Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

MẶT TRỜI—The Sun-



-
Mal 4:2 But unto you that fear my name shall the Sun of righteousness arise with healing in his wings; and ye shall go forth, and grow up as calves of the stall. 
Luk 1:78-79- Through the tender mercy of our God; whereby the dayspring from on high hath visited us, 
To give light to them that sit in darkness and in the shadow of death, to guide our feet into the way of peace. 
-
Mal. 4:2-Nhưng về phần các ngươi là kẻ kính sợ danh ta, thì mặt trời công bình sẽ mọc lên cho, trong cánh nó có sự chữa bịnh; các ngươi sẽ đi ra và nhảy nhót như bò tơ của chuồng-
Luca 1:78-79- Vốn do lòng thương xót của Đức Chúa Trời chúng tôi, Là Đấng đã khiến cho Vầng đông từ nơi cao đoái thăm chúng tôi, Để chiếu sáng trên kẻ ngồi trong tối tăm và dưới bóng sự chết,
-

Con sinh sống trong miền đầy u ám,
Sự chết và tăm tối ngự trị đầy,
Quờ quạng sống biết chi là ảm đạm,
Ánh sáng trời kì diệu con nào hay;
Nhật quang bổng lóe lên trong đêm thẳm,
Khi con đọc tờ chứng đạo diệu thay,
Mặt trời hồng mọc lên trong tâm khảm,
Rọi đường con sáng rỡ tận ngày nay.
-
Đêm đã quá khuya, trời càng gần sáng,
Quyền lực tối tăm hoạt động hung hăng,
Tôn giáo Chúa mịt mờ đang loạng choạng,
Thế giới loài người hỗn loạn tối tăm;
Chúa đến với con Sao Mai xán lạn,
Đại nạn chết người con thoát ngoài tầm,
Mặt trời công nghĩa chân trời ló dạng,
Địa cầu mừng rỡ chuyển đổi qua trang.
Minh Khải—11-12-2015
-
Mal. 4:2-Nhưng về phần các ngươi là kẻ kính sợ danh ta, thì mặt trời công bình sẽ mọc lên cho, trong cánh nó có sự chữa bịnh; các ngươi sẽ đi ra và nhảy nhót như bò tơ của chuồng- Mặt trời ở đây là tiêu biểu của Đấng Christ. Ngài là mặt trời công nghĩa. Trong cánh Ngài tức là trong sự chiếu sáng của Ngài có sự chữa lành sự chết. Không có sự soi sáng của Ngài thì có sự chết. Khi sự sáng chói của Ngài hiện ra, sự chết trên địa cầu được chữa lành. Chúa sẽ tái lâm như mặt trời công nghĩa, hiện ra cách công khai trên mặt đất.
Malachi được ứng nghiệm lần đầu trong Luca 1:78-79 về sự giáng sanh của Chúa. Sự ứng nghiệm lần hai vào khi Ngài trở lại địa cầu.
-
Luca 1:78- “Vốn do lòng thương xót của Đức Chúa Trời chúng tôi, Là Đấng đã khiến cho Vầng đông từ nơi cao đoái thăm chúng tôi”. “Từ nơi cao” có nghĩa là từ Đức Chúa Trời, bày tỏ rằng trong thần tính của Ngài, Đấng Christ là mặt trời mọc lên từ các tầng trời. Trong thần tính mình, Jesus Christ như mặt trời hừng lên cho thời đại tối tăm. Sự sinh ra của Ngài là sự hiện ra của mặt trời cho nhân loại. Sự hiện ra của Ngài đã chấm dứt đêm tối Cựu ước và khởi đầu ngày mới của tân ước.
Lu ca 1:69—chép “Dấy lên một Sừng Cứu rỗi cho chúng tôi trong nhà Đa-vít tôi tớ Ngài”. Tại đây có chép về Đấng Christ trong thần tính và nhân tính của Ngài. Trong nhân tính mình, Đấng Christ là sừng cứu rỗi, do Đức Chúa Trời dấy lên trong nhà David, nhà một con người. Trong thần tính Ngài, Ngài là mặt trời từ các từng trời mà hiện đến. Là con người, Ngài là sừng cứu rỗi, là Đức Chúa Trời, Ngài là mặt trời mọc. Công tác cứu chuộc của Đức Chúa Trời để cứu rỗi dân Ngài đã được hoàn thành bởi Đấng Christ dấy lên trong hai phương diện là sừng cứu rỗi và mặt trời mọc.