Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2018

Chúa Mau Chóng Hiện Đến-



Nhã Ca 8:14 “Hỡi lương nhân tôi, hãy vội đến, Khá giống như con hoàng dương hay là như con nai con Ở trên các núi thuốc thơm”.
Khải Huyền 22:20 “Đấng làm chứng những điều nầy phán rằng: “Phải, ta đến mau chóng.” A-men. Lạy Chúa Jêsus, xin Ngài đến!”
Bài tình ca thần thượng của Sa-lô-môn kết thúc bằng lời của cô dâu: "Hỡi Người Yêu tôi, hãy vội đến, Khá giống như con hoàng dương hay là như con nai con ở trên các núi thuốc thơm!"
Tất nhiên, khi cô dâu nói về sự hài lòng của chú rể, cô muốn anh ta đến với cô càng nhanh càng tốt. Ý nghĩa là, chàng "khá giống như con hoàng dương hay là như con nai con chạy nhanh - chàng khá nhanh chóng đến với tôi".
Sách Khải Huyền kết thúc với yêu cầu của Cô dâu: "Lạy Chúa Jêsus, xin Ngài đến!”. Cô dâu (hội thánh) muốn ở với chú rể. Đấng Christ, chú rể, trả lời tiếng kêu này: "Phải, ta sớm đến” (Khải 22:20). Từ ngữ "sớm" cũng có thể được dịch là "nhanh chóng" - như chúng ta đã thấy trong Nhã ca.
Chúa Jêsus sẽ đến cách vội vã. Ngài không trì hoãn lời hứa của mình (2 Phi-e-rơ 3: 9). Đôi khi nó có vẻ như vậy, nhưng không phải vậy. Nếu Ngài có thể tiếp nhận được cô dâu của mình - đó là, nếu tất cả mọi tín nhân đủ số-- ai thuộc về cô dâu này qua lời kêu gọi của Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ đến ngay lập tức. Chúa Jesus sẽ nhanh chóng đón nhận chúng ta. Bạn đã sẵn sàng chưa?