Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Sự thông công của Thánh Linh--

 


Sự thông công của Thánh Linh là tinh thần thông công: nhưng, một lần nữa, nó là tích cực. Sự thông công không phải là một điều thụ động: nó không bao giờ có thể là một điều thụ động, bởi vì tất cả các đạo quân của địa ngục đều chống lại nó. Nếu có một điều mà địa ngục chống lại, thì đó là sự thông công của Đức Thánh Linh, sự thông công của dân Đức Chúa Trời. Không ngừng, bằng mọi cách, những thế lực xấu xa đó sẽ tìm cách phá hủy sự thông công đó, bởi vì sự thông công đó báo hiệu sự hủy diệt cuối cùng của chúng.
 
Do đó, sự thông công không bao giờ có thể là một thứ trung lập, thụ động. Bạn phải chiến đấu vì nó, bạn phải bảo vệ nó, bạn phải tích cực về điều này. Hãy để một số rạn nứt tiếp diễn, và chỉ cần xem sự tàn phá mà sự chậm trễ trong việc sửa chữa nó sẽ có hiệu quả! Nếu bạn có Thánh Linh – và tất nhiên tôi đang nói đến những người được cho là có Thánh Linh – bạn nên biết rằng, nếu bạn không ăn nhập với một thành viên khác của Thân thể Đấng Christ mà bạn thuộc về, thì cũng giống như sự trật khớp trong cơ thể vật lý tự nhiên: có một cơn đau, một cơn đau dai dẳng....
 
Bằng sự viêm nhiễm và đau đớn đó, Đức Thánh Linh đang đưa ra một lời chứng tích cực chống lại điều này. Nhưng nếu bạn tiếp tục đủ lâu, Đức Thánh Linh sẽ rút lui và để bạn ở lại với nó, chỉ vì Ngài tích cực. Ngài sẽ không dung thứ cho những điều tiêu cực dai dẳng về những điều này; Ngài chỉ không muốn như vậy. Ngài sẽ tiếp tục và nói: "Được rồi, nếu bạn quyết tâm ở lại đó, bạn có thể làm như vậy. Tôi sẽ tiếp tục." Và một tình huống rất, rất nghiêm trọng nảy sinh. 
 
Tất nhiên, điều đó thật ảm đạm và khủng khiếp. Nhưng tất cả đều tập hợp xung quanh sự thật này rằng Đức Thánh Linh tích cực về vấn đề tương giao.... Chúng ta phải thách thức trái tim mình về điều này. Đức Thánh Linh, thông thường, luôn tích cực – tôi gần như có thể nói là hung hăng. Ngài không bao giờ tiêu cực, Ngài không bao giờ trung lập. Nếu Ngài phải dừng lại, điều đó có nghĩa là Ngài đang chờ đợi điều gì đó; vì bản chất của Ngài không phải là làm như vậy – Ngài sẽ tiếp tục. Cầu xin Chúa lấp đầy chúng ta bằng năng lượng mạnh mẽ của Thánh Linh Ngài!
T. Austin-Sparks