Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

MÁU TỐT HƠN

Đọc Kinh Thánh: Sáng. 4:8-11; Heb. 12:24; 1 John 5: 6,8

Những câu này đề cập đến máu của Chúa và máu của Abel. Hê-bơ-rơ 12:24 nói với chúng ta liên quan đến máu của Chúa rằng "máu (nầy) ... nói một cái gì đó tốt hơn máu của Abel. Máu của Chúa Giêsu nói một cái gì đó tốt hơn của Abel. Tại sao máu của Chúa Giêsu nói một cái gì đó tốt hơn so với máu của Abel? Hôm nay tôi muốn nói ngắn gọn về điều này.





Tại sao Abel
đã bị giết? Cain giết ông ta vì Cain ghen tị với ông. Đức Chúa Trời nhìn đến Abel và của lễ của ông cách đầy ân huệ, nhưng Ngài đã chẳng đoái đến Cain và của lễ của ông ấy. Do đó, Cain ghen tị với Abel và giết chết anh ta trong đồng ruộng. Tại sao người Do Thái mang Chúa Giêsu đến Praetorium (sảnh đường) trước mặt thống đốc? Theo Phi-lát, ông biết rõ bởi vì sự ghen tị họ đã giao nộp Ngài "(Math. 27:18). Lý do duy nhất người Do Thái giết Chúa Giêsu là vì họ ghen tị với Chúa. Abel đã bị Cain ghen tị và giết chết bởi Cain. Chúa Giêsu đã bị người Do Thái ghen tị và người Do Thái giết chết Ngài.


Tại sao máu của Chúa Giêsu nói một cái gì đó tốt hơn so với
máu của Abel? Máu Abel kêu gào lên Đức Chúa Trời từ mặt đất, đòi hỏi Đức Chúa Trời trả thù cho ông theo sự công bình và phán xét tội lỗi của người làm ông đổ máu. Máu của Chúa Giêsu bày tỏ lời thỉnh cầu xin Đức Chúa Trời đối xử với người ta bằng ân sủng và tha thứ cho những người làm cho Ngài chảy máu. Máu của Abel yêu cầu Đức Chúa Trời thực hiện sự công bình. Một khi Đức Chúa Trời thực hiện sự công bình, con của Adam, Cain ô tội, đã không có chỗ để ẩn núp. Máu của Chúa Giêsu cũng đòi hỏi Đức Chúa Trời thực hiện sự công bình. Nhưng khi Đức Chúa Trời thực hiện sự công bình, Ngài tha thứ cho chúng ta các tội lỗi của chúng ta và làm sạch chúng ta khỏi mọi điều bất nghĩa. Chúa Giêsu đã chết cho chúng ta. Đức Chúa Trời đã trừng phạt Ngài, Ngài không thể trừng phạt chúng ta. Đức Chúa Trời hỏi Cain, "Abel, em trai của ngươi đâu?" Ông nói,"Tôi không biết: tôi là người giữ em trai của tôi sao?" Nếu ngày nay Đức Chúa Trời hỏi chúng ta, " Abel em trai con ở đâu?" Chúng tôi cảm ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời vì hôm nay chúng ta có thể trả lời: "Người đã bị giết bởi chúng tôi, nhưng máu của Người không cáo buộc chúng tôi." Máu của Chúa Giêsu không buộc tội chúng ta. Đây là một sự cứu rỗi tuyệt vời!


Tại sao Kinh Thánh nói rằng máu có thể nói chuyện
(phát ngôn)? Đầu tiên sứ đồ John nói máu làm chứng. Máu có hai chức năng. Một là để khuyên giải (làm xoa dịu) cho chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời, chức năng kia là cung cấp một sự đảm bảo cho chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời. Nhiều người chỉ thấy rằng máu của Chúa Giêsu xoa dịu Đức Chúa Trời thay cho chúng ta, nhưng không thấy rằng máu của Chúa Giêsu dự bị cho chúng ta một bảo lãnh trước mặt Đức Chúa Trời. Máu của Chúa là mua lại (sự cứu chuộc) trên trái đất và một lời chứng cớ ở trên trời, nó chứng tỏ rằng sự cứu chuộc được hoàn thành trên trái đất rồi. Trên trái đất, Chúa đã đổ máu của Ngài ra để Ngài m Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, ở trên trời, Ngài phục vụ như là Cứu Chúa đời đời của chúng ta.

