Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Thành phố có các nền tảng--1

Jerusalem ở giữa các nước


Chương 1 – Lời giới thiệu


Đối tượng của chúng ta là thấy rằng vì Jerusalem có liên quan rất chặt chẽ với Đức Chúa Trời, thực sự nó đã được hiện hữu bởi Ngài, giá trị của nó phải có tính thuộc linh và thần thượng trước nhất. Trở lại lịch sử của nó, có những yếu tố không phải của thế giới này, thành phố nầy cũng không chỉ đơn thuần là thời gian, nhưng ở trên trời và vĩnh cửu.


Đất của Syria.

Trước khi chúng ta có thể xem xét thành phố cách đặc biệt chúng ta phải xem đất đai như một toàn thể, bởi vì phần lớn thành phố là nơi hội tụ các nét đăc trưng của miền đất. Chúng ta lưu ý rằng trong Hêbơrơ 11 thành phố mà có các nền tảng có liên quan chặt chẽ với xứ sở trên trời (câu 10, 16), đến nỗi thành phố chỉ là sự tập trung của đất nước. Đó là một điều quan trọng cần ghi nhớ đang chúng ta bàn luận tới.

Chúng ta sẽ lưu ý một số trong những mối quan hệ của miền đất.

Thứ nhất, mối quan hệ của miền đất với phần còn lại của thế giới. Syria đã có ý nghĩa lớn đối với nhân loại, cả về thuộc linh và vật chất, hơn bất kỳ xứ sở nào khác trên thế giới.

Chúng ta quan sát cùng một lúc vai trò trung tâm của nó. Nó đứng giữa châu Á và châu Phi, giữa hai ngôi nhà nguyên thủy của con người, các thung lũng của sông Euphrates và sông Nile, cũng ở giữa hai trung tâm lớn của đế quốc, Tây Á và Ai Cập. Một bên đại diện cho thế giới phía đông và cổ xưa, và ở phía bên kia Địa Trung Hải, là cửa ngõ vào thế giới phương Tây và hiện đại.

Thứ hai, chúng ta nhận thấy mối liên hệ giữa Syria và Ả Rập. Syria ở cuối phía bắc của thế giới Ả Rập. Arabi Saudi là cái nôi của người Semites (dân Sem). Các người Semites đi ra ngoài theo bốn hướng: (1) đến Ethiopia (2) đến Ai Cập thông qua eo đất Suez (3) đến Lưỡng Hà thông qua sa mạc Ả Rập (4) đến Tây Syria thông qua Jordan. Hơn trong bất kỳ hướng nào khác, những người Semites đã bị hút về phía Syria, và chúng ta biết việc họ đến miền đất nầy trong hai cách đặc biệt, trong trường hợp của Abraham, từ Lưỡng Hà và Israel (Hê bơ rơ) từ Ai Cập.

Thứ ba, mối quan hệ của miền đất với Châu Á, Châu Phi và Châu Âu. Chúng ta lưu ý rằng con đường lâu đời nhất trên thế giới, từ sông Euphrates xuống sông Nile, mà vẫn còn được sử dụng (mặc dù đoàn lữ hành lạc đà cũ đã nhường chỗ cho sự vận chuyển động cơ) chạy qua Damascus, qua miền Galilê, vùng Đồng bằng Esdraelon, xuống đồng bằng hàng hải Palestine, qua Gaza rồi sang Ai Cập.


Thứ tư, các quốc gia và dân tộc trên trái đất, những người đã phải liên hệ với Syria. Có một bản liệt kê to lớn về những điều này. Vùng đất này đã là một trong hai mục tiêu, hoặc chỗ ở thực tế, hoặc các chiến trường, của tất cả các quốc gia, chủ yếu là chỗ ở. Người Hittite đến phía Nam từ Tiểu Á, và Ethiopia đến phía Bắc từ cuộc chinh phục của sông Nile. Đây là danh sách của những kẻ xâm lược: Hittite, Ethiopia, người Scythia, người Babylon, Ba Tư, cuộc xâm lược người Hồi giáo, người Thổ Nhĩ Kỳ, người Mông Cổ, người Hy Lạp, La Mã, người Ả Rập, Thập tự quân, Napoleon, và cuối cùng là đồng minh của cuộc chiến tranh thế giới vĩ đại. Tất cả những điều này đã có sự quan tâm đặc biệt đến đất nước này nhỏ bé nầy, do đó điều khá rõ ràng là Syria đã chiếm một vị trí rất quan trọng trong lịch sử của thế giới này.

Sau đó, chúng ta lưu ý một hoặc hai chi tiết với miền đất nầy. Chiều dài của đất nước là khoảng bốn trăm dặm tất cả, có chiều rộng không đều từ 80 đến 100 dặm, giáp với biển về phía Tây, núi Taurus trên miền Bắc, và sa mạc ở phía Đông và Nam. Tên "Syria" là chữ viết tắt của "Assyria." Tên nấy ban đầu được người Hy Lạp áp dụng cho toàn bộ đế chế Assyria từ vùng Caucasus đến vùng Cận Đông. Sau đó Đế quốc đã giảm xuống bên này sông Euphrates, và cuối cùng là các giới hạn hiện tại mà chúng ta đã lưu ý. Palestine chỉ là một phần của Syria, được người Hy Lạp định nghĩa là phần phía Nam của Syria, bao gồm cả xứ Giu-đê.

