Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

"Gánh Nặng Của Thung Lũng Khải tượng”


Đọc: Ê-sai 22: 1


Chữ "Gánh nặng" ở đây chỉ có nghĩa là một vật nặng hoặc trọng lượng, một người đàn ông có thể mang. Vì vậy, các tiên tri cảm thấy những gì Chúa đã bày tỏ cho họ, chúng đè nặng trên họ và thường  áp đảo họ.

Chức năng tiên tri được đưa vào hoạt động tại một thời điểm khi mọi thứ
trở nên không tốt với dân chúng công tác của Đức Chúa Trời, khi tình trạng sa sút xảy ra, khi mọi thứ đã bị mất tính chất đặc biệt thần thượng của họ, khi có một sự cắt giảm hoặc sự phát triển các tính năng mà Đức Chúa Trời không bao giờ dự định. Về nguyên tắc, các tiên tri là một trong những người đại diện --cho mình và tầm nhìn của ông –là sự phản ứng của Đức Chúa Trời đối với xu hướng nguy hiểm hoặc độ sai lệch tích cực.



Ông đứng trên lập trường đầy đủ của Đức Chúa Trời và xu hướng phá vỡ đối với ông ta. Điều mà tạo nên chức năng tiên tri này là sự nhận thức thuộc linh, sự phân biệt, và cái nhìn sâu sắc. Vị Tiên Tri nhìn thấy, và ông thấy những gì người khác không nhìn thấy. Đó là tầm nhìn và tầm nhìn này không chỉ là của một công tác đại sự, một "công việc", một sự mạo hiễm, nó là một tình trạng, một điều kiện. Nó không phải dành cho công việc như vậy mà ông có liên quan, nhưng trạng thái thuộc linh đang làm Chúa sỉ hỗ và tức giận

Khả năng nhận thức thuộc linh cách sâu sắc này làm cho vị tiên tri thành một người rất cô đơn, và mang lại cho ông ta tất cả những lời cáo buộc là  - lập dị, cực đoan, kiêu ngạo thuộc linh, không cân bằng, lý tưởng ảo, và thậm chí ly giáo, bè phái. Ông đã tạo ra nhiều kẻ thù cho mình. Đôi khi ông không phải biện minh mãi cho đến sau khi ông đã rời bỏ khung cảnh trần thế nầy mà có chứng cớ của ông. Tuy nhiên, vị tiên tri là công cụ giữ cho tư tưởng đầy đủ của Chúa được sống động, và duy trì tầm nhìn mà dân chúng đã gánh chịu sự tan rã.


T
hật thường thường một cá nhân với người đó Chúa đã ký thác tư tưởng đầy đủ hơn của Ngài làm cho người đó thành chiếc bình tiên tri, cũng rất thường xuyên một tập thể dân của Ngài mà Ngài đã được đại diện cách hoàn toàn hơn. Các đoàn thể như vậy được nhìn thấy rải rác trải các thời đại. Họ vốn là những chiếc bình phản ứng của Chúa. Như vậy, chắc chắn, họ là “những người đắc thắng" của tất cả các " thời kỳ kết thúc". Đại khối lượng cơ đốc nhân có thể quá ham thích và theo đuổi những cái b ngoài và những cách thức được chấp nhận của cơ đốc giáo, quá sức hài lòng với những điều kém cỏi, quá bị ràng buộc bởi truyền thống và bị cột trói bởi trật tự đã được thiết lập. 


Chúa không thể thực hiện khải tượng của Ngài cách đầy đủ với họ bởi vì Ngài không đặt rượu vang mới của Ngài vào bầu da cũ, bầu da sẽ bùng nổ và sự sống bị lãng phí - không thể bảo tồn cho mục đích xác định. Ngài nhận thấy chính mình bị hạn chế bởi một trật tự mà --trong khi nó có thể đã đúng tại một thời gian nào đó và trong một thời gian nào đó đã thực hiện được chứng cở của Ngài tại một địa điểm nhất định - nhưng nay vẫn tồn tại như sự ràng buộc cố định, vì muốn có sự điều chỉnh thiết yếu đối với mục đích đầy đủ hơn của Ngài thì không thể trong thực hiện. 


Vì vậy, điều xảy ra với Do Thái giáo, thì cũng trở thành sự thật với cơ đốc giáo, và vì vậy có nhiều công cụ hữu hiệu đã được Ngài đại dụng. Không có sự kết thúc với chúng ta ở đây, và thật  là nguy hiểm cho mối lưu tâm của Chúa khi kết luận rằng,  bởi vì Chúa đã dẫn dắt và đã đưa ra một mô hình tại một thời điểm nhất định, điều đó phải tồn tại cách đầy đủ đến cuối cùng. Mỗi một phần của mc khải tươi mới sẽ kêu gọi sự điều chỉnh, nhưng mặc khải chờ đợi  một cảm giác về sự cần thiết-- để ít nhất—có được tính sẵn sàng được điều chỉnh của dân Chúa.

Chúa cần điều
gì đó thực sự đại diện cho tư tưởng có thể đầy đủ nhất của Ngài, chứ không phải những người chỉ cần làm một công việc tốt. Tuy nhiên, điều đó gây tổn hại nhiều cho vị tiên tri; và đây là là "gánh nặng của thung lũng khải tượng".

T.A. Sparks