Điều gì đã xảy ra vào ngày trọng đại của s
ự vãn hồi (chuộc tội)? Máu được đổ trên mặt đất từ ​​bàn thờ, và nó cũng đã được đưa vào Nơi Chí Thánh bởi Thầy tế Lễ Cả  và rảy trên hòm giao ước. Máu đổ trên mặt đất đã biến mất sau vài ngày, nó khô đi và trở thành bụi. Tuy nhiên, máu được đưa vào Nơi Chí Thánh nói thay cho chúng ta đến đời đời. Máu đổ trên mặt đất cho sự vãn hồi, hòa giải, trong khi máu đưa vào Nơi chí Thánh nói trước mặt Đức Giê-hô-va và làm chứng. Về một mặt, Chúa đã đổ máu của Ngài tha thứ các tội lỗi chúng ta và để làm nên sự vãn hồi cho chúng ta, mặt khác, máu được đặt trước mặt Đức Chúa Trời nói và làm chứng cho chúng tôi. Máu rắc ở trên trời làm chứng cho sự kiện của máu đã đổ (sự vãn hồi) trên trái đất.

Máu này làm chứng
điều gì?  máu trước mặt Đức Chúa Trời có nghĩa là thực tế sự giải hòa, vãn hồi trước mặt Đức Chúa Trời. Máu làm chứng bằng cách không nói gì trước mặt Đức Chúa Trời và đảm bảo hòa bình vĩnh cửu của chúng ta. Nếu  không đổ máu (sự giải hòa) trên trái đất, máu rảy ra trước mặt Đức Chúa trời xuất phát từ đâu? Máu làm chứng cho Đức Chúa Trời, nó nói cho chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta. Nếu không, máu này đến từ đâu? Đồng thời, máu làm chứng cho chúng ta rằng chúng ta được cứu. Nếu không, tại sao máu nầy đã đổ ra? Về một mặt, máu làm chứng tình yêu của Đức Chúa Trời, và mặt khác, sự cứu rỗi của chúng ta. Đồng thời, nó chứng tỏ cùng Sa-tan đến nỗi hắn không còn có thể buộc tội chúng ta. Cảm ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời, về những gì mà máu của Chúa Giêsu nói tốt hơn so với máu của Abel. Máu này là vì sự tha thứ, không để trả thù, nó là dành cho sự  hòa bình, chứ không phải cho lời buộc tội.

Chúa chúng ta đổ máu của Ngài
chỉ một lần và tất cả mọi thứ đều được hoàn thành. Hôm nay trước mặt Đức Chúa Trời, chúng ta có bằng chứng về sự cứu rỗi của chúng ta. Một số người nói rằng họ được cứu bởi vì đã có được một thời gian nhất định của sự ăn năn. Một số người nói rằng họ được cứu bởi vì họ đã rất hạnh phúc sau khi họ cầu nguyện trải một thời gian nhất định. Nhưng những cảm xúc nầy  không đáng tin cậy. Tôi là một người được cứu bởi vì máu của Chúa làm chứng trước mặt Đức Chúa Trời. Những gì máu của Chúa nói là tốt hơn so với máu của Abel. Máu của Abel đã nói từ mặt đất và đòi máu của người đã giết ông. Máu của Chúa nói từ trên trời và tuyên bố sự tha thứ của Ngài về một trong những người  giết Ngài. Máu của Chúa nói từ trời và công bố sự tha thứ người đã giết Ngài. Máu của Chúa làm chứng cho chúng ta trên thiên đàng mãi mãi. 

Thưa các anh chị em, chúng ta cảm ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời rằng máu của Chúa làm chứng ở trên trời! Chúng ta hiếm khi nhận ra máu của Chúa nói như thế nào. Nếu chúng ta đã nhận ra, bàn của Chúa dành cho chúng ta hội thánh đây sẽ có ý nghĩa tươi mới. Chén không chỉ thay thế và thể hiện một cái gì đó mà còn cho chúng ta biết rằng máu đã nói. Chúng ta cảm ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời vì máu của Christ làm sạch chúng ta khỏi tất cả các tội lỗi của chúng ta. Cùng lúc đó, máu của Christ làm chứng cho chúng ta trước mặt Đức Chúa Trời. Với lời chứng cớ này, Đức Chúa Trời không thể từ chối chúng ta bất cứ điều gì. Christ đã chết và phục sinh rồi. Ai có thể buộc tội chúng ta? Chúng ta cảm ơn và ngợi khen Đức Chúa Trời!

Watchman Nee