Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Những Biểu Hiệu Của Kinh thánh



-
Từ Sáng thế ký đến Khải huyền, Kinh thánh tự nói lên về chính mình  và không cần có dấu ấn công nhận của con người. Có nhiều minh họa về Lời Đức Chúa Trời và dưới đây được liệt kê một số minh họa có ích lợi cho sự nghiên cứu của chúng ta:

1. Kinh thánh là một Người điều chỉnh (2 Ti-mô-thê 3:16).

2. Kinh thánh là một Người xây dựng (Công vụ 20:32, Giu-đe 1: 20).

3. Kinh thánh là một Người an ủi (Rô-ma 15: 4).

4. Kinh thánh là một ngọn lửa (Giê-rê-mi 23:29, Giê-rê-mi 20: 9).

5. Kinh thánh là một cái búa (Giê-rê-mi 23: 9,  Giăng 16: 7-11).

6. Kinh thánh là một ngọn đèn (Thi thiên 119: 105, 2 Phi-e-rơ 1:19).

7. Kinh thánh là ánh sáng (Thi thiên 119: 105)
.

8. Kinh thánh là Lời sự sống (Phil. 2:16, Hê-bơ-rơ 4:12, 1 Phi-e-rơ 1: 23-25).

9. Kinh thánh là Sữa (Hê-bơ-rơ 5:12; 1 Phi-e-rơ 2: 2).

10. Kinh thánh là Thịt (thức ăn đặc)  (Hê-bơ-rơ 5:12).

11. Kinh thánh là một tấm gương soi (Gia-cơ 1:25, 2 Cô. 3:18).

12. Kinh thánh là Hạt giống (Lu-ca 8:11; 1 Phi-e-rơ 1:23).

13. Kinh thánh là một thanh kiếm (Ê-phê-sô 6:17; Hê-bơ-rơ 4:12).

14. Kinh thánh là Nước (Ê-phê 5:25; 1 Giăng 15: 3; Giăng 17:17).
-
Trong những biểu tượng khác nhau này, chúng ta có sự đầy đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta từ tình trạng Tội lỗi đến Vinh quang hoặc từ thành phố Hủy diệt đến Thành phố của Đức Chúa Trời.

1.Lời Đức Chúa Trời  như một Người điều chỉnh trang bị cho chúng ta sự cứu rỗi, sự thánh hóa và sự phục vụ. Khác với bất kỳ cuốn sách nào khác ở chỗ kinh thánh phù hợp với mọi thời đại và hoàn cảnh, thích nghi với tuổi trẻ, người trưởng thành và tuổi già, là sự an ủi trong cơn phiền não, sự hướng dẫn trong bóng tối, niềm vui trong nghịch cảnh và bạn đồng hành trong sự phồn thịnh.

2. Lời Đức Chúa Trời   như ngọn đèn cho đôi chân và Ánh sáng cho con đường của chúng ta hầu chúng ta thấy nơi nào nên đi và nơi không nên đi. Nhiều nhà bình luận đã chỉ ra rằng những chiếc đèn lồng yếu ớt mà những người mang theo chỉ ném một vòng tròn ánh sáng quanh chân họ và chiếu sáng được khoảng cách cho một bước duy nhất mà thôi; tuy nhiên, đó là tất cả những gì cần thiết để đi trong bóng tối. Một người đang đi trên một con đường núi không cần phải nhìn thấy đáy của mọi hẻm núi hay đỉnh của mọi đỉnh núi. Nếu anh ta có thể thấy nơi anh ta sẽ bước tiếp theo, anh ta sẽ tìm đường về nhà. Đây là những gì Kinh thánh làm cho dân của Đức Chúa Trời.

3. Lời Đức Chúa Trời như một ngọn lửa thiêu hủy, an ủi và xác nhận. Một ngọn lửa giữ ấm trong thế giới lạnh lẽo và phức tạp này, đồng thời đốt cháy những điều cặn bả mà dân của Chúa rất dễ say mê.

