Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

CHIẾN THẮNG SATAN -- KẺ SÁT NHÂN-

Image result for photo of the death god and the scythe


Giăng 8:44, “Các ngươi ra từ cha các ngươi là ma quỉ, và các ngươi muốn làm theo tư dục của cha các ngươi. Từ ban đầu nó là kẻ giết người, chẳng đứng trong lẽ thật, vì trong nó không có lẽ thật đâu. Khi nó nói dối, thì tự mình nó nói, vì nó vốn là kẻ nói dối, cũng là cha của sự ấy”.


Hãy chiến thắng Ma quỉ, Satan, là kẻ sát nhân. Satan như thần chết, đang quan sát tìm cơ hội cất mạng sống các tôi tớ của Đức Chúa Trời, nếu mà khi nào đó hắn có thể làm cho họ đáp trúng các điều kiện giúp hắn có khả năng làm điều đó. (1) Bởi sự khăng khăng cố ý của họ đi vào sự nguy hiểm mà không do Đức Chúa Trời sai phái; (2)  Bằng cách gài bẫy họ vào sự nguy hiễm do các khải tượng, hay sự hướng dẫn siêu nhiên, đẩy họ vào các hành động mà giúp hắn có thể tác động phía sau các qui luật của thiên nhiên để hủy diệt mạng sống họ. Đó là những gì satan đã cố sức làm cho Đấng Christ trong sự cám dỗ nơi đồng vắng: “Đoạn, ma quỉ dẫn Ngài đến Giê-ru-sa-lem, đặt Ngài trên cánh dơi nóc đền thờ, mà nói rằng: “Nếu Ngài là Con Đức Chúa Trời, hãy gieo mình xuống đi; vì có chép rằng: 'Chúa vì ngươi sẽ truyền lịnh cho thiên sứ Ngài gìn giữ ngươi’ (Lu ca 4:9). Hắn thách thức Chúa “gieo mình xuống” là từ nóc đền thờ, là nhảy xuống, và trích Kinh thánh  chép về việc thiên sứ che đỡ Chúa. Nhưng Con Đức Chúa Trời đã nhận biết kẻ Cám dỗ và kẻ Sát Nhân. Ngài biết rằng mạng sống Ngài phải kết thúc như một người đền tội cho thế giới, nếu Ngài dành cơ hội cho sự thù ghét hiễm độc của satan, bởi chỉ một bước ra ngoài ý muốn của Đức Chúa Trời, và kẻ cám dỗ sẽ không hề đề nghị bất cứ điều gì, mà ngây thơ vì vinh quang của Đức Chúa Trời, nhưng luôn luôn có một vài mưu kế lớn cho cứu cánh của hắn đã giấu trong đề nghị của hắn. Tại đây hắn đề nghị Chúa Jesus thử biễu diễn nhảy xuống, mục đích để Ngài tự tử.

Hiện nay Đấng Christ cầm “các chìa khóa của sự chết và âm phủ” (Khải 1:18) và cầm quyền trên “kẻ có quyền của sự chết là ma quỉ” (Heb. 2;14). Satan không có thể vận dùng quyền giết người của hắn mà không có sự cho phép của Chúa Jesus, nhưng khi con dân của Đức Chúa Trời, biết hoặc không biết, làm trọn các điều kiện làm cho satan có lập trường tấn công mạng sống vật lý của họ, dù Chúa “có các chìa khóa của sự chết” cũng hoạt động theo qui luật, và không giải cứu con dân Ngài, trừ khi bởi khí giới của sự cầu nguyện ăn năn kịp thời, họ có thể cho Đức Chúa Trời cơ hội can thiệp, và ban cho họ sự chiến thắng trên sự chết, cũng như trên luật của tội lỗi qua “ luật của Linh của sự sống trong Christ Jesus” (Rô 8:2).
Tôi biết nhiều trường hợp tín đồ bị ma quỉ cám dỗ uống thuốc độc tự tử. Lắm khi Chúa can thiệp họ không chết, cũng có những lúc có người chết thật luôn.

“Thù nghịch bị diệt trừ sau cùng là sự chết” (1 Cor. 15:26). Vì vậy, sự chết là một kẻ thù.; được nhìn nhận là kẻ thù, và phải được chống lại như kẻ thù. Người tín đồ có thể khao khát cách hợp pháp như Phao-lô là “Tôi bị ép giữa hai bề, muốn lìa đời để ở với Christ, là điều rất tốt hơn” (Philip 1:23), nhưng đừng bao giờ khao khát chết chỉ để chấm dứt hoan nạn của mình, như tiên tri Ê-li. Êli nói, “Vì vậy, Ê-li sợ-hãi, đứng dậy chạy đi đặng cứu mạng-sống mình. Đến tại Bê-e-Sê-ba, thuộc về Giu-đa, người để tôi-tớ mình lại đó. Còn người vào đồng vắng, đường đi ước một ngày, đến ngồi dưới cây giếng-giêng, xin chết mà rằng: Ôi Đức Giê-hô-va! Đã đủ rồi. Hãy cất lấy mạng-sống tôi, vì tôi không hơn gì các tổ-phụ tôi” (1 Vua 19:3-4). Ê-li đã nghe lời kẻ sát nhân là satan làm cho thất vọng nên ngồi dựa cây xin chết. Các bạn cũng đừng ích kỷ muốn ra đi ở với Chúa cho được thong thả, nghỉ ngơi, để tránh gánh nặng phụng sự Hội thánh của Đức Chúa Trời. Người muốn chết để đào nhiệm là mắc bẫy satan. Phao-lô nói, “nhưng cứ ở trong xác thịt, ấy là sự cần hơn cho anh em.  Tôi đã có sự tin chắc đó, nên tôi biết rằng tôi chắc còn ở lại, phải, cứ ở lại cùng hết thảy anh em, để giúp anh em tấn bộ và vui vẻ trong đức tin,  hầu cho nhơn sự tôi lại có mặt giữa anh em, mà sự khoe khoang của anh em vì cớ tôi được dư dật trong Christ Jêsus”.

Hãy chống trả cái chết ích kỷ do satan đề nghị bạn. Hắn là thần chết, là kẻ sát nhân đấy.
-
Satan là kẻ sát nhân,
Hắn tìm đủ cách cho dân hủy mình;
Nghe lời hắn phỉnh hi sinh,
Liều thân mạo hiểm đời mình nguy thay!
Hắn khích dân thánh khoe tài,
Lầu cao nhảy xuống có tay thiên thần,
Dùng lời xúi giục thánh dân,
Hãy tìm cái chết thoát thân khổ nàn;
Tín đồ độc dược uống càng,
Chúa thương giải cứu khỏi phần mộ sâu.
Bạn ơi, cảnh giác đứng đầu,
Chặn lời ma quỉ thấm sâu đời mình;
Đời ta thuộc Chúa hiển vinh,
Tìm đường đào nhiệm thiên trình hay sao?
-

Minh Khải—28-2-2015