Đất nước đang bị chia cắt bởi các dãy núi, đến nỗi như không bao giờ được kết hợp lại dưới một chính phủ. Có hàng rào gấp ba chống lại sa mạc, trước hết thung lũng Jordan, thứ hai là dãy núi phương Tây, và thứ ba, dãy phía Đông và bốn đường có thể được vẽ xuống đất đánh dấu các nét đặc trưng khác nhau, trước hết đó là đồng bằng biển, thứ hai là dãy đất phương Tây, thứ ba  Jordan và thung lũng Jordan, thứ tư dãy đất phía Đông.

Bây giờ chúng ta chuyển sang lưu ý sự hướng dẫn thuộc linh mà đến với chúng ta từ lịch sử.
1. Tính trung tâm của Jerusalem.

Điều mà chúng ta vừa ghi nhận cho thấy tính cách trung tâm của miền đất đó, Jerusalem thành phố, có tính địa lý, lịch sử, và - như chúng ta chưa xem chi tiết đầy đủ - cách thuộc linh. Nếu bạn muốn được ấn tượng với vai trò trung tâm của miền đất và của thành phố về mặt địa lý, tất cả điều các bạn phải làm là có một bản đồ thế giới, và đặt bút chì của bạn trên Syria.

Tính trung tâm của đất nước này là rất ấn tượng, và khi bạn thêm trung tâm lịch sử vào trung tâm địa lý, và xem làm thế nào tất cả các cách thức thông qua lịch sử các quốc gia trên thế giới đã thu hút tới điểm đó, đã quan tâm đến nó, có trong một số cách này hay cách khác liên quan đến Syria, đó lại là một điều ấn tượng. Nhưng khi bạn thêm tôn giáo vào địa lý và lịch sử, hay đúng hơn, cái thuộc linh, và thấy rằng, nó chính yếu, đó là vì Đức Chúa Trời bằng một cách nào đó có liên quan đến điểm trung tâm, sau đó ý nghĩa đi xa hơn nữa, và trở thành rất nhiều ấn tượng. Chắc chắn đây không chỉ là một điều tự nhiên, điều này là không bình thường, có cái gì đó về điều này mà nói về các vấn đề rộng hơn một vài dặm đất Syria, một mảnh của trái đất này như một cái gì đó của riêng nó! Nó cũng giống như đấu trường của một sân lộ thiên lớn, nơi mà Đức Chúa Trời đã làm ra trong lịch sử một vỡ kịch có ý nghĩa thuộc linh, hiển thị cho thế giới những điều mà không chỉ đơn thuần là của cõi thời gian, cũng không phải của trái đất, nhưng vĩnh cửu và của thiên đàng. Đến nỗi Jerusalem, trong nơi đầu tiên, nói về tính trung tâm.

Tiêu biểi đối chiếu – Jerusalem mới.

Chuyển từ Jerusalem lịch sử, tiêu biểu, đến tiêu biểi đối chiếu , Jerusalem thuộc linh của sách Khải huyền và những nơi khác, chúng ta biết nét đặc sắc được tiết lộ là điều đầu tiên về Giêrusalem trên trời, là Hội thánh. Tiếp lấy hai điều, ví dụ, được nói về Jerusalem mới.

Thứ nhất, các quốc gia sẽ bước đi trong ánh sáng của thành, và sẽ mang vinh quang của mình vào đó (Khải huyền 21:24, 26). Nếu chúng ta nhớ trong trí rằng Jerusalem mới không phải là một điều địa lý đơn thuần, nhưng Hội thánh, sau đó Hội thánh được nhìn thấy lúc cuối cùng, được ở một vị trí trung tâm cho tất cả các phần còn lại của thế giới. Nó chiếm điểm đó với tất cả các quốc gia chung quanh liên quan vào đó. Cũng như Jerusalem lịch sử chiếm vị trí trung tâm về mặt địa lý và lịch sử, vì vậy trong một cách thuộc linh, Hội thánh cuối cùng sẽ ở trung tâm vũ trụ của Đức Chúa Trời, và tất cả mọi thứ sẽ hướng về phía đó và xuất phát từ đó. Nó sẽ là trung tâm, các quốc gia và các vị vua, tất cả di chuyển vào và từ đó, tất cả các vương quốc của thế giới này công nhận Hội thánh như thủ đô  toàn cầu.

