Mặt trời dừng lại |
Giô-suê.
Việc thành lập dân chúng trong miền
đất bởi sự hướng dẫn vá quyền năng thần thượng, theo lời hứa, nhưng thông qua
các cuộc xung đột, trong đó lòng trung thành trong bước đi của dân chúng với Đức
Chúa Trời được thử nghiệm.
Sự nghiệp của Joshua bắt đầu sau
khi qua sông Jordan
trong quyền năng của sự phục sinh, và có vị trí quyền năng của nó cho cuộc xung
đột tại Ghinh-ganh- sự cắt bì -- sự chết cho xác thịt.
Họ
ăn ngũ cốc của của đất trước khi họ có sự xung đột nào.
Thẩm phán.
Trong khi Joshua là một cuốn sách
về quyền năng chiến thắng, Thẩm phán là cuốn sách của sự thất bại trong sự
trung tín, đến nỗi mất quyền năng: chỉ có Đức Chúa Trời can thiệp trong lòng thương xót, từng
lúc theo thời gian, để giải cứu và phục
hồi. Ghinh-ganh được hoán đổi
thành Bochim. Ghinh-ganh, sự từ chối của xác thịt, mặc dù dường như ít quan
trọng, là nơi quyền năng; Bochim là nơi của những giọt nước mắt, nhưng thiên
thần của Đức Chúa Trời ở đó.
Ruth.
Sự can thiệp của Chúa trong ân sủng
để mang lại hậu tự hứa hẹn, và sự phục hồi của Israel , nhưng theo cách của ân
sủng, trên một cơ sở mới. Trên
một nạn đói trong miền đất, Naomi, người đại diện cho Israel , đã ra
đi, và mất tất cả mọi thứ. Ruth
trở lại với cô ấy, và Boaz (sức mạnh) dấy cơ nghiệp lên. Đó là Israel cũ, trong một ý nghĩa:
đứa trẻ được sinh ra cho Naomi, nhưng trên nguyên tắc của ân sủng, cho Ruth, là
người không có quyền sở hữu về lời hứa.
1 Samuel.
Kết nối chức lế lễ theo pháp lý bị
phá vỡ ở đây. Cả chức thẩm phán
và lế lễ ở trong Eli. Hòm bị cướp
lấy--một vi phạm lớn. Quyền năng,
và các liên kết kết nối, bị mất. Sau
đó, Đức Chúa Trời đến,
theo cách có chủ quyền riêng của Ngài, bởi một nhà tiên tri, như Ngài đã từng
có trước khi đem họ ra khỏi Ai Cập. (Tất
cả mọi sự trên lập trường trách nhiệm của con người đã biến mất;. Nhưng Ngài gửi
đến một tiên tri là lòng thương xót tối thượng) Trước khi Ngài mang lại sức mạnh (vua), Ngài đã mang lại lời tiên tri –là một điều đáng chú ý này. Trước khi Đấng Christ trở lại trong quyền năng, đó là chứng cớ của Thánh
Linh và của lời nói, mà nhờ đó có kết nối được duy trì giữa Đức Chúa
Trời và dân của Ngài. Từ Eli đến David trên ngai vàng này là
một nguyên tắc chung-; đức tin và quyền
năng, không do sự nối ngôi.
Nhưng xác thịt đòi hỏi thứ tự để có
quyền cai trị, và nhận được
những gì nó muốn, nhưng nó đổ vỡ trước sức mạnh của kẻ thù. Sau đó ngay cả tín hữu người bám lấy
nó cũng ngã với nó (Jonathan). Nếu
thứ tự cai trị được thành lập mà không có Đấng Christ, họ không thích Đấng
Christ đến và đặt họ sang một bên. Người
mà đặt hy vọng để được hài lòng thì như một con chim đa đa trên núi.
Sau-lơ đã được dấy lên để hạ Phi-li-tin
xuống; Jonathan đã chế phục họ, nhưng Sau-lơ không bao giờ đã bị họ phá hủy. Jonathan là một tín đồ liên quan đến
trật tự bên ngoài. Nơi niềm tin
đặt là với David. Đây là nơi sức
mạnh của đức tin mà không có vua.
2 Samuel.
Sau-lơ ngã xuống trên núi Gilboa. Sau đó chúng ta có được lòng trung
thành của David, trong quyền năng hoạt động,
không trong triều đại, của hòa bình, với lời hứa duy trì ngôi nhà của mình trong bất cứ cách
nào khi họ cư xử theo bản thân. Đức
Chúa Trời sẽ sửa phạt họ nếu không vâng lời, nhưng không cất lòng thương xót
của Ngài khỏi họ. Sau đó chúng ta
thấy sự thất bại cá nhân của David khi ông là vua. Có một yếu tố khác—cái hòm thánh và
ngôi đền thờ trở thành vấn đề, mối quan hệ với Đức Chúa Trời trước hết
là tái lập bởi đức tin, không
theo thứ tự, nhưng bằng quyền năng thuộc linh theo ân sủng, tất cả là bằng quyền
năng thuộc linh theo ân sủng.
Cái hòm trên núi Si-ôn, và ở đó họ
đang hát, "lòng thương xót Chúa còn mãi mãi": trong khi ở Gibeon là nơi cao, nơi Solomon đi đến. Có đền tạm ở đó, nhưng không có cái
hòm. Solomon không nhìn thấy nó ở
núi Si-ôn cho đến khi trở về từ Gi-bê-ôn, nơi mà Đức Chúa Trời đã trả lời ông. Hậu quả dựa trên sự
can thiệp của Đức Chúa Trời trong sự giải thoát và cứu độ, nơi thờ phượng theo lệnh truyền
đã được thiết lập, kết nối với trái đất – sân đập lúa của Araunah, người
Jebusite. Điều đó tiếp sau khi có
bản án, sự giết người và của hy sinh. Đức
Chúa Trời yêu thương
Jerusalem, và dừng tay của Ngài trong sự phán xét, và bày tỏ bởi lời tiên tri
con đường hòa giải bởi sự dâng sinh tế.
David rước hòm giao ước |
1 và 2 Các Vua
Ở đây chúng ta có sự trị vì của
Solomon, việc thành lập của Israel
trong hòa bình, và việc xây dựng đền thờ, hình ảnh về Con trai lớn hơn của
David. Nhìn vào lịch sử, điều
nầy không thành công trong Rehbboam, và sau đó
sách các vua là lịch sử, không của
Giu-đa, nhưng của Israel, với đầy đủ thông báo về việc Giu-đa tiếp tục lịch sử. Bạn sẽ có được sự can thiệp của Đức
Chúa Trời bởi các vị tiên tri trong Ê-li và Elisha, trong lòng
thương xót, ở giữa Israel, người đã rời bỏ đền thờ, một người làm chứng cớ cho
Israel trên lập trường trách nhiệm của mình, người kia (Elisha) trong quyền năng sự phục sinh.
Sách các vua đầu tiên và thứ hai
tiếp tục lịch sử trong Giu-đa cho đến khi bị lưu đày, và sau đó Lo-ammi được
đặt tên trên quốc gia. Tất nhiên,
có nhiều chi tiết, --các nhân vật khác nhau của đức tin, vv, như Hezekiah của
đức tin, Josiah của sự vâng phục, Giô-sa-phát sùng đạo, nhưng không bao giờ nhờ
liên kết với thế giới mà họ thành công.
J. N. Darby