Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

CHỨC NĂNG LƯỠNG DIỆN CỦA CHÚA—


-
Thuẫn đỡ cho con khi sợ hãi,
Vua Sô đôm có thể buồn lòng,
Chúa là Phần Thưởng lớn con hưởng,
Khi vật chất con chối bỏ xong.
(Sáng 15:1)



Chúa là ánh sáng lớn huyền diệu,
Sáng tỏa trong ngoài bản thể con,
Ân cứu rỗi đi cùng sự sáng,
Hành vi bản ngã lộ hoàn toàn.
(Thi 27:1)

Tường lửa bao quanh con mãi mãi,
Cho dù địch thủ khiếp kinh thay,
Bên trong vinh hiển Ngài đầy dẫy,
Dân thánh được bình an mỗi ngày.
(Xa 2:4)
Hòn đá và đồn lũy chính Chúa,
Khi quân thù dõi bước con hoài,
Còn sừng cứu rỗi, nơi nương náu,
Kinh nghiệm Ngài luôn đắc thắng thay.
(Thi 18:2)

Quân thù vây kín thật đông thay,
Chính Chúa là khiên che chở hoài,
Chúa đỡ đầu con không tủi nhục,
Vinh quang bao phủ chính là Ngài.
(Thi 3:3).

Thiên trình tiến tới khiên che chở,
Mặt nhật trên cao soi lối đi,
Đạt đến Si ôn ân điển giúp,
Vinh quang phần thưởng cuối trường hi.
(Thi 84:11)

Vinh quang Chúa hiển lộ nhân giới,
Ân cứu rỗi bày tỏ giữa đời,
Người chống thấy vinh quang khó hiểu,
Kẻ tin thực nghiệm cứu ân rồi.
(Ê sai 40:5; Lu 3:6)
Minh Khải—8-12-2015
-
Genesis 15:1-Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng Áp-ram rằng: Hỡi Áp-ram! Ngươi chớ sợ chi; Ta đây là một cái thuẫn đỡ cho ngươi; phần thưởng của ngươi sẽ rất lớn
Psalm 27:1-Đức Giê-hô-va là ánh sáng và là sự cứu rỗi tôi: Tôi sẽ sợ ai?
Zechariah 2:5-Vì Ta, Đức Giê-hô-va phán: Ta sẽ làm tường bằng lửa chung quanh nó, và sẽ làm sự vinh hiển ở giữa nó
Psalm 18:2-Đức Giê-hô-va là hòn đá tôi, đồn lũy tôi, Đấng giải cứu tôi; Đức Chúa Trời là hòn đá tôi, nơi Ngài tôi sẽ nương náu mình: Ngài cũng là cái khiên tôi, sừng cứu rỗi tôi, và là nơi náu ẩn cao của tôi.
Psalm 3:3- Nhưng, hỡi Đức Giê-hô-va, Ngài là cái khiên chở che tôi; Ngài là sự vinh hiển tôi, và là Đấng làm cho tôi ngước đầu lên.
Psalm 84:11-Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời là mặt trời và là cái khiên; Đức Giê-hô-va sẽ ban ân điển và vinh hiển-
Isaiah 40:5; Luke 3:6- Bấy giờ sự vinh hiển của Đức Giê-hô-va sẽ hiện ra, và mọi xác thịt đều sẽ xem thấy; -Và mọi loài xác thịt sẽ thấy sự cứu của Đức Chúa Trời