Thứ hai, người ta nói rằng Jerusalem mới có ba cổng trên bốn mặt (Khải huyền 21:13), và " Thành hình vuông, bề dài bề rộng bằng nhau" (câu 16). "Bốn" là con số sáng tạo, toàn bộ cõi sáng tạo. Mọi tạo vật được thành phố đại diện. Trên mỗi bốn mặt của thành phố có ba cổng. Điều đó có nghĩa là có sự bình đẳng trong tất cả các hướng. Nếu thành phố đã được đại diện như là một bên của thế giới, nó sẽ không cần ba cửa ở phía sau. Các cửa của nó sẽ ở trong ba hướng khác, nhưng nếu ba cửa là như nhau trên tất cả các bên, chắc chắn có nghĩa là những gì nằm trước các cửa đều bằng nhau. Tất cả mọi thứ nói về vai trò trung tâm trong Hội thánh.

Tất cả ý nghĩa về nó vẫn chưa được nhìn thấy và làm ra, nhưng chúng ta muốn ở nơi đầu tiên để có được toàn bộ thành phố, chúng ta muốn xem chỗ và địa vị nào của Hội thánh mà đã được dự định, và khi được nhận biết, chúng ta có thể hiểu được hoạt động nhiều mặt của kẻ thù muốn tiêu diệt Hội thánh, chúng ta có thể hiểu rằng khía cạnh lịch sử của Jerusalem mà như vậy, là đầy dẫy sự tranh giành, cuộc xung đột, tranh chấp, bao vây, tấn công. Jerusalem đã có một lịch sử kinh khủng biết bao! Cũng có thể có yêu cầu của tác giả Thánh Vịnh là chúng ta nên cầu nguyện cho sự bình an của Jerusalem. Đã có lý do chính đáng để cầu nguyện như vậy cho Jerusalem, vì thành nầy đã biết hoạn nạn hơn bất kỳ thành nào khác trên trái đất này.

Đó là gợi ý và có ý nghĩa, và mang ý nghĩa thuộc linh của nó. Hội thánh có một lịch sử dường nào! Dân thuộc linh thực sự của Đức Chúa Trời có một lịch sử xung đột là dường nào! Cũng có thể Chúa đã nói với những người thật sự thuộc về Ngài: " Các ngươi sẽ có hoạn nạn trong thế giới..." (Giăng 16:33). Để thực sự bước vào một mối quan hệ sống  với Đấng Christ, là một phần sinh tử của Hội thánh của Ngài, có nghĩa là đi vào cuộc xung đột của tất cả các thời đại, là đến lĩnh vực của cuộc xung đột không ngừng. Nhưng có một lý do, và lý do tốt nhất của các lý do, một khi Jerusalem được thiết lập, từ Đức Chúa Trời trên trời mà xuống, và được đặt trong vị trí của mình tại trung tâm của vũ trụ, không có quyền lực nào khác sẽ có thể ngước lên chống lại nó. Hội thánh có định mệnh chiếm vị trí của trung tâm và quyền ưu thế trong Đấng Christ trải suốt tất cả các thời đại chưa tới. Không một chút nào trong số các hoạt động nhiều mặt của kẻ thù đã được nỗ lực của hắn có thể thiết lập được một Hội thánh giả mạo, một Hội thánh bắt chước, một Hội thánh sai lạc.

Nhiều điều hơn nữa sẽ được nói về điều đó khi chúng ta đi tới, nhưng chúng ta đã đặt ra nguyên tắc đầu tiên của chúng ta và nhìn thấy nét đăc trưng đầu tiên của "Jerusalem mà là ở trên" như suy nghĩ của Đức Chúa Trời dành  cho thành ấy.

Chúng ta đến nét đăc trưng thứ hai:

2. Tính cách thuộc thiên của Jerusalem.

Chúng ta quay trở lại với các chuyển động đầu tiên mà chúng ta biết trong các mối quan hệ của Đức Chúa Trời về Giêrusalem. Những chuyển động này bắt đầu với Abraham. Có một cảm giác mà chúng ta có thể nói rằng Abraham là cha của thành phố Đức Chúa Trời. Lời nói về ông rằng "ông đã tìm kiếm một thành phố." Bằng cách nào đó (nó không được ghi nhận như thế nào), ông đã đến chỗ tìm kiếm một thành phố có liên quan đến Đức Chúa Trời. Không có gì nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời đã nói với ông về thành phố, nhưng đây là tuyên bố thực đưa ra rằng " Vì người trông đợi một thành có nền tảng, mà Đấng kiến trúc và tạo lập thành ấy là Đức Chúa Trời." (Heb. 11:10). Bằng cách nào đó ông xuất hiện trong cuộc truy tìm một thành phố có liên quan đến Đức Chúa Trời, mà Đức Chúa Trời là kiến ​​trúc sư (đó là từ ngữ nghĩa đen) và Đấng tạo lập. Mà chắc chắn có nghĩa là Thành phố sẽ có hình thức và tính chất của nó từ Đức Chúa Trời. Nếu Đức Chúa Trời là kiến ​​trúc sư và Đấng tạo lập, sau đó, điều được thực hiện, thiết kế, sẽ có tính chất của nó từ Ngài. Do đó Abraham đã tìm kiếm một cái gì đó mà là một biểu hiện của tư tưởng và ý muốn của Đức Chúa Trời, đó là kết quả của hoạt động thần thượng, một thành phố.

