Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

HÃY THI ĐẤU TỐT-

 2 Ti-mô-thê 2:6, "Và cũng vậy nếu một người nào tranh đua như một lực-sĩ, hắn không được đội mũ-miện trừ phi hắn tranh đua theo quy luật".

Phao-lô rời khỏi lãnh vực quân đội (câu 3-4) và chuyển sang thể thao trong câu trích dẫn. Ông ấy có những cuộc thi và những trò chơi chiến đấu trong tâm trí. Chỉ người tuân thủ "luật chơi" mới có thể trở thành người chiến thắng. Vì vậy, bóng đá không chỉ là về việc quả bóng bằng cách nào đó phải bắn vào trong khung thành, mà người chơi không được pha tạp, không được phạm lỗi hoặc ném bóng vào khung thành bằng tay. Điều này vi phạm các quy tắc của trò chơi và dẫn đến hình phạt.

Trong cuộc đời của một Cơ Đốc nhân, bạn làm gì cho Chúa  cũng không quan trọng. Cách hầu việc mới đóng một vai trò lớn. Chúng ta phải tuyệt đối tuân thủ các "quy tắc của trò chơi" trong Lời Chúa. Một ví dụ, chúng ta không chỉ quở trách những kẻ thù, mà chúng ta nên làm như vậy với sự dịu dàng (2 Ti-mô-thê 2:25). Đây là một trong nhiều "quy tắc của trò chơi" mà phải tuân thủ nếu chúng ta muốn nhận phần thưởng của Chúa. Phao-lô đã quan sát "luật chơi" và do đó có thể nói: "Từ nay mão miện công lý đã sẵn sàng cho tôi" (2 Ti-mô-thê 4: 8).