Thứ Ba, 25 tháng 6, 2019

CON SÓI TO LỚN VÀ XẤU XA



“Kẻ làm thuê, và không phải là một người chăn, không phải là chủ của bầy chiên, thấy chó sói đến, và bỏ bầy chiên và chạy trốn, và con chó sói chụp chúng và  khiến chúng chạy tán-loạn” (Giăng 10:12 )

Khi xem xét câu này, thật dễ dàng để nhận ra các tiên tri giả ngày hôm nay, cho dù họ đứng sau bục giảng, trên sân khấu hay ngồi trên ghế nhà thờ. Họ là những người làm thuê đã bỏ rơi bầy cừu cho những chiếc răng nanh đáng sợ của con sói. Thông thường chúng ta nghĩ về các người bịp bợm nầy là mục tử (mục sư, nhà truyền giáo, giáo viên, tác giả, nhà văn, v.v.) khi họ đang khoác áo cừu, nhưng đúng ta người đóng vai thực sự trong trang phục cừu là người nhấn nút của họ; tức là Satan. Hắn mới là sói.

Tôi đã nghe các mục tử tốt nói trong quá khứ rằng Sa-tan thực sự đánh đập họ khi họ rao giảng trực tiếp chống lại hắn, khi nói cho người ta nghe thấy những gì hắn đang có. Tôi đã có kinh nghiệm tương tự. Vì vậy, bây giờ tôi chuẩn bị đối đầu những cú đánh của hắn khi tôi tương giao những điều sau đây.


Khi nghĩ về những con sói thực sự, những con vật bốn chân, tôi không xem chúng là xấu. Chúng chỉ như những chú chó, sống tự nhiên trong sự hoang dã của chúng. Chúng phải ăn để sống, và tất nhiên chúng rất giỏi trong việc bắt mồi. Tôi chắc chắn rằng Chúa Giêsu đã chỉ đơn giản sử dụng những đặc điểm của một con sói để vì sánh với con sói to lớn xấu xa hơn, Sa-tan. Sa-tan sử dụng chiến thuật tương tự như con sói bốn chân. Anh ta liên tục rình rập đàn cừu, chỉ chờ cơ hội tấn công.

Sa-tan được gọi là A-ba-đôn (thiên thần hủy diệt), kẻ cáo buộc anh em chúng ta, kẻ nội thù, A-bô-ly-ôn (kẻ hủy diệt), Bê-li-an (kẻ vô giá trị), quỷ dữ, con rồng,  cha đẻ của mọi lời nói dối, Lucifer (sao mai), quyền lực của bóng tối, bá chủ của quyền lực khoảng không, kẻ cám dỗ, kẻ độc ác, vua Ba-by-lôn (sự lộn xộn), và danh sách này còn tiếp tục dài ra nữa. Satan rất mạnh mẽ, rất thông minh và rất nguy hiểm.

Bạn đã tự mình  nhìn thấy và nghe thấy, các nhà lãnh đạo tôn giáo có đầu óc xuềnh xoàng  đưa ra một số nhận xét ngu ngốc. Nhiều mục tử dạy rằng chúng ta không được vô lễ với sa-tan, không nên chống nghịch sa-tan,  như Mi-ca-ên vậy. Họ nói: vì trong sách Giu-đe, chúng ta thấy rằng ngay cả Mi-ca-ên cũng giao việc đó cho Chúa, “Song thiên-sứ trưởng Mi-chen, khi ông tranh cãi với quỷ-vương và cãi lý về thi-thể của Môi-se, đã chẳng dám tuyên-bố chống lại hắn một lời phán-xét xỉ-vả, nhưng nói: “Chúa quở-trách ngươi!” (Giu-đa 1: 9)
Thực ra Mi-ca-ên là thiên sứ trưởng, xưa kia ở dưới quyền Sa-tan, nên không thể dùng lời để chống đối hắn. Còn chúng ta là con cái Đức Chúa Trời, có địa vị trên các thiên sứ. Kinh thánh dạy chúng ta: “Hãy kháng-cự quỷ-vương và nó sẽ chạy trốn khỏi anh em” (Gia cơ 4:7).”Hãy vững vàng trong đức tin mà chống cự nó” (1 Phiero 5:9) trong danh toàn thắng của Chúa Jesus

Khi nói đến bất cứ điều gì bạn hoặc tôi phải nói, Satan không phải là một gả lơ mơ để ta tranh đấu. Hắn là một con sói mặc quần áo cừu, và hắn cực kỳ nguy hiểm. Xin vui lòng, đừng để một số kẻ ngốc khiến bạn tham gia vào một cuộc chiến mà bạn không thể tự mình chiến thắng. Chúng ta không thể  dùng những lời thịnh nộ, thô tục để đấu khẩu với hắn.Tất cả các trận chiến của chúng ta nên được chiến đấu đằng sau áo choàng của Chúa Giêsu Christ, dưới quyền của Danh Ngài là Jesus Christ. Chúa Giêsu là Đức Chúa Trời, và là Đấng tối cao trên Sa-tan và tất cả các tay sai của hắn. Chúng ta có thể chiến thắng và xua đuổi hắn trong danh Chúa.