Bước đầu tiên hướng tới thành phố đó là những gì? Chúng ta đang được lời một con người được cho là đã được đầy dẫy Đức Thánh Linh, Stephen, nói: "Đức Chúa Trời    vinh hiển hiện ra cùng tổ phụ của chúng ta là Abraham" (Công 7:2). Đó là bước đầu tiên trong mối quan hệ với thành phố mà phải là các biểu hiện của tư tưởng Đức Chúa Trời. Từ thời điểm đó, sự kết hợp thần thượng với Jerusalem luôn luôn như với những gì trên thế giới, nhưng bên ngoài của nó. Đức Chúa Trời vinh quang đã không cột chặt Ngài hoàn toàn với bất cứ điều gì trên trái đất này kể từ sau sự sa ngã. Ngài đã nắm lấy một cái gì đó và làm cho nó trở nên một minh họa của một cái gì  khác mà không phải của trái đất này gì cả, và từ quan điểm đó,  Đức Chúa Trời vinh quang hiện đến cùng Abraham, sự hiệp hội của Đức Chúa Trời với Jerusalem luôn luôn có, luôn luôn, như với điều đó, trong khi ở trên thế giới, nhưng vẫn bên ngoài thế giới. Chúng ta nhấn mạnh điều này, rằng sự hiệp hội của Đức Chúa Trời với nó đã nằm về mặt đó.

Chúng ta có ngụ ý là Đức Chúa Trời chỉ liên quan chính mình với Jerusalem miễn là thành đứng đúng với suy nghĩ của Ngài về một cái gì đó trên thế giới, nhưng ở bên ngoài  thế giới. Khi Giêrusalem thất bại trong việc duy trì nguyên tắc đó và liên quan với thế giới, Đức Chúa Trời rời bỏ nó. Hội hiệp với Đức Chúa Trời chỉ trên lập trường bên ngoài  thế giới, trong khi ở trong đó. Điều này rất rõ ràng, cả tích cực và tiêu cực, tích cực, như Jerusalem bày tỏ sự suy nghĩ thần thượng về một thành phố thuộc thiên và duy trì sự tách biệt khỏi thế giới, Đức Chúa Trời kết hợp chính mình với Jerusalem, mặt tiêu cực, bất cứ khi nào Jerusalem không thành công hoặc không còn thể hiện tư tưởng thần thượng, Đức Chúa Trời rút lui. Đến nỗi chúng ta có nó, ngược lại, hiển thị những gì là tâm trí của Đức Chúa Trời, rằng lịch sử đen tối của Jerusalem, sự phá hủy, đau khổ, và bị bỏ rơi, là một bằng chứng rất mạnh và bằng chứng cho thấy Đức Chúa Trời sẽ không kết hợp chính mình với bất cứ điều gì mà không thể hiện tư tưởng của Ngài, là hoàn toàn có tính thuộc thiên, mặc dù ở đây trên trái đất này, một điều như vậy Ngài sẽ không nâng đỡ, cũng không duy trì. Đó là một điều rất quan trọng trong việc xem xét của chúng ta.

Các nét đăc trưng trong cuộc sống của Abraham.

Quay lại với Abraham chúng ta sẽ thấy rằng Abraham là tiêu biểu bao gồm của thành phố. Để theo đó, chúng ta có nguyên tắc này của tính chất thuộc thiên và theo dõi các nét đăc trưng tthuộc trời trong đời sống của Abraham. Nếu Abraham đã được cấu tạo cách thuộc linh theo tư tưởng của Đức Chúa Trời cho thành phố, vì ông ta là cha của thành phố, sau đó bạn mong đợi để xem các nét đăc trưng của thành phố chạy xuyên qua cuộc sống của Abraham, và nét đăc trưng của tính chất thuộc thiên này không phải là khó khăn để theo dõi trong cuộc sống của Abraham. Chúng ta sẽ theo dõi nó trong tám khía cạnh.

1. Tầm nhìn thuộc trời.

" Đức Chúa Trời vinh hiển đã hiện ra cùng tổ phụ chúng ta là Áp-ra-ham" (Công. 7:2). Đó là tầm nhìn thuộc trời. Trong Tân Ước, chúng ta nên gọi nó là sự mặc khải thần thượng, Đức Chúa Trời tiết lộ chính mình Ngài. Hội thánh là gì? Đây là nơi mà Đức Chúa Trời được mặc khải, nơi có tầm nhìn thuộc trời. Hội thánh là hiện thân của sự mặc khải của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ. Hội thánh phải là lĩnh vực, trong đó những con người nam và người nữ đi đến một hiểu biết Đức Chúa Trời, một sự hiểu biết ngày càng tăng của Đức Chúa Trời. Hội thánh không chỉ là một cái gì đó để thực hiện một loạt các sự vật, duy trì một hình thức. Hội thánh là nơi trong đó có sự tiết lộ sống động của Đức Chúa Trời, và ngay khi một cái gì đó tự xưng là Hội thánh không còn là nơi trong đó có bất kỳ sự tiết lộ sống động của Đức Chúa Trời, thì nó không còn là những gì Đức Chúa Trời gọi là "Hội thánh", và khi nó không thành công trong các nét đăc trưng thần thượng, Đức Chúa Trời rút lui. Nó có thể tiến tới, nhưng Đức Chúa Trời rút lui. Khi Jerusalem không còn là nơi của sự mặc khải Đức Chúa Trời cho các dân tộc, sau đó Đức Chúa Trời rút lui. Mục đích của Hội thánh trong tâm trí của Đức Chúa Trời là nó phải là lĩnh vực của sự tiêt lộ bền bĩ và liên tục của Đức Chúa Trời, Đức Chúa Trời của vinh quang xuất hiện. (Xem ba chương đầu tiên của sách Khải Huyền.)

