Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Tan biến vào hậu trường-

 


Giăng 1:35-37; Công vụ 8:39
Chỉ có Đức Chúa Trời mới mang đến sự cải đạo cho người không tin (1 Cô-rinh-tô 3:6). Từ Giăng 6: 44, rõ ràng là không ai có thể được cứu trừ khi Đức Chúa Cha kéo người đó đến với Ngài. Mặc dù công cuộc truyền giáo của chúng ta có thể chỉ cho một người con đường, đến với Chúa Jesus, nhưng chúng ta không bao giờ hơn một biển chỉ đường. Luca xác nhận điều này trong Công vụ 16:14 khi ông viết về Li- đi rằng "Chúa mở lòng bà".
--Tan biến vào hậu cảnh
Kinh thánh đưa ra ít nhất hai ví dụ tuyệt đẹp về cách người hầu hoàn toàn rời khỏi công việc và để lại vinh dự cho Chúa:
Công vụ 8:39 cho chúng ta biết rằng nhà truyền giáo Phi-líp đã thực sự biến mất sau khi hoạn quan người Ê-thi-ô-pi được cải đạo và làm phép báp têm (nghĩa đen là Phi-líp đã được "bắt"). Bài học thuộc linh rất rõ ràng: người dẫn dắt một người đến với Chúa Kitô hoàn toàn mờ nhạt vào hậu cảnh, để người mới cải đạo giờ đây có thể tiếp tục con đường của mình trong sự hiệp thông thiêng liêng với niềm vui và chỉ tập trung vào Chúa mới của mình. Người truyền giáo không được tôn vinh hay đặt lên bệ đỡ. Ông sống hoàn toàn theo phương châm của Lu-ca 17:10: "Chúng tôi là đầy tớ vô ích; chúng tôi đã làm điều mình phải làm", và Thánh Linh của Chúa đã nâng ông lên trao mọi vinh quang cho Đấng Cứu Rỗi thật.
Thái độ của Giăng Báp-tít thậm chí còn ấn tượng hơn. Chúng ta đọc: "Ngày hôm sau, Giăng lại đứng với hai môn đồ của mình, và nhìn thấy Chúa Jêsus đang đi ngang qua, ông nói: 'Kìa, Chiên Con của Đức Chúa Trời!' Hai môn đồ nghe ông nói, và đi theo Chúa Jêsus" (Giăng 1:35-37). Ở đây chúng ta thấy mục tiêu của mọi bài giảng: người nghe đi theo Chúa Kitô. Khi sau đó, khi được hỏi về sự kiện các môn đồ của chính ông hiện đang theo Chúa Jêsus, ông không cảm thấy bị cướp mất danh dự của mình, nhưng thực sự vui mừng về điều đó. Ông cảm thấy thoải mái trong vai trò hậu trường, miễn là mọi vinh dự đều thuộc về Chúa Jesus. Câu trả lời của ông cho thấy tấm lòng khiêm nhường của ông: "Ngài phải gia tăng, nhưng tôi phải giảm đi" (Giăng 3:30).
Chúng ta là công cụ và bình chứa cho Chúa, nhưng chỉ có vậy. Một tác giả thánh ca đã nói đúng: "Chỉ là bình chứa, Chúa vĩ đại, nhưng đầy dẫy quyền năng của Ngài." Mặc dù đóng góp cho sự cải đạo là tuyệt vời - và sẽ có phần thưởng cho điều đó - nhưng đúng là chỉ có một người xứng đáng được tôn vinh: chính Đấng Cứu Rỗi!