Ý định của con sói bốn chân khi tấn công một đàn cừu là gì? CẦN BỮA ĂN! Con sói bốn chân có thể lén lút đến với con cừu mà không tốn chút công sức nào. Sa-tan cũng làm như vậy. Anh ta lẻn vào giữa vòng chúng ta, trong khi chúng ta không thấy nó đang vồ chụp. Có bao nhiêu người trong chúng ta đã bị bắt lấy cách bất ngờ bởi mánh khóe của hắn? Satan hiếm khi để lộ sự cám dỗ trên khuôn mặt của hắn và nói rằng, “Điều này thực sự tồi tệ và làm bạn sẽ phải chịu đựng nhiều, xin thông cảm, nhưng hãy tránh đi”.
Nếu có tiếng nói nào bảo chúng ta chạy khỏi hắn, thì đó là lời thì thầm của Đức Thánh Linh. Có nỗi nghi ngờ nào trong tâm trí của bạn chăng? Nếu vậy, điều đó đến từ Chúa. Ngài biết Sa-tan định làm gì. Mẹ tôi đã cho chúng tôi những lời khuyên tốt nhất khi chúng tôi lớn lên mà tôi đã nghe theo cách này. Bà  ấy nói, “khi nào con có cảm giác nghi ngờ, đừng làm theo điều đó”. Tôi đã luôn luôn làm theo lời khuyên đó, nên lắm lần đã cứu tôi khỏi nhiều đau buồn.

Sa-tan luôn xuất hiện trong trang phục cừu non. Hắn làm cho tội lỗi trông có vẻ rất tốt lành, nhưng có bao nhiêu cuộc đời tan vỡ là kết quả do sự lừa gạt của hắn? Chúa đã ban cho dân thế giới một hướng dẫn để sử dụng khi tranh đấu với, Tôi nên làm gì?  Đó là Mười điều răn. Còn đối với những người thuộc về Ngài trong thời đại hội thánh, Ngài đã đi xa hơn nữa. Ngài nói, “hãy theo Ta”. Khi chúng ta theo Người Chăn tốt lành, con sói không gây nguy hiểm cho chúng ta được. Hắn bất lực. Chúng ta ở dưới sự bảo vệ của Đức Chúa Trời.

Nhiều điều chúng ta phải đối mặt trong cuộc sống rõ ràng là có hại cho đời sống thuộc linh của chúng ta. Những người vô tín thì không. Họ rất tinh tế trong cách tiếp cận của họ. Họ cám dỗ chúng ta những điều này, “chỉ làm điều này một lần sẽ không bị tổn thương đâu, những người khác đang làm điều đó mà, đó là cảm giác đúng đắn, điều đó là trò vui phù hợp mà”. Chúa chỉ cung cấp một thước đo. Đó là Lời của Ngài, Kinh thánh. Nếu điều gì không được đo đúng theo Lời của Ngài, thì điều đó là sai trật đối với chúng ta.

Có những khu vực khác mà sói có thể tấn công cừu.  Chúng đến từ bên trong các bức tường của Cơ Đốc giáo giới. Một lần nữa, thước đo duy nhất là Lời Đức Chúa Trời, Kinh thánh. Làm thế nào để tôi biết nếu mục sư đang rao giảng sự thật? Nếu những gì ông ta nói không đúng với Lời Chúa, thì điều đó là sai rồi. Hãy nhớ đến những người ở Bê-rê. “Bấy giờ những người này cao thượng hơn những kẻ tại Tê-salô-ni-ca, nhận lời đó với tất cả sự thiết-tha, tra cứu Thánh-Kinh mỗi ngày, để xem các điều này có là như thế chăng” (Công 17:11)

Phi-e-rơ đã sử dụng một con vật khác để miêu tả sự tinh ranh của Satan, con sư tử. Hãy cảnh giác! “Kẻ cừu địch của anh em, quỷ-vương, đi rình-mò kiếm mồi đây đó giống như một con sử-tử rống, tìm kiếm người nào đó để nuốt” (1 Phiero 5: 8)

Sa-tan là con sói to lớn và xấu xa, và hắn là con sư tử gầm thét. Hắn luôn tìm kiếm bữa ăn tiếp theo của mình.

Nếu bạn là con của Chúa, bởi đức tin vào Chúa Giê-xu Christ, bạn là cừu non rất ngon miệng vì sự thèm ăn của quỷ Satan. Hắn muốn nhiều hơn bất cứ điều gì đó để phá hủy lời chứng ​​của bạn cho Chúa Giêsu. Nếu bạn chọn sống theo cảm xúc, ý kiến ​​của mình hoặc sự sai lầm đến từ người khác, bạn sẽ thất bại, nhưng nếu bạn đo lường niềm tin và hành động của mình bằng Lời Chúa, Kinh Thánh, bạn sẽ đánh bại mục tiêu của Satan cho đời sống bạn. Chỉ núp sau chiếc áo choàng của Vị Mục Tử nhân lành, chúng ta mới có thể chiến thắng trong cuộc sống trên trái đất này và Chúa Giêsu đã nói với chúng ta mọi điều chúng ta cần biết trong Lời của Ngài. Satan sẽ tấn công. Bạn có thể tin tưởng vào điều đó, nhưng trong Ê-phê-sô 6: 13-18, Chúa chúng ta cung cấp sự bảo vệ của chúng ta.