Đó là một điều lớn khi thuộc về Hội thánh đó, và biết Hội thánh đó. Chúng ta có biết nó là nơi để Đức Chúa Trời được thể hiện chính mình, làm cho mình được biết đến, nơi liên tục, một lần nữa và một lần nữa, Đức Chúa Trời của vinh quang được xuất hiện không? Bạn có thể nói rằng, từ tuần này sang tuần khác trong hội chúng địa phương mà bạn thuộc về, Đức Chúa Trời của vinh quang được xuất hiện chăng? Vì vậy, thường trái tim của chúng ta đã được hâm nóng trong nhận thức rằng Chúa đang thể hiện chính mình Ngài cho chúng ta. Đó là nét đăc trưng, đó là nền tảng cho cuộc sống của Abraham cũng là nền tảng của Jerusalem, cả về thế hạ và thuộc thiên. Nó là một luật điều chỉnh của Hội thánh.

2. Tách biệt khỏi trái đất.

Vì sự mặc khải từ trời nên có sự tách biệt hợp lý và cần thiết khỏi trái đất. " Đức Chúa Trời vinh hiển đã hiện ra cùng tổ phụ chúng ta là Áp-ra-ham khi người còn ở tại Mê-sô-bô-ta-mi, trước lúc đến ở Cha-ran." Kết quả là gì? " Ngươi hãy ra khỏi quê hương, vòng bà con và nhà cha ngươi..." (Sáng thế ký 12:1). Và ông đã đi ra. Ra khỏi chỗ nào? Từ thế giới của mình, thế giới bản xứ, thế giới cũ của mình, thế giới của thiên nhiên, thế giới của sự sinh ra tự nhiên, thế giới của các mối quan hệ tự nhiên, thế giới của lợi ích tự nhiên. Ông đã đi ra , và tất cả mọi thứ phải là mới mẻ. Đó là sự phân rẽ.

Điều đó đã được vạch ra qua nhiều thế kỷ dài cho Jerusalem. Đọc qua Lời Chúa về "Jerusalem" một lần nữa, và xem thế nào Đức Chúa Trời liên tục kêu gọi Jerusalem phải được làm sạch, riêng biệt,  thánh khiết, không có mối quan hệ với các nước chung quanh, đứng cho  Đức Chúa Trời ở giữa các các quốc gia và bi kịch khủng khiếp của Jerusalem -- thảm kịch được nói lên trong tiếng nức nở của một tiên tri nầy tiếp đến một triên tri khác - là bi kịch làm mất sự tách biệt.


Đó là bi kịch của Hội thánh. Chúng ta thấy tư tưởng của Đức Chúa Trời bởi chính thảm kịch của lịch sử Hội thánh. Bạn không thể vi phạm các tư tưởng của Đức Chúa Trời đối với dân Ngài và có bất cứ điều gì ngoại trừ một lịch sử bi thảm. Những gì Hội Thánh cần là phải nhận ra thật nhiều về mối quan hệ trên trời của nó, kêu gọi một sự tách biệt hoàn toàn khỏi thế giới, để Đức Chúa Trời có thể hết lòng kết hợp chính mình Ngài với nó.

3. Quốc tịch thuộc trời.

" Vì người trông đợi một thành có nền tảng, mà Đấng kiến trúc và tạo lập thành ấy là Đức Chúa Trời." (Heb. 11:10). Ông đã tìm thấy nó ở đâu? Ông không bao giờ tìm thấy nó trên trái đất này gì cả! Khi chúng ta chuyển sang Hê bơ rơ 11 chúng ta thấy rằng Abraham đã nhìn thấy một cái gì đó một cách lâu dài, kéo dài ra, và ca ngợi nó. Chúa Giêsu nói: "... Abraham nức lòng nhìn thấy ngày của Ta ..." (Giăng 8:56). Ông đã nhìn thấy bởi đức tin. " Bởi đức tin Áp-ra-ham khi được gọi, bèn vâng lời ra đi đến chỗ mình sẽ nhận làm cơ nghiệp; người ra đi, ..." (Hêbơrơ 11:8)". “Những người nầy đều đã chết trong đức tin, chưa nhận được ..." (Câu 13). Quốc tịch của ông không phải là một quốc tịch của trái đất này gì cả, đó là một quốc tịch trên trời. Tân Ước làm cho điều nầy hoàn toàn rõ ràng. Hạt giống (hậu tự) thực sự của Abraham là những tín hữu (không phải là đất nước của người Hê bơ rơ), là những người được liên kết với Jerusalem ở trên, "mà là mẹ của tất cả chúng ta" (Gal. 4:26). Đó là cách Paul diễn tả nó. Vì vậy, Sứ Đồ cũng nói: " Nhưng quốc tịch của chúng ta là ở trên trời; từ đó chúng ta cũng trông đợi Cứu Chúa là Chúa Jêsus Christ;" (Phi-líp 3:20).

