách hoàn toàn với tất cả những gì là trần gian, như là tình trạng "cơ đốc nhân” theo danh nghĩa,
phải không? Ô, sức mạnh kinh khủng của tính cách thuộc thiên và sự thuộc linh
lớn là dường nào!
Tất cả điều này là ý nghĩa của
thành phố, mà là một thành phố thuộc thiên, và thành phố đó được kêu gọi để cai
trị một cách thuộc linh, ngay cả khi nó sẽ thi hành chức năng cai trị theo
nghĩa đen trong thời đại tới. Bạn và tôi đều là công dân của thành phố đó. Chúng
ta có thể có những điều yếu ớt, những điều ngu ngốc, những điều bị xem thường,
và điều như là không có, nhưng Đức Chúa Trời đã liên kết khả năng to lớn với thành
phố như vậy, miễn là chúng ở dưới sự xức dầu của Đức Thánh Linh, và nói theo
cách khác, miễn là chúng được liên minh với thiên đường, cùng với Chúa đang ngự
trị. Những điều vĩ đại có thể được thực hiện ở nơi bí mật. Sự cai trị của các
tầng trời phải xảy ra thông qua các thánh đồ yếu ớt bằng lời cầu nguyện.
Có thể có những lúc không còn
chạm được Chúa có khả năng. Các lời nói có thể bị kết liễu, tất cả hình thức biểu
hiện bên ngoài có thể phải bị đình chỉ. Sống trong liên hệ với Đức Chúa Trời là
một điều phi thường. Đối với bản thân mình, đến nay, tôi thèm muốn nó hơn bất
cứ điều gì khác, nhiều hơn so với chức vụ công khai. Tất cả các hình thức thể
hiện công khai nào cũng đều là thứ yếu so với một cuộc sống bí mật với Chúa, và
bất kỳ loại chức vụ công khai mà không xuất phát từ đó, đều tương đối ít giá
trị. Có một điều phi thường xuất phát từ cuộc sống ẩn giấu của chúng ta với Đức
Chúa Trời, hơn là chúng ta biết. Có thể không có sự nhìn thấy và không có âm
thanh, nhưng một cái gì đó sẽ xảy ra. Chúa làm cho chúng ta thành công dân thực
sự của thành phố mà có các nền tảng nầy.
Bảy
mươi năm mở cửa nhà toang,
Hướng
đến Salem khẩn đảo vang,
Cầu
nguyện làm thiên binh hỗn chiến,
Đấy
người cai quản với thiên đàng.
T.Austin-Sparks/