Thứ Ba, 8 tháng 10, 2024

Mọt Ổ Bánh, Một Thân Thể-

 


Mặc dù chúng ta nhiều, nhưng tất cả chúng ta đều ăn từ một ổ bánh, cho thấy rằng chúng ta là một thân thể. (1 Cô-rinh-tô 10:17 BDM)
Chúng ta được nuôi dưỡng bằng Đấng Christ trong lời cầu nguyện. Nói cách khác, có sự truyền đạt của Ngài cho những người của Ngài trong lời cầu nguyện. Chúng ta có thể cầu nguyện trong sự mệt mỏi, và đứng dậy trong sự tươi mới; chúng ta có thể cầu nguyện trong sự kiệt sức, và đứng dậy trong sự tươi mới. Có phải chúng ta chỉ đơn giản thốt ra một số hình thức cầu nguyện, cầu nguyện một số lời cầu nguyện? Chúng ta biết rất rõ nếu đúng như vậy, chúng ta không thức dậy với sự phấn chấn nhiều.
 
Cầu nguyện chính thức không mang lại nhiều Sự sống. Đôi khi, việc cầu nguyện theo một hình thức chỉ mang lại cái chết. Nhưng thực sự tìm kiếm Chúa, vươn ra, nắm lấy Chúa, dâng mình cho Chúa trong lời cầu nguyện, thì không bao giờ không có kết quả đổi mới, nâng cao, củng cố. Bạn nói rằng cầu nguyện có thể làm bạn kiệt sức? Đúng vậy, nhưng có một sức mạnh tuyệt vời đến từ việc kiệt sức khi cầu nguyện. Có sức sống được ban cho đời sống tâm linh ngay cả trong lời cầu nguyện khiến chúng ta mệt mỏi về mặt thể chất, và chúng ta bước đi trong sức mạnh của nó. Vâng, cầu nguyện là cách mà Chúa Kitô được Đức Thánh Linh phục vụ cho chúng ta. Cầu nguyện là cách mà chúng ta nuôi dưỡng Chúa Kitô; Ngài trở thành Sự sống của chúng ta....
 
Chúng ta nuôi dưỡng bằng Chúa, và Ngài trở thành Sự sống của chúng ta khi chúng ta nhận ra trật tự Thiêng liêng của sự thông công thuộc linh. Đó là trật tự Thiêng liêng. Bạn đã đưa điều đó vào Công vụ: "Và họ kiên trì trong sự dạy dỗ và sự thông công của các sứ đồ, trong việc bẻ bánh và trong sự cầu nguyện." Có một phương tiện ân điển to lớn, một sự làm giàu to lớn của Chúa Kitô trong sự thông công của dân sự Chúa. Tôi tin rằng kẻ thù sẽ khiến các tín đồ, khi họ ở cùng nhau, nói về bất cứ điều gì dưới ánh mặt trời thay vì về Chúa.
 
Thật dễ dàng khi bạn gặp gỡ cùng với dân Chúa để bị cuốn theo đủ loại vấn đề quan tâm, và không bắt đầu nói về Chúa; nhưng nếu bạn làm vậy thì luôn có sự làm giàu, luôn có sự củng cố, luôn có sự xây dựng; đó là cách thần thượng. Sự thông công là phương tiện truyền đạt Chúa cho tín đồ. Và bất cứ nơi nào có thể có sự thông công thuộc linh, bạn và tôi nên tìm kiếm nó, chăm sóc nó và trân trọng nó. Có quá nhiều con cái của Chúa ngày nay, những người không có cơ hội thông công thuộc linh, và những người sẽ cho đi bất cứ thứ gì để có được nó. Chúa muốn chúng ta có ít nhất hai người ở bên nhau. Đó là mệnh lệnh của Ngài, và có điều gì đó trong việc phục vụ Chúa Kitô cho nhau. Sẽ có điều gì đó bị mất nếu không có điều đó. Đây là những cách chúng ta nuôi dưỡng Chúa.
T. Austin-Sparks