4. Một lữ khách và một người khách lạ.

Đang khi tiến tới chặt chẽ với điều đó, và tương ứng với nó, chúng ta biết rằng Abraham ở trong miền đất như một lữ khách và một người khách lạ, ở trong lều, không có phần nào trong miền đất, đang ở trong một vùng đất của người xa lạ. Không phải là một nét đăc trưng của tính cách thuộc thiên hay sao? Lữ khách và người khách lạ ở đây. Nhưng ở đâu, sau đó, chúng ta thuộc về đâu? Peter viết thư của ông và nói: " Hỡi kẻ rất yêu dấu, anh em như lữ khách, kiều dân, tôi nài khuyên hãy kiêng cữ tư dục của xác thịt, là điều tranh chiến với hồn." (1 Phiero 2:11), thuộc về quê hương trên trời, với quốc tịch trên trời.

5. Không có bảo trợ hay phần thưởng trần gian.

Không có bảo trợ hay phần thưởng từ thế giới này dành cho Abraham. Mặc dù ông có thể phục vụ vì lợi ích của các nguyên tắc công chính nhất định, và khi làm như vậy phục vụ của ông có thể có giá trị đối với những người trong thế giới này (và những người đó có sẽ nói rằng các dịch vụ thuộc linh của dân Chúa trên trái đất này đã không có nghĩa là có một số giá trị cho thế giới này, ngay cả với thế giới không tin kính này? Một mình Chúa biết thế giới sẽ là gì nếu không có dân của Ngài ở trong nó), Abraham nói “không”, với những người trên thế giới này, với những thành phố Sô-đôm và Gô-mô-rơ, người muốn nhận được một số ích lợi từ hoạt động của ông, khi ấy họ sẽ cung cấp cho ông một số phần thưởng và sẽ bảo trợ ông. Nhưng Abraham vẫn đứng bên ngoài.

Đó là một trong những cái bẫy sâu xa của ma quỉ đặt ra, để làm một cái gì đó cho dịch vụ của dân của Đức Chúa Trời trên trái đất này, để trao tặng cho họ sự công nhận, danh tước, vị trí, để làm cho họ thành một cái gì đó ở đây trên trái đất này giữa loài người. Bạn sẽ thấy rằng thường khi các sự thăng cấp diễn ra, những quà tặng được thực hiện, sự công nhận này được ban cấp, các vị trí này được đưa ra, sẽ có một lời tạm biệt với các lưu ý thuộc linh sâu sắc, đó là một kết thúc giá trị thuộc linh thực sự của cuộc sống đó. Bi kịch của nhiều người thực sự là một tôi tớ có giá trị của Đức Chúa Trời, là người đã được Đức Chúa Trời sử dụng mãnh liệt trong một cách thuộc linh, đã kết thúc cuộc sống mà không có được ghi nhận đó, lại đã mất giá trị thuộc linh đó, là trên chính điều này, mà trong một cách nào đó, họ trở thành người được thế giới công nhận và thăng chức, họ đã nhận được sự công nhận, thăng chức, giải thưởng từ thế giới này. Nên để duy trì tính cách thuộc thiên, sự tách biệt là cần thiết để duy trì giá trị thuộc linh.

6. Không có tài nguyên hoặc năng lực thiên nhiên.

Abraham đã phải học bài học đó trong một trường học rất khó khăn. Cuộc sống của ông đã bị hủy hoại bởi một dấu hiệu và vết sẹo khủng khiếp, khi ông bị đổ vỡ và cố gắng bằng phương tiện tự nhiên, các phương pháp và các tiến trình để thực hiện các kết cuộc thần thượng. Thế giới ngày nay nắm giữ vết sẹo đó theo một cách khủng khiếp nhất. Nhìn vào Hồi giáo, nhìn vào Ishmael, và bạn có sự phát triển đầy đủ về điều sai lầm chết người đó của Abraham khi ông đã cố gắng thực hiện một mục đích thần thượng dọc theo đường hướng tự nhiên. Dân thuộc trời có thể không làm điều đó. Một Hội thánh thuộc thiên có thể không làm điều đó. Hội thánh đã cố gắng làm điều đó. Nó đã cố gắng hoàn thành sứ mệnh thần thượng của mình bằng phương tiện thế giới, bằng tài nguyên và năng lực thiên nhiên. Bi kịch của nó là rõ ràng. Điểm yếu của nó biểu hiện cho tất cả mọi người thấy. Vì điều thuộc trời không được cho phép có tài nguyên hoặc năng lượng của thiên nhiên.

