Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

TẠO THÀNH CON NGƯỜI CÁCH KỲ DIỆU-






Chúa ơi, Ngài đã tạo rồi,
Hình hài kỳ diệu khôn lời diễn phô,
Kỳ quan đáng sợ vô bờ,
Trong con kỹ xảo vĩ mô phô bày.
-
Ngài xem thể chất thân nầy,
Tạo ra, kết cấu mỗi ngày lớn lên,
Trong nơi kín giấu tư riêng,
Tuổi đời thân xác đều biên sách Ngài.
-
Do Ngài chi thể an bài,
Cái phôi hiện rõ mỗi ngày đặt tên,
Trái tim đập, phổi thở liền,
Bàn tay Nghệ Sĩ siêu nhiên lạ lùng.
-
Rồi khi chín tháng tận chung,
Trên con hình ảnh Hóa Công rõ ràng,
Sau khi hiện hữu thế gian,
Toàn thân đầy đủ khởi hành suy tư.
-
Hạt mầm tư tưởng từ từ,
Trí năng, tình cảm đời tư lớn dần,
Bản năng thơ ấu của con,
Chú tâm đền đáp hồng ân Chúa hoài.
-
Tuổi đời tăng trưởng mỗi ngày,
Con thường bận rộn sinh nhai tột cùng,
Suy tư thần ái vô song,
Vượt ngoài tư tưởng tấm lòng của con.
-
Nhìn qua biển lớn mênh mông,
Biết bao hạt cát tạo xong bến bờ,
Tâm tư nhanh nhất con mơ,
Không sao đếm nỗi vĩ mô ân Ngài.
-
Lòng con ấn tượng điều nầy,
Mắt con an nghỉ mỗi ngày, Chúa ơi,
Ngày đời đời thức dậy vui,
Chúa và thần ái nẩy chồi tâm tư./.
Minh Khải—7-4-2015
(Nguồn: Thi thiên 139:13-18, “Vì chính Chúa nắn nên tâm thần tôi,Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi.  Tôi cảm tạ Chúa, vì tôi được dựng nên cách đáng sợ lạ lùng.Công việc Chúa thật lạ lùng, lòng tôi biết rõ lắm.  Khi tôi được dựng nên trong nơi kín, Chịu nắn nên cách kỹ xảo tại nơi thấp của đất, Thì các xương cốt tôi không giấu được Chúa. Mắt Chúa đã thấy thể chất vô hình của tôi; Số các ngày định cho tôi, Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy. Hỡi Đức Chúa Trời, các tư tưởng Chúa quí báu cho tôi thay! Số các tư tưởng ấy thật lớn thay! Nếu tôi muốn đếm các tư tưởng ấy, thì nhiều hơn cát. Khi tôi tỉnh thức tôi còn ở cùng Chúa”.