Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Sự kỳ diệu của sự thánh hóa!-

Quá trình thánh hóa là một quá trình to lớn và hoàn toàn bị đánh giá thấp. Chúa lấy tro cốt của cuộc đời chúng ta và bắt đầu quá trình tạo ra điều gì đó ngoạn mục từ chúng theo ý muốn và sự hài lòng của Ngài. Từ sâu thẳm con người chúng ta, các mảng kiến ​​tạo bắt đầu nhô lên. Đại dương cạn kiệt, núi mọc lên từ vực sâu. Những đỉnh núi cao chót vót, những dòng sông dữ dội tạo nên các hẻm núi và thung lũng bên dưới. Tuyết trên đỉnh núi. Các tảng băng tích tụ và các sông băng hình thành nên những lực không thể ngăn cản, xuyên qua đá granit rắn chắc. Cao nguyên, đỉnh núi và thung lũng theo sau. Động đất làm rung chuyển mọi thứ có thể rung chuyển. Núi lửa phun trào và những dòng sông magma nóng chảy định hình lại trái đất. Đây chính là cuộc sống của bạn trong Chúa được định hình bởi bàn tay của Chúa.
 
 
Đối với những ai đang được định hình đúng đắn, bàn tay của Ngài không bao giờ rời xa chúng ta. Mọi hoàn cảnh và thậm chí cả những sự kiện có vẻ ngẫu nhiên đều kết hợp lại với nhau và cùng nhau hoạt động vì những ai yêu Chúa và được kêu gọi theo mục đích của Ngài. Cuối cùng, những gì Chúa tạo ra là một điều gì đó tuyệt vời. Một tác phẩm nghệ thuật thách thức mọi lời nói. Một tác phẩm mà không ai có thể dự đoán được khi chúng ta chỉ là một khối đá hoặc một ít tro tàn bay trong gió. Đó là tầm nhìn của Ngài về bạn. Ngài đã thực hiện nó, Ngài đã tạo ra nó, tất cả là công trình của Ngài, chúng ta chỉ cần đầu hàng dưới bàn tay của Đấng sáng tạo. Hầu hết những thay đổi diễn ra chậm như các sông băng. Một số thay đổi giống như một ngọn núi lửa sủi bọt dữ dội phun trào thành hỗn loạn nhưng đồng thời tạo ra sức mạnh sáng tạo hủy diệt đáng kinh ngạc. Xác thịt bị xé nát, tinh thần trỗi dậy.
 
 
Đôi khi, và trong nhiều mùa dài, cuộc sống của chúng ta giống như một con tàu buồm trên một đại dương phẳng lặng không có lấy một cơn gió. Chỉ ngồi đó, dường như bị kẹt, không có khả năng hay hoàn cảnh nào thay đổi, Nhưng ngay cả trong điều này, những cơn gió thay đổi đang đến và chúng ta không biết chúng sẽ thổi theo hướng nào. Chìa khóa cho tất cả những điều này, anh chị em thân mến, là tin tưởng vào Chúa, Đấng nắm giữ bạn trong tay Ngài, Đấng định hình bạn một cách đúng đắn từ đầu đến cuối. Khi những ngọn núi sụp đổ, hãy biết rằng Ngài ở đó. Khi mọi thứ xung quanh bạn đang rung chuyển và bạn nghĩ rằng đây là kết thúc, thì không phải vậy, nó chỉ là một nét cọ từ bàn tay của Bậc thầy trên một bức tranh nơi một kiệt tác đang hình thành. Bạn là tác phẩm của Ngài và Ngài trung thành hoàn thành những gì Ngài đã bắt đầu. Lạy Chúa, chúng con kinh ngạc về tất cả những điều đó. Nếu các tầng trời tuyên bố vinh quang của Ngài, và chúng đã làm, thì công việc của Ngài trong chúng con thậm chí còn vĩ đại hơn và không giống như các tầng trời, được tạo ra cho cõi vĩnh hằng.
Internet