7. Không chỉ đơn thuần có bông trái trần gian cho Đức Chúa Trời  

Tôi đang nghĩ đến Isaac. Cuối cùng Isaac đến, và đã đến qua Sarah. Có một liên kết trần trong Isaac, mặc dù ông được sinh ra bởi sự can thiệp thần thượng, qua quyền năng trên trời. Nhưng Đức Chúa Trời sẽ cắt đứt liên kết trần thế đó, Đức Chúa Trời sẽ cắt sạch  giữa những gì là của trời và những gì của đất, và đem Isaac đến chỗ chết. Và ngoại trừ Đức Chúa Trời, ai có thể làm kẻ chết sống lại? Ấy vậy, vì chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể làm người chết sống lại, những gì được sống lại từ cõi chết thì nó thuộc về Đức Chúa Trời tất cả. Vì vậy, Đức Chúa Trời sẽ không có liên kết với trái đất, ngay cả trong những gì có thể được Ngài ban cho.

Thường thường Đức Chúa Trời khiến một số mục đích trên trời sinh ra trong một trái tim con người, mục đích của Đức Chúa Trời sinh ra trong trái tim của một người nam hoặc một người nữ. Trong quá trình thời gian, người nam hay người nữ đó có tầm nhìn trên trời và một cách nào đó nó sẽ trở thành tầm nhìn của họ: vì Đức Chúa Trời có, nhưng thuộc về họ! Đó là một điều khủng khiếp để can thiệp với ai đó, là người có tầm nhìn thuộc trời từ Chúa mà họ nắm giữ. Vì vậy, thường thường họ trở thành những người có gai nhọn nhất mà bạn phải đối phó với. Có, họ có một tầm nhìn từ Chúa, họ có một cảm giác về sự kêu gọi từ Chúa, và họ đang nắm giữ điều đó cho Chúa. Điều đó là khá tốt, nhưng họ đang nắm giữ nó, và họ đã có nó, và nó là của họ, và Đức Chúa Trời thường phải lấy điều đó ra, là điều mà nó có nguồn gốc trong chính mình Ngài, làm nó cho sạch sẽ, đem đến chỗ chết, nó phải ra đi, và như họ không bao giờ có một tầm nhìn. Tệ hơn nữa, họ đang bị lâm vào tình trạng lẫn lộn, hoàn toàn xáo trộn. Đức Chúa Trời đã ban cho một tầm nhìn, và bây giờ nó đã được bị đập vỡ và tan nát tất cả. Đức Chúa Trời đã ban cho một sự kêu gọi và một mục đích, và bây giờ tất cả mọi thứ mâu thuẫn với điều đó, nó đã hết rồi. Thậm chí, Đức Chúa Trời sẽ không cho điều đó là của chính mình, được con người nắm giữ, được con người nắm lấy.

Có lẽ tình trạng nguy hiểm của Abraham là, mặc dù ông đã có Isaac bằng một phép lạ, ông đã làm cho Y-sác thuộc về ông, thân thiết với trái tim mình, để làm cho Y-sác thuộc riêng của mình, và thực ra Đức Chúa Trời phán,  “không”, Abraham, không có quan hệ trái đất, ngay cả trong những điều thần thượng! Điều này hoàn toàn của Ta, và không thuộc về ngươi! Thật rất dễ dàng mang mục đích lớn lao của Đức Chúa Trời vào trong la bàn của một số công cụ hữu hiệu của con người, có thể là rất quan tâm loan báo Tin Mừng cho thế giới, nhưng nó phải được thông qua sứ mệnh của chúng ta! Đó là nắm lấy các mục đích của Đức Chúa Trời và làm cho chúng nên sở hữu tư nhân. Đức Chúa Trời sẽ muốn điều đó, nếu điều đó sẽ  thực hiện kết cuộc đầy đủ của Ngài, thì Ngài hoàn toàn phó thác chính mình cho nó.


8. Không có chỗ trong cái thuộc thiên cho bàn tay của con người.

Không có gì của con người chiếm bất cứ nơi nào, nắm giữ hoặc có đặc quyền ở chỗ mà của thiên đàng. Tôi đang nghĩ đến ngôi mộ tại Mặc-bê-la. Bạn hãy nhớ rằng Sarah đã chết, và Abraham, người đã có thế đứng tốt trong xứ sở, tìm một nơi chôn cất cho vợ mình, cho bản thân và con cái mình, và hang động của Mặc-bê đã được chứng minh là nơi đó. Ông đề nghị mua nó, nhưng những con người sở hữu nó cung cấp cho ông ta miển phí, họ cũng khuyên ông chấp nhận nó như một món quà. Nhưng ông không muốn có nó với giá rẻ, ông cân bạc theo giá đầy đủ và mua nó cách ngay thẳng, đến nỗi không ai có thể nói rằng: ông đã nhận nó với giá rẻ, ông thực sự nợ chúng tôi một cái gì đó, ông thực sự còn nợ chúng tôi, chúng tôi thực sự có một đòi hỏi trên ông! Không! đến đồng bạc cuối cùng,  ông sẽ mua nó cách ngay thẳng. Không có bàn tay của con người sẽ có thể có một tuyên bố, không bao giờ có thể cho bất cứ ai trên thế giới này gợi ý rằng Abraham và con cháu của ông có nghĩa vụ đối với họ.

