Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

Đấng Christ Chịu Đựng Thập Tự giá-

 

 
Hãy chăm sóc lẫn nhau để không ai trong các bạn không nhận được ân sủng của Thiên Chúa. Hãy coi chừng, đừng để rễ độc cay đắng mọc lên gây rắc rối cho bạn, làm hư hỏng nhiều người. (Hê-bơ-rơ 12:15 NLT)

Nếu chúng ta xem xét một số yếu tố thực tế trong sự đóng đinh của Đấng Christ, chúng ta nhận ra rằng những đau khổ của Ngài là do tính hay thay đổi, cố chấp, sợ hãi, ghen tị và phản bội của con người. Trong tình yêu, Ngài đã gánh chịu tất cả những điều này vì chúng ta. Và đây có thể là những yếu tố thách thức thực tế tình yêu của chúng ta đối với Thiên Chúa. Đám đông hay thay đổi đã sớm quên đi lòng nhân từ và tốt lành của Chúa Giêsu, để cho mình bị lôi cuốn bởi những lời buộc tội hèn hạ và sai lầm, đến nỗi họ kêu la chống lại Đấng mà trước đây họ đã ca ngợi.
Những người Pha-ri-si bị thống trị bởi sự mù quáng về tôn giáo, một sự không khoan dung và những lời tố cáo khắc nghiệt về mặt luật pháp đến mức họ đã dẫn đầu trong việc gây ra những đau khổ cho Ngài. Các môn đệ cũng như Philatô đều sợ hãi; Giuđa là kẻ phản bội; còn chính Sa-tan lại ghen tị và xúi giục người Sa-đu-sê và những người khác ghen tị. Nhưng tất cả sự tập trung tấn công vào tình yêu này đã không khiến Chúa từ bỏ việc trung thành với ý muốn của Chúa Cha đến từng chi tiết. Đối với Ngài, tình yêu của Thiên Chúa có ý nghĩa hơn sự cay đắng của kẻ thù, sự thất bại của bạn bè, sức mạnh của dư luận quần chúng hay vấn đề quyền lợi của chính Ngài. Khi Ngài đến nghỉ trong vinh quang trước mặt Chúa Cha, tình yêu đã chiến thắng mọi cám dỗ…
Chúng ta cũng phải đương đầu với một số kẻ thù mà Ngài đã phải đối mặt, vì chúng ta được kêu gọi vác Thập Giá theo Ngài. Sự hay thay đổi của bạn bè và đồng nghiệp, sự chỉ trích mù quáng của những người tự cho mình là tôi tớ Chúa, áp lực đáng sợ của dư luận quần chúng, sự hiểu lầm và ghen tị do chính Satan khơi dậy – đây là một số thử thách đối với tình yêu của chúng ta. Chúng ta không bao giờ có thể hy vọng chiến thắng chúng trừ khi chúng ta nhớ rằng trước sự hiện diện của Thiên Chúa, có một Đấng Cứu Độ đã chịu đau đớn tột cùng vì những điều này, nhưng đã chấp nhận chúng như một phần trong chén mà Chúa Cha đã trao cho Người uống.
Chính tình yêu dành cho Chúa Cha đã giúp Ngài luôn luôn lựa chọn ý muốn của Chúa Cha, và kết quả chiến thắng của Ngài là “chúng ta nên thánh thiện và không tì vết trước mặt Ngài trong tình yêu thương”. Có một ý nghĩa nào đó là Thiên Chúa đang tìm cách xóa bỏ trong chúng ta tất cả những thất bại trong tình yêu mà chúng ta thừa hưởng từ Ađam. Ngài đặt chúng ta vào sự đau đớn của Thập Giá, không phải theo cách thất thường hay thiếu cảm thông, mà bởi vì Ngài muốn tái tạo trong chúng ta tình yêu đó để hoàn thành ý muốn của Ngài mà Chúa Kitô đã trình bày cho Ngài thay cho chúng ta.
T.A Sparks-