Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

ĐẤNG CỨU RỖI TRONG SÁCH Ê-SAI-




Sách Ê-sai bày tỏ:
Đấng Christ Cứu Chúa ta,
Ban giá cứu chuộc mà,
Cứu con mồi loạn nghịch,
Thoát khỏi kẻ đối địch-
Chồi của Giê-hô-va,
Sản Vật dưới đất ra
Thần tính, nhân tính kết,
Sự nhục hóa chân thiệt-
Rễ, chồi từ đất khô,
Hình dung khá thô sơ,
Chẳng kêu la to tiếng,
Cuộc sống thật thánh thiện-
Chiên câm bị hớt lông,
Chịu chết cách bất công,
Vì tội ta chịu phạt,
Chôn mồ người giàu thật-
Ngài thấy dòng dõi mình,
Sau khi đã phục sinh,
Kết quả sự thương khó,
Ngày tháng dài ra đó--
Tôi Tớ Chúa dấy lên,
Vào khi đã thăng thiên,
Tôi Tớ được tôn trọng,
Khi đăng quang trọng vọng—
Lâm thế không giàu sang,
Hồi lai trong vinh quang;
Xé từng trời ngự xuống,
Làm núi non rúng động,
Chúa đến cách đại năng,
Đem phần thưởng thiên dân--
Ánh sáng miền sự chết,
Niềm vui mùa gặt thiệt,
Chúa bẻ ách và roi,
Dân Ngài sống vui tươi--
Chúa là sự cứu rỗi,
Giếng cứu ân tươi mới,
Chúa sức mạnh đời ta,
Chỉ có Ngài bài ca—
Chiên con gần muông sói,
Gấu, bò cái lui tới,
Trăng sáng bằng mặt trời,
Sa mạc trổ bông vui—
Tuổi người như đại thụ,
Chúa đổi trời đất cũ,
Dựng trời đất tinh khôi,
Đầy vinh hiển Chúa Trời—
Từ ngày Chúa nhục hóa,
Vẫn công tác kỳ lạ,
Cứu rỗi muôn vật thôi,
Chúc tán Ngài đời đời,
Là Tôi Tớ khiêm tốn./.
Minh Khải cảm tác-  23-6-2015.
(Nguồn Ê-sai 49:25; 52: 13; 40:10; 30:26 “Song Đức Giê-hô-va phán như vầy: Thật, những kẻ bị người mạnh bạo bắt lấy, sẽ được cứu thoát, mồi của người đáng sợ sẽ bị giựt lại. Vì ta sẽ chống cự kẻ đối địch ngươi, và chính ta sẽ giải cứu con cái ngươi. -Nầy, tôi tớ ta sẽ làm cách khôn ngoan; sẽ được tôn lên, dấy lên (thăng thiên), và rất cao trọng.-- Nầy, Chúa Giê-hô-va sẽ lấy quyền năng mà đến; Ngài dùng cánh tay mình mà cai trị. Nầy, sự ban thưởng Ngài ở nơi Ngài, sự báo trả Ngài ở trước mặt Ngài.-- Sáng mặt trăng sẽ chói lói như sáng mặt trời, và sự sáng mặt trời sẽ lớn hơn bảy lần, như vốn là sự sáng của bảy ngày, trong ngày Đức Giê-hô-va buộc dấu vít của dân Ngài, và chữa lành vết thương nó”