Bạn có thấy sự hoạt động của nguyên tắc không? Không có bàn tay của con người, không có các quyền của thế giới nầy trong Hội thánh! Jerusalem ở trên thì tự do, miễn phí! Thế giới này không có đòi hỏi nơi đó. Không có quyền lực nào khác có bất cứ quyền nào ở đó. Hội thánh đứng miễn phí (tự do) trong Đức Chúa Trời, nhưng, ô, nhìn vào các phức tạp ngày hôm nay, nhìn vào các nghĩa vụ, hãy xem, thế nào Hội thánh đã bán bản thân mình cho thế giới, và thế nào thế giới đã nắm lấy Hội thánh. Có nhiều lời đang nói, và có quyền hoàn hảo để nói: Bạn có nghĩa vụ với chúng tôi! Đó không phải là Hội thánh theo suy nghĩ của Ngài.

Tất cả những khía cạnh nầy của một sự thật lớn lao về tính cách thuộc thiên.

Sự cần thiết cho thời đại chúng ta là dân của Chúa phải đi đến một sự hiểu biết thuộc linh về tính cách thuộc thiên nghĩa là gì. Chỉ khi nào Hội thánh có thể như vậy, dân của Chúa, biết được quyền năng. Tôi chắc chắn rằng toàn bộ vấn đề của năng lực thuộc linh là ràng buộc với tính cách thuộc thiên. Chúa Giê-su, Đấng là miền đất và là Đấng phải ở trong tất cả các yếu tố thiết yếu của hữu thể Ngài, được tập hợp trong Hội thánh, đại diện bởi thành phố, cho biết: " vì bá chủ của thế giới nầy hầu đến, nó chẳng có chi hết nơi Ta" (Giăng 14:30). Thật là một nơi quyền năng! Thật là một nơi của chiến thắng! Thật là một nơi có thế lực! Hãy tưởng tượng nó! " Bá chủ của thế giới nầy " - với tất cả những gì hắn có (và hắn đã có một lượng to lớn trong tay, sức mạnh kinh khủng), - "đến, nó chẳng có chi hết nơi Ta " (Giăng 14:30). "Hiện nay có sự xét đoán thế giới nầy, hiện nay bá chủ của thế giới nầy đã bị đuổi ra " (Giăng 12:31). Hai điều đó đi đôi với nhau, và đó là vì dân của Chúa không đứng ở vị trí đó, nên họ không thể đuổi bá chủ của thế giới này ra ngoài, họ không thể chiến thắng anh ta. Hắn có quá nhiều quyền lực giữa dân của Chúa, vì cớ hắn có lập trường, và lập trường là thế giới này. Không có lập trường, do đó không có quyền! Điều đó là kinh khủng. Ô, nguyện Đức Chúa Trời có thể có được một dân ở đó.

Hãy nghe câu này. "Nhưng Giê-ru-sa-lem ở trên là tự chủ, và là mẹ của chúng ta" (Gal. 4:26). "Đoạn, trên trời hiện ra một dấu lạ lớn: có một người đờn bà mình mặc mặt trời, chơn đạp mặt trăng, ...Trên trời cũng hiện ra một dấu lạ khác nữa: Kìa, một con rồng lớn sắc hồng,.... Con rồng ấy đứng trước người đờn bà gần đẻ, chờ khi đẻ rồi thì ăn nuốt con của nàng. .. " (Khải Huyền 12:1-4). Jerusalem là mẹ của chúng ta. Hội thánh ở trên là mẹ của chúng ta. Nhưng có một người con trai ( nam tử) được sinh ra từ Hội thánh, ra từ người mẹ, một người con trai, và một con rồng màu đỏ lớn đang chờ ăn tươi nuốt sống, và người con trai được cất lên đến Ngai. Đó là những gì? Đó là một cái gì đó ra từ Hội thánh nói chung mà là đặc biệt trong quyền năng đắc thắng nó. Điều đó lên ngôi.

Chúa đang tìm kiếm để có được một thiểu số ra từ toàn thể Hội thánh, một tập thể có tính chất hoàn toàn và trọn vẹn thuộc trời, để tể trị, để cai trị, đến nỗi kẻ thù bị ném xuống và không có nơi nào cho hắn trên thiên đàng.

Chúng ta hãy xin Chúa dạy chúng ta ý nghĩa của tính cách thuộc thiên. Đó là một điều to lớn trong việc thực hiện kết cuộc của Ngài.

T.Austin-Sparks