Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Gieo Và Gặt--



-

Galati 6:7-9--Chớ hề dối mình: Đức Chúa Trời không chịu khinh nhạo đâu, vì ai gieo giống chi thì gặt giống ấy. Kẻ gieo cho xác thịt sẽ bởi xác thịt mà gặt sự hư nát, song kẻ gieo cho Thánh Linh sẽ bởi Thánh Linh mà gặt sự sống đời đời. Chớ mỏi mệt về sự làm lành, vì nếu chúng ta không sờn lòng, thì đến kỳ chắc sẽ gặt.
-
Trong thời thanh xuân những ai đã gieo cỏ dại ( như trác táng) sẽ có vụ hoa màu kinh khủng trong thời tuổi già—“Kẻ nào gieo bất công sẽ gặt tai họa” (Châm 22:8). Đừng ngạc nhiên thế giới dẫy tràn nhiều ông già và bà già đầy ảo tưởng và thất vọng. Họ đã phung phí những năm dài vàng son của tuổi trẻ trong cuộc sống cẩu thả và sự buông lung vị kỷ, kết quả họ có thể chất hư nát, trong vài trường hợp, có kẻ có tâm trí hư hỏng, làm cho những năm tuổi già còn lại của họ đầy đau khổ và bất hạnh.


Thật khác với những đàn ông và phụ nữ, mà trong tuổi thanh xuân, đã sống theo cách bước đi đúng đắn với Đức Chúa Trời trong sự tự chế, khước từ làm nô lệ cho tình dục. Nên đối với họ, tóc bạc là mão miện của vinh quang, vì cớ họ đã tìm được trong con đường sự công nghĩa – “Tóc bạc là mão triều thiên vinh hiển, Miễn là thấy ở trong đường công bình” (Châm 16:31). Một số người đã nói rất hay, “Ma quỷ không có những người già hạnh phúc”.
Thật khác biệt biết bao với những người biết và yêu Chúa trải qua rất nhiều năm dài! Khi họ đến buổi xế chiều của cuộc đời,
sự bình an và thanh thản thuộc về họ mà họ đã tìm được trong phụng sự Đức Chúa Trời. Có thể nói về họ rằng: “dù là buổi xế chiều nhưng vẫn có ánh sáng”.
-
Gieo hạt giống đau khổ chưa tới,
Gieo hạt giống cho não phát điên,
Gieo hạt giống làm nhơ tên tuổi,
Gieo hạt giống ô nhục triền miên,
Có mùa gặt gì cho lão niên?!
-
Gieo hạt giống niên thiếu yêu Chúa,
Gieo hạt giống kỉ luật Thánh Linh,
Gieo hạt giống chuyên cần phụng sự,
Thu hoạch niềm vui với an bình,
Cho tuổi già thanh thản, trường si