Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Tâm Sự Cìa Tiên Tri Sa-mu-ên—





-
1 Sa. 2 :12-17, 22,34, -Hai con trai của Hê-li là người gian tà, chẳng nhận biết Đức Giê-hô-va.  Các thầy tế lễ thường đãi dân chúng như vầy: Phàm khi có ai dâng của lễ, thì tôi tớ thầy tế lễ đến lúc người ta nấu thịt, tay cầm chĩa ba,  chích vào hoặc trong cái vạc, cái chảo, cái nồi, hay là trong chảo nhỏ. Hễ món nào dính chĩa ba, thì thầy tế lễ bèn lấy. Đó là cách họ đối với hết thảy dân Y-sơ-ra-ên đến Si-lô.  Lại trước khi xông mỡ, kẻ tôi tớ thầy tế lễ cũng đến nói cùng người dâng của lễ rằng: Hãy đưa thịt để nướng cho thầy tế lễ; người không nhậm thịt luộc của ngươi, nhưng chỉ nhậm thịt sống mà thôi.  Ví bằng người đó đáp rằng: Người ta sẽ xông mỡ, kế sau sẽ lấy phần chi đẹp ý ngươi, thì kẻ tôi tớ đó nói: Không; ngươi phải cho tức thì, bằng không, ta sẽ giựt lấy.  Tội lỗi của hai người trai trẻ nầy lấy làm rất lớn trước mặt Đức Giê-hô-va; vì họ gây cho người ta khinh bỉ các của tế lễ dâng cho Đức Giê-hô-va.
 Vả, Hê-li tuổi đã rất cao, được hay mọi điều hai con trai mình làm cho cả Y-sơ-ra-ên, và thế nào họ nằm cùng các người nữ hầu việc tại cửa hội mạc.

Điều sẽ xảy đến cho hai con ngươi, là Hóp-ni và Phi-nê-a, sẽ dùng làm dấu hiệu cho ngươi: Cả hai đều sẽ chết trong một ngày.  Đoạn, ta sẽ lập cho ta một thầy tế lễ trung tín; người sẽ làm theo lòng ta và ý ta. Ta sẽ cất cho người một nhà vững bền, và người sẽ đi trước mặt đấng chịu xức dầu của ta luôn luôn-
Mathi 24 :48-51--Nhưng nếu đầy tớ ác kia thầm nói rằng: 'Chủ ta đến chậm,'  bèn đánh bạn đồng công, và ăn uống với phường say rượu,\ thì chủ nó sẽ đến trong ngày nó không ngờ, giờ nó không hay,mà phân thây nó, và định cho nó đồng phần với kẻ giả hình; tại đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng.
-
Tôi sinh ra trong thời nhiễu loạn,
Hội mạc Chúa hoang loạn điêu tàn,
Cụ Hê li đôi mắt đã làng,
Đoàn tư tế buông lung sa bại,
Sinh tế Chúa bất kỉnh chộp lấy,
Phạm gian dâm với nữ thánh đồ,
Chúa tuyên án giết kẻ ô dơ,
Thao túng hội mạc vì tư lợi,
Chúa sẽ đưa người được chọn tới,
Đem vương quốc hiển lộ trên đời,
Thánh dân sẽ thỏa mãn nghỉ ngơi.
-
Lời Sa-mu-ên còn ứng nghiệm
Khải thị trong đời nầy thật hiếm,
Lời sấm ngôn nào thấy giảng rao,
Giáo lí, văn tự quá dồi dào,
Trong nhà Chúa thật là hoang loạn,
Đoàn tư tế lạm dụng quyền hạn,
Ăn trên, ngồi trước cả thánh dân,
Đặt quy luật thay thế kinh văn,
Sửa đường lối Chúa trong hội thánh,
Kìa Chúa đến thật là đáng kính,
Phạt bọn người say rượu hôm nay,
Đã u mê tàn phá nhà Ngài,
Bạn ơi, hãy bình tâm tỉnh thức,
Chúa sẽ đến trong ngày gần nhứt,
Hãy đứng dậy mừng chào đón Ngài
Và tham dự nước Chúa nay mai./.
Minh Khải 12-3-2016