4. Lời Đức Chúa Trời  giống như một cái búa đập vỡ và xây dựng. Trong Giê-rê-mi, Đức Chúa Trời đang nói với các tiên tri giả, những người tiên tri nhân danh Chúa, nhưng không nói tiên tri những gì Chúa muốn dân của Ngài biết. Đức Chúa Trời nói rằng Ngài ghét lời rao giảng giả mạo, và nói với dân của Ngài rằng lời của Ngài như lửa và búa sẽ đốt cháy và đập vỡ tất cả những ai nói trái ngược với Ngài. Lời của Ngài sẽ là tiêu chuẩn của sự phán xét. Lời Đức Chúa Trời trước tiên kết án chúng ta, sau đó đập vỡ chúng ta, và cuối cùng xây dựng chúng ta trong đức tin thánh thiện nhất của chúng ta.

5. Lời Đức Chúa Trời  như một thanh kiếm sẽ được chúng ta sử dụng để bảo vệ chính mình trước kẻ thù mạnh gấp ba của tín đồ. Nó xuyên qua, bảo vệ và mạnh mẽ trong cuộc xung đột của Cơ Đốc nhân. Chúa đã gặp phải cuộc tấn công của kẻ thù bằng thanh kiếm lóe sáng, đó là những câu  “có chép rằng…”. Vũ khí tương tự là của chúng ta và cho phép chúng ta đưa trận chiến vào trại của Ác Quỷ (Ê-phê-sô 6: 4).

6. Lời Đức Chúa Trời mô tả chính nó như một chế độ ăn uống tiêu hóa, phát triển và thận trọng. Như mật ong nó nói lên sự ngọt ngào và hài lòng. Như nước, nó làm sạch và thánh hóa chúng ta khỏi mọi ô uế. Là sữa và thịt, nó phát triển và quyết định sự tăng trưởng và lòng tin kính. Khi chúng ta đến với Đấng Christ, chúng ta cần sự dạy dỗ đơn giản - sữa. Nhưng sau khi chúng ta có được sự bảo đảm, chúng ta phải nghiên cứu những lẽ thật vĩ đại của Kinh thánh để đạt được tầm vóc của sự đầy đủ của Đấng Christ (Ê-phê-sô 4:13). Là những đứa trẻ sơ sinh, chúng ta khao khát sữa nguyên chất, cá nhân (1 Phi-e-rơ 2: 2), nhưng chúng ta phải lớn lên để có thức ăn rắn hầu có thể mạnh mẽ về mặt thuộc linh  (Hê-bơ-rơ 5:12).

7. Lời Đức Chúa Trời  như một tấm gương cho chúng ta thấy mình là gì và chúng ta nên là gì. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là lý do tại sao Kinh thánh là cuốn sách bị ghét nhất trên thế giới cũng như được yêu thích nhất. Điều này làm tôi nhớ đến một người châu Phi, công chúa một sắc tộc, lần đầu tiên nhìn thấy mình trong gương đã đập nó thành hàng trăm mảnh. Đập vỡ gương soi cũng không cải thiện được diện mạo. Tấm gương của Lời Chúa cho mọi người thấy con người bên trong của mình. Chúc mừng người nào có thể nói: Tôi đã thấy mình trong gương của Lời Chúa. Tôi nhận ra rằng hình ảnh kinh khủng đó là chính tôi khi Chúa nhìn thấy tôi. Tôi đã chấp nhận lời mời của Chúa để đi từ gương đến suối huyết Gô-gô-tha nơi Chúa Jesus đã cung cấp sự làm sạch hoàn toàn và miễn phí cho tôi.
Điều tuyệt vời về chiếc gương là nếu chúng ta quay về với Chúa, sau đó chúng ta quay lại với gương, chúng ta khám phá ra rằng mình đã được tạo ra giống như Chúa và một ngày nào đó chúng ta sẽ sống lại để trở nên giống như Ngài mãi mãi.